ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
  • สนง.ส่งเสริมพระกรรมฐาน
แสดงกระทู้
This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.
    Messages   Topics Attachments  

  Messages - เด็กวัด
หน้า: 1 2 [3]
81  เรื่องทั่วไป / forward mail หรือ จดหมายส่งถึงกัน / ศภช.เตือน10จังหวัดเสี่ยงน้ำล้นตลิ่ง14-17ก.ย.นี้ เมื่อ: กันยายน 14, 2011, 11:53:22 am
14 กย. 2554 10:07 น.

    ศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ(ศภช.) แจ้งว่า ระหว่างวันที่ 14-17 ก.ย. จะเกิดน้ำล้นตลิ่งในลุ่มน้ำเจ้าพระยา ตั้งแต่ จ.นครสวรรค์ อุทัยธานี อยุธยา สิงห์บุรี ชัยนาท อ่างทอง ปทุมธานี นนทบุรี กรุงเทพฯ และ สมุทรปราการ ขอให้ประชาชนโดยเฉพาะอย่างยิ่งที่อาศัยอยู่ริมฝั่งแม่น้ำ นอกคันกั้นน้ำและริมแม่น้ำสาขาเตรียมรับสถานการณ์น้ำท่วม ควรเคลื่อนย้ายไปยังที่ปลอดภัยและขอให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องดำเนินการ ช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ประสบภัยและติดตามข้อมูลจากศูนย์เตือนภัยพิบัติ แห่งชาติอย่างต่อเนื่อง

http://breakingnews.nationchannel.com/read.php?newsid=529202
82  เรื่องทั่วไป / forward mail หรือ จดหมายส่งถึงกัน / ซิวตัวแล้วโจรลักพระพุทธรูปหนัก 1 ตัน แฉ!เจ้าอาวาสทำเอง ชาวบ้านแห่รุมตื๊บ เมื่อ: กันยายน 14, 2011, 11:25:57 am
ซิวตัวแล้วโจรลักพระพุทธรูปหนัก 1 ตัน แฉ!เจ้าอาวาสทำเอง ชาวบ้านแห่รุมตื๊บ



ตร.เชียงใหม่ ตามรวบแก๊งลักพระพุทธรูป "สิงห์หนึ่ง" พระประธานล้ำค่าของวัดป่าแดด ที่หายจากวิหาร พบเจ้าอาวาสเป็นใจ ไขกุญแจเปิดทางให้แก๊งคนร้าย เข้ามาขโมยนำไปขายต่อ เพื่อแลกเงินกู้ ชาวบ้านสุดแค้นจะฮือเข้าประชาทัณฑ์ ตร.กันอุตลุด...

 

จากกรณีคนร้ายบุกขโมยพระพุทธรูปโบราณ ล้ำค่า 'พระสิงห์หนึ่ง' หายไปจากวิหารวัดป่าแดด อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ แต่กลับมีพระพุทธรูปไฟเบอร์ลักษณะใกล้เคียงกันมาวางไว้แทนที่ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 27 มี.ค. ที่ผ่านมานั้น

 

ล่าสุด เมื่อวันที่ 29 มี.ค. เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน กองกำกับการสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ได้แถลงข่าวจับกุมตัวผู้ต้องหา ประกอบด้วย พระอุทัยวัฒน์ ไพโรจน์วิบูลกิจ อายุ 37 ปี เจ้าอาวาสวัดป่าแดด นายสมบัติ  วิสฤตไพศาล อายุ 37 ปี และนายชัช พุทธิมา อายุ 32 ปี พร้อมด้วยของกลาง พระสิงห์หนึ่ง พระประธานเนื้อทองสัมฤทธิ์ ขนาดหน้าตัก 30 นิ้ว  พร้อมตั้งข้อหา “ร่วมกันลักทรัพย์ที่เป็นพระพุทธรูปหรือวัตถุในทางศาสนาที่เป็นที่สักการะ บูชาของประชาชนในเวลากลางคืน” โดยใช้ยานพาหนะเพื่อการพาทรัพย์นั้นไป ซึ่งนายสุพรรณ ใหม่เส็น ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 3 ต.ป่าไผ่ อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ ได้มาแจ้งความร้องทุกข์ไว้ตั้งแต่วันที่ 27 มี.ค.ที่ผ่านมา

