ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: พระขุนแผนหลังยันต์นะหน้าทอง วัดยางเอน ออกให้บูชาเพื่อบูรณะพระอุโบสถ  (อ่าน 1954 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

raponsan

  • มารยิ่งมี บารมียิ่งแก่กล้า
  • ผู้ดูแลบอร์ด
  • โยคาวจรผล
  • ********
  • ผลบุญ: +61/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 28475
  • Respect: +11
    • ดูรายละเอียด
0

พระขุนแผนหลังยันต์นะหน้าทองวัดยางเอนออกให้บูชา

พระขุนแผนหลังยันต์นะหน้าทอง วัดยางเอน ออกให้บูชา
เพื่อบูรณะพระอุโบสถ ที่ทรุดโทรมตามกาลเวลา

พระอธิการประวัติ นาถกโร เจ้าอาวาสวัดยางเอน ได้เปิดเผยว่า ได้จัดสร้างพระขุนแผนหลังยันต์นะหน้าทองขึ้นเมื่อปี 2555 โดยใช้ผงพระนางพญาหลวงปู่เริ่ม ผงกะลาตาเดียว ผงว่านเสน่ห์จันทร์ขาว ผงพรายกุมารหลวงพ่อสาคร ผงพระขุนแผนหลวงพ่อทิม วัดพระขาว ผงพระขุนแผนหลวงพ่อแย้ม วัดสามง่าม ผงพระขุนแผนหลวงพ่อเอียด วัดไผ่ล้อม ผงไม้มงคล 9 อย่างหลวงพ่อจำเนียร วัดถ้ำเสือ

โดยผงดังกล่าวนั้นได้มีพระเกจิอาจารย์ชื่อดังได้ปลุกเศกหลายครั้งแล้วเมื่อจัดสร้างเสร็จยังนำไปขอบารมีพระเกจิอาจารย์ อย่างหลวงพ่อฟู วัดบางสมัคร หลวงพ่อสาคร วัดหนองกรับ หลวงพ่อสิน วัดละหารใหญ่ หลวงพ่อแย้ม วัดสามง่าม หลวงพ่อเอียดวัดไผ่ล้อม หลวงพ่อชาญ วัดบางบ่อ หลวงพ่อเกลี้ยง วัดเนินสุทธาวาส หลวงปู่ทอง วัดพระธาตุศรีจอมทอง เชียงใหม่ หลวงพ่อบุญ วัดทุ่งเหียง ปลุกเศกเดี่ยวอีกหลายครั้ง โดยพระขุนแผนหลังยันต์นะหน้าทองจัดสร้างขึ้นจำนวน 2 สีคือเนื้อสีขาวและเนื้อสีเทา จำนวนการสร้าง 1,000 องค์

 

ซึ่งพระขุนแผนหลังยันต์นะหน้าทองนี้จะดีเด่นทางเมตตา ค้าขาย โชคลาภ โดยด้านหน้าพระขุนแผนเป็นพระพุทธรูปปางมารวิชัย ทรงประทับนั่ง อยู่ภายใต้ซุ้มเรือนแก้ว ด้านหลังพระขุนแผนเป็นยันต์นะหน้าทองซึ่งเป็นยันต์ครูหลวงพ่อเริ่ม ปรโม พระเกจิอาจารย์ชื่อดังชลบุรีซึ่งเป็นพระอาจารย์ของพระอธิการประวัติ ใต้ยันต์นะหน้าทอง เขียนว่า รุ่น 1 วัดยางเอน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี

ก่อนที่จะนำออกให้บูชาทางวัดยางเอนได้นิมนต์หลวงปู่ฮก วัดมาบลำบิด พระเกจิอาจารย์ชื่อดังของจังหวัดชลบุรีมาปลุกเศกเดี่ยวที่วัดยางเอนอีกครั้งเมื่อวันที่ 1 มิ.ย.58 ก่อนนำออกให้บูชาเพื่อนำเงินรายได้มาบูรณะพระอุโบสถซึ่งสร้างมากว่า 60 ปีแล้วชำรุดทรุดโทรมตามกาลเวลาโดยหลังคาพระอุโบสถได้ชำรุดรวมถึงบริเวณผนังรอบข้าง ซึ่งในการบูรณะต้องใช้เงินกว่า 1,000,000 บาท

แต่ทางวัดยางเอนเองยังขาดทุนทรัพย์อีกเป็นจำนวนมากในการบูรณะในครั้งนี้เพื่อให้พระอุโบสถได้ใช้ในการทำกิจของสงฆ์ได้อีกต่อไปการ สร้างพระอุโบสถหรือหรือบูรณะซ่อมแซมพระอุโบสถ เป็นมหากุศลอันยิ่งใหญ่ เพราะเป็นเขตพุทธาวาสหรือกุฏิของพระพุทธเจ้า เสมือนได้เข้าเฝ้าพระองค์ต่อเบื้องพระพักตร์ และยากที่จะหาพระอุโบสถที่เก่าแก่ ที่ชำรุดทรุดโทรม และเปิดโอกาสให้เราได้บูรณะ ถือเป็นมงคลยิ่งใหญ่ที่เราได้มีส่วนร่วม ทางวัดยางเอนจึงบอกบุญมายังสาธุชนผู้ใจบุญที่จะร่วมบูรณะพระอุโบสถในครั้งนี้

 


ซึ่งในการจัดสร้างครั้งนี้ทางเจ้าอาวาสวัดยางเอนต้องการสร้างเพื่อเป็นสิ่งตอบแทนแก่ผู้ที่ได้ร่วมทำบุญบูรณะอุโบสถในครั้งนี้ ทางวัดและคณะลูกศิษย์จึงได้รวบรวมมวลสารที่สำคัญ เพื่อให้พระขุนแผนรุ่นนี้ออกมาดี และ เข้มขลัง อีกทั้งด้วยบารมีพระเกจิอาจารย์ทุกองค์ที่ร่วมปลุกเศก ก็เชื่อแน่ว่าผู้ที่นำติดตัวบูชา จะมีความเจริญรุ่งเรือง แคล้วคลาดปลอดภัย อย่างแน่นอนโดยร่วมทำบุญบูชาพระขุนแผนหลังยันต์นะหน้าทอง ในราคาบูชาองค์ละ 200 บาท

โดยสามารถร่วมทำบุญได้ที่ พระอธิการประวัติ นาถกโร วัดยางเอน หมู่ 2 ต.บ่อวิน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้โดยตรงหรือสอบถามได้ที่ โทร.08-5157-2568

 


ขอบคุณภาพข่าวจาก
ชำนาญ ใจเอื้อ/ชลบุรี
http://www.banmuang.co.th/news/region/24006
บันทึกการเข้า
ปัญจะมาเร ชิเนนาโถ ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง จตุสัจจัง ปะกาเสติ มหาวีรัง นะมามิหัง ปัญจะมาเร ปลายิงสุ