ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: ศน.ใช้ เพลงวิสาขบูชา ปลุกกระแส สืบทอดพระพุทธศาสนา  (อ่าน 725 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

raponsan

  • มารยิ่งมี บารมียิ่งแก่กล้า
  • ผู้ดูแลบอร์ด
  • โยคาวจรผล
  • ********
  • ผลบุญ: +61/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 28446
  • Respect: +11
    • ดูรายละเอียด
0



ศน.ใช้ เพลงวิสาขบูชา ปลุกกระแส สืบทอดพระพุทธศาสนา

ศน.จัดประกวดร้องเพลงส่งเสริมศีลธรรมวันวิสาขบูชา ถวายเป็นพุทธบูชา เนื่องในเทศกาลวันวิสาขบูชาปี 2559 หวังสร้างความเข้าใจ-ปลูกฝังจิตสำนึกที่ดีแก่เด็ก เยาวชน และประชาชน พร้อมเผยแพร่คลิปการประกวดผ่านสื่อออนไลน์ กระตุ้นกระแสตื่นตัวในการสืบทอดพระพุทธศาสนา

วันนี้(12พ.ค.) ที่โรงละครแห่งชาติ นายกฤษศญพงษ์ ศิริ อธิบดีกรมการศาสนา(ศน.) เป็นประธานเปิดโครงการส่งเสริมศีลธรรมเด็ก เยาวชน และประชาชน : ประกวดขับร้องเพลงส่งเสริมศีลธรรมวันวิสาขบูชา ประจำปี 2559 โดยมีข้าราชการ เจ้าหน้าที่ ครูอาจารย์ นักเรียนและนักศึกษา ร่วมงานจำนวนมาก


 ans1 ans1 ans1 ans1

โดย นายกฤษศญพงษ์ กล่าวว่า วันวิสาขบูชาถือเป็นวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา และวันสำคัญสากลของโลก ซึ่งชาวพุทธทั่วโลก ร่วมกันจัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมการปฏิบัติตามหลักธรรมทางศาสนา ซึ่งในส่วนของศน.นอกจากร่วมกับคณะสงฆ์ องค์กรเครือข่ายทางพระพุทธศาสนา หน่วยงานภาครัฐและเอกชน จัดงานสัปดาห์ส่งเสริมพระพุทธศาสนา เนื่องในเทศกาลวิสาขาบูชา ปี 2559 ระหว่างวันที่ 14-20พ.ค. 2559 ณ มณฑลพิธีท้องสนามหลวง

แล้วยังมีกิจกรรมสำคัญ คือ ประกวดขับร้องเพลงส่งเสริมศีลธรรมวันวิสาขบูชาด้วย "การประกวดขับร้องเพลงส่งเสริมศีลธรรมวันวิสาขบูชา จัดขึ้นเป็นปีแรก เพื่อถวายเป็นพุทธบูชา โดยส่งเสริมให้เยาวชนและประชาชนมีความรู้ความเข้าใจถึงวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา ได้แสดงออกถึงความเคารพ ศรัทธา และความเลื่อมใสในพระพุทธศาสนา ปลูกฝังจิตสำนึกที่ดี ก่อให้เกิดการปฏิบัติตนตามหลักคำสอนทางพระพุทธศาสนา มีสติและสมาธิที่ดี เพราะผู้ขับร้องจะได้คิดและน้อมใจถึงองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า

ที่สำคัญยังเป็นกิจกรรมที่เสริมสร้างความสามัคคีของคนทุกเพศ ทุกวัยด้วย สำหรับเพลงหลักที่ใช้ในการประกวดคือเพลงวันวิสาขบูชา ประพันธ์โดยพระพรหมเวที เจ้าอาวาสวัดพระปฐมเจดีย์ จังหวัดนครปฐม ซึ่งเป็นเพลงที่มีสาระเกี่ยวกับวันวิสาขาบูชาอย่างครบถ้วน"
อธิบดีศน.กล่าว

และว่า หลังการประกวดเสร็จสิ้น ศน.จะจัดส่งคลิปวิดีโอการประกวดเผยแพร่ผ่านสื่อออนไลน์ และจัดส่งให้หน่วยงานต่างๆ โดยเฉพาะสถานศึกษาทั่วประเทศ เพื่อกระตุ้นให้เกิดกระแสการตื่นตัวในการสืบทอดพระพุทธศาสนาต่อไป


ขอบคุณภาพข่าวจาก : http://www.dailynews.co.th/education/397191
บันทึกการเข้า
ปัญจะมาเร ชิเนนาโถ ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง จตุสัจจัง ปะกาเสติ มหาวีรัง นะมามิหัง ปัญจะมาเร ปลายิงสุ