ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
  • สนง.ส่งเสริมพระกรรมฐาน
แสดงกระทู้
This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.
    Messages   Topics Attachments  

  Messages - นัยนา
หน้า: 1 [2] 3 4 5
41  เรื่องทั่วไป / ส่งจิตออกนอก (นั่งเล่นคุยกัน) / Re: อายุมากแล้ว จะอ่านพระไตรปิฎกได้ไหม.?.? เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2012, 09:23:13 am
เห็นด้วยคะ แต่จะหาไฟล์เสียงพระไตรปิฏก ได้ที่ไหน คะ
  ช่วยบอกด้วยนะคะ มีความสนใจมากคะ

เท่าที่ค้นหาจาก google นะคะ แต่พอเข้าไปแล้วก็ไม่มีคะ

อันนี้ก็มีไม่กี่เล่มคะ
 http://www.bodhiyalai.org/bodhiyalai/index.php?option=com_content&view=category&id=95&Itemid=137


พระไตรปิฎก ภาษาไทย ฉบับ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย 
เวอร์ชั่น เสียงอ่าน โดย อริโย ภิกขุ สำนักสงฆ์ ธรรมรักษา

อันนี้ก็ยังไม่ครบคะ
http://www.pratripitaka.com/

อันนี้พอเข้าไป ก็กลับไปเว็บที่ 1 คะ
http://www.onab.go.th/index.php?option=com_content&view=category&id=121&Itemid=360

อันนี้แนะนำไว้ว่า มีผู้จัดทำและเป็นลิขสิทธิ์ ชุดละ 7000 กว่าบาทคะ
http://www.jozho.net/index.php?mo=3&art=545387

อันนี้ก็โหลดยากมากคะ
audio.palungjit.com/f69/เชิญดาวน์โหลดไฟล์ซิปพระไตรปิฎกเสียงอ่าน-เพื่อไปฟัง-ทำแผ่น-mp3-4202.html

มีพื้นที่ให้ดาวน์โหลด แต่ดูขนาดไฟล์แล้ว ต้องถอยคะสำหรับมือถือที่ยังไม่เร็วคะ
http://www.larnbuddhism.com/webboard/showthread.php?t=1406

อันนี้น่าจะดีอยู่คะ ลองดูนะคะ
http://www.srthinth.info/dvdr_Show.php

ฉบับที่เว็บโจโฉ อธิบายไว้ว่า 7000 บาท เป็นลิขสิทธิ์มีให้ดาวน์โหลดที่นีี่อีกทีคะ
แต่พอจะโหลดจริง ๆ ไฟล์ถูกลบไปแล้วคะ
http://www.4shared.com/folder/fsLRWDPA/_______.html

สรุปแล้วคิดว่า ง่าย ก็ไม่ง่ายนะคะ ที่จะหาฟัง ฟังจากรายการ RDN ก็มีเป็นบางช่วงคะ

 

42  กรรมฐาน มัชฌิมา / ถามตอบ ทุกเรื่องที่เกี่ยวกับ กรรมฐาน / Re: เมื่อมีเพื่อนถามคำถามผม อย่างนี้ ? เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2012, 09:09:57 am
1. มัชฌิืมา แปลว่าอะไร คืออะไร?

2.หากโลกนี้มีประเทศเพียงประเทศไทยประเทศเดียว เราจะปกป้องอะไร ระหว่าง สถาบัน กษัตริย์ ชาติ ศาสนา

  :49: :s_hi:

1.มัชฌิมา แปลว่า กลาง ท่ามกลาง สายกลาง
  ในความหมายทางพระพุทธศาสนา มักจะใช่ร่วมกับคำสมาส อื่น ๆ คือ

     มัชฌิมาปฏิปทา  การปฏิบัติที่มุ่งหมายสายกลาง
     มั้ชฌิมามรรค    ทางสายกลาง
     มัชฌิมาภาวนา   ภาวนาอย่างกลาง
     มัชฌิมาบุรุษ    บุรุษท่ามกลาง
     มัชฌิมาประเทศ( มัธยมประเทศ )  ที่มีการปกครองชุมชนขนาดกลาง
   
  2. เลือกทุกประการ คะ ไม่เืลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง เพราะมีความจำเป็นต่อสันติทั้งภายนอก และภายใน

   :s_hi: :58:

43  เรื่องทั่วไป / สอบถามปัญหาชีวิต เปิดใจคุยกัน / Re: ทำอย่างไร ดีครับ ถ้าแฟนเราไม่ชอบให้เราไป วัด ฝึกกรรมฐาน ครับ เมื่อ: กรกฎาคม 09, 2012, 10:42:17 am
ไม่อยากให้ตอบฟันธงว่า ต้องเลิกรา กันนะคะ เพราะว่าความเป็นจริงของปุถุชนไม่สามารถอยู่ได้ด้วยตัวคนเดียวนะคะเพราะต้องมีการอยู่ร่วมกัน ถ้าจะเลิกราก้ต้องเป็นเพื่อนกัน ไม่ใช่เป็นศัตรูกันนะคะ

   ชีวิตคู่ ก้เปรียยเหมือนกับ ลิ้น และ ฟัน ต้องมีกระทบกับความรู้สึกกันบ้าง ไม่เคยอยู่ร่วมกันมาก่อนก็ต้องมีอึดอัดบ้าง ส่วนการที่เขาไม่ชอบคนมีธรรมะ ภาวนาก็ต้องดูกันต่อไป คะ
 
   บางครั้งผู้หญิง ก็ไม่ใช่ที่จะชอบ สุภาพบุรุษมากหรอกคะ ยิ่งดี ยิ่งต้องระวังตัวคะ เพื่อน ๆ เรามักจะพูดอย่างนี้เวลาเลิกรากับแฟนกัน มักจะบอกว่า เขาดีเกินไป รู้สึกอึดอัด ดังนั้นพวกผู้ชายห่าม ๆ จึงได้ครองใจสาว ๆ มากกว่า พวกสุภาพบุรุษ คะ

   สำหรับปัญหา เรื่องการศึกษาธรรม ภาวนาธรรม ส่วนตัวนั้นอนุโมทนาคะ แต่บางครั้งต้องดูกาละเทศะด้วยนะคะ เพราะบางคนก็เถรตรงเหลือเกินคะ ทั้งสวดมนต์ ทั้งนั่งกรรมฐาน บางทีเรายังนึกเลยว่า น่าจะบวช ซะตานี่ ทำตัวอย่างกับพระ จะมาอยู่เป็นชาวบ้านทำไม ?

     :88: :58:
44  กรรมฐาน มัชฌิมา / ถามตอบ ทุกเรื่องที่เกี่ยวกับ กรรมฐาน / Re: ธรรมสาระวันนี้ "อ่านธรรม เรียนธรรม ศึกษาธรรม ภาวนาธรรม อย่าเอาเพียงปริมาณ" เมื่อ: มิถุนายน 30, 2012, 12:20:33 pm
สาธุ ขอบคุณพระอาจารย์ที่ออกบทความที่อ่านเข้าใจ ง่าย ๆ ให้อ่านคะ

 :c017: :25: :25:
45  เรื่องทั่วไป / สอบถามปัญหาชีวิต เปิดใจคุยกัน / Re: เพื่อน ๆ มีความเห็นกันอย่างไร กับกรณ๊ ที่มีคลิป แอบถ่ายในโรงหนัง เมื่อ: มิถุนายน 26, 2012, 09:33:27 am
ปัญหา เรื่องนี้การถูกละเมิด สิทธิส่วนบุคคล ใช่หรือไม่จ๊ะ เป็นเรื่องกล่าวกันลำบากวันก่อนที่ทำงาน จับได้ว่ามีการแอบใช้กล้องจิ่ว บันทึกภาพในห้องน้ำพบแต่ตัวกล้องเป็นระบบไร้สาย ใส่แบตเตอรี ถ่านกระดุมแปะอยู่ใกล้ กับประตูห้องน้ำที่ผู้หญิงที่ทำงานใช้กัน แต่หาต้นตอไม่ได้ อันนี้รู้สึกว่าพวกผู้หญิง รู้สึกเฮิร์ชกันมากนะจ๊ะรวมทั้งเราด้วย เพราะถูกละเมิดสิทธิส่วนบุคคล และยังแถมทำอนาจาร ซึ่งไม่รู้ว่าได้ถูกบันทึกจ่ายแจกไปอย่างไรกันบ้าง อุปกรณ์พวกนี้มีราคาไม่แพงแบบเมื่อก่อน จึงทำให้คนหาซื้อมาใช้กันอย่างง่ายมากขึ้น

   พวกวิตถาร โรคจิต น่าจะยังมีอีกมากในสังคมเรา สิ่งสำคัญเราต้องระวังตัว ไว้คะ

    :41: :96:
46  เรื่องทั่วไป / forward mail หรือ จดหมายส่งถึงกัน / Re: กาญจน์ตื่นดินยุบกลางสนามกีฬา วันอังคารที่ 19 มิถุนายน พ.ศ.2555 เมื่อ: มิถุนายน 20, 2012, 09:43:20 am
ลึก 6 เมตรไม่ธรรมดา นะคะ ตกลงไป เรื่องจะขึ้นมาไม่ใช่เรื่องง่ายเลยนะคะ

