ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
  • สนง.ส่งเสริมพระกรรมฐาน
แสดงกระทู้
This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.
    Messages   Topics Attachments  

  Messages - nirvanar55
หน้า: 1 2 3 [4] 5 6 7
121  เรื่องทั่วไป / forward mail หรือ จดหมายส่งถึงกัน / Re: ‘ปลัดขิกเรียกฝน’ เมื่อ: มิถุนายน 30, 2015, 09:25:13 pm
เอาเวลาที่ทุกข์ มาทำปลัดขิก ก็ดีครับ
  อย่างน้อยก็ให้หมกหมุ่น ในสิ่งที่ชอบ ก็ยังดีกว่า จมอยู่กับความทุกข์

   :smiley_confused1: :13:
122  เรื่องทั่วไป / forward mail หรือ จดหมายส่งถึงกัน / Re: สุดซาบซึ้ง 'พระคุณของแม่' ดูแล 'พระลูกชาย' ป่วยพิการ เมื่อ: มิถุนายน 30, 2015, 09:24:09 pm
การวิจารณ์ น่าจะไม่ตรงกับ เจตนา ของผู้โพสต์ นะครับ
 ผู้โพสต์ อาจจะเพียงแค่ ต้องการให้ช่วย พระสองรูปนี้
 แต่ผู้วิจารณ์ ไปแตกเรื่อง ที่คณะสงฆ์ ไม่ช่วยเหลือกัน

  ถึงแม้จะเป็นเรื่องจริง ทั้งสองอย่าง
  แต่ผลที่ได้กับพระสองรูปนี้ เป็นอย่างไร ครับ

  :13:
123  เรื่องทั่วไป / forward mail หรือ จดหมายส่งถึงกัน / Re: อำนาจผี บารมีแถน ′บวชควาย′ ต้านภัยแล้ง อ.เชียงขวัญ จ.ร้อยเอ็ด เมื่อ: มิถุนายน 30, 2015, 09:22:23 pm
เวลาที่คนตกทุกข์ได้ยาก สิ่งที่เขามองเฉพาะหน้า ขณะนั้น ก็คือกิ่งหมาย เส้นฟาง ใบไม้ ที่กำลังลอยอยู่บนผืนน้ำแล้วเขาก็คว้า สิ่งเหล่านั้นด้วยสำคัญว่า เป็นที่พึ่งพาแก่เขาได้

  ธรรมะจะช่วยอะไรในกรณี อย่างนี้ ......
 
  :smiley_confused1: :34:
124  เรื่องทั่วไป / forward mail หรือ จดหมายส่งถึงกัน / Re: คุณป้าชาวจีนใจบุญควักเงิน ซื้อชีวิตสุนัขงานกินเนื้อหมา เมื่อ: มิถุนายน 21, 2015, 10:24:39 pm
แล้วทำอย่างไร กับ หมา 100 ตัว ต่อไป

   เหมือนประเทศไทย ที่จับคนค้าหมา เมื่อสองสามปีก่อน ได้หมา 2000 พันกว่าตัว แล้วไมมีที่ลงต้องนำไปลงไว้ ที่ขอนแก่น แต่สุดท้าย เหลือมีกี่ตัวตอนนี้ ที่กรงนั้น ใครไปตามดูหรือยัง ล่าสุดเห็นว่า เหลือเพียง 20 กว่าตัว เพราะกองทุนอาหารไม่มี หมด เงินบริจาค ที่บรรดาคนใจบุญบริจาคไว้สองล้านคราเดียว ช่วยมันไว้ได้ไม่นาน

   ที่ผม สนใจ คือ ทำอย่างไร หลังจากซื้อมันมา 100 ตัว แล้ว จะช่วยมันต่ออย่างไร ?

   :96: :character0029: :character0029:
125  เรื่องทั่วไป / ส่งจิตออกนอก (นั่งเล่นคุยกัน) / Re: อยากทราบ...เนื้อหา เรื่อง สิบแปดกาย กายสิบแปด ครับ เมื่อ: มิถุนายน 19, 2015, 09:15:47 am
ทำไม ต้องมีกาย ให้วุ่นวาย มาก อย่างนี้ ครับ
เอาแค่ กายใจ ก็พอ จะง่าย กว่าไหม ครับ

  :smiley_confused1:
126  กรรมฐาน มัชฌิมา / ถามตอบ ทุกเรื่องที่เกี่ยวกับ กรรมฐาน / Re: พุทธคุณ ไม่สิ้นไปจาก พระอริยะ เมื่อ: มิถุนายน 19, 2015, 08:49:26 am
หัวข้อนี้ คือ อะไร ?

