จาก โคตมีสูตร
"พระผู้มีพระภาคตรัสว่า ดูกรอานนท์ หากมาตุคามจักไม่ได้ออกบวชเป็น
บรรพชิต ในธรรมวินัยที่ตถาคตประกาศแล้ว พรหมจรรย์ก็ยังจะตั้งอยู่ได้นาน
สัทธรรมพึงดำรงอยู่ได้ ๑,๐๐๐ ปี แต่เพราะมาตุคามออกบวชเป็นบรรพชิต ใน
ธรรมวินัยที่ตถาคตประกาศแล้ว พรหมจรรย์จะไม่ตั้งอยู่นาน ทั้งสัทธรรมก็จัก
ดำรงอยู่เพียง ๕๐๐ ปี"
(อังคุตรนิกาย)
http://www.84000.org/tipitaka/attha/v.php?B=23&A=5753&Z=5887จากพระสูตรดังกล่าว พระพุทธเจ้าทรงตรัสถึงอายุพระพุทธศาสนา หากมีพระภิกษุณี อยู่ก็จะทำให้พระพุทธศาสนานี้สูญเร็วขึ้น
ถ้าเราสนับสนุนให้มีการบวช ภิกษุณี เท่ากับเราเป็นผู้ทำลายศาสนาหรือไม่ครับ จาก อรรถกถาอังคุตตรนิกาย
เมื่อเราไม่บัญญัติครุธรรมเหล่านั้น เพราะมาตุคามบวช พระสัทธรรมพึงดำรงอยู่ได้ ๕๐๐ ปี แต่ครุธรรมที่เราบัญญัติไว้เสียก่อน พระสัทธรรมจักดำรงอยู่ได้อีก ๕๐๐ ปี รวมความว่าพระสัทธรรมจักดำรงอยู่ได้เพียง ๑,๐๐๐ ปี
วสฺสสหสฺสนฺติ เจตํ ปฏิสมฺภิทปฺปเภทปตฺตขีณาสววเสเนว วุตฺตํ ฯ
แต่คำว่า พันปี นั้น พระองค์ตรัสด้วยอำนาจพระขีณาสพผู้ถึงความแตกฉานในปฏิสัมภิทาเท่านั้น.
ตโต ปน อุตฺตรึปิ สุกฺขวิปสฺสกขีณาสววเสน วสฺสสหสฺสํ
แต่เมื่อจะตั้งอยู่ยิ่งกว่าพันปีนั้นบ้าง จักตั้งอยู่สิ้นพันปี ด้วยอำนาจแห่งพระขีณาสพสุกขวิปัสสกะ,
อนาคามิวเสน วสฺสสหสฺสํ
จักตั้งอยู่สิ้นพันปี ด้วยอำนาจแห่งพระอนาคามี,
สกทาคามิวเสน วสฺสสหสฺสํ
จักตั้งอยู่สิ้นพันปี ด้วยอำนาจแห่งพระสกทาคามี,
โสตาปนฺนวเสน วสฺสสหสฺสนฺติ
จักตั้งอยู่สิ้นพันปี ด้วยอำนาจพระโสดาบัน,
เอวํ ปญฺจ วสฺสสหสฺสานิ ปฏิเวธสทฺธมฺโม ฐสฺสติ ฯ
รวมความว่า พระปฏิเวธสัทธรรม จักตั้งอยู่ตลอดห้าพันปี ด้วยประการฉะนี้.
องฺคุตฺตรนิกายฏฺฐกถา (มโนรถปูรณี ๓) - หน้าที่ 388
http://www.84000.org/tipitaka/attha/attha.php?b=23&i=141