  :s_hi:

47  เรื่องทั่วไป / forward mail หรือ จดหมายส่งถึงกัน / Re: ภาพแห่งความประทับใจ สุดยอดลูกกตัญญูสองรูป เมื่อ: มิถุนายน 20, 2012, 09:42:00 am
คนไทยก็น่าจะมีอยู่นะคะ แต่ไม่ปรากฏการบันทึกภาพไว้

  :25: :c017:
48  เรื่องทั่วไป / forward mail หรือ จดหมายส่งถึงกัน / “ปลอดประสพ” คาดน้ำหลากสูงสุด 2.8 หมื่นล้าน ลบ.ม. โว “ปู” รับมือสบาย เมื่อ: มิถุนายน 20, 2012, 09:40:54 am
รมว.วิทยาศาสตร์ฯ เผยการลงพื้นที่ของนายกฯ เตรียมความพร้อมแก้ปัญหาน้ำท่วม 6 จังหวัด ชมแก้มลิงใหญ่ที่สุดในประเทศ สั่งผู้ว่าฯ จังหวัดแก้มลิงทำงานร่วมกัน เผยเน้นย้ำทุกจังหวัดทำตามปฏิทินน้ำ โครงการขุดคลองให้เสร็จใน ก.ค. ยันนายกฯ สบายมาก ประเมินน้ำหลากสูงสุด 2.8 หมื่นล้าน ลบ.ม.

วันนี้ (13 มิ.ย.) ที่จังหวัดชัยนาท นายปลอดประสพ สุรัสวดี รมว.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ในฐานะประธาน กบอ. แถลงความคืบหน้าการลงพื้นที่ของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและคณะว่า เป็นการเตรียมความพร้อมเพื่อแก้ไขปัญหาอุทกภัยพื้นที่กลางน้ำ 6 จังหวัด ประกอบด้วย กำแพงเพชร พิษณุโลก พิจิตร นครสวรรค์ อุทัยธานี และชัยนาท โดยนายกฯ ได้ลงไปในพื้นที่แก้มลิงที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ ซึ่งมีพื้นที่ 200,000 ไร่ ที่ประตูระบายน้ำลำชวด ต.พระงาม อ.พรหมบุรี จ.สิงห์บุรี ซึ่งจะสามารถรับปริมาณน้ำได้ 10 เปอรเซ็นต์ จากปริมาณที่จะเข้าในพื้นที่ 5 พันล้าน ลบ.ม โดยนายกฯ ได้สั่งผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา สิงห์บุรี ชัยนาท ซึ่งเป็นพื้นที่ครอบคลุมแก้มลิงให้ทำงานร่วมกัน โดยมีผู้ตรวจการกระทรวงมหาดไทยของจังหวัดเป็นผู้กำกับ อีกทั้งจุดผันน้ำเป็นจุดใหญ่จึงต้องเร่งประชาชนให้เก็บเกี่ยวก่อนที่น้ำจะมา นอกจากนี้ บางพื้นที่มีถนนที่มีความสูงต่ำไม่เท่ากัน ต้องมีการปรับปรุงพื้นที่ให้มีระดับความสูงต่ำเท่าเทียมกัน เพื่อให้การรับน้ำมีประสิทธิภาพ

นายปลอดประสพกล่าวต่อว่า วันนี้นายกฯ ได้เน้นในที่ประชุม 5 เรื่อง คือ ย้ำให้ทุกจังหวัดปฏิบัติตามปฏิทินน้ำ ทั้งสิ่งก่อสร้างเพื่อรองรับน้ำ การขุดลอกคูคลองให้แล้วเสร็จภายในเดือน ก.ค ซึ่งทุกจังหวัดต้องทำให้เสร็จ ซึ่งเพื่อให้ทุกอย่างเสร็จในเดือน ก.ค.ให้กระทรวงมหาดไทย ปรับสัญญาการทำงานให้เร็วขึ้น ส่วนบางบริษัทที่มีเครื่องมือการปฎิบัติงานไม่เพียงพอ ก็ให้หน่วยงานเข้าไปดูแลตามสัณญา ส่วนนายกฯ มีความกังวลในพื้นที่ อ.เมืองฯ จ.นครสวรรค์ และ อ.เมืองฯ จ.อุทัยธานี ที่เป็นพื้นที่ป้องกันน้ำสำคัญว่ามีการดำเนินสร้างเท่าไหร่แล้ว และให้จังหวัดพื้นที่กลางน้ำ ต้องไม่มีสิ่งกีดขวาง เพื่อให้น้ำโรยตัวลงที่ต่ำ หากจังหวัดใดปฎิบัติงานเสร็จไม่ทันเดือน ก.ค.ก็จะยกเลิกสัญญา และให้หน่วยงานใหม่เข้าใปทำแทน ซึ่งการบริหารจัดน้ำรวมทั้งหมดเป็นระบบคอมมานด์เซ็นเตอร์ ตนขอยืนยันว่านายกฯ สบายขึ้นมากและพร้อมที่จะเผชิญหากมีพายุหรือน้ำท่วมอีกครั้ง ซึ่งจากการประเมินปริมาณน้ำสูงสุดปีนี้อยู่ที่ 2.8 หมื่นล้าน ลบ.ม. และตนเชื่อว่าจะรับมือได้
49  เรื่องทั่วไป / forward mail หรือ จดหมายส่งถึงกัน / เศร้า!! พ่อแม่กลั้นใจบริจาคอวัยวะลูก ช่วยต่อชีวิตให้เด็กคนอื่น เมื่อ: มิถุนายน 20, 2012, 09:24:48 am
เศร้า!! พ่อแม่กลั้นใจบริจาคอวัยวะลูก ช่วยต่อชีวิตให้เด็กคนอื่น




ขอขอบคุณภาพประกอบจาก http://hilight.kapook.com

เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน หนังสือพิมพ์ไชน่าเดลี่รายงานเรื่องราวสุดสะเทือนใจของพ่อแม่ชาวจีน ซึ่งกำลังร่ำไห้จูบลูกสาววัย 2 ขวบเป็นครั้งสุดท้าย ก่อนที่จะนำเธอไปผ่าตัดเพื่อนำตับและไตไปบริจาคเพื่อต่ออายุให้กับผู้ป่วยเด็กอีก 2 คน หลังจากที่ลูกสาวใกล้จะสิ้นลมเนื่องจากป่วยเป็นโรคสมองพิการและขาดเลือด

รายงานระบุว่า เหตุสะเทือนใจดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 9 มิถุนายน เวลาประมาณ 17.30 น. ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในเมืองชื่อเฟิง เขตปกครองตนเองมองโกเลียใน ประเทศจีน หนูน้อย ซีวั่ง (แปลว่า ความหวัง) วัย 2 ขวบ ป่วยเป็นโรคสมองพิการและขาดเลือด ต้องความทุกข์ทรมานเข้า-ออกโรงพยาบาลมาเป็นเวลานาน และเสียค่ารักษาแล้วมากกว่า 200,000 หยวน (ประมาณ 1 ล้านบาท)

ในที่สุดแพทย์ก็ไม่สามารถยื้อชีวิตของหนูน้อยซีวั่งได้อีกต่อไป อย่างไรก็ตาม การเสียชีวิตของเธอก็ไม่ได้สูญเปล่า เพราะพ่อแม่ได้ตัดสินใจนำตับไตของลูกสาวไปบริจาคเพื่อต่อลมหายใจให้กับเด็กคนอื่น ๆ โดยก่อนที่แพทย์จะนำหนูน้อยเข้าห้องผ่าตัด พ่อแม่และญาติต่างก็ร่ำไห้ปานจะขาดใจ พร้อมกับจูบร่ำลูกสาวอย่างอาลัยอาวรณ์ในวาระสุดท้ายของเธอ





ทั้งนี้ หวังเสี่ยวเฟย แม่ของหนูน้อยระบุด้วยว่า เรากลั้นใจบริจาคอวัยวะของลูกให้กับเด็กคนอื่นแทนที่จะนำศพลูกสาวไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนา ดังนั้นพวกเราจึงตั้งชื่อให้กับลูกว่า ซีวั่ง แปลว่าความหวัง ซึ่งก็หมายความว่า ลูกสาวได้สร้างความหวังในชีวิตให้กับเด็กคนอื่น ๆ ที่กำลังรอรับความช่วยเหลืออยู่

ขณะนี้อวัยวะที่บริจาคได้ช่วยเหลือชีวิตเด็ก 2 คนที่โรงพยาบาลเทียนจินซึ่งมีอาการปลอดภัยดีแล้ว โดยครอบครัวของผู้ได้รับบริจาครู้สึกตื้นตันใจอย่างสุดซึ้งสำหรับการบริจาคอวัยวะของหนูน้อยซีวั่งในครั้งนี้