 

จากการสอบสวนพระอุทัยวัฒน์ เจ้าอาวาสวัดป่าแดด ให้การรับสารภาพว่า เป็นผู้เปิดทางให้คนร้ายเข้ามาขโมยพระพุทธรูป โดยเป็นผู้ไขกุญแจล็อควิหารพระให้กลุ่มผู้กระทำผิดเข้าไปขนย้ายพระประธาน เนื่องจากก่อนเกิดเหตุได้กู้ยืมเงินจากนายโก้ (ไม่ทราบชื่อ-สกุลจริง) และนายสมบัติ หรือ ติ่ง วิสฤตไพศาล โดยแลกเปลี่ยนกับการบูชาพระประธาน ซึ่งเวลาประมาณ 21.00 น. ของวันที่ 24 มี.ค. นายโก้พร้อมพวกได้ขับรถกระบะมาที่วัดป่าแดด และตนได้ไขกุญแจเปิดประตูวิหารให้ จากนั้นนายโก้และพวกได้เข้าไปลักเอาพระพร้อมกับนำพระพุทธรูปทำเลียนแบบมา ตั้งแทน

 

หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่สืบทราบว่า นายสมบัติ ได้มีการติดต่อซื้อขายพระพุทธรูปสิงห์หนึ่งให้กับบุคคลอื่น โดยได้นำพระไปขายให้ในราคา 600,000 บาท จึงได้ทำการเชิญตัวนายสมบัติมาสอบปากคำ ซึ่งนายสมบัติ ก็รับสารภาพว่า ได้ติดต่อกับพระอุทัยวัฒน์ เพื่อขอบูชาองค์พระประธานไปจริง กระทั่ง ในวันที่ 28 มี.ค. เจ้าหน้าที่สืบทราบว่ามีผู้นำพระพุทธรูปสิงห์หนึ่ง มาทิ้งไว้ที่บริเวณลานหลังวัดแม่คือ ต.แม่คือ อ.ดอยสะเก็ด เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจึงได้ตรวจยึดนำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี

 

หลังจากแถลงข่าวชาวบ้านประมาณ 200 คน พยายามที่จะรุมประชาทัณฑ์ผู้ต้องหา เจ้าหน้าที่จึงรีบนำตัวทั้งหมดไปคุมไว้ในห้องขัง.


 
ที่มา  http://www.thairath.co.th

http://news.hunsa.com/detail.php?id=28070
83  เรื่องทั่วไป / forward mail หรือ จดหมายส่งถึงกัน / อยุธยา-ประตูระบายน้ำแตก ชาวบ้านเดือดร้อนหนัก เมื่อ: กันยายน 14, 2011, 11:22:16 am
ประตู ระบายน้ำแตกน้ำทะลักเข้าท่วมทุ่งผักไห่พื้นที่รับน้ำ กระแสน้ำไหลเชี่ยว บ้านทรงไทยเหนือน้ำสั่นคลอนหวั่นไหลมาตามน้ำถึงกับน้ำตาตกนอนไม่หลับวอนชล ประทานเร่งปิดก่อนบ้านพัง โบราณสถานริมเจ้าพระยาปริ่มน้ำใกล้จม

