ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
  • สนง.ส่งเสริมพระกรรมฐาน
แสดงกระทู้
This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.
    Messages   Topics Attachments  

  Messages - flowergreenff
หน้า: [1]
1  เรื่องทั่วไป / สอบถามปัญหาชีวิต เปิดใจคุยกัน / Re: ขอคำแนะนำ เพื่อน ๆ ในห้องนี้เรื่อง คุณลุงกิตติศักดิ์ ค่ะ เมื่อ: พฤศจิกายน 16, 2012, 04:41:17 pm
ขอบคุณคุณนักเดินทางครับที่ชี้แนะครับ

- ในส่วนที่ผมบอกนั้นมีความหมายว่า การรับบริจาคใดๆนั้น มักจะมีปัญหาในเรื่องของผู้ไม่ประสงค์ดีที่จะทำลายทางวัด จึงอยากให้ทางวัดนั้นทำในสิ่งที่สามารถตรวจสอบได้เพื่อป้องกันบุคคลผู้ไม่ประสงค์ดี

- จะเห็นหลายวัดมีข่าวออกมาว่า ยักยอกเงินบ้าง หรือ เบี้ยวเงินอะไรบ้างในทำนองนี้ซึ่งบางตรั้งก็ไม่ใช่ความจริงเลยหากแต่เป็นเพราะมีผู้ประสงค์ร้ายมาสร้างเรื่องทำลายวัด (ดูเรื่องหลวงพ่อปราโมทย์เป็นตัวอย่าง)

- ซึ่งวัดนี้และเวบนี้ผมเข้ามาแล้วมีความสุขใจมาก ได้เรียนรู้ธรรมปฏิบัติมากมาย ผมไม่อยากให้เรื่องอย่างที่ผมกล่าว และ กลัวนั้นมาเกิดขึ้นกับทางวัดและเวบนี้ จึงเตือนเพื่อให้มีความรัดกลุม เพื่อไม่ให้เกิดช่องทางให้ผู้ประสงค์ร้ายนำมาทำร้ายวัดของเรา ไม่ได้มีประสงค์ร้ายต่อวัดและเวบอะครับ

- การเตือนบอกกล่าวนี้ผมได้คิดไตร่อตรองแล้ว ที่เหลือก็ตามแต่จะเห็นสมควรนำมาใช้หรือไม่ เพราะผมไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียด้วย

- พูดตามตรงนะครับ วัดนี้ผมรู้จักก็จากเวบนี้ รู้ว่ามัชฌิมาแบบลำดับเป็นของพระราหุลก็จากเวบนี้ รู้แล้วปฏิบัติที่ถูกต้องตรงตามที่พระพุทธเจ้าสอนก็จากเวบนี้ แต่วัดอยู่ไหนผมก็ไม่รู้จักและไม่เคยไปเลย

- คำที่ผมกล่าวนั้นเป็นความห่วงใจด้วยใจจริง เพราะกลัวจะเกิดปัญหาซึ่งทำให้วัดเสื่อมเสียเหมือนข่าวที่มีในหลายๆวัด โดยเฉพาะกับวัดที่เป็นที่เคารพและประสิทธิ์ประสาทกัมมัฏฐานให้ผมอย่างวัดนี้

- ตัวหนังสือสีแดง ในความหมายจริงๆที่คนทั่วไปรู้และเข้าใจกัน คือ ข้อควรระวัง เป็นสิ่งที่ทางวัดและพระอาจารย์ควรระวังไว้และตระหนักให้มาก เพื่อป้องกันผู้ไม่ประสงค์ดีอาจใช้ขั้นตอนนี้ทำร้ายวัดและพระอาจารย์ในวันข้างหน้า หากทำให้คุณนักเดินทางและทุกท่านมองว่าผมไม่ไว้ใจพระอาจารย์ หรือ ไม่ให้เกียรติวัด นับแต่วินาทีนี้ไป ผมจะไม่เข้ามาเวบนี้อีก เพื่อเป็นการจบปัญหาที่ตัวเองครับที่ทำให้ทุึกท่านเข้าใจผิดในความห่วงใยของผมที่มีต่อวัด แต่ที่ผมกล่าวคือความห่วงใย วัด พระอาจารย์ธัมมวังโส

ในส่วน Link ที่คุณนักเดินทางให้มา ผมเปิดดูแล้วมีความยินดีด้วยใจจริงครับ พระอาจารย์ตั้งกระทู้นั้นก็เป็นเจตนาดั่งที่ผมบอกกล่าวไว้อะครับ ในแบบนี้ผู้ที่ทำบุญก็มีความยินดี เรื่องการทำบุญก็ได้บอกกล่าวรู้ว่าใช้ทำอะไร เป็นประโยชน์อย่างสูงครับ สิ่งนี้จะช่วยให้ไม่มีผู้ประสงค์ร้ายนำเรื่องเหล่านี้มาทำร้ายวัดและพระอาจารย์ได้ครับ

ผมขอกราบขอบพระคุณพระอาจารย์และทุกท่านที่ร่วมสนทนาชี้แนะครับ
สิ่งใดๆก็ตามที่ผมได้ก้าวล่วงเกินต่อ พระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ พระอริยะเจ้าทั้งหลาย ด้วยกายก็ดี ด้วยวาจาก็ดี ด้วยใจก็ดี ตั้งใจก็ดี ไม่ตั้งใจก็ดี ผมกราบขออโหสิกรรมไว้ ณ ที่นี้ด้วยครับ ผมกราขอนมัสการพระพระอาจารย์ หากมีบุญผมคงได้สนทนาธรรมและได้รับคำสั่งสอนชี้แนะจากพระอาจารย์อีกเป็นแน่แท้ครับ


ผมว่าดีนะ
หน้า: [1]