นอกจากนี้ หลังจากที่มีผู้ทราบเรื่องราวอันน่าประทับใจนี้ ก็มีชาวจีนจำนวนไม่น้อยที่รู้สึกเห็นใจและต้องการบริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือครอบครัวของเด็กน้อย แต่พวกเขาก็ปฏิเสธ พร้อมกับระบุว่า พวกเขายังหนุ่ม-สาว และสามารถทำมาหาเลียงชีพได้ด้วยตนเอง ดังนั้นจึงไม่จำเป็นต้องรับความช่วยเหลือทางการเงินจากผู้อื่น และสิ่งที่เขาทำก็ไม่ได้หวังผลตอบแทนใด ๆ ทั้งสิ้น
50  เรื่องทั่วไป / forward mail หรือ จดหมายส่งถึงกัน / Re: รูป 'ห้องน้ำ@วัดบางพลี' ห้องน้ำวัดพัฒนาตัวอย่าง 555+ เมื่อ: มิถุนายน 18, 2012, 11:54:59 am
โห  วัด หรือ โรงแรม คะ นี่

 
51  ธรรมะสาระ / ห้อง_ด า ว น์ โ ห ล ด / วันวิสาขบูชา ที่วัดเขาใหญ่ญาณสัมปันโน เวียนเทียนตามหลวงปู่อุทัย สิริธโร เมื่อ: มิถุนายน 17, 2012, 10:19:58 am
!
Published on Jun 13, 2012 by puntisak


วันวิสาขบูชา หลวงปู่เทศนาสั้นๆ ทำวัตรเย็น
สวดธัมจัก-ชัยยะ เวียนเทียน เทศนายาว นั่งสมาธิ

ส่ง dvd ข้อมูลไป ฝากโยมที่บ้านอัพโหลด เร็วกว่าเยอะเลย
แถวนี้ลมแรงสัญญาณก็หลุด AIS 3Gแต่ชื่อ ความเร็ว
ช้ากว่าเน็ตสายโทรศัพท์ 56kอีก
จะมีคลิปเพิ่มอีกกว่า 16 กัณฑ์ ที่หลวงปู่ไปเทศนาที่สหรัฐ 2-22 พค.55
ที่ www.youtube.com/puntisak สู้ๆ นะที่บ้าน

เจริญในธรรมเน้อ

52  เรื่องทั่วไป / สอบถามปัญหาชีวิต เปิดใจคุยกัน / Re: เราว่าเราลำบากแล้ว ยังมีคนอื่น ลำบากมากกว่าเราอีก เมื่อ: มิถุนายน 17, 2012, 10:11:59 am


พระไตรปิฎก เล่มที่ ๒๐ พระสุตตันตปิฎก เล่มที่ ๑๒ อังคุตตรนิกาย เอก-ทุก-ติกนิบาต

เทวทูตวรรคที่ ๔
พรหมสูตร
             [๔๗๐] ดูกรภิกษุทั้งหลาย สกุลใดบุตรบูชามารดาบิดาในเรือนตน
สกุลนั้นมีพรหม สกุลใดบุตรบูชามารดาบิดาในเรือนตน สกุลนั้นมีบุรพาจารย์
สกุลใดบุตรบูชามารดาบิดาในเรือนตน สกุลนั้นมีอาหุไนยบุคคล ดูกรภิกษุ
ทั้งหลาย คำว่าพรหมนี้ เป็นชื่อของมารดาและบิดา คำว่าบุรพาจารย์นี้ เป็นชื่อ
ของมารดาและบิดา คำว่าอาหุไนยบุคคลนี้ เป็นชื่อของมารดาและบิดา ข้อนั้น
เพราะเหตุไร เพราะมารดาบิดามีอุปการะมาก บำรุงเลี้ยง แสดงโลกนี้แก่บุตร ฯ
                          มารดาบิดาผู้อนุเคราะห์บุตร ท่านเรียกว่าพรหม ว่าบุรพาจารย์
                          และว่าอาหุไนยบุคคล เพราะฉะนั้น บัณฑิตพึงนมัสการและ
                          สักการะ มารดาบิดา ด้วยข้าว น้ำ ผ้า ที่นอน การ
                          อบกลิ่น การให้อาบน้ำ และการล้างเท้าทั้งสอง เพราะการ
                          ปรนนิบัติในมารดาบิดา นั้นแล บัณฑิตย่อมสรรเสริญเขาใน
                          โลกนี้เอง เขาละไปแล้ว ย่อมบันเทิงในสวรรค์ ฯ

             เนื้อความพระไตรปิฎก เล่มที่ ๒๐ บรรทัดที่ ๓๔๖๘ - ๓๔๘๑. หน้าที่ ๑๕๐. http://84000.org/tipitaka/pitaka_item/v.php?B=20&A=3468&Z=3481&pagebreak=0


น่าจะเป็นพระสูตรที่ สื่อกับภาพได้ดีนะคะ

53  เรื่องทั่วไป / forward mail หรือ จดหมายส่งถึงกัน / ชาวบ้านอ่างทองฮือไล่ เจ้าอาวาสวัดดังออกยันต์พิเรนท์ "ม้ามีเพศสัมพันธ์กับผู้หญิง" เมื่อ: มิถุนายน 17, 2012, 09:55:27 am
ชาวบ้านอ่างทองฮือไล่ เจ้าอาวาสวัดดังออกยันต์พิเรนท์ "ม้ามีเพศสัมพันธ์กับผู้หญิง"

 เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 15 มิ.ย. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า ชาวบ้านในตำบลจำปาหล่อ อ.เมือง จ.อ่างทอง กว่า 20 คน เดินทางมายังสำนักงานผู้สื่อข่าวจังหวัดอ่างทอง เพื่อร้องเรียนพฤติกรรมของพระอธิการพรหม  กิจจกาโร  เจ้าอาวาสวัดจำปาหล่อ อ.เมือง จ.อ่างทอง ที่มีพฤติกรรมขัดต่อระเบียบของทางพุทธศาสนาโดยการออกผ้ายันต์เป็นรูปม้ากำลังมีเพศสัมพันธุ์กับสตรี

 

 ทั้งนี้ชาวบ้านได้นำผ้ายันต์มาให้ผู้สื่อข่าวดูก็พบว่าเป็นผ้ายันต์สีแดงขนาดประมาณ  30X30 ซ.ม.ภายในเป็นอักขระยันต์ รอบรูปม้าโดยมีผู้หญิงแก้ผ้ากอดอยู่และที่สำคัญได้เขียนชื่อพระอาจารย์พรหมไว้อย่างชัดเจน

 

 ด้าน นายประยูร  คงประเสริฐ  อายุ 76 ปี อดีตมัคนายก วัดจำปาหล่อ  กล่าวว่า ตนเป็นคนที่แนะนำพระอธิการพรหม  มาอยู่ที่วัดจำปาหล่อเอง  เพื่อให้มาพัฒนาวัดแต่ทางพระอธิการพรหม  กลับหมกมุ่นแต่เรื่องไสยศาสตร์ทำเสน่ห์ยาแฝด ไม่ค่อยอยู่พัฒนาวัด จนชาวบ้านรับไม่ได้และที่หนักไปกว่านั้นคือทางพระอธิการพรหม  ออกผ้ายันต์ลักษณะลามก เป็นสิ่งที่ชาวบ้านรับไม่ได้และไม่อยากให้อยู่ที่วัดสร้างความเสื่อมเสียอีก ตนและชาวบ้านได้ทำหนังสือไปยังจังหวัดแล้วแต่หากไม่มีอะไรเกิดขึ้นตนและชาวบ้านก็จะรวมตัวกันขับไล่เอง

 

 เช่นเดียวกับ นางวงเดือน  อ่องลออ อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 10 หมู่ที่ 6 ต.จำปาหล่อ อ.เมือง กล่าวว่า  ตนเองเป็นคนหนึ่งที่เข้าไปเพื่อจะทำเสนห์ให้สามีกลับมาเนื่องจากตนเห็นว่าพระอธิการพรหม  รับทำเสน่ห์จริง  พอตนไปติดต่อทางพระอธิการพรหม  บอกว่าต้องทำพิธีลงเทียนบนร่างกายตนไม่ยอมพระอธิการพรหม  จึงให้เอาธูปที่เสกแล้วมาจุดและอธิษฐานที่บ้านเองโดยเสียเงินไป 500 บาท ตนเห็นว่าลักษณะนี้เป็นการหลอกลวงประชาชน

 

 ส่วนนายมานพ  นิรันดร  นายกอบต.จำปาหล่อ กล่าวว่า ตนไม่คิดว่าในพื้นที่ตนจะมีพระที่ทำให้ทางศาสนาต้องมัวหมองและตนเองก็เห็นด้วยตาตนเองมาแล้ว เมื่อมีธุระที่จะต้องไปติดต่อเรื่องงานกับพระอธิการพรหม  แต่ก็เจอภาพที่ไม่เหมาะสมเมื่อพระอธิการพรหม  กำลังทำพิธีสักยันต์ให้กับผู้หญิงและเนื้อตัวก็ถูกกันด้วยและที่หนักไปกว่านั้น จะมีนักเลงที่เป็นวัยรุ่นในตลาดอ่างทองไปคอยดูแลด้วย

 