  :smiley_confused1:
127  กรรมฐาน มัชฌิมา / ถามตอบ ทุกเรื่องที่เกี่ยวกับ กรรมฐาน / เวลาเราจะเลือกกรรมฐาน เพื่อใช้ในการปฏิบัติ เราจะเลือกได้อย่างไร เมื่อ: มิถุนายน 16, 2015, 10:38:56 am
 ask1
เวลาเราจะเลือกกรรมฐาน เพื่อใช้ในการปฏิบัติ เราจะเลือกได้อย่างไร

 :25: thk56
128  กรรมฐาน มัชฌิมา / ถามตอบ ทุกเรื่องที่เกี่ยวกับ กรรมฐาน / พรหมวิหาร 4 กับ อัปปมัญญา 4 ต่างกันอย่างไร ? เมื่อ: มิถุนายน 16, 2015, 10:37:36 am
 ask1

พรหมวิหาร 4 กับ อัปปมัญญา 4 ต่างกันอย่างไร ?

  thk56
129  เรื่องทั่วไป / ส่งจิตออกนอก (นั่งเล่นคุยกัน) / บุญถาวรวัตถุ ที่ถูกรื้อถอน มีหรือไม่ ? ได้บุญหรือไม่ ? เมื่อ: มิถุนายน 16, 2015, 10:36:25 am
 ask1

 ถ้าเราทำบุญ ลงทุนไปกับ วัด สนส ที่ก่อสร้าง แล้วปรากฏว่า ถาวรวัตถุที่เราได้บริจาคเงินจัดสร้างทำนั้น ผิดระเบียบ ผิดกฏหมาย จนกระทั่งต้องมีการรื้อ อยากทราบว่า อย่างนี้เราได้บุญหรือไม่ ? เช่นบริจาคสร้างห้องน้ำวัด แต่ ต่อมาสร้างเสร็จแล้ว วัดก็รื้อห้องน้ำนั้น เพื่อสร้างอย่างอื่น หรือ เราไปร่วมสร้างวิหาร ให้กับ สนส. ทีี่สร้างในที่ดินที่ผิดกฏหมาย เป็น สปก. แล้วรัฐ ขอพื้นที่คืน โดยให้รื้อสิ่งปลูกสร้างออก ไม่ให้ใช้ สิ่งปลูกสร้างนั้น ไม่ทราบว่าได้บุญหรือไม่ ?

    thk56
130  กรรมฐาน มัชฌิมา / ถามตอบ ทุกเรื่องที่เกี่ยวกับ กรรมฐาน / Re: การภาวนา ของ พระอริยะบุคคล นั้นสำคัญมาก จะทำให้บรรลุธรรมได้ไว เมื่อ: พฤษภาคม 24, 2015, 06:46:35 pm
เปิดโลกทรรศน์ ของผมเป็นอย่างมาก
  มีไฟล์เสียงบรรยายเรื่องนี้ หรือไม่ ครับ

  st11 st12 st12
131  กรรมฐาน มัชฌิมา / ถามตอบ ทุกเรื่องที่เกี่ยวกับ กรรมฐาน / Re: อย่างไร ผิดวินัย อย่างไรไม่ ผิดวินัย เรื่อง ของ อุตริมนุสสธรรม เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2015, 08:46:44 pm
คืออย่างไร ครับ หมายความว่า ใน บทบรรพชิตปัจจะเวกขณ์ นั้นอนุญาตให้พูดได้แก่เพื่อนพรมหจรรย์ด้วยกัน

 อย่างนั้นใช่หรือไม่ครับ

   ที่นี้ปัญหา เพื่อนพรมหจรรย์ ด้วยกัน นี้ มีใครบ้าง อย่างผมจัดเป็นเพื่อนพรมหจรรย์ ด้วยหรือไม่ ครับ ?

  งง ไม่เข้าใจ
   :smiley_confused1:
132  เรื่องทั่วไป / forward mail หรือ จดหมายส่งถึงกัน / Re: ฮือฮา แห่สรรเสริญหนุ่มซิกข์"หัวใจงาม"ละเมิดกฎฯ ถอดผ้าโพกศีรษะ"ช่วยชีวิต"เด็กน้อย เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2015, 08:44:25 pm
ขนาดพระ กระโดดลงไปช่วยเด็ก จมน้ำ ก็ยังมีเลยนะครับ
 อันที่จริง วินัยเขาก็มีข้ออนุโลม นะครับ ว่าอย่างไร ผิด หรือ ไม่ ผิด

   :49:
133  เรื่องทั่วไป / forward mail หรือ จดหมายส่งถึงกัน / Re: เปิดทรัพย์สินวัดบ้านไร่ พบ 5 บัญชีหลักมีเงินฝากกว่า 70 ล้าน เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2015, 08:42:52 pm
อันนี้บัญชี เปิดเผย นะครับ กรรมการรู้ กัน
 และบัญชี ที่ไม่ได้เปิดเผย ละครับ ไม่ได้แจง

  แต่ อย่างไร ก็จะเห็น ว่า วัด นี้มีเงินอยู่ในบัญชี มาก นะครับ
  คิดดูถ้าวัดทั่วประเทศไทย จัดตั้ง ธนาคารพุทธ ได้จริง ละก็ ธนาคารอื่น ๆ ขาดรายได้ ทันที เลยนะครับ

