ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: ปลุก...5 อริยสงฆ์ปากน้ำโพ ส่งอิทธิพลัง...สลายเจ็บป่วยไข้  (อ่าน 1846 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

raponsan

  • มารยิ่งมี บารมียิ่งแก่กล้า
  • ผู้ดูแลบอร์ด
  • โยคาวจรผล
  • ********
  • ผลบุญ: +61/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 28472
  • Respect: +11
    • ดูรายละเอียด
0

หลวงพ่อชอุ้ม กตสโร.

ปลุก...5 อริยสงฆ์ปากน้ำโพ ส่งอิทธิพลัง...สลายเจ็บป่วยไข้

“Amazing...เพียงแค่น้ำธรรมดาๆ ก็ทำให้ฉัน หายป่วยได้...”

กระทาชาย...ฝรั่ง นายหนึ่งเล่ากับเพื่อนๆ ที่ เมืองพัทยาว่า ตนเอง ประสบอุบัติเหตุ กระดูกต้นขาแตกปวดระบมอย่างทรมาน ภรรยาพาไป บำบัดจากพระสงฆ์รูปหนึ่งที่นครสวรรค์...

เพียงชั่วข้ามคืน อาการเจ็บป่วยก็ หายเป็นปลิดทิ้ง...เป็นเรื่องอัศจรรย์มาก.......!!!


O O O

คำร่ำลือจากปากต่อปาก “เหนือฟ้า ใต้บาดาล” จึงตามล่า หาความจริง และได้รับความช่วยเหลือจาก คุณเรืองศักดิ์ จุฑากร อดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทย และอดีตผู้ช่วยผู้ฝึกสอนนักฟุตบอลทีมชาติหญิงฯ ซึ่งกว้างขวางรู้ทุกซอกมุมของเมืองปากน้ำโพ...ค้นหาต้นเหตุ

แล้วมาหยุดอยู่ที่ ต้นตอ กับ พระครูนิวิฐวรคุณ “ชอุ้ม กตสโร” ซึ่งชาวบ้านเรียกขานว่า “หลวงพ่อชะอุ้ม” เจ้าอาวาส วัดตะเคียนเลื่อน พอ แจงประสงค์ ที่มาหาก็ ได้รับคำตอบ...ว่า

“...อย่าเลย มันไปโยงถึงชาวต่างชาติ คนที่ ไม่ศรัทธา ไม่รู้ก็จะกล่าวหาได้ง่ายๆ มันจึงไม่เหมาะไม่ควร เพราะจะเข้าข่าย....อวดอุตริจริต....”


O O O


บรรยากาศวัดร่มรื่นด้วยแมกไม้.

วัดตะเคียนเลื่อน ต.ตะเคียนเลื่อน อ.เมือง นครสวรรค์...มีอายุราวๆร้อยกว่าปี

ตั้ง อยู่ท่ามกลางดงไม้ตะเคียน ริมฝั่งขวาแม่น้ำเจ้าพระยาห่างจากตัวเมืองประมาณ 5 กิโลเมตร ชาวบ้านเชื่อกันว่าประชากรไม้เหล่านี้เลื่อนมาจากอีกฝั่งซึ่งเป็นภูเขา จริงเท็จแค่ไหนเป็นตำนานที่คนรุ่นเก่าเล่าขานกัน

สำหรับ หลวงพ่อชะอุ้ม ผู้เป็นเจ้าอาวาสรูปปัจจุบัน อายุ 85 ปี 65 พรรษา เป็นชาวตะเคียน–เลื่อนโดยกำเนิด อุปสมบทเมื่อปี 2492 ณ พระอุโบสถวัดตะเคียนเลื่อน หลังเก่า ซึ่งตอนแรกตั้งใจว่า จะบวชเพียงพรรษาเดียว เท่านั้น....ตามประเพณี


O O O

แต่...ด้วย เส้นทางชีวิตสมณเพศ มีแววเจริญรุ่ง หลวงปู่ดิษฐ์ วัดท่าซุด ผู้เป็นปู่โดยสายเลือดบอกให้อยู่ต่อจึงครองผ้ากาสาวพัสตร์จนกระทั่งทุกวันนี้ และด้วยการสานต่อเป็นทายาทธรรมหลวงปู่ฯ

...พรรษาที่ 7 ก็ได้เป็น เจ้าอาวาสวัดตะเคียน-เลื่อน จนถึงปัจจุบัน....!!

