ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: รณรงค์ หยุดทำร้ายผู้หญิง  (อ่าน 1929 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ครูนภา

  • โยคาวจรมรรค
  • *****
  • ผลบุญ: +25/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • เพศ: หญิง
  • กระทู้: 608
  • ภาวนา ร่วมกับพวกท่าน แล้วสุขใจ
  • Respect: 0
    • ดูรายละเอียด
รณรงค์ หยุดทำร้ายผู้หญิง
« เมื่อ: พฤศจิกายน 25, 2010, 09:35:58 am »
0


กระทรวงยุติธรรม, ยูนิเฟม (UNIFEM) และบริษัทเซ็นทรัลรีเทล คอร์ปอเรชั่นจำกัด ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในการแก้ปัญหานี้จนกลายมาเป็นโครงการแคร์ นาว, เซย์ โน  ทู ไวโอเลนซ์ อเกนส์ท วูเมน เพื่อให้เกิดความตระหนักถึงปัญหาความรุนแรงต่อผู้หญิง พร้อมเผยแพร่ความรู้ข้อกฎหมายให้ประชาชนได้ทราบกัน

ภายในงานนอกจากการร่วมเพ้นท์เสื้อยืดเพื่อยุติความรุนแรงต่อผู้หญิงของ ผู้ร่วมงานแล้ว งานนี้พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภาทรงได้ประทานเสื้อยืด CARE NOW ที่ทรงเพ้นท์สีร่วมแสดงจุดยืนมาแสดงโชว์ในวันนี้ด้วย

 ดร.กิตติพงษ์ กิตยารักษ์ ปลัดกระทรวงยุติธรรม กล่าวว่า จากการที่พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา ในฐานะทูตสันถวไมตรีในการต่อต้านความรุนแรงต่อผู้หญิงของกองทุนการพัฒนา เพื่อสตรีแห่งสหประชาชาติ(ยูนิเฟม) ทรงปฏิบัติพระภารกิจอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ทุกภาคส่วนในสังคมเกิดความตื่นตัวและให้ความสำคัญเรื่องการต่อต้าน ความรุนแรงต่อผู้หญิง และยังได้ทรงดำเนินกิจกรรมอื่นๆ รวมทั้งได้ทรงโปรดให้จัดทำสื่อประชาสัมพันธ์ต่างๆเพื่อเชิญชวนให้ประชาชนคน ไทย ร่วมกันต่อต้านความรุนแรงต่อผู้หญิงด้วย

 ด้าน บุษบา จิราธิวัฒน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส ฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัทเซ็นทรัลรีเทล คอร์ปอเรชั่นจำกัด กล่าวถึงจุดเริ่มต้นของการเข้าร่วมโครงการนี้ว่า ทางเซ็นทรัลได้ติดต่อกับยูนิเฟม เพราะต้องการช่วยสังคมยุติดความรุนแรง ทางบริษัทรู้สึกเต็มใจและแน่วแน่ที่จะให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่ จากการสำรวจพบว่า ปัญหาส่วนใหญ่ของพนักงาน คือปัญหาครอบครัว หลังจากที่นำพนักงานเข้าร่วมในโครงการพบว่า ผลที่ออกมา ถือว่าค่อนข้างดี พนักงานมีความตื่นตัวและเข้าใจในสิทิตามกฎหมายที่ควรจะได้ เชื่อว่าจะสามารถยุติความรุนแรงได้ในที่สุด นอกจากนี้ทางบริษัทยังมีการอบรมสอนศิลปะป้องกันตัวพื้นฐานให้แก่พนักงานหญิง เป็นแนวทางเอาตัวรอดไว้ใช้หากเกิดเหตุการณ์ที่ร้ายแรงต่อตน

 พร้อมกันนี้ยังเชิญชวนร่วมกันแสดงพลังด้วยการลงนามผ่านสมุดลงนามที่ตั้ง อยู่บริเวณเคาน์เตอร์บริการร้านค้าในเครือเซ็นทรัลทั่วประเทศหรือผ่านเว็บไซ ต์  www.saynotoviolence.com และ www.centralretail.com นอกจากนี้ยังสามารถบริจาคเงินทุนสนับสนุนโครงการนี้ผ่านกล่องรับบริจาค 30 สาขาทั่วประเทศ เพื่อนำเงินบริจาคทูลเกล้าทูลกระหม่อมถวายพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภาในฐานะที่เป็นองค์ทูตสันถวไมตรีของโครงการนี้ในวัน ที่ 25 พฤศจิกายน 2553 หรือ วันสากลแห่งความยุติความรุนแรงต่อสตรี

 ปัญหาความรุนแรงไม่ได้กลายเป็นปัญหาของใครคนเดียวอีกต่อไป แต่เป็นปัญหาสังคมที่ทุกคนต้องร่วมกันแก้ไข ทุกวันนี้ผู้หญิงต้องรู้จักวางแผนการดำเนินชีวิต รู้จักหาทางรอดในยามคับขันที่สำคัญต้องใช้สติ สามารถศูนย์ประชาบดี 1300
บันทึกการเข้า
ศรัทธา ปัญญา ขันติ ความเพียร คุณสมบัติผู้ภาวนา
ขอเป็นกัลยาณมิตร กับทุกท่าน ที่เป็นกัลยาณมิตร