  :s_hi:
134  เรื่องทั่วไป / forward mail หรือ จดหมายส่งถึงกัน / Re: พศ.แจงตั้ง รักษาการเจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ เป็นตามกระบวนการสงฆ์ เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2015, 08:41:14 pm
ปกติ รักษาการเจ้าอาวาส ก็จะแต่งตั้ง ตามความเห็นชอบ ของ คณะกรรรมการ และ สงฆ์ ของวัด แต่ปัจจุบัน คณะสงฆ์ ส่วนใหญ่ ต้องการ ส่งคนในปกตรอง มาเป็นหัววัด มันเลยยุ่ง ถ้าเป็นวัดเล็ก ๆ ก็ไม่เป็นไร แต่เป็นวัดใหญ่ ที่เงินหมุนเวียน มาก ๆ นี ละ ก็ ปัญหา เยอะนะครับ

   เสียงที่สะท้อน ตอนนี้ น่าจะเป็น เสียงจาก กรรมการวัด เองมากกว่า
   
  เพราะสงฆ์ กรรมการวัดบ้านไร่ หน้าแตก หลังเปิดพินัยกรรม คือ ไม่ได้ ผลประโยชน์ จากการเก็บศพหลวงพ่อไว้ ไงละครับ อันนี้ผิดแผนกันไปเลย ศพไปอยู่ที่ รพ. ขอนแก่น ที่โน่นนั่นแหละที่จะได้ทรัพย์

   แสดงให้เห็นว่า หลวงพ่อไม่ไว้ใจ ตนที่วัดเลยนะครับ

   :49:
135  เรื่องทั่วไป / forward mail หรือ จดหมายส่งถึงกัน / Re: อึ้ง! บวชเพราะศรัทธาแค่ 4% ต้นตอสงฆ์นอกรีด ผุดหลักสูตรอบรมพระใหม่ช่วยได้ เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2015, 08:38:08 pm
ไม่ต้องตื่นเต้น หรอก ครับ เรื่องนี้ มันเป็นมาตั้งแต่ ครั้งพุทธกาล แล้วครับไม่ใช่ พึี่งเป็นในปัจจุบัน

 การแก้ปัญหาจริง ด้วยการอบรมหลักสูตรนักธรรม ชั้นตรี ผมว่าเป็นไปไม่ได้ นะครับ เพราะอะไรครับ

   ดังนี้

   กรณีบวช 7 วัน

   1. วันแรกพระใหม่ ต้องหัดห่มผ้าครับ
   2. วันที่สอง และวันแรก ต้องหัด ท่อง ยถา สัพพี ( บทอนุโมนา )
   3. กรณีที่ต้องมีเทศน์ โปรดโยมก่อนลาสิกขาบถ ก็ต้อง หัดอ่านกัณฑ์เทศน์ และ ท่องการให้ศีล
   4. แน่นอน ช่วงบวชตั้งแต่ วันที่ 1 นั้นมา พี่เลี้่ยง หรือ พระในวัด ต้อง สอน เรื่อง วินัยสงฆ์ ซึ่งมี 227 ข้อด้วยเพื่อไม่ให้ต้องอาบัติ
   กิจกรรม 4 ประการนั้น แค่ 7 วัน ไม่พอหรอกครับ ที่จะทำอย่างที่ว่า
   ไหน จะกิจวัตรประจำวัน อีก มีตื่น ตี 4 ทำวัตรเช้าเย็น ถ้าเข้มงวดมาก ๆ ดีไม่ดี จะลา 7 วัน อาจจะเหลือแค่ 3 วันเองด้วยครับ

     :49:
136  เรื่องทั่วไป / ส่งจิตออกนอก (นั่งเล่นคุยกัน) / เรียนถาม คุณ raponson และ คุณ ธุลีธวัช ครับ เมื่อ: พฤษภาคม 13, 2015, 04:04:06 pm
 ask1

เรียนถาม คุณ raponson และ คุณ ธุลีธวัช คุณ aaaa ครับ

  จริงหรือไม่ ครับ ที่ ท่านสนธยา มีฤทธิ์ อย่างที่เขาร่ำลือกัน เรื่องการอ่านใจ มองเห็นสัมภเวสี หรือ มีฤทธิ์เรื่อง การระลึกชาติได้ ครับ เคยทราบมาจากที่เขาพูดกันร่ำลือว่า ท่านสนธยา ครูกรรมฐาน มาสอนในนิมิต จริง หรือ ไม่ ? ครับ

  ขออภัยที่ต้องเรียน ถามแบบ ระบุชื่อ นะครับ

   thk56 ที่ตอบนะครับ และอยากให้ตอบมาก ๆ ครับ

  :25:
137  เรื่องทั่วไป / ส่งจิตออกนอก (นั่งเล่นคุยกัน) / Re: ขึ้นเขาวงพระจันทร์ ภาค 3. "You'll Never Walk Alone." (จบ) เมื่อ: เมษายน 11, 2015, 03:22:09 am
 st11 st12
138  เรื่องทั่วไป / ส่งจิตออกนอก (นั่งเล่นคุยกัน) / ไม่จำเป็นต้อง ไปตามลำดับ ก็บรรลุธรรมได้ ? เมื่อ: เมษายน 08, 2015, 07:45:10 pm
การเข้าไปบรรลุธรรม ไม่ จำเป็น ต้อง รู้ตามลำดับ
ไม่จำเป็นต้องผ่าน สมถกรรมฐาน
เพราะ ปัญญา เป็นเครื่อง รู้ ในการบรรลุเท่านั้น

