สนง.ส่งเสริมพระกรรมฐาน

กรรมฐาน มัชฌิมา => ธรรมะสัญจร => ข้อความที่เริ่มโดย: kittisak ที่ สิงหาคม 11, 2010, 10:29:05 pm



หัวข้อ: หลวงพ่อสำเร็จศักดิ์สิทธิ์ ผ่านจากอยุธยา ไปสระบุรี แวะไหว้กราบ
เริ่มหัวข้อโดย: kittisak ที่ สิงหาคม 11, 2010, 10:29:05 pm
(http://www.buddhapoem.com/images/wbans_1239882671/_BdSrssSc%20374.jpg)

http://www.khochasith.go.th/tour.html (http://www.khochasith.go.th/tour.html)

ประวัติหลวงพ่อสำเร็จศักดิ์สิทธิ์

                หลวงพ่อสำเร็จ ศักดิ์สิทธิ์  พบเมื่อ  พุทธศักราช  2502  วันจันทร์  ขึ้น  12  ค่ำ  องค์หลวงพ่อเป็นดิน และ   ได้ทำการโบกปูนทับตบแต่ง  องค์หลวงพ่อซึ่งประดิษฐานอยู่บนคันคลองระพีพัฒน์ฝั่งขวา  หันหน้าลงคลอง          ทิศตะวันออก                         
ก่อนจะพบองค์หลวงพ่อ  ที่บริเวณนี้เป็นคันคลอง  ซึ่งมีความสูงกว่าองค์หลวงพ่อ  และมีเฉพาะทางสำหรับคนเดินสัญจรไปมาเท่านั้น  (คลองระพีพัฒน์  ขุดเมื่อสมัย  รัชกาลที่  5 )  คนงานชลประทานประตูน้ำ     พระเอกาทศรถ  ได้มาขุดดินบริเวณนี้ไปถมซ่อมแซงตามตลิ่งที่น้ำเซาะพัง  ขุดไปขุดมาจนถึงองค์หลวงพ่อ  ซึ่งเป็นเดินที่แข็งมาก  คนงานขุดไม่เข้าจึงได้ขุดบริเวณรอบ ๆ  ที่สามารถขุดได้  ทำให้ดินแตกเป็นองค์พระ  ทำให้เป็นที่น่าอัศจรรย์ยิ่งนัก เมื่อชาวบ้านรู้ข่าวต่างพากันมามุงดูมากมาย   
ตอนเย็นของวันนั้น  นางฝอย  บ้านอยู่หลังตลาด  ไปหาบข้าวจ้างลงเรือที่ปากคลองเจ็ดอาร์  เดินกลับบ้านผ่านมาทางองค์หลวงพ่อ  นางฝอย  คิดว่าไม่ใช่องค์พระของจริง  จึงได้เอาเปลือกอ้อยใช้แทนธูป  และใบมะขามเทศใช้เป็นทางมาไหว้หลวงพ่อเป็นการล้อเลียน  แล้วเดินทางกลับมาบ้าน  แต่ยังไม่ทันถึงบ้านก็เกิดอาการปวดหัวอย่างรุนแรง  ทำให้นางฝอยนึงถึงองค์พระจึงได้จุดธูปกราบขอขมาหลวงพ่ออาการปวดหัวก็หายไป ทันที
ตอนเย็นวันเดียวกัน  คุณยายเกลี้ยง  สุขเจริญบ้านอยู่ใกล้กลวงพ่อเป็นคนเทียบทรง  ในเย็นวันนั้นชาวบ้านต่างให้ความสนใจมามุงดูกันมากมาย  มีคนหนึ่งเอ่ยถามร่างทรงว่าหลวงพ่อมาจากไหน  หลวงพ่อตอบว่า  มาอยู่ที่นี่เมื่อ  2  สมัยแล้ว  มาคล้องช้างอยู่สามวันแต่ก็ไม่ได้ช้าง  และนอนหลับอยู่บนแคร่ต้นไม้  พระเครื่องตกหล่นลงมาแล้วหาไม่เจอและต่อมามีคนเอาดินมาถม  (คลองระพีพัฒน์สมัยนั้นคนขุดดินมาถม  สมัย ร. 5)           คุณยายหนู  