(..., ปี 2525 ทางจังหวัดให้ย้ายไปเป็นเจ้าอาวาสวัดจอมคีรีนาคพรตเป็นวัดใหญ่กว่าแต่อยู่ได้ไม่นาน ชาวตำบลตะเคียนเลื่อนได้รวมตัวกันนิมนต์ให้กลับมาเป็นเจ้าอาวาสวัดตะเคียนเลื่อนอีก...)

O O O

คุณธวัชชัย อ่อนฤทธิ์ มัคนายกวัดตะเคียนเลื่อน เล่าว่า...หลวงพ่อฯ ท่านเป็นนักอนุรักษ์วัฒนธรรม อย่างเช่น “สลากภัตมะม่วง” ซึ่งสืบสานกันมาเป็นศตวรรษ (ในอดีตตะเคียนเลื่อนเป็นแหล่งมะม่วง ถึงฤดูเก็บเกี่ยวมีการทำบุญด้วยการทำสลากจับว่ารายใดจะได้นำผลผลิตถวายกับสงฆ์รูปใด... เป็นประเพณีถึงปัจจุบัน)

กับ...วิถีชีวิตและวัฒนธรรมของชุมชนแห่งลุ่มน้ำคือการแข่งเรือ (ในอดีตก่อนที่หลวงพ่อฯ จะมาบวชในวัยหนุ่มจะเป็นช่างขุดเรือ โดยเอาไม้ตะเคียนทั้งต้นมาขุดเป็นเรือหมูและเรือมาด ปัจจุบันไม้ขนาดใหญ่อย่างนั้นไม่มีก็เอาไม้แผ่นมาต่อเรือ ทุกลำของวัดนี้หลวงพ่อฯ จะวางแบบวางแนวในการต่อเรือเอง)


O O O


ภายในอู่ต่อเรือซึ่งหลวงพ่อฯควบคุมเอง.

วัดตะเคียนเลื่อนมีเรือทั้งเก่าและใหม่หลายลำ บางลำซื้อมาจากประเทศเพื่อนบ้าน สถานที่แห่งนี้จึงเป็น พิพิธภัณฑ์เรือแข่ง ไปโดยปริยาย...!!

เรือแข่ง ลำที่เก่าแก่ดั้งเดิมของวัดฯ...คือ “หมื่นวัยวรนาถ” เป็นเรือแข่งขนาดเล็ก แม้จะมีอายุมาก ปัจจุบันก็ยังใช้งานได้เพราะมีการดูแลรักษาเป็นอย่างดี มิให้เนื้อไม้ผุเปื่อย...19-20 กรกฎาคมนี้ หลวงพ่อชะอุ้ม ก็ส่งลงสนามแข่งขัน ณ ท่าน้ำ วัดพุน้อย บ้านหมี่ ลพบุรี....

...ส่วนที่ วัดตะเคียนเลื่อน มีการจัดแข่งขันทุกปี ปีนี้จัดในวันทอดกฐิน 12 ตุลาคม...


O O O

ฝีพายเรือแข่งสังกัดวัดตะเคียนเลื่อนเป็นชาวบ้านในหมู่บ้านในตำบล อายุตั้งแต่ 15 ปีถึง 60 ปี หลังเลิกเรียนเลิกงานช่วงบ่ายๆเย็นๆ พวกเขาจะร่วมแรงกันมาฝึกซ้อมถ่ายทอดทักษะความรู้และประสบการณ์จากพี่สู่น้อง ทุกคนสมัครใจทั้งนั้นไม่ต้องว่าจ้าง