น้ำ จากคลองบางหลวง อำเภอบางบาลไหลเอ่อใกล้ล้นคันกั้นน้ำที่ทางกรมชลประทานทำไว้ เมื่อคืนนี้ระดับน้ำที่ท่วมสูงขึ้นมาได้เข้ากัดเซาะประตูระบายน้ำคลองตานึ่ง ม.4 ต.ทางช้าง อ.บางบาล ขาดสะบั้นทะลุเป็นทางกว้างกว่า 10 เมตร ลึกกว่า 5 เมตร น้ำที่ต่างระดับกันกว่า 5 เมตร ได้ไหลทะลักลงสู่ทุ่งอำเภอผักไหท้ายน้ำ ซึ่งทางชลประทานได้กำหนดให้ใช้เป้นพื้นที่รับน้ำ หลัง ประตูระบายน้ำแตกทางชลประทานพยายามเข้าทำการอุดปิดกั้นน้ำ นำรถแบ็คโฮเข้ามาตอกเสาเข็ม แต่้ก็เป็นไปอย่างยากลำบากเนื่องจากกระแสน้ำที่กัดเซาะไหลเชี่ยวแรง

ผลจากที่ประตูระบายน้ำคลองตานึ่งขาด ทำให้ระดับน้ำในคลองบางหลวง รัศมีอยู่ห่างจากประตุระบายน้ำประมาณ 2 กิโลเมตร ระดับน้ำในคลองบางหลวงมีระดับลดลงเฉลี่ยประมาณ 5 เซนติเมตร

นายสมจิตร สว่างกิจ อายุ 64 ปี อยู่ในอาการไม่สบายใจเดินทางมาตรวจสอบสภาพประตูระบายน้ำคลองตานึ่ง ซึ่งปลูกบ้านไม้สักทรงไทยโบราณอยู่เหนือน้ำใกล้กับประตูระบายน้ำคลองตานึ่ง ที่กำลังไหลเชี่ยว กระแสน้ำที่ไหลแรงทำให้บ้านสั่นคอนหวั่นบ้านจะพังทลายมาทังหลังตาม เปิดใจทั้งน้ำตา วอนชลประทานเร่งเข้ามาดำเนินการปิดกั้นประตูน้ำโดยเร็วก่อนที่บ้านจะพังตาม น้ำมาทั้งหลัง

สำหรับโบราณริมน้ำอยู่ในสภาพวิกฤติน้ำจ่อล้นแนวพนัง กั้นน้ำ ไปพบว่าที่เสาวัดระดับน้ำหน้าวัดไชยวัฒนาราม ริมแม่น้ำเจ้าพระยา เช้าวันนี้สูงขึ้นจากเมื่อเช้ววานนี้ 5 เซนติเมตร มาอยู่ที่ 2.80 เมตร นำเหลืออีกไม่เกิน 30 เซนติเมตร ก็จะไหลล้นพนังกั้นน้ำที่กรมศิลปกรทำไว้ แต่อย่างไรแล้วทางกรมศิลปกรยังคงยืนยันว่ายังสามารถที่จะเสริมพนังกั้นน้ำ ให้สูงได้อีกไม่เกิน 50 เซนติเมตร ถ้าน้ำมีมากจริง




http://www.krobkruakao.com/ข่าว/44451
84  เรื่องทั่วไป / สอบถามปัญหาชีวิต เปิดใจคุยกัน / Re: ถ้าเราเดือดร้อน ประคับประคองชีวิต ครอบครัว พี่น้อง จะเอาเวลาไหนปฏิบัิติครับ เมื่อ: กันยายน 14, 2011, 11:18:00 am



ขอบคุณภาพ จาก http://www.krobkruakao.com

ต้องระวังรักษาใจ ต้องตั้ง สติ ก่อน

สินทรัพย์ภายนอก ไม่เท่ากับชีวิต

มีชีิวิต ยังตั้งต้นใหม่ได้

  :25: :25: :25:
85  เรื่องทั่วไป / forward mail หรือ จดหมายส่งถึงกัน / 13 ก.ย. - จระเข้ขนาดใหญ่หลุดจากอุทยานหินล้านปี เมื่อ: กันยายน 14, 2011, 11:12:14 am

ชลบุรี 13 ก.ย. - จระเข้ขนาดใหญ่หลุดจากอุทยานหินล้านปี และฟาร์มจระเข้พัทยา สร้างความหวาดกลัวให้กับชาวบ้านเป็นอย่างมาก