   ลองศึกษา เรื่อง สมาธิเหวี่ยง ( บัญชา ตั้งวงษ์ไชย )

   :coffee2:
139  เรื่องทั่วไป / ส่งจิตออกนอก (นั่งเล่นคุยกัน) / ธรรมะ คือ ไม่มี ธรรมะ เป็น อนัตตา เมื่อ: เมษายน 08, 2015, 07:41:28 pm
ธรรมะ แท้ ๆ ไม่มี บัญญัติ
               ไม่มี อักขระ
               ไม่มี ภาษา
               ไม่มี อะไรต้องรู้
               ไม่มี อะไรยึดมั่น ถือมั่น
               ไม่มี ชนชาติ
               ไม่มี ศาสนา
          เพราะ ธรรมะ ไม่เป็นอะไร เลย

    มีแต่ เพียง สิ่ง หนึ่ง ๆ ที่ไม่สามารถ ระบุ อะไร ได้ นั่นแหละ เกิด ดับ เท่านั้้น

   เท่านี้ก็บรรลุธรรม แล้ว
    :smiley_confused1:
140  เรื่องทั่วไป / ส่งจิตออกนอก (นั่งเล่นคุยกัน) / ผู้ที่แสดงสิ่งที่พระพุทธเจ้ามิได้บัญญัติว่าบัญญัติ ผลเสียที่ มี หรือ ไม่มี เมื่อ: เมษายน 08, 2015, 07:38:37 pm
ผู้ที่แสดงสิ่งที่พระพุทธเจ้ามิได้บัญญัติว่าบัญญัติ พระพุทธเจ้าทรงแสดงถึงผลเสียที่จะเกิดขึ้นไว้ว่าอย่างไร   
ดูกร ภิกษุทั้งหลาย ภิกษุพวกที่แสดงอธรรมว่าธรรม ภิกษุเหล่านั้นชื่อว่าเป็นผู้ปฏิบัติเพื่อไม่เป็นประโยชน์เกื้อกูล ไม่เป็นความสุขแก่ชนเป็นอันมาก เพื่ออนัตถะมิใช่ประโยชน์เกื้อกูลแก่ชนเป็นอันมาก เพื่อทุกข์แก่เทวดาและมนุษย์ทั้งหลาย ทั้งย่อมประสบบาปมิใช่บุญเป็นอันมาก และย่อมจะยังสัทธรรม  นี้ให้อันตรธาน ฯ
[๑๓๒] ดูกรภิกษุทั้งหลาย ภิกษุพวกที่แสดงธรรมว่า อธรรม ฯลฯ ที่แสดงสิ่งที่มิใช่วินัยว่า วินัย ฯลฯ ที่แสดงวินัยว่า มิใช่วินัย ฯลฯ ที่แสดงพระดำรัสอันพระตถาคตมิได้ทรงภาษิต มิได้ตรัสไว้ว่า พระตถาคตทรงภาษิตไว้ตรัสไว้ ฯลฯ  ที่แสดงพระดำรัสอันพระตถาคตได้ทรงภาษิตไว้ ตรัสไว้ว่า  พระตถาคตมิได้ทรงภาษิต  มิตรัสไว้  ฯลฯ
ที่แสดงกรรมอันพระตถาคตมิได้ทรงสั่งสมว่า พระตถาคตทรงสั่งสม ฯลฯ
ที่แสดงกรรมอันพระตถาคตมิได้ทรงสั่งสม ไว้ว่า พระตถาคตมิได้ทรงสั่งสมไว้ ฯลฯ
ที่แสดงสิ่งอันพระตถาคตมิได้ทรงบัญญัติไว้ว่า พระตถาคตทรงบัญญัติไว้ ฯลฯ
ที่แสดงสิ่งอันพระตถาคตทรงบัญญัติ  ไว้ว่า พระตถาคตมิได้ทรงบัญญัติไว้
    ภิกษุเหล่านั้นชื่อว่าเป็นผู้ปฏิบัติเพื่อไม่เป็น ประโยชน์เกื้อกูล ไม่เป็นความสุขแก่ชนเป็นอันมากเพื่ออนัตถะใช่ประโยชน์ เกื้อกูลแก่ชนเป็นอันมาก เพื่อทุกข์แก่เทวดาและมนุษย์ทั้งหลาย ทั้งย่อมประสบ บาปใช่บุญเป็นอันมาก และย่อมยังสัทธรรมนี้ให้อันตรธาน ฯ
 [๑๓๓] ดูกรภิกษุทั้งหลาย ภิกษุพวกที่แสดงอธรรมว่าอธรรม ภิกษุเหล่านั้นชื่อว่า เป็นผู้ปฏิบัติเพื่อประโยชน์เกื้อกูล เพื่อความสุขแก่ชนเป็นอันมากเพื่ออัตถะประโยชน์เกื้อกูลแก่ชนเป็นอันมาก เพื่อความสุขแก่เทวดาและมนุษย์ทั้งหลาย ทั้งย่อมประสบบุญเป็นอันมาก และย่อมดำรงสัทธรรมนี้ไว้มั่น ฯ
[๑๓๔] ดูกรภิกษุทั้งหลาย ภิกษุพวกที่แสดงธรรมว่า ธรรม ฯลฯ ที่แสดงสิ่งที่มิใช่วินัยว่ามิใช่วินัย ฯลฯ ที่แสดงวินัยว่า วินัย ฯลฯ ที่แสดงพระดำรัสอันพระตถาคตมิได้ทรงภาษิต มิได้ตรัสไว้ว่า พระตถาคตมิได้ทรงภาษิตมิได้ตรัสไว้ ฯลฯ ที่แสดงพระดำรัสอันพระตถาคตได้ทรงภาษิต ได้ตรัสไว้ว่าพระตถาคตได้ทรง ภาษิต ได้ตรัสไว้ ฯลฯ ที่แสดงกรรมที่พระตถาคตมิได้ทรงสั่งสมว่า พระตถาคตมิได้ทรงสั่งสม ฯลฯ ที่แสดงกรรมอันพระตถาคตทรงสั่งสมว่า พระตถาคตทรงสั่งสม ฯลฯ ที่แสดงสิ่งอันพระตถาคตมิได้ทรงบัญญัติว่า ตถาคตทรงบัญญัติ
       ภิกษุเหล่านั้นชื่อว่าเป็นผู้ปฏิบัติเพื่อประโยชน์เกื้อกูล เพื่อความสุขแก่ชนเป็นอันมาก เพื่ออัตถะประโยชน์เกื้อกูลแก่ชนเป็นอันมาก เพื่อความสุขแก่เทวดาและมนุษย์ทั้งหลาย ทั้งย่อมประสบบุญเป็นอันมาก และย่อมดำรงสัทธรรมนี้ไว้มั่น ฯ
 
