ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: กองธรรมฯผุดอีเลิร์นนิ่งธรรมศึกษา  (อ่าน 697 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

raponsan

  • มารยิ่งมี บารมียิ่งแก่กล้า
  • ผู้ดูแลบอร์ด
  • โยคาวจรผล
  • ********
  • ผลบุญ: +61/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 28467
  • Respect: +11
    • ดูรายละเอียด
กองธรรมฯผุดอีเลิร์นนิ่งธรรมศึกษา
« เมื่อ: พฤศจิกายน 15, 2016, 07:28:25 pm »
0


กองธรรมฯผุดอีเลิร์นนิ่งธรรมศึกษา

แม่กองธรรมสนามหลวง ทำหลักสูตรธรรมศึกษาผ่านระบบอีเลิร์นนิ่ง ให้คนรุ่นใหม่เข้าถึงหลักธรรมทางพระพุทธศาสนาได้ตลอด 24 ชั่วโมง คาดเริ่มใช้งานได้ในอีก 2 ปีข้างหน้า

วันนี้( 15 พ.ย.) พระพรหมมุนี แม่กองธรรมสนามหลวง กรรมการมหาเถรสมาคม(มส.)กล่าวถึงการสอบธรรมศึกษาประจำปี 2559 เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ว่า การสอบครั้งนี้ มีผู้สมัครสอบมากกว่า 2 ล้านคน จากสนามสอบ 5,221 แห่งทั่วประเทศ โดยสำนักงานแม่กองธรรมสนามหลวง และสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ(พศ.) จะมีพิธีเปิดสอบพร้อมกันทั่วประเทศในวันที่ 21 พ.ย.นี้ ที่โรงเรียนบุญวัฒนา อ.เมือง จ.นครราชสีมา สำหรับการสอบธรรมศึกษาเป็นการที่คณะสงฆ์ได้น้อมนำแนวทางในการสร้างคนดีของสังคมตามพระราชดำรัสที่ว่า เราไม่สามารถทำให้ทุกคนเป็นคนดีได้ แต่จะทำอย่างไรให้คนดีมีมากในสังคม เมื่อมีคนดีมากแล้ว คนที่ไม่ดีจะไม่มีที่ยืนในสังคม มาส่งเสริมให้เด็กรุ่นใหม่ได้น้อมนำความดีมาสู่การปฏิบัติ โดยเชื่อว่า หากคนได้ลงมือปฏิบัติในการทำความดีแล้ว สังคมก็จะดีตามไปด้วย


 :96: :96: :96: :96:

“นอกจากนี้สำนักงานแม่กองธรรมฯได้คำนึงถึงโลกยุคโซเชียลมีเดีย ที่เด็กและเยาวชนเข้าถึงได้ง่าย โดยเตรียมทำหลักสูตรธรรมศึกษาระบบอีเลิร์นนิ่ง ซึ่งโรงเรียนทั่วประเทศสามารถเข้าถึงได้ โดยจะใช้งบฯดำเนินการประมาณ20 ล้านบาท คาดว่าจะเปิดใช้งานได้ภายใน 2 ปีข้างหน้า ทั้งนี้การทำระบบอีเลิร์นนิ่งจะเป็นการส่งเสริมให้คนรุ่นใหม่ที่อยากจะศึกษาหลักธรรมทางพระพุทธศาสนา โดยเฉพาะหลักสูตรธรรมศึกษาสามารถเรียนรู้ได้ด้วยตนเองตลอดเวลา”พระพรหมมุนีกล่าว

ด้าน นายชลิต สุริยะสกุลวงษ์ รอง ผอ.โรงเรียนบุญวัฒนา กล่าวว่า การส่งเสริมให้นักเรียนสอบธรรมศึกษา ถือว่าเกิดประโยชน์อย่างยิ่ง เพราะเมื่อเด็กได้เรียนรู้หลักธรรมทางพระพุทธศาสนาแล้ว จะทำให้มีพฤติกรรมดีขึ้น ซึ่งทางโรงเรียนได้ส่งนักเรียนเข้าสอบธรรมศึกษามาหลายปีแล้ว สำหรับปีนี้มีนักเรียนสนใจมากกว่า 1,000 คน จึงถือว่าโรงเรียนบุญวัฒนาเป็นต้นแบบของการส่งเสริมนักเรียนสอบธรรมศึกษา ส่งผลให้โรงเรียนในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมาตื่นตัวสอบธรรมศึกษามากขึ้น


ขอบคุณข่าวจาก : http://www.dailynews.co.th/education/536625
บันทึกการเข้า
ปัญจะมาเร ชิเนนาโถ ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง จตุสัจจัง ปะกาเสติ มหาวีรัง นะมามิหัง ปัญจะมาเร ปลายิงสุ