ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: จ่ายแพงทำไม จะแต่งงานจ่ายแค่ 10 บาทก็พอ  (อ่าน 757 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

raponsan

  • มารยิ่งมี บารมียิ่งแก่กล้า
  • ผู้ดูแลบอร์ด
  • โยคาวจรผล
  • ********
  • ผลบุญ: +61/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 28456
  • Respect: +11
    • ดูรายละเอียด
จ่ายแพงทำไม จะแต่งงานจ่ายแค่ 10 บาทก็พอ
« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 16, 2015, 10:48:42 pm »
0


จ่ายแพงทำไม จะแต่งงานจ่ายแค่ 10 บาทก็พอ

กรุงเทพฯ 13 ก.พ. - ในช่วงวันแห่งความรัก มีคู่รักจำนวนมากนิยมจัดงานแต่งงาน ซึ่งส่วนใหญ่ให้ความสำคัญกับหน้าตาทางสังคมมากกว่าจดทะเบียนสมรส ทั้งที่มีความสำคัญทางกฎหมายในหลายด้าน

อำภาวรรณ และ ปริญญา คบกันมานานกว่า 10 ปี จูงมือกันมาจองคิวจดทะเบียนสมรสในวันที่ 14 กุมภาพันธ์นี้ ที่สำนักงานเขตหลักสี่ ตั้งใจใช้วันแห่งความรัก เริ่มต้นชีวิตคู่อย่างถูกต้องตามกฎหมาย ฝ่ายหญิงเล่าว่า จัดงานแต่งงานเล็กๆ ที่บ้านเกิด จ.อุบลราชธานี ไปเมื่อต้นเดือนที่แล้ว เพราะให้ความสำคัญกับการจัดงานแบบเรียบง่าย พอเพียงกับงบที่ใช้เงินเก็บ ไม่ต้องกู้หนี้ยืมสินเพื่อจัดงาน

ส่วนคู่รักคู่นี้ตั้งใจมาจดทะเบียนสมรสและใช้ชีวิตร่วมกัน ที่สำนักงานเขตบางรัก โดยที่ยังไม่ได้จัดงานแต่งงาน มองว่าอยากทำให้ถูกต้องตามกฎหมายก่อน และมาที่นี่ก็ไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ


 :s_hi: :s_hi: :s_hi: :s_hi:

ผอ.เขตบางรัก ให้ข้อมูลว่า สถิติมีคู่รักรุ่นใหม่จดทะเบียนสมรสน้อยลง ทั้งที่เป็นเรื่องสำคัญและมีผลทางกฎหมาย หลายเขตจึงต้องสร้างแรงจูงใจ ให้ความรู้ ตระหนักถึงความสำคัญของการจดทะเบียนสมรส ซึ่งไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ มีเพียงค่าคัดสำเนาเอกสารทะเบียนสมรส ฉบับละ 10 บาทเท่านั้น ซึ่งขึ้นอยู่กับคู่รักว่าจะรับหรือไม่รับก็ได้

ในขณะที่อีกหลายคู่เลือกให้ความสำคัญกับการจัดงานยิ่งใหญ่ มีข้อมูลว่า ค่าใช้จ่ายการแต่งงาน ทั้งค่าชุดงานหมั้น-งานแต่งของบ่าวสาว ค่าถ่ายรูปพรีเวดดิ้ง ค่าสถานที่จัดงาน ของชำร่วย การ์ดเชิญ และงานเลี้ยง ซึ่งรวมค่าใช้จ่ายทั้งหมดโดยประมาณอยู่ระหว่างตั้งแต่ 100,000-400,000 บาท ทั้งหมดล้วนขึ้นอยู่กับความพอใจของแต่ละบุคคล

อย่างไรก็ตาม การจดทะเบียนสมรสมีความสำคัญที่มีผลตามกฎหมาย เพื่อยืนยันสถานภาพสมรสตาม พ.ร.บ.จดทะเบียนครอบครัว ทำให้สามีภรรยามีสิทธิและหน้าที่รับผิดชอบร่วมกัน เช่น การจัดการทรัพย์สิน เสียภาษี และรับมรดก โดยข้อมูลจากกรมการปกครอง ระบุปี 2557 มีผู้มาจดทะเบียนสมรสประมาณ 230,000 คู่ โดยกรุงเทพฯ เป็นจังหวัดที่มีผู้มาจดทะเบียนสมรสสูงสุด. – สำนักข่าวไทย

จากบทความ : จดทะเบียนสมรส 10 บาท
ที่มา http://www.tnamcot.com/2015/02/13/จดทะเบียนสมรส-10-บาท/
บันทึกการเข้า
ปัญจะมาเร ชิเนนาโถ ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง จตุสัจจัง ปะกาเสติ มหาวีรัง นะมามิหัง ปัญจะมาเร ปลายิงสุ