 ด้านพระครูสวัฒน์วรกิจ เจ้าอาวาสวัดช้าง เจ้าคณะตำบลจำปาหล่อ กล่าวว่า  ตอนนี้เกิดปัญหาภายในวัดจำปาหล่อ เนื่องจากชาวบ้านไม่พอใจที่พระอธิการพรหม  ไม่ค่อยอยู่วัดโดยจะไปแต่ประเทศอินโดนิเซีย  และมักจะอวดอ้างว่าทำเสน่ห์ได้จนมีผู้หญิงหลายคนมาให้ลงเสนห์ให้ และที่สำคัญที่ชาวบ้านลุกฮือคือพระอธิการพรหม  ไล่พระลูกวัดออกภายใน 24 ชั่วโมง โดยไม่ยอมชี้แจงเหตุผลกับชาวบ้านและพระรูปดังกล่าวชาวบ้านรักมาก อย่างไรก็ตามหลังจากที่อาตมาตรวจสอบก็พบว่าทางพระอธิการพรหม  มีการทำเสนห์ ออกวัตถุมงคลต่างๆ ซึ่งไม่เหมาะกับการที่ทางพระจะมาถือปฏิบัติอย่างนี้ ซึ่งตอนนี้ตนได้รายงานเรื่องไปยังเจ้าคณะอำเภอแล้ว

 http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=TVRNek9UYzFNemd6TkE9PQ==&subcatid=
54  เรื่องทั่วไป / IT สาระประโยชน์ชาวธรรม / Re: วิธีใช้ Email madchima.org และ madchima.net เมื่อ: มิถุนายน 12, 2012, 09:29:12 am
อนุโมทนา คะ เข้าใจวิธีใช้มากเลยคะ

 สาธุ  :c017:
55  เรื่องทั่วไป / ส่งจิตออกนอก (นั่งเล่นคุยกัน) / Re: เพลง..พุทธัง สาระนัง ร้องโดย "นักร้องจิ๋วจากศรีลังกา"..ท้าพิสูจน์!! เมื่อ: พฤษภาคม 30, 2012, 12:09:39 pm
เด็กไทยไม่ต้องน้อยใจ นะคะ
 ที่จริงเด็กไทยนั้นได้รับการปลูกฝังพระธรรม โดยคุณครู พระคุณเจ้า กันอีกมาก มีกิจกรรมที่เรียกว่าสนับสนุนพระธรรมกันเป็นจำนวนมาก จนทุกคนรู้สึกว่าธรรมดา แล้วคะ

   



  แต่ต่างประเทศเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้ยากถ้าเทียบกับประเทศไทย จึงเป็นเรื่องที่แปลกอยู่บ้าง

   :s_hi: :s_hi: :s_hi: :25: :25: :25:
56  เรื่องทั่วไป / forward mail หรือ จดหมายส่งถึงกัน / "ยิ่งเอามันยิ่งอด ยิ่งสละให้หมดมันยิ่งได้" (หลวงพ่อคูณ) เมื่อ: พฤษภาคม 29, 2012, 08:06:19 am


"ยิ่งเอามันยิ่งอด ยิ่งสละให้หมดมันยิ่งได้" (หลวงพ่อคูณ)


"ทุกวันนี้ กูมีเงินเพราะพวกมึงช่วยเหลือ
พวกมึงบริจาคกันเป็นล้าน ๆ กูก็เอาไปให้คนที่มันลำบากเดือดร้อน
แต่ถ้ากูเห็นแก่ได้ เก็บเอาไว้คนเดียวใครจะมาบริจาคให้กูอีก
เพราะให้มาไม่เอาไปเผื่อแผ่แก่คนทุกข์ยาก
ยิ่งเอามันยิ่งอด ยิ่งสละให้หมดมันยิ่งได้"

หลวงพ่อคูณ วัดบ้านไร่ จ.นครราชสีมา
57  เรื่องทั่วไป / forward mail หรือ จดหมายส่งถึงกัน / พุทธชยันตี 2600 ปี หลาย ๆ ที่ ๆ จัดงาน ฉลอง เมื่อ: พฤษภาคม 29, 2012, 08:02:24 am
ขอบคุณภาพจาก http://www.dhammathai.org

วัดพระปฐมเจดีย์ จ.นครปฐม สถานที่แรกที่พระพุทธศาสนาได้มาเผยแพร่ครั้งแรกในดินแดงสุวรรณภูมิ
       จังหวัดนครปฐม สถานที่แรกที่พระพุทธศาสนาได้มาเผยแพร่ครั้งแรกในดินแดงสุวรรณภูมิ ณ ที่นี่ ได้จัด งาน มหัศจรรย์วันวิสาขบูชาโลก ณ วัดพระปฐมเจดีย์ ราชวรมหาวิหาร ฉลองพุทธชยันตี 2600 ปี ของการตรัสรู้ของพระพุทธเจ้าผู้เป็นดั่งดวงประทีปของโลก ภายในงานมีการจัดนิทรรศการมหัศจรรย์แห่งองค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า การบรรยายธรรม และหารให้เข้าร่วมปฏิบัติธรรม และชมขบวนแห่และพิธีเปิดงานที่งดงาม
       
       จังหวัดสกลนคร จัดกิจกรรม "เทศกาลวิสาขบูชา วันสำคัญสากลของโลก ฉลองพุทธชยันตี 2,600 ปี แห่งการตรัสรู้ของพระพุทธเจ้า”ระหว่างวันที่ 29 พ.ค. - 4 มิ.ย. 55 ภายในงานชมนิทรรศการวิสาขบูชา การแสดงพระธรรมเทศนา พิธีบวชเนกขัมมะ ร่วมพิธีเวียนเทียน การประกวดสวดมนต์หมู่ทำนองสรภัญญะพื้นบ้าน
       
       กรุงเทพมหานคร จัดกิจกรรม ณ ที่ มณฑลพิธีท้องสนามหลวง ภายในงานมีการจัดนิทรรศการในหัวข้อมหัศจรรย์พุทธวัจนะแห่งองค์พระสัมมา สัมพุทธเจ้า ในรูปแบบ Installation Art ในระบบมัลติมีเดีย ในวันที่ 29 พ.ค. - 4 มิ.ย. 55 และมีการสัมมนาทางวิชาการในหัวข้อ “พระปัญญาตรัสรู้ของพระพุทธเจ้า เพื่อประโยชน์สุขของมวลมนุษยชาติ”
58  เรื่องทั่วไป / forward mail หรือ จดหมายส่งถึงกัน / ช่างกลยิงรถเมล์ 131 โบ้ยรุ่นน้องทำคนขับรถตาย เมื่อ: พฤษภาคม 29, 2012, 07:57:12 am
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

อดีตนักเรียนช่างกล รับยิงคู่อริบนรถเมล์ 131 แต่กระสุนที่ถูกคนขับไม่น่าจะใช่ของตน เพราะยังมีเพื่อนรุ่นน้องอีก 2 คน ไล่ยิงคู่อริบนรถคันนี้ด้วย

จากคดีนักเรียนวิทยาลัยการอาชีพกาญจนาภิเษกไล่ยิงคู่อริบนรถเมล์สาย 131 แต่กระสุนถูกคนขับรถเสียชีวิตนั้น ล่าสุด วันนี้ (28 พฤษภาคม) ตำรวจ สน.ลำผักชี ได้นำตัว นายสมศักดิ์ แก้วจันทร์ทิพย์ หรือ แก้ว อดีตนักเรียนวิทยาลัยการอาชีพกาญจนาภิเษก ที่ถูกจับได้เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม มาแถลงข่าว โดยนายสมศักดิ์ เล่าว่า ปกติจะพกอาวุธปืนเป็นประจำ เนื่องจากมีคู่อริมาก และวันเกิดเหตุรุ่นน้องได้มาขอความช่วยเหลือว่ามีเรื่องกับโรงเรียนคู่อริ ตน และพวกรวม 6 คน จึงขี่รถจักรยานยนต์ไปยังที่เกิดเหตุ ก่อนใช้อาวุธปืนยิงใส่กลุ่มคู่อริช่วงกลางของรถเมล์ จึงเชื่อว่ากระสุนที่ถูกคนขับรถเมล์ไม่น่าจะเป็นของตน

อย่างไรก็ตาม กองพิสูจน์หลักฐานได้เข้าตรวจสอบรถเมล์คันเกิดเหตุ และตรวจค้นหาอาวุธปืน ที่ผู้ต้องหาทิ้งไว้ข้างทาง เพื่อนำมาเปรียบเทียบกับกระสุนปืนที่ตกอยู่ในที่เกิดเหตุว่าตรงกันหรือไม่ นอกจากนี้ พลตำรวจตรีสาโรจน์ พรหมเจริญ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยังได้กำชับให้ฝ่ายสืบสวนทุกพื้นที่วางมาตรการเฝ้าระวังนักเรียนก่อเหตุบริเวณป้ายรถประจำทาง โดยเพิ่มความเข้มในการตรวจค้นโรงเรียนกลุ่มเสี่ยงแล้ว
59  เรื่องทั่วไป / forward mail หรือ จดหมายส่งถึงกัน / วอนช่วยเหลือเด็กพิการ ไม่มีสมอง ตาบอด หูหนวก เมื่อ: พฤษภาคม 29, 2012, 07:48:12 am




ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ เด็กหญิงวัย 9 ขวบ เกิดมาพิการไม่มีสมองซีกขวา ตาบอด พูดไม่ได้ หูหนวก และเนื่องจากครอบครัวมีฐานะยากจน จึงไม่มีเงินพาไปพบแพทย์ รวมทั้งต้องให้นมผสมน้ำต้มเพื่อประทังชีวิต

วันนี้ (28 พฤษภาคม) มีรายงานว่า ที่บ้านเลขที่ 30 หมู่ 18 ตำบลบ่อสุพรรณ อำเภอสองพี่น้อง จังหวัดสุพรรณบุรี มีเด็กหญิงวัย 9 ขวบ พิการไม่มีสมองซีกขวา ตาบอด พูดไม่ได้ หูไม่ได้ยิน ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ทราบชื่อภายหลังคือ เด็กหญิงสุพรรษา ผิวเผือด หรือ น้องแอม อายุ 9 ขวบ

โดย นายเสวก ผิวเผือด อายุ 44 ปี ชาวจังหวัดสุพรรณบุรี พ่อของน้องแอมเผยว่า มีลูก 2 คน ซึ่งคนโตเป็นลูกชาย วัย 10 ขวบ มีร่างกายแข็งแรงปกติ ส่วนน้องแอมเป็นลูกสาวคนเล็ก ตอนแรกที่คลอดออกมายังปกติดี กระทั่งเมื่อนำตัวกลับมาที่บ้านราว 15 วัน ปรากฏว่าน้องแอมมีอาการ ตาค้าง ไม่ยอมหลับตลอด 24 ชั่วโมง จึงพาไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช และแพทย์สันนิษฐานว่าเป็นมะเร็งที่ตา

กระทั่ง เมื่อน้องแอมอายุ 6 เดือน ตนได้พาไปตรวจดวงตาที่โรงพยาบาลศิริราช แพทย์แจ้งว่าน้องแอมตาบอดทั้งสองข้าง และไม่มีสมองซีกขวา จึงพูดไม่ได้ เดินไม่ได้ รวมถึงกินนมได้เพียงอย่างเดียว แม้แพทย์สั่งให้กินนมผง แต่เนื่องจากครอบครัวมีฐานะยากจน เพราะตนเป็นเพียงพนักงานมีรายได้เดือนละประมาณ 6,000 บาท และแม้ว่าทาง อบต.บ่อสุพรรณ ได้บริจาคนมโรงเรียนมาช่วยเหลือ แต่ก็ยังไม่เพียงพอ จนตนต้องนำนมไปผสมน้ำต้มให้น้องแอมกินเพื่อประทังชีวิต

นอกจากนี้ยังขาดผ้าอ้อม เพราะน้องแอมไม่สามารถควบคุมการขับถ่ายได้ และตนยังไม่มีเงินพอเป็นค่าใช้จ่ายในการพาน้องแอมไปพบแพทย์ตามใบนัด ดังนั้นจึงอยากวอนผู้ใจบุญเข้าช่วยเหลือครอบครัวตนด้วย โดยสามารถติดต่อได้ที่เบอร์ 081-0137935 หรือบริจาคเงินเข้า บัญชีออมทรัพย์ ธนาคารกรุงไทย สาขาสองพี่น้อง ชื่อบัญชี นายเสวก ผิวเผือด เลขที่บัญชี 730-0-20202-0
60  กรรมฐาน มัชฌิมา / ถามตอบ ทุกเรื่องที่เกี่ยวกับ กรรมฐาน / รู้สึกอย่างนี้เรียกว่า ปีติ ในองค์กรรมฐาน หรือไม่คะ เมื่อ: พฤษภาคม 27, 2012, 07:26:57 am
เมื่อวานได้ไปทำบุญ ใส่บาตร และไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์มา คะ

  ในระหว่างที่ทำอยู่นั้นก็เกิดความรู้สึก ตื่นตันใจ มากคะ รู้สึกขนลุก ทั่วตัวในขณะที่ก้มกราบพระ น้ำตาก็ไหลออกมา ซึ่งไม่เคยเป็นอย่างนี้ จำความรู้สึกตรงนี้ได้ แล้วจะรู้สึกมีความสุขมากคะ กับการได้สร้างกุศล คะ

 อยากเรียนถามผู้รู้ทุกท่าน คะ อาการที่เกิดเรียกว่า ปีติ ในองค์ภาวนากรรมฐาน หรือไม่คะ เพราะไม่ได้มีความรู้สึกในองค์กรรมฐาน นะคะ คือไม่ได้ภาวนา พุทโธ หรือนั่งสมาธิ คะ

   :c017:
61  เรื่องทั่วไป / forward mail หรือ จดหมายส่งถึงกัน / โบราณสอนไว้ คะ น่าอ่าน นะคะ ( เชื่อ บุราณ จะบาน บุรี หรือไม่ ) เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2012, 11:38:38 am
ห้ามกวาดบ้านตอนกลางคืน

การกวาดบ้านเป็นสิ่งจำเป็นอย่ามากเพื่อสุขอนามัยที่ดี สำหรับคนไทยนั้น โบราณถือกันมาก "กวาดบ้านตอนกลางคืน" ถือว่าเป็นสิ่งไม่ดี จะทำให้เสียทรัยพ์สินเงินทองของมีค่า การที่คนสมัยก่อนห้านลูกห้ามหลาน ก็เหตุว่าตอนกลางคืนนั้นมันมืดมากไม่เหมือนสมัยนี้ที่มีแสงสว่างจากหลอดไฟ การกวาดบ้านในที่มืดหรือมีแสงสลัวๆ จะทำให้กวาดสิ่งของมีค่าที่ทำตกหล่นไว้ทิ้งไปโดยไม่รู้ตัว

ห้ามหันหัวนอนไปทางทิศตะวันตก

จริงๆ แล้วน่าจะเป็นเพราะ ตอนบ่ายอาคารด้านทิศตะวันตก จะอมความร้อน และสะสมไว้ จะค่อยๆ คลายความร้อนก็เมื่อตกกลางคืน ดังนั้น ถ้าคุณนอนหันหัวไปด้านนั้น ก็จะร้อนผ่าวๆ ทำให้ไม่สบายเนื้อสบายตัว

ห้ามปลูกลั่นทมเอาไว้ในบริเวณบ้าน

ไม่เกี่ยวกับความทุกข์ระทมอะไร แต่เพราะว่าใบของลั่นทมทำให้เกิดผื่นคันได้ ทั้งลำต้น ดอก มียางเป็นพิษ ถ้ากินเข้าไปในปริมาณมาก อาจถึงตาย ถ้าเข้าตา ทำให้ตาบอดได้

ให้ปลูกต้นมะยมเอาไว้หน้าบ้าน

เพราะในเมืองไทย ลมพัดแนวตะวันตกเฉียงใต้ กับตะวันออกเฉียงเหนือทั้งปี ดังนั้นการปลูกบ้านจึงนิยมหันหน้าบ้านตามแนวเหนือใต้ เพื่อจะได้รับลมได้ทั้งปี ดังนั้นเมื่อปลูกต้นไม้เอาไว้หน้าบ้าน ก็ต้องเลือกต้นไม้ที่ไม่มีเพลี้ย รา ซึ่งอาจโดนลมพัดเขามาในบ้านได้ มะยมจึงเป็นต้นไม้ที่เหมาะ นอกจากต้นใหญ่ให้ร่มเงา ไม่มีเพลี้ยมากวน ใบไม่ร่วงมาก ผลรับประทานได้ นำมาแปรรูปเป็นอาหารประเภทอื่นก็ได้ ก้านมะยมใช้หวดก้นลูกก็ได้ ดีมากๆ ด้วย

ขึ้นบ้านวันเสาร์

เนื่องจากว่าวันเสาร์ตามหลัก โหราศาสตร์ แล้วถือกันว่าเป็นวันแห่งโทษทุกข์ และ ดาวเสาร์ ยังจัดเป็นดาวแห่งบาปเคราะห์อีกด้วยแต่การขึ้นบ้านใหม่ ต้องการความร่มเย็น ความสุขและความมั่นคงถาวร ความเจริญ ดังนั้น คนโบราณ จึงห้ามมิให้ประกอบพิธีเกี่ยวกับการปลูกสร้าง บ้านเรือน เช่น การยกเสาเอก วางศิลาฤกษ์ เปิดป้ายอาคาร หรือแม้กระทั่งการย้ายเข้าสู่บ้านใหม่

เผาผีวันศุกร์

ตาม คติโบราณ ท่านห้ามทำการ ฌาปนกิจ ศพกันในวันศุกร์ เพราะชื่อของวันศุกร์นั้น ไปคล้องจองกับคำว่า "สุข" ดังนั้นเมื่อเอาความสุขไปให้คนตาย เป็นการกระทำอันไม่เป็นมงคล ความทุกข์ทั้งหลายก็จะต้องตกมาถึงคนเป็นหรือผู้ที่ทำการดังกล่าว ส่วนอีกเหตุผลหนึ่งก็คือ ดาวศุกร์ เป็นดาวรื่นเริง บันเทิงใจ ดาวสังคม และความรัก ซึ่งตรงกันข้ามกับความทุกข์ ความหม่นหมอง ดังนั้นคนโบราณจึงได้ห้ามการกระทำดังกล่าวเอาไว้และมีคำพูดที่ให้ท่องกันติดปากว่า "เผาผี วันศุกร์ ให้ทุกข์คนยัง"