เจ้าหน้าที่อุทยานหินล้านปี และฟาร์มจระเข้พัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี กว่า 10 คน ออกลาดตระเวนบริเวณโดยรอบอุทยาน หลังฝนตกติดต่อกันหลายวัน ทำให้น้ำท่วมและมีจระเข้ขนาดเล็กถึงขนาดใหญ่จำนวนมาก หลุดออกจากบ่อเลี้ยง โดยเจ้าหน้าที่สามารถตามจับจระเข้ขนาดใหญ่กลับมาได้แล้ว 4 ตัว และชาวบ้านแจ้งว่าพบจระเข้บริเวณบ่อบัวข้างอุทยาน เจ้าหน้าที่ของฟาร์มจึงนำกำลังเข้าจับจระเข้ สร้างความหวาดกลัวให้กับชาวบ้านเป็นอย่างมาก
 
ส่วนสถานการณ์น้ำท่วมตัวเมืองพัทยา กลับเข้าสู่สภาวะปกติแล้ว รถทุกชนิดสามารถสัญจรไปมาได้ตามปกติ ขณะที่ชาวบ้านเร่งทำความสะอาดบ้านเรือนและสิ่งของเครื่องใช้ อย่างไรก็ตาม ยังพบมีบางชุมชนยังถูกน้ำท่วม เจ้าหน้าที่ต้องนำเรือท้องแบนไปรับส่งผู้ประสบความเดือดร้อน เหตุการณ์น้ำท่วมครั้งนี้ถือว่าหนักที่สุดในรอบ 10 ปี. -สำนักข่าวไทย

 http://www.mcot.net/cfcustom/cache_page/266422.html


น่าเป็นห่วงครับ จำนวนไม่แน่นอน นะครับ



86  ธรรมะสาระ / สนทนาธรรม ทั่วไป ตามความชอบใจของท่าน / เวทนา ๓ อย่างเหล่านี้ เกิดมาจากผัสสะ เมื่อ: กันยายน 14, 2011, 11:01:34 am
ภิกษุ ท.! เวทนา ๓ อย่างเหล่านี้ เกิดมาจากผัสสะ มีผัสสะ
เป็นมูล มีผัสสะเป็นเหตุ มีผัสสะเป็นปัจจัย. สามอย่างเหล่าไหนเล่า? สาม
อย่างคือ สุขเวทนา ทุกขเวทนา อทุกขมสุขเวทนา.

 ภิกษุ ท.! เพราะ อาศัยผัสสอันเป็นที่ตั้งแห่งสุขเวทนา สุขเวทนา
ย่อมเกิดขึ้น; เพราะ ความดับแห่งผัสสะอันเป็นที่ตั้งแห่งสุขเวทนานั้น สุข-
เวท น าอันเกิดขึ้นเพราะอาศัยผัสสะอันเป็นที่ตั้งแห่งสุขเวทนานั้น ย่อมดับ ไป
ย่อมระงับไป.

 (ในกรณี แห่ง ทุกขเวทนา และ อทุกขมสุขเวทนา ก็ได้ตรัสไว้ด้วยถ้อยคำ มีนัยะอย่างเดียวกัน).

 ภิกษุ ท.! เปรียบเหมือน เมื่อไม้สีไฟสองอันสีกัน ก็เกิดความร้อน
และเกิดไฟ , เมื่อไม้สีไฟสองอันแยกกัน ความร้อนก็ดับไฟสงบไป. ภิกษุ ท.!
ฉันใดก็ฉันนั้น : เวทนาทั้งสามนี้ ซึ่งเกิดจากผัสสะ มีผัสสะเป็นมูล มีผัสสะ
เป็นเหตุ มีผัสสะเป็นปัจจัย อาศัยผัสสะแล้วย่อมเกิดขึ้น, ย่อมดับไปเพราะ
ผัสสะดับ, ดังนี้แล.


- สฬา, สํ. ๑๘/๒๖๖/๓๘๙-๓๙๐
.