(ไทย) อํ. เอก. ๒๐/๑๙ -๒๐/๑๓๑–๑๓๔:คลิกดูพระสูตร
(บาลี) อํ. เอก. ๒๐/๒๕ -๒๖/๑๓๑–๑๓๔:คลิกดูพระสูตร
141  เรื่องทั่วไป / แจ้งปัญหาการใช้งานบอร์ด / Re: กำลังปรับปรุง ระบบ เพื่อ ไล่ช่องโหว่ ของเว็บ ( ขออภัย ในความไม่สะดวก ) เมื่อ: มีนาคม 28, 2015, 09:12:33 pm
ผมว่าอยู่ ว่าเราต้องการอะไร จากที่นี่ มากกว่า ครับ ที่นี่เหมือน คลังสาธารณะ ใครสามารถ เข้ามาใช้ประโยชน์ ได้ นะครับ ส่วนเรื่องการอ่าน การฟัง ผมว่า แล้วแต่คนชอบ ส่วนตัวก็ฟังบ้าง ไม่ฟังบ้าง

  ผมเชื่อว่า ศิษย์ สายนี้ ก็คงไม่ได้ฟัง พระอาจารย์ ท่านที่ทุกตอนหรอกครับ เชื่ออย่างนั้น เพราะบางครั้งผมถามอะไรลงไป ก็ตอบอ้างกลับมาที่ไฟล์เสียงไม่ได้ นะครับ เชื่อว่า ไม่ได้ฟัง มากกว่า ฟัง

   :49:
142  เกี่ยวกับบุคคล / แนะนำสมาชิก รายงานตัว ในเว็บ / Re: อนงคณะ เมื่อ: มีนาคม 28, 2015, 09:09:00 pm
หรือว่าเป็น ศิษย์ สองท่าน ที่เป็น ศิษย์ เอก ฝ่ายสตรี ใช่หรือไม่ครับ ?

  :49:
143  เกี่ยวกับบุคคล / แนะนำสมาชิก รายงานตัว ในเว็บ / Re: ธุลีมัย เมื่อ: มีนาคม 28, 2015, 09:08:06 pm
ได้ยิน คำร่ำลือ ที่ทำงาน นะครับ ว่า ฝ่ายศิษย์ผู้หญิง มีศิษย์เอก พระสนธยา หนึ่งคนใช่หรือไม่ครับ ไม่ทราบว่าคนไหน หรือ ว่าเป็น คุณคนนี้ คุณ รสพิิิชชา ใช่หรือไม่ครับ


   st11 st12 st12
144  เกี่ยวกับบุคคล / แนะนำสมาชิก รายงานตัว ในเว็บ / Re: ผกากราว เมื่อ: มีนาคม 28, 2015, 09:06:30 pm
ยินดีที่รู้จัก ครับ อันนี้เป็น ศิษย์เอก หรือ ไม่ครับ
จะได้สนทนาธรรมกันบ้าง

  st12
145  เรื่องทั่วไป / forward mail หรือ จดหมายส่งถึงกัน / Re: ซัด "เถรวาท" เอาตัวเองเป็นศูนย์กลางจักรวาล เมื่อ: มีนาคม 20, 2015, 12:36:52 pm
คนที่นำเรื่อง ของ คนนี้ ๆ มาโพสต์ ทราบหรือไม่ ว่า คน ๆ นี้ ต้องการล้มพุทธศาสนา ไม่มีเสียง มันมีเว็บ ของมันร่วมกันกับ แกนนำเสื้อแดง และ คอมมิวนิสต์ นะ ต้องระวังนะครับ ดึงคนพวกนี้ เข้ามาในเว็บ จะทำให้เว็บพระกรรมฐาน มัวหมองนะครับ