โกนจุก วันอังคาร

วันอังคารนั้นถือว่าเป็นวันแรงวันหนึ่ง เพราะ ดาวอังคาร คือดาวแห่งเทพเจ้าของสงคราม คนโบราณท่านว่าวันเจ้าแห่งสงครามนี้เหมาะแก่การออกรบหรืองานที่ต้องการความแข็งแกร่ง ความเด็ดขาดมากกว่า ไม่ควรใช้วันดังกล่าวเพื่อกระทำการที่เป็นมงคล หรือต้องการความร่มเย็น ความผาสุก และลาภผลต่าง ๆ เช่นการโกนจุก การขึ้นบ้านใหม่ พิธีมงคลสมรส เป็นต้น เพราะถ้าหากนำวันนี้ไปใช้แล้วก็อาจจะมีการทะเลาะวิวาทกัน หรือมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นก็ได้ เพราะดาวอังคารยังจัดเป็น ดาวแห่งอุบัติเหตุ อีกด้วย

แต่งงาน วันพุธ

ในทาง โหราศาสตร์ เราจะรู้ได้ว่า ดาวพุธ เป็นดาวแห่งความแปรปรวน มักมีการโคจรที่ผิดปรกติอยู่เสมอ เดี๋ยวดีเดี๋ยวช้า เดี๋ยวเดินเร็ว แต่สักพักกลับเดินถอยหลัง ด้วยสาเหตุดังกล่าวคนโบราณจึงถือว่าดาวพุธเป็นดาวที่หาความแน่นอนและความมั่งคงไม่ได้ จึงไม่ควรเป็นอย่างยิ่งที่จะใช้วันนี้เป็นวันประกอบพิธีมงคล สมรส เพราะอาจจะทำให้คู่บ่าวสาวมีจิตใจที่โลเล ไม่มั่นคงกับคู่ครองของตนเอง ซึ่งจะนำพาไปสู่การนอกใจและ หย่าร้าง กันในที่สุด

พุธห้ามตัด, พฤหัสห้ามถอน

วันพุธ ห้าม ตัดผม และ ตัดไม้ เพราะวันพุธเป็นวันแห่งการเจริญเติบโตและวิวัฒนาการ ถือว่าถ้าตัดผมวันพุธจะทำให้ปัญญาทราม แต่อีกนัยหนึ่งท่านว่าสมัยก่อนเจ้าฟ้าเจ้าแผ่นดินมักจะตัดผมในวันพุธ ฉนั้นเหล่าสามัญชนคนธรรมดาไม่ควรที่จะตัดผมวันนี้ท่านถือว่าเป็นการทำตนเสมอท่านเป็นสิ่งไม่ดีส่วน วันพฤหัส นั้นเป็น วันครู เป็นวันที่นิยมเรียนวิชา ทำให้มีความเจริญก้าวหน้า รุ่งเรือง ดังนั้นไม่ควรถอน หรือโค่นทำลายสิ่งใดๆก็ตาม และในวันพฤหัสนี้ทางโบราณยังห้ามเรื่อง การแต่งงาน อีกด้วย เพราะวันนี้คือวันครู ดังนั้นไม่ควรกระทำการดังกล่าวในวันนี้เพราะถือว่าเป็นการไม่เคารพนับถือ ครูบาอาจารย์

สงฆ์ 14, นารี 11

ความหมาย คือ ท่านห้ามมิให้ทำการใด ๆ ให้แก่พระสงฆ์ ในวันขึ้น 14 ค่ำ และแรม 14 ค่ำทั้งสิ้น เช่น การ บวชนาค การ อุปสมบท และการ ฉลองพระ เป็นต้น เพราะถือกันว่าวันนั้นเป็น วันโกน พระสงฆ์ ทุกรูปจะต้องปลงผมในวันนั้น ถือเป็นการตัดราศีของพระท่าน จึงไม่ควรให้ท่านทำการมงคลใด ๆ ส่วนนารี 11 โบราณท่านห้ามมิให้ทำการใดๆ ก็ตามที่เกี่ยวข้องกับสตรีเพศในวันขึ้น 11 ค่ำและวันแรม 11 ค่ำ ไม่ว่าจะเป็นการเปิดสมาคมสตรี เปิดโรงเรียนสตรี หรือเปิดหอพักสตรีก็ตาม
62  เรื่องทั่วไป / forward mail หรือ จดหมายส่งถึงกัน / กรุงเทพฯ เผยผังเมืองใหม่ ใครกระทบต้องรีบแจ้ง เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2012, 11:29:33 am



ขอบคุณภาพจาก http://hilight.kapook.com/

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก bangkokplan.org , เฟซบุ๊ก Bangkokplan Cityplan

กรุงเทพมหานคร ลงประกาศผังเมืองใหม่ (ปรับปรุงครั้งที่ 3) และเชิญชวนให้ประชาชน รวมทั้งผู้มีส่วนได้เสีย ตรวจสอบสิทธิการใช้ประโยชน์ในพื้นที่ หากพบว่าได้รับผลกระทบ สามารถทำยื่นเรื่องร้องเรียนได้ทันที

วานนี้ (24 พฤษภาคม) ทางกรุงเทพมหานคร ได้ลงประกาศเพื่อเชิญชวนให้ผู้มีส่วนได้เสียไปตรวจดูแผนที่ แผนผัง และข้อกำหนดต่าง ๆ ในการปรับผังเมืองกรุงเทพมหานครใหม่ (ปรับปรุงครั้งที่ 3) โดยเผยว่า การวางและจัดทำผังเมืองกรุงเทพมหานครครั้งล่าสุดนี้ ได้รับความเห็นชอบจากคณะกรรมการผังเมืองแล้ว และยังแจ้งว่าผู้มีส่วนได้เสียมีสิทธิร้องขอเพื่อแก้ไข หรือเปลี่ยนแปลงยกเลิกข้อกำหนดเกี่ยวกับการใช้ประโยชน์ที่ดินดังกล่าว โดยให้ทำคำร้องเป็นหนังสือ นำไปยื่นที่สำนักผังเมืองของกรุงเทพมหานครได้ทันที

อย่างไรก็ตาม การดำเนินการ และการวางปรับผังเมืองใหม่ ได้มีวัตถุประสงค์เพื่อใช้เป็นแนวทางในการพัฒนากรุงเทพมหานครให้มีสภาพแวดล้อมที่ดี เพื่อให้กรุงเทพมหานครเป็นเมืองที่น่าอยู่ และเป็นศูนย์กลางทางเศรษฐกิจ ซึ่งระบบผังเมืองใหม่นี้ จะมีการปรับเส้นทางการคมนาคม การขนส่ง การสาธารณูปโภค และบริการอื่น ๆ เพื่อให้กรุงเทพมหานคร มีมาตรฐาน และลดปัญหามลภาวะ หรือสิ่งแวดล้อม เป็นต้น

ทั้งนี้ ประชาชน หรือผู้มีส่วนได้เสีย สามารถอ่านรายละเอียดประกาศการปรับผังเมืองใหม่ รวมถึงข้อกำหนดต่าง ๆ ได้ที่เว็บไซต์ผังเมืองรวมกรุงเทพมหานคร

http://www.bangkokplan.org/website
63  เรื่องทั่วไป / forward mail หรือ จดหมายส่งถึงกัน / นักเรียนไล่ ยิงคู่อริบนรถเมล์สาย 131 วิ่งมีนบุรี-หนองจออก กระสุนพลาดถูกคนขับตาย เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2012, 11:21:28 am
นักเรียนไล่ ยิงคู่อริบนรถเมล์สาย 131 วิ่งมีนบุรี-หนองจออก กระสุนพลาดถูกคนขับตาย รถพุ่งขึ้นเกาะกลาง ผู้โดยสารแตกตื่นวิ่งหนีกระเจิง ตำรวจเร่งล่ามือยิง
พ.ต.ท.ณัฐพล คูหาเรืองรอง พนักงานสอบสวน (สบ 3) สน.ลำผักชี ได้รับแจ้งเหตุว่า เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา นักเรียนใช้อาวุธปืนไล่ยิงคู่อริ ที่อยู่บนรถร่วมบริการ ขสมก.สีน้ำเงิน-ขาว สาย 131 วิ่งประจำเส้นทางมีนบุรี-หนองจอก เหตุเกิดบริเวณปากซอยเชื่อมสัมพันธ์ 21 ถนนเชื่อมสัมพันธ์ แขวงโคกแฝด เขตหนองจอก แต่กระสุนพลาดไปโดนคนขับรถเมล์ คือ นายจักรพันธ์ โคตรจักร อายุ 51 ปี จำนวน 1 นัด เข้าบริเวณรักแร้ด้านขวา ได้รับบาดเจ็บสาหัส ทำให้รถเสียหลักพุ่งปีนขึ้นยังเกาะกลางถนน ผู้โดยสารหลายคนต้องวิ่งลงมาจากรถประจำทางด้วยความตื่นตกใจ ต่อมาแท็กซี่พลเมืองดีช่วยเหลือนำ นายจักรพันธ์ นำส่งโรงพยาบาลเวชการุณย์รัศมิ์ แต่ทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตก่อนถึงมือแพทย์ โดยได้ส่งศพชันสูตรยังสถาบันนิติเวชต่อไป
ทั้งนี้จากเหตุดังกล่าวยังทำให้รถตู้ที่วิ่งตามมา หักหลบพุ่งไปชนรถจักรยานยนต์เจ็บเล็กน้อยอีก 1 ราย ขณะนี้ยังไม่มีการเคลื่อนย้ายรถเมล์คันดังกล่าวออกจากที่เกิดเหตุ ส่วนคนร้ายหลบหนีไปหลังก่อเหตุ อยู่ระหว่างการสอบสวนผู้อยู่ในเหตุการณ์เพื่อติดตามคนร้าย