87  กรรมฐาน มัชฌิมา / ถามตอบ ทุกเรื่องที่เกี่ยวกับ กรรมฐาน / Re: สงสัยเรื่องกรรมฐาน ปรับธาตุ ได้ เมื่อ: กันยายน 10, 2011, 07:48:37 pm
ธาตุกรรมฐานที่พระพุทธเจ้า มีขั้นตอนอย่างไรครับ

http://www.madchima.org/forum/index.php?topic=5047.0


อ่านกระทู้นี้ รอไปก่อนครับ .....
88  เรื่องทั่วไป / ข่าวสารเพื่อนถึงเพื่อน / Re: โรงพิมพ์เลี่ยงเชียง ถวายหนังสือธรรมะ เข้าห้องสมุด คณะ ๕ วัดราชสิทธาราม เมื่อ: กันยายน 09, 2011, 02:46:38 pm
อนุโมทนา ด้วยครับ

 :25: :25:
89  เรื่องทั่วไป / สอบถามปัญหาชีวิต เปิดใจคุยกัน / Re: ถ้าจะร้องเรียน เรื่องเสียงเครื่องขยาย ที่วัดเปิด ร้องเรียนที่ไหนครับ เมื่อ: กันยายน 08, 2011, 12:02:32 pm
เห็นใจเหมือนกันครับ ผมเอง ก็เห็นพระท่านเปิดตั้งแต่ ตี 5 ถึง 9 โมงเช้า
แรก ๆ ก็ดี อยู่ครับ เพราะท่านเปิดเสียงคลอ ๆ ช่วง หลังมามีคนชมบ้าง ท่านก็เปลี่ยนลำโพง ให้ดังไกลกว่าเดิม

ตอนนี้ก็เป็นเวรกรรม เลยครับเพราะไกล ๆ ก็ได้ยินคลอ แต่บ้านที่อยุ่ใกล้นี้ครับ
ต้องปิดหน้าต่าง กันเลยนะครับ เจรจาขอให้พระท่านหยุดบ้าง เอาแค่วันพระก็พอ

   สุดท้าย ก็ใ้ห้เปิดแค่ วันพระ ( พอถึงวันพระ ค่อยให้เปิด ) พอรับได้

  ธรรมะ ก็เปรียบเหมือน น้ำ นะครับ

  น้ำจะมี ประโยชน์ ก็ต้องอยู่ทีผู้ใช้ ต้องการด้วยนะครับ มิฉะนั้น น้ำนั้นก็ไม่มีประโยชน์ นะครับ

  ตามขั้นตอน นะครับ เริ่มจาก เบาไปหาหนัก

    1. พูดคุย กับ ผู้เปิด ด้วยเหตุผล
    2. แจ้งประธานชุมชน ปากเปล่า
    3. แจ้งเจ้าคณะตำบล ปากเปล่า
    4. ทำหนังสือแจ้ง 4 ฉบับ ( ให้ดีต้องล่า ลายเซ็นกันด้วย )
    5. แจ้งความ ( ต้องดูมาตรา เรื่องการส่งเสียง อึกทึก ในที่ชุมชม )

    :08:

 :96:
90  เรื่องทั่วไป / สอบถามปัญหาชีวิต เปิดใจคุยกัน / Re: อยากภาวนา เพราะไม่อยากเกิดอีก แต่... ติดเรื่องครอบครัว.. เมื่อ: กันยายน 08, 2011, 11:53:43 am
เห็นด้วยกับคุณ รักหนอ นะครับ

  เพราะว่า ในยุคปัจจุบัน มีเงื่อนไขที่สำคัญ ที่ไม่มี นะครับ

   1. พระพุทธเจ้า

   2. พระธรรม ที่แสดงโดยพระพุทธเจ้า โดยตรง

   3. พระสงฆ์ ที่เป็นพระอริยะแน่ๆ ถึงขั้นพระอรหันต์ จริงๆ ที่ได้รับการรับรอง จากพระพุทธเจ้า

   4. อุคคติตัญญู และ วิปจิตัญญู นั้นยุคปัจจุบันนี้ มีจริง หรือ ไม่ หรือมีน้อย เท่ากับไม่มี

