ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: ฝรั่งผวา.!! เก็บเศษอิฐในโบราณสถาน กลับประเทศอยู่ไม่เป็นสุข  (อ่าน 599 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

raponsan

  • มารยิ่งมี บารมียิ่งแก่กล้า
  • ผู้ดูแลบอร์ด
  • โยคาวจรผล
  • ********
  • ผลบุญ: +61/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 28448
  • Respect: +11
    • ดูรายละเอียด
0


ฝรั่งผวา.!! เก็บเศษอิฐในโบราณสถาน กลับประเทศอยู่ไม่เป็นสุข จนต้องส่งพัสดุคืนไปยังสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

วันที่ 3 ก.พ. เจ้าหน้าที่ ที่สำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย พระนครศรีอยุธยาได้โพสต์ภาพ ผ่านเฟสบุ๊กส่วนตัว ข้อความว่า “อิฐเก่าเล่าตำนานโปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน ครั้งที่ 2 แล้วตั้งแต่เจอเหตุการณ์นี้มา กรณีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเก็บอิฐจากโบราณสถานกลับไปประเทศของตนเอง แล้วพบเจอเหตุการณ์แปลกๆ จนทนไม่ไหวต้องส่งคืน”พร้อมกับภาพซอง พัสดุที่มีชาวต่างชาติไปยังสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานใหญ่ พร้อมกับภาพ เศษอิฐ และเศษปูนชิ้นเล็กๆจำนวน 3 ชิ้น

จากการตรวจสอบพบว่าพสัดุส่งมาจากประเทศอังกฤษ ทางเจ้าหน้าที่สำหนักงาน ททท.ได้เขียนข้อความ ระบุมาให้ทางเจ้าหน้าที่ ททท.พระนครศรีอยุธยา “ขอความกรุณานำสิ่งของ 3 ชิ้นนี้ส่งคืนบริเวณวัดใดวัดหนึ่งในจังหวัดพระนครศรีอยุธยาด้วยครับ เพราะคนเอาไปอยู่ไม่เป็นสุข ฝากส่งคืนเจ้าของ ขอบคุณ”



นายภาณุพงศ์ แพ่งกุล เจ้าหน้าที่สำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย พระนครศรีอยุธยากล่าวว่า ทางสำนักงานททท.สำนักงานใหญ่ ให้นำไปไว้ที่วัดมหาธาตุ นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ไม่ว่าจะเป็นยุโรปหรือเอเชีย ชอบที่นำเศษก้องอิฐเก่า ในโบราณสถาน กลับไปด้วย เป็นที่ระรึก แต่เมื่อนำกลับไปแล้วก็จะมีเรื่องราวต่างๆ นานา เหมือนมีคนไปตามทวงคืนจนต้องส่งพัสดุคืนมายังสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 แล้ว ที่พระนครศรีอยุธยาอยู่หลายครั้ง บางคนก็เคยนำมาคืนด้วยตนเอง และไม่ยอมที่จะเล่าเหตุการณ์บอกแต่เพียงว่าขอโทษที่นำติดตัวไป และจะไม่หยิบอะไรในเขตโบราณสถานอีกแล้ว

นายภาณุพงศ์ ยังกล่าวด้วยว่า ในคู่มือของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย พระนครศรีอยุธยาก็จะระบุคำเตือนเรื่องการเข้าชมโบราณสถานต่างๆ ไว้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการปีนป่ายก็มีคนตกลงมาหรือหกล้มบาดเจ็บ หรือเรื่องของการหยิบสิ่งของหรือเศษอิฐกลับไปแต่ก็ยังมีคนฝ่าฝืนแล้วก็ต้องนำกลับมา ตนเชื่อว่าเป็นเพราะความศักดิ์สิทธิ์ของดินแดนประวัติศาสตร์แห่งนี้และยังเป็นสถานที่สำคัญที่ยังมีวิญญานบรรพบุรุษอยู่ จึงควรให้ความเคารพด้วย

ชมคลิปได้ที่
https://seeme.me/ch/newsmthai/qAQyPq


ขอบคุณภาพและข่าวจาก
https://news.mthai.com/general-news/615853.html
บันทึกการเข้า
ปัญจะมาเร ชิเนนาโถ ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง จตุสัจจัง ปะกาเสติ มหาวีรัง นะมามิหัง ปัญจะมาเร ปลายิงสุ