อยากให้ทุกท่านช่วยกันมองว่าปัญหา มันเกิดจากอะไรกันแน่คะ
พระพุทธศาสนา มีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่คะ กับเหตุการณ์อย่างนี้

 :'(
64  เรื่องทั่วไป / แจ้งปัญหาการใช้งานบอร์ด / Re: เวลา login ไม่ตรงกับ เวลาไม่ตรงกับ เวลาของไทยครับ เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2012, 11:11:23 am
ตอนนี้ รู้สึกว่าเวลาจะตรงแล้วนะคะ ไม่มีปัญหา คะ

( ไม่รู้ของท่านอื่นเป็นอย่างไร )

 อาจจะเป็นการตั้ง Time Zone ของเครื่องท่าน ผิดก็ได้นะคะ ต้องตรวจสอบดูนะคะ

  :58: :smiley_confused1: :49:
65  เรื่องทั่วไป / แจ้งปัญหาการใช้งานบอร์ด / Re: 17 พ.ค.55 งดออกอากาศ 1 วัน เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2012, 11:09:54 am
เมื่อวาน ช่วงทุ่ม 50 น. เสียงหายไป คะ 25 พ.ค.55
ฟังไม่ได้ คะ


 :s_hi: :88: :58:
 
66  เรื่องทั่วไป / ข่าวสารเพื่อนถึงเพื่อน / Re: หมายกำหนดการวันเสด็จฯ อยุธยา 25 พ.ค. 55 ( ในหลวงเสด็จ ) เมื่อ: พฤษภาคม 25, 2012, 12:01:42 pm
ขอพระองค์ทรงพระเจริญ
 นับเป็นข่าวดี ของชาวอยุธยา ตั้งแต่ในหลวงทรงประชวร แล้วไมได้เสด็จที่ไหนมาหลายปีแล้ว

  อยากไปจังเลย

   :25:
67  เรื่องทั่วไป / ข่าวสารเพื่อนถึงเพื่อน / Re: เชิญเข้าปฏิบัติธรรมวันเสาร์-อาทิตย์ที่๒๖-๒๗ พฤษภาคม ๒๕๕๕ ที่คณะ ๕ วัดราชสิทธาราม เมื่อ: พฤษภาคม 24, 2012, 07:57:31 am
อนุโมทนา คะ ที่มีกิจกรรม ที่เป็นที่พึ่งทางใจให้แก่คนทุกข์ยาก อยู่คะ

 สาธุ อนุโมทนามิ

 :25: :25: :25: :25:
68  เรื่องทั่วไป / ข่าวสารเพื่อนถึงเพื่อน / Re: ขอเชิญร่วมสมทบทุนสร้างบุษบกประดิษฐานพระพุทธมัชฌิมามุนี ๓๐ นิ้ว และฉลอง 4 มิ.ย.55 เมื่อ: พฤษภาคม 24, 2012, 07:56:35 am
อนุโมทนา สาธุ คะ

 :25:
69  เรื่องทั่วไป / ส่งจิตออกนอก (นั่งเล่นคุยกัน) / Re: เรามาช่วย "ไม่ให้ปลาหมอตาย..เพราะปาก" กันเถอะ(เอาบุญ) เมื่อ: พฤษภาคม 15, 2012, 10:02:16 am
สาธุ เป็นเรื่องที่ใกล้ตัว จริง ๆ นะคะ เพราะคนเราจะได้ดี หรือ ตกต่ำก็เพราะว่าปากนี้เป็นส่วนหนึ่ง นะคะ

 :25: :c017:
70  เรื่องทั่วไป / forward mail หรือ จดหมายส่งถึงกัน / เซ็นซื้อแท็บเล็ต "ป.1" แล้ว 60 วันส่ง 4แสนเครื่อง เมื่อ: พฤษภาคม 11, 2012, 10:31:46 am


วันนี้(10 พ.ค.) เวลา 10.00 น. ที่กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร(ไอซีที) น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร(ไอซีที) แถลงข่าว “พิธีลงนามจัดซื้อแท็บเล็ตป.1” ระหว่าง กระทรวงไอซีที กับ บริษัท เสิ่นเจิ้น สโคป ไซแอนทิฟิก ดีเวลลอปเมนต์ ว่า คณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติให้กระทรวงไอซีทีดำเนินโครงการจัดหาแท็บเล็ตป.1ตั้งแต่ 22 ก.พ.55 โดยการดำเนินงานได้ทำอย่างต่อเนื่อง กระทั่งจัดหาแท็บเล็ตได้ในราคา 82 เหรียญ หรือ ประมาณ 2,400 บาท เป็นราคาจัดส่งถึงสนามบินสุวรรณภูมิ


“แท็บ เล็ตป.1จะได้รับการส่งมอบหลังลงนามในสัญญา 60 วัน จำนวน 400,000 เครื่อง มูลค่า 32,800,000 เหรียญสหรัฐ ที่เหลือจะดำเนินการให้เสร็จสิ้นภายใน 90 วัน และจะมีการเซ็นสัญญาจัดซื้อแต่ละล๊อตทุกครั้ง ซึ่งล็อตนี้ไอซีทีวางเงินมัดจำ 5 เปอร์เซ็นต์ของสัญญา หรือ 50 ล้านบาท โดยการจัดส่งบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด จะเป็นผู้รับผิดชอบ” น.อ.อนุดิษฐ์ กล่าว

สำหรับสเปกแท็บเล็ตป.1  เป็นระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ 4.0 หน่วยประมวลผล 1.2 กิกะเฮิร์ตซ  หน่วยความจำหลัก 1 กิกะเฮิร์ตซ แบตเตอรี่ลิเธี่ยม 3600 แอมป์ หน้าจอ 7 นิ้ว  รับประกันสินค้า 2 ปี ดำเนินการตามมาตรฐานสากล ซึ่งเนื้อหากระทรวงศึกษาธิการส่งให้ไอซีที เพื่อบรรจุลงแท็บเล็ต โดยมีทั้งหมด 5 กลุ่มวิชาเรียน คือ ภาษาไทย คณิตศาสตร์ สังคมศาสตร์ วิทยาศาสตร์ และภาษาอังกฤษ และ 8 สาระวิชา  โดยแบ่งเป็นการเรียนเทอม 1 เทอม 2 และ มีเนื้อหาที่เข้าใช้งานได้ทั้งออนไลน์ และออฟไลน์

ทั้งนี้ การลงนามในสัญญาจัดซื้อแท็บเล็ตป.1 ตามโครงการคอมพิวเตอร์มือถือสำหรับนักเรียนทุกคน (One Tablet PC Per Child) เป็นการลงนามระหว่างนางจีราวรรณ บุญเพิ่ม ปลัดกระทรวงไอซีที กับ นายจุน หลิว ประธานของบริษัท เสิ่นเจิ้น สโคป ไซแอนทิฟิก ดีเวลลอปเมนต์ โดยมีนายกวน มู่ เอกอัครราชทูตจีนประจำประเทศไทย และตัวแทนของธนาคารของประเทศจีน และนายผานิตย์ มีสุนทร ผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นพยานในการลงนาม

น.อ.อนุดิษฐ์ กล่าว่า ขณะนี้มีโรงเรียนที่พร้อมใช้งานแท็บเล็ตป.1 แล้ว 9,600 โรงเรียน โดย 20,000 กว่าโรงเรียนมีอินเทอร์เน็ตแล้วแต่ยังไม่เพียงพอ โดยพ.ค.ที่เปิดภาคเรียน เด็กป.1จะได้รับการปรับพื้นฐานเพื่อรองรับการเรียนการสอนได้ และก.ค.เด็กจะได้ใช้งานแท็บเล็ตที่บรรจุตำราเรียนของกระทรวงศึกษาธิการพร้อม แล้ว

โครงการแท็บเล็ตป.1 จัดซื้อทั้งหมดจำนวน 1 ล้านเครื่อง ราคาเครื่องละ 2,400 บาท จึงเป็นโครงการที่จะใช้งบประมาณรวม 2,400 ล้านบาท
ขอบคุณที่มาข่าว
http://www.dailynews.co.th/technology/113799
71  เรื่องทั่วไป / forward mail หรือ จดหมายส่งถึงกัน / ใต้ทะเลโมลุกกะอินโดไหว5.1 ริคเตอร์ วันศุกร์ที่ 11 พฤษภาคม 2555 เวลา 08:37 น. เมื่อ: พฤษภาคม 11, 2012, 10:29:23 am