 ลองฟังเสียง มันดูก็ได้ และก็ข้อความล้ม พระพุทธศาสนา โดยตรง
 http://www.prachatai.com/journal/2014/09/55325

 ผมว่า อย่า นำคนนี้ เขามาเสนอในเว็บ นี้ จะดีกว่า ครับ เพราะไม่เป็นกลาง นะครับ

146  เรื่องทั่วไป / forward mail หรือ จดหมายส่งถึงกัน / Re: ดีเดย์ 14มี.ค.นี้ องค์กรพุทธฯ ยื่นเจ้าคณะ เอาผิด"พุทธะ" แจ้งผิดอาญาขู่ประมุขสงฆ์ เมื่อ: มีนาคม 09, 2015, 02:29:25 pm
https://www.facebook.com/buddha.isara

หรือว่าพระเสื้อแดงเขากลัวว่าสังคมเขาจะลืมเรา
๙ มีนาคม ๒๕๕๘

เห็นข่าวพวกพระเสื้อแดงและพวกปกป้องธรรมกาย รวมหัวกันออกมาประกาศให้ประชาชนคนทั้งประเทศ แจ้งความจับพระพุทธะอิสระ ข้อหาดูหมิ่นผู้ปฏิบัติหน้าที่แทนสมเด็จพระสังฆราช และทำลายสงฆ์ให้แตกกัน

ฉันดูข่าวแล้วรู้สึกดีใจจัง ที่ไม่เหนื่อยเปล่าในการออกไปตะลอนๆ ออกไปวางเหยื่อ กับดัก กดดันให้ลิ่วล้อธรรมกายปรากฏตัว ไม่คิดว่าคนพวกนี้จะรีบร้อนฮุบเหยื่อกันเร็วขนาดนี้ แต่ก็ยังดี ฉันจะได้ไม่ต้องเหนื่อย ไม่ต้องเสียเวลา จะได้รู้กันไปเลยว่าไผเป็นไผ ใครอยู่ฝ่ายไหน เวลาจะเช็คบิลจักได้เช็คไม่ผิดตัว

แต่ก็ยังอยากจะส่งสัญญาณฝากไปถึงบรรดาสาวกมหาเถร สาวกธรรมกาย และมหาจุฬาลูกน้องนายหน้าเหลี่ยมว่า อย่าพึ่งใจร้อนตะกรุมตะกรามตะกละฮุบเหยื่อ เผื่อเหลือเผื่อขาดเอาไว้บ้าง เพราะฉันจะวางเหยื่อดักยังไม่ถึงครึ่งเลย ใจเย็นๆ เก็บอาการหวาดกลัวเอาไว้บ้าง เดี๋ยวเจอเหยื่อชิ้นใหญ่จะตกใจช็อค หมดแรงฮุบเหยื่ออร่อยๆ เสียก่อน น่าเสียดาย

ไหนๆ ก็พูดมาถึงขั้นนี้แล้ว ลองหันไปถามลูกพี่ตนที่ท่านคุณออกมาปกป้องดูทีซิว่า รู้บ้างไหมว่า ใครเอ่ย มีเมียตั้ง ๔ คน ใครรู้ช่วยบอกที

มีเหยื่อตัวอย่างให้ชม
ได้ยินมาว่า คนที่มีเมีย ๔ คน โยกย้ายถ่ายเทงบประมาณแผ่นดินไปสู่ภูเขาทอง ระหว่างวันที่ ๑๑ พ.ย. ๕๖ – ๔ มี.ค. ๕๗ เงินนั้นไปเข้าบัญชีของใคร ? หากอยากรู้ จักยกขึ้นมาให้ดูเป็นหนังตัวอย่าง
(ดูรูปประกอบ)




นี่แค่เหยื่อตัวอย่าง สดๆ ร้อนๆ นะจ๊ะ เพราะฉะนั้น อย่าพึ่งใจร้อนรีบฮุบเหยื่อ งานนี้คงต้องดูกันไปยาวๆ ตามคอนเซ็ปต์ ลุ้น เสียว ขำ ฮา ของพญาราชสีห์แห่งเวทีแจ้งวัฒนะ โปรดติดตามตอนต่อไป

พุทธะอิสระ

147  กรรมฐาน มัชฌิมา / ถามตอบ ทุกเรื่องที่เกี่ยวกับ กรรมฐาน / Re: ใครมีปัญญา เห็นธรรม ของ โลก บ้าง ก็จะสามารถเปิด อมตธรรม ได้นั่นเอง เมื่อ: มีนาคม 06, 2015, 02:49:38 pm
 st11 st12 st12
148  เรื่องทั่วไป / forward mail หรือ จดหมายส่งถึงกัน / Re: ทึ่ง!! พระธุดงค์กลางป่าช้าสุดเฮี้ยนเมืองชล ปักกลดบนหลุมศพ เมื่อ: มีนาคม 05, 2015, 11:35:34 am
น่าชื่นชม มากครับ สำหรับ ปฏิปทา แบบนี้ ถ้าอยู่ใกล้ จะไปสนทนา ด้วยในแนวทางกรรมฐาน
วันก่อนไป ฟัง ดร.วรภัคค์ แล้ว รู้สึกไปอีกแบบหนึ่ง นะครับ

