ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: วัดโบสถ์ มอบทุนแก่เด็กยากไร้ และเครื่องมือแพทย์ ให้กับ รพ.  (อ่าน 608 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

raponsan

  • มารยิ่งมี บารมียิ่งแก่กล้า
  • ผู้ดูแลบอร์ด
  • โยคาวจรผล
  • ********
  • ผลบุญ: +61/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 28446
  • Respect: +11
    • ดูรายละเอียด
0


วัดโบสถ์มอบทุนแก่เด็กยากไร้และเครื่องมือแพทย์ให้กับ รพ.

ปทุมธานี/ เมื่อเร็วๆ นี้ สมเด็จพระธีรญาณมุนี กรรมการมหาเถรสมาคม เลขานุการเจ้าคณะภาค 1-2-3 และ 12-13 (ธรรมยุต) เจ้าอาวาสวัดเทพศิรินทราวาส เป็นประธานฝ่ายสงฆ์มอบทุนการศึกษาและเครื่องมือการแพทย์ โดยมีนายพงศธร สัจจชลพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี นายชาญ พวงเพร็ช นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี พล.ต.ต.มนตรี ยิ้มแย้ม ผบก.ภ.ปทุมธานี นายสัมพันธ์ เนตตกุล นายอำเภอสามโคก ร่วมในพิธีบำเพ็ญกุศลอุศิศถวาย สมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) ครบรอบ 143 ปี พระครูอเนกสารคุณ (สด ธมฺมวโร) พระอุปัชฌายะและอดีตเจ้าอาวาสวัดโบสถ์ทุกรูป ที่ศาลาการเปรียญวัดโบสถ์ ต.บางกระบือ อ.สามโคก จ.ปทุมธานี

โดยมีนายวิชัย ศรีวัฒนประภา ประธานบริษัทกลุ่มคิงเพาเวอร์ จำกัด เป็นประธานฝ่ายฆราวาส มอบทุนการศึกษาจำนวน 190 ทุน แบ่งเป็น ระดับชั้นประถมศึกษาจำนวน 150 ทุนๆ ละ 2,000 บาท ระดับมัธยมศึกษาจำนวน 30 ทุนๆ ละ 2,000 บาท และระดับอาชีวศึกษาจำนวน 10 ทุนๆ ละ 3,000 บาท พร้อมกันนี้ พระราชวรเมธาจารย์ เจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี (ธรรมยุต) เจ้าอาวาสวัดโบสถ์ ได้มอบเครื่องฟอกเลือดบำบัดทดแทนไต มูลค่า 500,000 บาท จำนวน 1 เครื่องให้โรงพยาบาลปทุมธานี โดยมีนายแพทย์สุรัตน์ สุขประเสริฐ รอง ผอ.ฝ่ายการแพทย์ รพ.ปทุมธานีเป็นตัวแทนรับมอบในครั้งนี้


 :25: :25: :25: :25:

พระราชวรเมธาจารย์ เจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี (ธรรมยุต) เจ้าอาวาสวัดโบสถ์ กล่าวว่า การจัดงานบำเพ็ญกุศลเช่นนี้ ได้จัดขึ้นมาต่อเนื่องกันทุกๆ ปี โดยในปีนี้เป็นปีที่ครบรอบ 143 ปี แห่งการมรณภาพของสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) พร้อมกันนี้ได้มอบทุนการศึกษา เพื่อส่งเสริมการศึกษาให้กับนักเรียนที่เรียนแต่ยากไร้ โดยให้อาจารย์แต่ละโรงเรียนที่อยู่ใกล้เคียงวัดส่งรายชื่อเพื่อรับมอบทุนในครั้งนี้ เป็นขวัญกำลังใจให้เด็กเยาวชนตั้งใจร่ำเรียนเพื่อเป็นอนาคตที่ดีของประเทศชาติและพร้อมที่จะเป็นกำลังในการพัฒนาประเทศ ส่วนการมอบเครื่องฟอกเลือดบำบัดทดแทนไตหรือเครื่องฟอกไตให้โรงพยาบาลปทุมธานีเนื่องจากปัจจุบันมีผู้ป่วยที่ต้องเข้าทำการฟอกไตที่ รพ.ปทุมธานีเป็นจำนวนมาก ซึ่งเครื่องฟอกไตที่มีอยู่ไม่เพียงพอกับจำนวนผู้ป่วย การบริจาคเครื่องฟอกไตเทียม นับเป็นมหากุศลที่จะชะลอชีวิตของผู้ป่วยโรคไตได้


ที่มา http://www.banmuang.co.th/news/region/19977
บันทึกการเข้า
ปัญจะมาเร ชิเนนาโถ ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง จตุสัจจัง ปะกาเสติ มหาวีรัง นะมามิหัง ปัญจะมาเร ปลายิงสุ