ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: มส.จัดสวดพระพุทธมนต์ ถวายเป็นพระราชกุศล “ในหลวง” ร.9 ที่ วัดพระแก้ว 5 พ.ย.นี้  (อ่าน 714 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

raponsan

  • มารยิ่งมี บารมียิ่งแก่กล้า
  • ผู้ดูแลบอร์ด
  • โยคาวจรผล
  • ********
  • ผลบุญ: +61/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 28500
  • Respect: +11
    • ดูรายละเอียด
0



มส.จัดสวดพระพุทธมนต์ ถวายเป็นพระราชกุศล “ในหลวง” ร.9 ที่ วัดพระแก้ว 5 พ.ย.นี้

มหาเถรสมาคม (มส.) ร่วมกับสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) จัดสวดพระพุทธมนต์ถวายเป็นพระราชกุศล พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่พระอุโบสถวัดพระศรีรัตนศาสดาราม หรือ วัดพระแก้ว ในวันที่ 5 พฤศจิกายนนี้ ซึ่งประชาชนที่ไปกราบสักการะพระบรมศพ สามารถมาเข้าร่วมพิธีได้ โดยทาง พศ.จะมีหนังสือบทสวดพระพุทธมนต์แจกให้
       
       เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 31 ต.ค. คณะสงฆ์เขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล ได้จัดพิธีสวดพระพุทธมนต์ บริเวณชั้น 2 พระมหาเจดีย์มหารัชมงคล วัดปากน้ำ ภาษีเจริญ ถวายเป็นพระราชกุศล พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ (ช่วง วรปุญฺโญ) ผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช มอบหมายให้พระวิสุทธิวงศาจารย์ (วิเชียร อโนมคุโณ) รองเจ้าอาวาสวัดปากน้ำฯ กรรมการมหาเถรสมาคม (มส.) เจ้าคณะใหญ่หนเหนือ เป็นประธาน โดยมีพระสงฆ์ พร้อมด้วยพุทธศาสนิกชนร่วมพิธีจำนวนมากจนเต็มพื้นที่ชั้น 2 ของพระมหาเจดีย์ฯ


         :25: :25: :25:

        ทั้งนี้ นายบุญเชิด กิตติธรางกูร ผอ.สำนักเลขาธิการมหาเถรสมาคม สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) กล่าวว่า การจัดงานดังกล่าวจัดตามมติ มส. จากเดิมที่จะจัดเป็นพิธีเจริญพระพุทธมนต์ เฉลิมพระเกียรติ ทุกวันจันทร์ แต่เมื่อพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชเสด็จสวรรคต มส.จึงให้ปรับเปลี่ยนการจัดงานเป็นสวดพระพุทธมนต์ ซึ่งจะใช้ในงานอวมงคลแทน
       
       นอกจากนี้ในวันที่ 5 พ.ย. มส.จะมีการจัดสวดพระพุทธมนต์ถวายเป็นพระราชกุศล พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่พระอุโบสถวัดพระศรีรัตนศาสดาราม หรือ วัดพระแก้ว โดยทางสำนักพระราชวังได้มีหนังสือตอบรับมายัง พศ.แล้ว ซึ่งประชาชนที่ไปกราบสักการะพระบรมศพ สามารถมาเข้าร่วมพิธีได้ โดยทาง พศ.จะมีหนังสือบทสวดพระพุทธมนต์แจกให้
       
       ขณะเดียวกันยังสามารถดาวน์โหลดบทสวดพระพุทธมนต์ถวายพระราชกุศลพระบาท สมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชได้ฟรี ทางเว็บไซต์สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ www.onab.go.th.

ขอบคุณภาพข่าวจาก
http://www.manager.co.th/Travel/ViewNews.aspx?NewsID=9590000109169
บันทึกการเข้า
ปัญจะมาเร ชิเนนาโถ ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง จตุสัจจัง ปะกาเสติ มหาวีรัง นะมามิหัง ปัญจะมาเร ปลายิงสุ