  ของดี บางที อาจจะไม่มีคนประกาศ นะครับ
  เชื่อว่า คนที่จะเห็น ก็ต้องเป็นคนที่ สายตามุมมองมากกว่า คนธรรมดา ครับ

  :13: thk56
149  กรรมฐาน มัชฌิมา / ถามตอบ ทุกเรื่องที่เกี่ยวกับ กรรมฐาน / Re: การเดินจงกรม แบบ สมถะ สนับสนุน วิปัสสนา อย่างไร ? เมื่อ: มีนาคม 05, 2015, 11:32:44 am
ถ้าเดินจงกรม แล้ว ไปฝึกแบบ สาย หลวงพ่อเทียน ดีกว่า อันนี้ ดีกว่า แน่นอน

  :58:

 ของหลวงพ่อเทียน ท่านทำอย่างไร เว็บไหนครับ
 ก็ผมถามที่นี่ ก็อยากรู้ แบบ กรรมฐาน สายนี้ นะครับ

 ขออภัยนะครับ ยังสนใจ สายนี้อยู่นะครับ

 :s_hi:
150  กรรมฐาน มัชฌิมา / ถามตอบ ทุกเรื่องที่เกี่ยวกับ กรรมฐาน / Re: สติ มหาสติ คือ อะไร ? มีที่มาอย่างไร ? เมื่อ: มีนาคม 05, 2015, 11:31:26 am
สังเกตไหม ที่น้อง ถาม พระตาอ้วน ยังไม่ได้ตอบเลยนะ
เพราะอะไร รู้ไหม เพราะกลัวคนถามไง ล่ะ

  :88:

 ท่านอาจจะไม่มีเวลา นะครับ คงต้องรอหน่อย ผม ว่า อย่ามองด้านลบ จะดีกว่า นะครับ
  :49:
151  กรรมฐาน มัชฌิมา / ถามตอบ ทุกเรื่องที่เกี่ยวกับ กรรมฐาน / Re: กรรมฐาน มัชฌิมา แบบลำดับ ถ้าจะเริ่ม ๆ จากอะไร ? เมื่อ: มีนาคม 05, 2015, 06:04:32 am
แล้ว จะเริ่ม อย่างไหน ก่อน ดีครับ ?

พื้นฐานทั้งหมดโดยรวม เริ่มดีที่สุด "พุทธานุสสติ" ครับ! เพราะแยกไปสู่วิถีแนวภาวนาอื่นๆได้ เรียกว่าหยั่งดูจริตตนก่อน หากไปแนววิถีภาวนาอื่นจะไม่สามารถกลับมาฝึกเริ่มกับพุทธานุสสติได้ ครับ!

 thk56 thk56 thk56
152  กรรมฐาน มัชฌิมา / ถามตอบ ทุกเรื่องที่เกี่ยวกับ กรรมฐาน / Re: วิชชา ว่าด้วยการเจริญ ปฐมมรรค จน ถึง จตตถมรรค มีข้อความปรากฏที่ไหน ? เมื่อ: มีนาคม 05, 2015, 05:33:39 am
เรื่องนี้ เป็นเรื่อง ที่ผมสนใจมาก ๆ และเข้าไปอ่าน หลาย ๆ ครั้ง และเหมือนเป็นปริศนา
สำหรับผู้ที่ภาวนา เพื่อการไม่กลับมาเกิดอีก โดยกำลังแสวงหา ครูอาจารย์ หรือ หลักธรมที่เราสามารถปฏิบัติไปได้ นับว่าเป็นหัวข้อที่น่าสนใจ หลายครั้งที่คิดอยากขึ้นกรรมฐาน กับ ครูสายนี้ แต่ ก็ยังไม่โปรงใจ ว่าจะได้เรียนตรงนี้หรือไม่ แม้การสอบ ๆ อะไร ถ้าสอบไม่ผ่าน แล้ว ต้องทำอย่างไร เกรงว่าจะเคว้งคว้าง หาจุดหมายปลายทางไม่ได้ ถ้าสอบไม่ผ่าน เพราะผมมีนิสัยประจำตัว คือ หัวรั้น ซะด้วย มีครูระดับประเทศ หลายรูป ที่มีชื่อเสียงผมไป เรียนสอบถามกรรมฐาน ก็ยังไม่เป็นที่พอใจ สำหรับผมเลย นี่คือจุดหนึ่งที่ผม ยังตัดสินใจขึ้นกรรมฐาน ยังไม่ได้ นั่นเอง