ได้ถามหลวงพ่อว่า  หลวงพ่อชื่ออะไร  หลวงพ่อตอบว่าทำอะไรให้ได้หรือไม่แล้วจะบอกชื่อ  คุณยายหนูตอบรับว่า  ได้  หลวงพ่อจึงบอกว่าให้ไปนิมนต์พระ 5 วัด  มาทำพิธีสวด  และให้ตั้งศาลเพียงตาให้ทำขันห้าทุกวัน  และให้จัดงานกลางเดือน  12  ประจำทุกปี  และบอกว่าหลวงพ่อชื่อ  สำเร็จศักดิ์สิทธิ์  ซึ่งมีความหมายว่า  ทำอะไร   ก็ศักดิ์สิทธิ์  และสำเร็จทุกอย่างตามที่คิดปรารถนา  จากนั้นคนที่มากราบไหว้ต่างก็นำน้ำมาให้ทำน้ำมนต์เอากลับ  ไปบ้าน  เทใส่โอ่งน้ำเพื่อความเป็นสิริมงคล  ปรากฎว่าน้ำในโอ่งที่ชาวบ้านทุกคนที่นำน้ำมนต์ไปเทใส่นั้นเกิดปาฏิหาริย์  น้ำในโอ่งเกิดมีเสียงจี๊ด  จี๊ด ๆ  เป็นที่น่าอัศจรรย์ใจยิ่งนัก
ต่อมาในปี  2505  ทางการกรมชลประทานมีคำสั่งให้เอารถมาขุดปราบทาง  ทำถนนคันคลอง       ระพีพัฒน์  จากท่าหลวงถึงอำเภอหนองแค  เมื่อรถขุดมาใกล้ ๆ  บริเวณที่องค์พระอยู่  รถได้ขุดไปรอบ ๆ  ฐานเกือบจะถูกองค์หลวงพ่อ  ทันใดนั้นก็เกิดมีปาฏิหาริย์ขึ้น  ฟ้าได้ผ่าลงมากลางวันแสก ๆ  โดยปราศจากเมฆหมอก    ใด ๆ  คันขับรถรีบหยุดรถแล้วกระโดดลงมากราบขอขมาองค์หลวงพ่อ  จึงยิ่งทำให้ชื่อเสียงและเรื่องราวความศักดิ์สิทธิ์ขององค์หลวงพ่อเป็นที่ โด่งดัง  และมีผู้คนมากราบไหว้  เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตัวเองและครอบครัว  เพราะเชื่อกันว่าสามารถป้องกันภัยอันตรายต่าง ๆ  ขออะไรก็ได้สมความปรารถนาทุกคน
สำหรับงานประจำปีในช่วงกลางเดือน 12  ของทุกปี  จะจัดงาน  15  วัน  15  คืน  และในช่วงเทศกาลปีใหม่  จะจัดงาน  15  วัน  15  คืนเช่นกัน ใครที่ได้มานมัสการหลวงพ่อสำเร็จศักดิ์สิทธิ์  สักครั้งหนึ่ง  ก็นับว่าเป็นบุญและเป็นศิริมงคลแก่ชีวิตตลอดชีวิตเลยทีเดียว


หัวข้อ: Re: หลวงพ่อสำเร็จศักดิ์สิทธิ์ ผ่านจากอยุธยา ไปสระบุรี แวะไหว้กราบ
เริ่มหัวข้อโดย: หมวยจ้า ที่ สิงหาคม 12, 2010, 06:58:18 am
อ่านประวัติ แล้ว ต้องแวะไปกราบไหว้

เพราะแค่ชื่อ ก็เป็นมงคลแล้ว

   หลวงพ่อสำเร็จศักดิ์สิทธิ์

  อนุโมทนากับลุง kittisak ด้วยคร้า ...

 :25:


หัวข้อ: Re: หลวงพ่อสำเร็จศักดิ์สิทธิ์ ผ่านจากอยุธยา ไปสระบุรี แวะไหว้กราบ
เริ่มหัวข้อโดย: ธัมมะวังโส ที่ สิงหาคม 30, 2010, 08:14:19 am
ภาพหลวงพ่อสำเร็จศักดิ์สิทธิ์ เป็นภาพที่พระอาจารย์ถ่ายไว้นานแล้ว

จากวิหารเก่า ก่อน ที่จะสร้างวิหารใหม่

นำมาเสริม ให้นะจ๊ะ