ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: 8 วิธี กันวิญญาณ กันสิ่งไม่ดีเข้ามาอาศัย ในบ้านที่ไม่มีคนอยู่  (อ่าน 301 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

raponsan

  • มารยิ่งมี บารมียิ่งแก่กล้า
  • ผู้ดูแลบอร์ด
  • โยคาวจรผล
  • ********
  • ผลบุญ: +61/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 28450
  • Respect: +11
    • ดูรายละเอียด
0


8 วิธี กันวิญญาณ กันสิ่งไม่ดีเข้ามาอาศัย ในบ้านที่ไม่มีคนอยู่

บ้านที่ไม่มีคนอาศัย ไม่มีใครอยู่ อาจจะเป็นสาเหตุให้สิ่งไม่ดี วิญญาณ หรือสิ่งที่เรามองไม่เห็นเข้ามาอยู่แทนได้ สิ่งสำคัญคือต้องทำให้บ้านมีการไหลเวียน และทำให้บ้านรู้สึกว่ามีคนอยู่ เวลาที่บ้านมีการไหลเวียน หรือมีพลังงานดีๆ ก็จะช่วยไล่สิ่งเหล่านี้ไปได้ มาดู 8 วิธีจาก คุณอุ๋มอิ๋ม คนเห็นผี ที่จะช่วยป้องกันไม่ให้สิ่งไม่ดีเข้ามาอาศัยในบ้านกัน (เป็นความเชื่อส่วนบุคคล โปรดใช้วิจารณญาณ)

@@@@@@@

1. ติดไฟแบบอัตโนมัติหน้าบ้าน
    ให้แสงไฟช่วยทำงาน เปิดในช่วงเวลา 18.00 - 06.00 น. สิ่งนี้นอกจากเพิ่มความปลอดภัยให้บ้านแล้ว ยังเป็นการเพิ่มฮวงจุ้ยให้กับบ้านด้วย

2. นำสิ่งศักดิ์สิทธิ์วางไว้ในบ้าน
    โดยวางในจุดที่เป็นห้องรับแขก หรือห้องนั่งเล่น หรือจุดที่ต้องเดินผ่านจากประตูด้านหน้า จัดวางในจุดที่เรามองเห็น และคิดเสมอว่าเรามองเห็นสิ่งใดในบ้าน หรือบริเวณรอบๆ บ้าน สิ่งศักดิ์สิทธิ์ก็จะเห็นเหมือนกัน

3. ทำให้บ้านมีกลิ่นหอม
    บ้านที่ไม่มีใครอาศัยอาจทำให้เกิดกลิ่นอับ ควรนำก้านน้ำหอมมาวางไว้ตามมุมต่างๆ ภายในบ้าน เพื่อให้บ้านมีกลิ่นหอม ซึ่งอีกความเชื่อคือเมื่อบ้านมีกลิ่นหอมสิ่งไม่ดีก็จะเข้ามาไม่ได้ เป็นการช่วยขับไล่สิ่งไม่ดีนั่นเอง

4. นำชามใส่เกลือ-ถ่าน วางไว้ในบ้าน
    โดยวางไว้ตามมุมหน้าต่าง มุมห้อง หรือบริเวณที่เป็นมุมอับ เชื่อว่าจะเป็นการช่วยขับไล่สิ่งที่ไม่ดีไม่ให้อยู่ในจุดๆ นั้น นอกจากนี้ถ่านยังช่วยดูดความชื้น ดูดกลิ่นอับได้ด้วย

5. ใช้นาฬิกาปลุก หรือสิ่งที่มีเสียงเพลงเป็นตัวช่วย
    โดยตั้งไว้ให้เกิดเสียงสักครู่หนึ่งในช่วงเวลาโพล้เพล้ หรือในช่วงเวลา 17.00 น. ทำให้บ้านเกิดเสียง ให้วิญญาณหรือสิ่งที่ไม่ดีคิดว่ามีคนอยู่ในบ้าน

6. ติดโมบาย, ที่แขวนกุ๊งกิ๊งในบ้าน
    โดยติดไว้ในจุดที่มีลมพัดผ่านในบริเวณบ้าน สิ่งนี้ก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่เชื่อว่าวิญญาณไม่ชอบ เพราะในบ้านมีการเคลื่อนไหว เกิดเสียง และจะไม่เข้ามาในบ้าน

7. ของตกแต่งบ้านที่ขยับได้
    หาของตกแต่งที่ขยับได้ตลอดเวลามาวางไว้ในบ้าน อาจจะเป็นตุ๊กตาแมวกวัก ตุ๊กตาพยักหน้าได้ ส่ายหัว หรือของที่มีการเคลื่อนไหว นำไปตั้งในจุดที่เป็นห้องที่เราใช้บ่อยๆ เช่น ห้องนั่งเล่น ห้องรับแขก ห้องนอน ห้องกินข้าว เพื่อให้เกิดความเคลื่อนไหวภายในบ้าน

8. ควรให้มีแสงสว่างเข้าถึงบ้าน
    หากที่บ้านติดม่านยูวี ก็ให้แหวกไว้เล็กน้อย เพื่อให้มีแสงเข้าถึงบ้านสักนิด และปิดม่านโปร่งไว้ วิธีนี้ข้างนอกก็จะมองเข้ามาภายในบ้านไม่เห็น เพราะมีม่านโปร่งช่วยพรางไว้

 


ขอขอบคุณ
ข้อมูล : อุ๋มอิ๋ม ไดอารี่
ภาพ : istockphoto
web : https://www.sanook.com/horoscope/222309/
20 ม.ค. 65 (15:30 น.) ,By Mintra T.
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 23, 2022, 08:41:18 am โดย raponsan »
บันทึกการเข้า
ปัญจะมาเร ชิเนนาโถ ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง จตุสัจจัง ปะกาเสติ มหาวีรัง นะมามิหัง ปัญจะมาเร ปลายิงสุ