ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
  • สนง.ส่งเสริมพระกรรมฐาน
แสดงกระทู้
This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.
    Messages   Topics Attachments  

  Messages - kunarak2004
หน้า: [1]
1  เรื่องทั่วไป / สอบถามปัญหาชีวิต เปิดใจคุยกัน / Re: กรรมอะไรที่ทำให้เราต้องอยู่คนเดียว เมื่อ: มิถุนายน 09, 2010, 02:53:15 am
ทำไมถึงคิดว่าการอยูคนเดียวเป็นกรรมคะ ไม่คิดว่ามันเป็นบุญเหรอคะ  สบายดีนะ จะนั่งสมาธิตอนไหนก็ได้ ไปไหนก็ได้ ไม่เห็นต้องคอยบอกใคร ให้ทำใจไว้ว่าสุดท้ายเราก็ต้องอยู่กับตัวเอง ดิฉันคิดว่ามันเป็นบุญมากกว่ากรรมนะ  เวลาว่างก็มีให้เราใช้ทำประโยชน์กับคนอื่นได้ ไม่ต้องมาคอยรับใช้สามี  ส่วนคนที่มีลูกก็ถือว่าคุณโชคดีนะที่มีคนมาเรียกว่าแม่  คนเราเกิดมาพร้อมกับภาระทั้งนั้นค่ะ  มีอะไรทำที่จะได้ไม่ต้องให้ตัวเองอยู่เฉย ๆ  เมือไรที่เรามีอะไรต้องทำเยอะแยะ เราก็จะยิ่งศรัทธาตัวเอง  ดิฉันถึงอยู่คนเดียว แต่ไม่เคยว่างเลยค่ะ หาอะไรทำตลอด จนบางทียังรู้สึกว่าเวลาวันนึงไม่เพียงพอให้เราทำอะไรที่่อยากทำ  อยู่คนเดียวดีแล้วค่ะ  ถ้าร่างกายเราไม่พิการจนทำอะไรไม่ได้ มีอะไรให้เราทำตั้งหลายอย่างค่ะในโลกนี้ อย่าไปยึดติดกับอะไรที่ผ่านไปแล้ว  อย่าไปคิดถึงอนาคตให้มากนัก  ทำตอนนี้ให้ดีที่สุด  แล้วหมั่นนั่งสมาธิ กรวดน้ำบ่อย ๆ อะไร ๆ ที่ดี ๆ มันก็จะตามมาเองค่ะ 
หน้า: [1]