วัดฯมีให้เฉพาะข้าวปลาอาหารกับน้ำดื่ม....ถึงยามแข่งฯก็ควักกระเป๋าเจือจานกันไปตามฐานะมัคนายกวัดตะเคียนเลื่อน เสริมว่า “....วัดเราได้รับรางวัลทุกปีมากบ้างน้อยบ้างเป็นที่เชิดหน้า ชูตาชาวปากน้ำโพ และเป็นพลังในความเลื่อมใสศรัทธา หากมีกิจใดๆ ที่ข้องเกี่ยวกับความเร็ว ผู้จะเข้าแข่งขันมักจะมาขอพรจากหลวงพ่อชะอุ้ม และก็ไม่ผิดหวัง...”

O O O

หลวงพ่อชะอุ้ม....เป็นสงฆ์ที่พรรษาสูงที่สุดรูปหนึ่งแห่งปากน้ำโพ ศิษยานุศิษย์ที่เลื่อมใสจึงขอให้สร้างวัตถุมงคลจึงทำเป็นเหรียญรูปหลวงพ่อฯ...แต่ไม่บ่อยครั้งและไม่มากนัก เพื่อไม่เป็นการพาณิชย์

ด้วยนามเป็นมงคล (คำว่า “ชะอุ้ม” หรือ “ชอุ้ม” หรือ “อุ้ม”) ในพลัง หลายคนมีประสบการณ์ในด้านแคล้วคลาดปลอดภัย หนึ่งในจำนวนนั้นชื่อ “นิวัฒน์ นันทะชัย” ได้เขียนลงในเฟซบุ๊กถึงความมหัศจรรย์ว่า...



เหรียญรูปหลวงพ่อ.

...ได้เหรียญจากแม่ ไม่เคยรู้จักกับหลวงพ่อเลย ครั้งหนึ่งประสบอุบัติเหตุขณะขับรถยนต์ เหมือนกับว่ามีใครมาอุ้มออกไปให้รอดปลอดภัย จึงอยากขออนุญาตมากราบหลวงพ่อฯ...

O O O

หลวงพ่อชะอุ้ม...รีบออกตัวถึง ความศักดิ์สิทธิ์ ที่เกิดขึ้นว่า อาตมา เดินตาม ธรรมปฏิบัติ ดำเนินตาม บทสวดของพระพุทธองค์ ส่วนจะขลังหรือไม่อยู่ที่ว่าเข้าใจต่อบทคาถานั้นๆขนาดไหน และ จะเอาช่วงไหนบทใดมาเป็นพลังหลักและพลังเสริม

นอกจากการเจริญพระพุทธมนต์บูชาพระ รัตนตรัย อันเป็นที่พึ่งของพุทธศาสนิกชนแล้ว พลังในการ อธิษฐานจิตก็ถือเป็นจุดสำคัญ โดยเฉพาะได้ขอ บารมีอิทธิฤทธิ์พลังอริยสงฆ์ 5 รูป แห่งเมืองปากน้ำโพ (หลวงปู่ผู้ หลวงปู่ดิษฐ์ท่าซุด หลวงปู่อินเกาะหงษ์ หลวงปู่วาดทับกฤชใต้ หลวงพ่อเดิมหนองโพ)

โดย...ตั้งสมาธิจิต อย่างมุ่งมั่นให้ทั้ง 5 ท่าน ส่งอิทธิฤทธิ์ธรรมพลัง...สลายสิ่งเลวร้าย ทั้งปวง...

ส่วนจะเข้มขลังขนาดไหน...ขึ้นอยู่กับคนเจ็บป่วยไข้จะเลื่อมใสศรัทธา หรือไม่และเท่าใด...!!


หลวงพ่อฯกับเรือหมื่นวัยวรนาถและศิษย์.

ก้อง กังฟู


ขอบคุณภาพและบทความจาก
http://www.thairath.co.th/content/437383
บันทึกการเข้า
ปัญจะมาเร ชิเนนาโถ ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง จตุสัจจัง ปะกาเสติ มหาวีรัง นะมามิหัง ปัญจะมาเร ปลายิงสุ