 ดังนั้นการภาวนา ในฐานะที่ผมเป็นเด็กวัดเก่า นะครับ ก็เห็นกันมามาก ครับ จนกระทั่งท่านผู้เฒ่า ที่พยายามพยุงครอบครัว ล้มหายตายจากกันไป ตอนนี้ หลายท่านแล้วครับ ในความรู้สึกผมนั้น ไม่ประสพความสำเร็จ

  นางวิสาขา ไม่ได้ไปนิพพาน นะครับ ตอนนี้น่าจะเป็น เทพอยู่นะครับ

  ส่วน สันตติอำมาตย์ องคุลีมาล นะครับ ผมว่า โชคดีที่เกิดในยุคที่พระพุทธเจ้า มีพระชนม์ชีพอยู่นะครับ

 ส่วนการที่เราตัดสินใจ เพื่อการปฏิบัติ และอยู่กับครอบครัวอยู่นั้น น่าจะมีวิธีอยู่นะครับ เพียงแต่อยู่เหมือนไม่อยู่ ฟังเหมือนไม่ฟัง เห็นเหมือนไม่เห็น ต้องทำใจด้วยนะครับ ถ้าเลือกนิพพาน ในขณะที่มีครอบครัวอยู่

   ดังนั้นท่านผู้ภาวนา ที่ไม่มีครอบครัว ท่านได้เปรียบแล้ว ควรรีบขวนขวาย ก่อนที่ครูอาจารย์ ที่ปฏิบัตดี ชอบ จะหายไปหมดนะครับ ยุคนี้ยังพอทันนะครับ

    :13: :coffee2:

91  เรื่องทั่วไป / ส่งจิตออกนอก (นั่งเล่นคุยกัน) / Re: ทำบุญหมดตัว บ้า หรือ บ๊องส์ หรือ อะไรกันแน่..... เมื่อ: กันยายน 03, 2011, 11:42:49 am
อย่างนี้ไม่เรียกว่า บ้า ครับ แต่เรียกว่า ผู้มีความศรัทธาสูง ครับ

ส่วนพวกที่บ้า ก็พวกบ้า กิเลส บ้าตัณหา บ้ามัวเมา พวกนี้แหละครับที่เรียกว่า บ้า

บ้าอำนาจ บ้าทำลาย พวกนี้เรียกว่า บ้า

  ดูอย่าง กัดดาฟี สิครับ นี่แหละบ้า มหาบ้า เลยครับ


 :25: :25: :25:

92  กรรมฐาน มัชฌิมา / ถามตอบ ทุกเรื่องที่เกี่ยวกับ กรรมฐาน / กามฉันทะ และ ฉันทะสมาธ ต่างกันอย่างไร เมื่อ: สิงหาคม 29, 2011, 02:37:02 pm
กามฉันทะ  และ ฉันทะสมาธ ต่างกันอย่างไร

 เนื่องด้วย สมาธิ ย่อมละนิวรณ์ทั้ง 5 มี กามฉันทะ เป็นต้น

แต่ผู้ฝึกภาวนา สมาธิ ต้องมี ฉันทะสมาธิ เมื่อเป็นดังนั้น  จะเรียกว่า พ้นกามฉันทะ ได้อย่างไร

 :smiley_confused1: :c017:



93  เรื่องทั่วไป / แนะนำเว็บไซท์ สายธรรมะ กันหน่อยจ้า / Re: http://www.kondee.com ศูนย์พัฒนาจิตเฉลิมพระเกียรติ วัดผาณิตาราม ฉะเชิงเทรา เมื่อ: สิงหาคม 10, 2011, 10:48:10 am


ศูนย์ พัฒนาจิตเฉลิมพระเกียรติ วัดผาณิตาราม จ.ฉะเชิงเทรา กำลังก่อสร้างหอธรรมพระบารมี เพื่อเป็นศูนย์ปฏิบัติวิปัสสนากรรมฐาน และเป็นศูนย์อบรมพัฒนาจิต ให้เกิดปัญญาและสันติสุข เป็นประโยชน์ต่อผู้คนและสังคมโดยรวม หอธรรมแห่งนี้เป็นการจัดสร้างเพิ่มเติมจากสถานที่ที่มีอยู่เดิม เพื่อรองรับจำนวนผู้ที่สนใจเข้าร่วมปฏิบัติธรรมซึ่งมีมากขึ้นในแต่ละปี