  :49:
153  กรรมฐาน มัชฌิมา / ถามตอบ ทุกเรื่องที่เกี่ยวกับ กรรมฐาน / Re: อยากทราบความเห็น จาก ท่าน ธัมมะวังโส เรื่อง การปฏิบัติ แบบ ธรรมกาย เมื่อ: มีนาคม 05, 2015, 05:29:19 am
ถึงว่า ที่ถามไป ทุกคำถาม จึงยังไม่ได้รับคำตอบ

  ที่ไม่ตอบก็คือ ตอบไม่ได้ หรือ ได้ หรือ ไม่อยากตอบ เริ่ม งง แล้ว สิครับ

 ว่ากำลังจะเปลี่ยนมุมมองและทัศนคติ ต่อกรรมฐาน สายนี้อยู่เลย ดูเหมือนจะไม่ได้รับความเอื้อเฟื้อ จาก ครูอาจารย์ และ ศิษย์สายนี้ หรือ สหธรรม สายนี้ เลย

   :34: :34: :34:
154  กรรมฐาน มัชฌิมา / ถามตอบ ทุกเรื่องที่เกี่ยวกับ กรรมฐาน / Re: กรรมฐาน มัชฌิมา แบบลำดับ ถ้าจะเริ่ม ๆ จากอะไร ? เมื่อ: มีนาคม 05, 2015, 05:26:46 am
แล้ว จะเริ่ม อย่างไหน ก่อน ดีครับ ?

  :25:

 
155  กรรมฐาน มัชฌิมา / ถามตอบ ทุกเรื่องที่เกี่ยวกับ กรรมฐาน / Re: เรียนถามว่า ทำไม พระอาจารย์ ที่เข้าใจหลักธรรม ทำไม ทำเรื่อง ไสยศาสตร์ เมื่อ: มีนาคม 05, 2015, 05:25:56 am
ขอบคุณทุกท่าน ทีมาตอบครับ ถึงแม้จะไม่เคลียร์ ในใจผม แต่ก็เข้าใจในมุมมองแต่ละท่านได้ อย่างน้อย 50 เปอร์เซ็นต์

  st11 st12 st12
156  กรรมฐาน มัชฌิมา / ถามตอบ ทุกเรื่องที่เกี่ยวกับ กรรมฐาน / Re: การเดินจงกรม แบบ สมถะ สนับสนุน วิปัสสนา อย่างไร ? เมื่อ: มีนาคม 05, 2015, 05:24:44 am
 thk56 thk56 thk56

 ทุกคำถาม มีคำตอบ จริง ๆ แต่ อย่างไร ผมก็พยายามอ่าน ทบทวน หลาย ๆ รอบ นะครับ ท่าน Admax นี่ชำนาญในกรรมฐาน นะครับ

   :49: :49: :25:
157  กรรมฐาน มัชฌิมา / ถามตอบ ทุกเรื่องที่เกี่ยวกับ กรรมฐาน / Re: รำลึก พุทธโอวาท ของ พระพุทธเจ้า กันเถิด ( 2558 แล้วนะ ) เมื่อ: มีนาคม 05, 2015, 05:22:09 am
 st11 st12 st12

  แน่นด้วยเนื้อหา มีเรื่องที่ยากรู้ แต่ไม่รู้จะถามอย่างไร หลายเรื่อง ในที่สุดก็เข้าใจเสีย ที สมกับภูมิธรรม ระดับครูอาจารย์

  :25:
158  กรรมฐาน มัชฌิมา / ถามตอบ ทุกเรื่องที่เกี่ยวกับ กรรมฐาน / Re: กิเลสเบาบาง ลง ได้ เกื้อหนุนกรรมฐาน ควรหมั่น พิจารณาปัจจัย ทั้ง 4 เมื่อ: มีนาคม 05, 2015, 05:20:48 am
ระดับ ครูอาจารย์ มีฉันเท่านี้ ไม่อยากจะเชือเลย

  :smiley_confused1:
159  กรรมฐาน มัชฌิมา / ถามตอบ ทุกเรื่องที่เกี่ยวกับ กรรมฐาน / Re: สติ มหาสติ คือ อะไร ? มีที่มาอย่างไร ? เมื่อ: มีนาคม 05, 2015, 05:19:58 am
 thk56 ที่ตอบครับ พยายามอ่านหลาย ๆ รอบ แต่ ก็ยังไม่เข้าใจ อยู่ดี

  :25:
160  กรรมฐาน มัชฌิมา / ถามตอบ ทุกเรื่องที่เกี่ยวกับ กรรมฐาน / Re: เรียนถามว่า ทำไม พระอาจารย์ ที่เข้าใจหลักธรรม ทำไม ทำเรื่อง ไสยศาสตร์ เมื่อ: มีนาคม 03, 2015, 03:33:32 am
อยากให้ระบุ สักหน่อย ว่า ไสยศาสตร์ มีอะไร ที่พระทำ
 เครื่องรางของพขลัง ผ้ายันต์ ตะกรุด พระเครื่อง เหล่านี้เป็นไสยศาสตร์ หรือไม่ ?
 ถ้าเป็น ไสยศาสตร์ แล้ว ทำไม จึงทำอยู่

  :49:
หน้า: 1 2 3 [4] 5 6 7