ใต้ทะเลโมลุกกะอินโดไหว5.1 ริคเตอร์
วันศุกร์ที่ 11 พฤษภาคม 2555 เวลา 08:37 น.
แผ่นดินไหวใต้ทะเลโมลุกกะ ประเทศอินโดนีเซีย ขนาด 5.1 ริคเตอร์ เบื้องต้นยังไม่มีรายงานความเสียหายและผู้บาดเจ็บ รวมทั้งการเตือนภัยสึนามี

วันนี้ (11 พ.ค.) กรมอุตุนิยมวิทยา  รายงานแผ่นดินไหวที่ทะเลโมลุกกะ ประเทศอินโดนีเซีย ขนาด 5.1 ริคเตอร์  ตามเวลาท้องถิ่น (02.11 น.) ความลึกจากระดับผิวดิน 60 กิโลเมตร
เบื้องต้นยังไม่มีรายงานความเสียหายและผู้บาดเจ็บ รวมทั้งการเตือนภัยสึนามี

ขอบคุณที่มา
http://www.dailynews.co.th/world/113957
72  เรื่องทั่วไป / ข่าวสารเพื่อนถึงเพื่อน / Re: ร่วมบุญสร้างห้องน้ำสำหรับผู้มานั่งกรรมฐานที่คณะ5;วัดราชสิทธาราม เมื่อ: เมษายน 25, 2012, 07:43:41 am
อนุโมทนา คะ กับข่าวงานกุศลนี้ คะ

  :25: :25: :25:
73  เรื่องทั่วไป / ข่าวสารเพื่อนถึงเพื่อน / Re: เชิญเข้าปฏิบัติธรรมวันเสาร์-อาทิตย์ที่๒๖-๒๗ พฤษภาคม ๒๕๕๕ ที่คณะ ๕ วัดราชสิทธาราม เมื่อ: เมษายน 17, 2012, 11:17:40 am
อนุโมทนา คะ สาธุ สาธุ สาธุ
 :25: :25: :25:
74  เรื่องทั่วไป / forward mail หรือ จดหมายส่งถึงกัน / หัดสร้างกุศล ด้วยการให้อภัย ...... ข้อคิดดี ๆ ต้นปีใหม่ไทย เมื่อ: เมษายน 16, 2012, 06:46:07 am
มีงานวิจัยระบุว่า  การยกโทษให้คนอื่นมีผลดีต่อตัวคุณเอง อย่างน้อยก็ทำให้คุณมีความสุขมากขึ้น  เพิ่ม ประสิทธิภาพในการควบคุมอารมณ์โกรธ มีความไว้วางใจผู้อื่นมากขึ้น อีกทั้งยังช่วยทำให้สุขภาพจิตแข็งแรง ซึ่งย่อมส่งผลดีต่อสุขภาพกายแน่นอน

ถ้าคุณจะอยากให้อภัย แต่ดูมันช่างยากเย็นเสียจริงๆ ลองปฏิบัติตามคำแนะนำนี้ดูซิ แล้วคุณจะได้รู้จักกับคำว่า " อภัย "



1. นึกถึงเรื่องที่ทำให้เสียใจ  หลาย คนพยายามปฏิเสธเรื่องที่คนอื่นกระทำต่อเราเพราะเชื่อว่าถ้าไม่คิดก็จะไม่ โกรธ แต่ถ้าต้องเจอหน้าคนที่ทำให้คุณต้องเจ็บปวดใจทุกวันคุณอาจรู้สึกหงุดหงิด รำคาญจนทนไม่ได้ ดังนั้นเมื่อนึกถึงเรื่องนี้พยายามอย่าให้ความโกรธ ความรู้สึกสงสารตัวเองหรือความเชื่อที่ว่าผู้อื่นจะมาขอโทษเอง มาบิดเบือนความคิดของคุณ

2. มองด้วยสายตาผู้อื่น  ลองนึกดูว่า ผู้ที่ทำให้คุณเจ็บใจอาจมีความกดดันบางอย่าง ลองเขียนจดหมายโดยสมมติว่าคุณเป็นคนๆ นั้น เขาหรือเธอจะอธิบายการกระทำนั้นๆ อย่างไร การมองในมุมอื่นอาจทำให้เราพิจารณา และเข้าใจการกระทำนั้นได้ง่ายและยอมรับได้มากขึ้น
 
3. พิจารณาตัวเอง คุณเคยทำร้ายหรือทำให้เพื่อนหรือคนในครอบครัวโกรธบ้างไหม ลองนึกย้อนดูว่าคุณเองรู้สึกอย่างไรเมื่อพวกเขายกโทษให้ การทบทวนความรู้สึกสำนึกผิดและความรู้สึกขอบคุณที่เขาไม่โกรธ อาจช่วยให้คุณอยากปฏิบัติเช่นเดียวกันต่อคนที่เคยทำให้คุณเสียใจ

4. บอกคนที่คุณให้อภัย  บอกเขาว่าคุณไม่โกรธแล้ว หรืออาจเขียนไว้ในกระดาษหรือในสมุดบันทึก บางครั้งคุณอาจนึกถึงเรื่องที่เคยทำให้ช้ำใจ และความเป็นจริงคุณก็ยังไม่อยากจะยกโทษให้ แต่คุณหลีกเลี่ยงความรู้สึกเช่นนี้ได้หากมีเครื่องเตือนใจในการให้อภัย

5. ยึดมั่นในการให้อภัย  ความทรงจำอันเจ็บปวดไม่อาจลบเลือน เช่นเดียวกับไม่มีใครทำอะไรได้ถูกใจเราไปซะทุกอย่าง คุณค่าของความพยายามที่จะให้อภัยใครสักคน ความรู้สึกขมขื่นอาจจะหวนคืนมาบ้าง ซึ่งก็เป็นเรื่องปกติ หากเป็นเช่นนั้น คุณควรทบทวนดูข้อความที่ใช้เตือนใจและนึกถึงการให้อภัยที่คุณเคยให้และได้ รับจากผู้อื่น

พระท่านบอกว่า เมื่อไรที่เราโกรธก็เหมือนเรากำลังวางระเบิดตัวเอง ระเบิดที่พร้อมจะเผาผลาญทุกอย่างให้ลุกเป็นไฟ และมอดไหม้โดยไม่เหลือร่องรอยเดิม

75  เรื่องทั่วไป / ส่งจิตออกนอก (นั่งเล่นคุยกัน) / Re: ทำ น า ธ ร ร ม เมื่อ: เมษายน 08, 2012, 08:56:45 am
ศรัทธา ของเราเป็นพืช
ความเพียร ของเราเป็นผล
ปัญญา ของเราเป็นแอกและไถ
หิริ ของเราเป็นงอนไถ
ใจ ของเราเป็นเชือก
สติ ของเราเป็นผาลและปฏัก


อ่านก็ยังไม่ค่อยจะเข้าใจ ช่วยขยายความได้หรือไม่ คะ

 :88: :58:
76  ธรรมะสาระ / ห้อง_ด า ว น์ โ ห ล ด / Re: แหล่งดาวน์โหลด ebook มีหลายแบบครับ มาแนะนำครับ เมื่อ: เมษายน 08, 2012, 08:55:19 am
อนุโมทนา คะ กำลังหาอ่านอยู่คะ

 :25: :88: :c017:
77  เรื่องทั่วไป / ส่งจิตออกนอก (นั่งเล่นคุยกัน) / Re: พระสงฆ์ที่ปฏิบัติสำเร็จ ฌาน และ วิปัสสนา ยังมีอยู่หรือป่าว เมื่อ: เมษายน 04, 2012, 09:15:36 am
มีสาระข้อคิด ในเรื่องพระสงฆ์ มากเลยคะ

 :s_hi: :c017:
78  เรื่องทั่วไป / ส่งจิตออกนอก (นั่งเล่นคุยกัน) / Re: "ชิง หมิง เจี๋ย" เทศกาลเช็งเม้ง 2555 เมื่อ: เมษายน 03, 2012, 10:47:40 am
 :c017: :c017: :c017: :25: :25: :25:
79  เรื่องทั่วไป / ส่งจิตออกนอก (นั่งเล่นคุยกัน) / Re: เช็งเม้ง ตังโจ่ย เทศกาลไหว้บรรพบุรุษ เมื่อ: เมษายน 03, 2012, 10:47:17 am
 :c017: :c017: :c017: :25: :25: :25:
80  เรื่องทั่วไป / ข่าวสารเพื่อนถึงเพื่อน / Re: เชิญร่วมปฏิบัติธรรมวันที่ ๒๔-๒๕ มี.ค. ๒๕๕๕ ณ คณะ ๕ วัดราชสิทธาราม เมื่อ: มีนาคม 23, 2012, 06:58:34 am
อนุโมทนา สาธู คะ
 :25:
หน้า: 1 [2] 3 4 5