โอกาส นี้ ทางศูนย์จึงได้จัดสร้างพระพุทธโสธร รุ่น "บารมี" ขนาด ๑ ซม.เนื้อทองคำบริสุทธิ์ ๙๖.๕ และเนื้อเงินบริสุทธิ์ ๙๒๕ โดยจำลองจากองค์จริงของหลวงพ่อโสธร และได้เข้าพิธีมหาพุทธาภิเษกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 พร้อม ทั้งได้จัดสร้างพระพุทธวิสุทธิ เนื้อหินอ่อน บรรจุพระบรมสารีริกธาตุบรรจุ และชนิดเนื้อเรซิน เพื่อให้ชาวพุทธได้ร่วมทำบุญบูชา โดยนำเงินรายได้ทั้งหมดสมทบทุนสร้างหอธรรมพระบารมี ต่อไป

 วัดผาณิตาราม ก่อตั้งขึ้นเมื่อพ.ศ.๒๕๒๗ เพื่อเป็นศูนย์อบรมพัฒนาจิตเฉลิมพระเกียรติ โดยเปิดอบรมธรรมหลัก สูตรพิเศษ หลักสูตรสำหรับเยาวชน และหลักสูตรพื้นฐานการปฏิบัติวิปัสสนากรรมฐาน สำหรับสถานศึกษา หน่วยงาน และผู้ที่สนใจทั่วไป โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น ติดต่อสอบถามได้ที่ คุณจิตต์แจ่ม อัศวแก้วมงคล โทร.๐๘-๑๙๒๔-๙๒๗๑

http://www.watbangwaek.com/news/detail.asp?id=921
94  เรื่องทั่วไป / แนะนำเว็บไซท์ สายธรรมะ กันหน่อยจ้า / http://www.watnakprok.org/th/ วัดนาคปรก กทม เมื่อ: สิงหาคม 10, 2011, 10:45:14 am


http://www.watnakprok.org/th/

วัดนาคปรก กทม.


95  เรื่องทั่วไป / แนะนำเว็บไซท์ สายธรรมะ กันหน่อยจ้า / Re: http://nax4.igetweb.com/index.php วัดเกาะแก้ว อยุธยา เมื่อ: สิงหาคม 08, 2011, 01:25:31 pm
อนุโมทนา ด้วยครับ กับข่าวสารงานบุญ ที่จะได้ร่วมกันปฏิบัติ ในช่วงวันแม่แห่งชาติ

 :s_hi: :25:
96  กรรมฐาน มัชฌิมา / ถามตอบ ทุกเรื่องที่เกี่ยวกับ กรรมฐาน / เวลาภาวนา พุทโธ ควรทำจิตอย่างไร ดีครับ เมื่อ: กรกฎาคม 02, 2011, 08:41:30 pm
ผมเคยฟังมาตอนเรียนหนังสือ เมื่อสมัยมัธยม ว่าเวลาฝึกภาวนากรรมฐาน

ก็คือ หายใจเข้า ก็ ภาวนา พุท  หายใจออก ก็ภาวนา ว่า โธ

ก็ทำมาอย่างนี้ตั้งแต่นั้น จนกระทั่งวันนี้

แต่ก็ยังไม่รู้สึกว่าจะเป็นสมาธิ แต่ประการใด เลยครับ ผ่านไปตั้ง 12 ปีแล้ว

ยังไม่รู้จัก ปฐมฌาน เลยครับ

ไม่ทราบว่า การภาวนา พุทโธ มีเคล็ดอย่างไร ในการภาวนาบ้างครับ

หรือมีหลักการอะไรมากกว่า ที่ผมรู้มาครับ

   :smiley_confused1: :c017:
97  เรื่องทั่วไป / แจ้งปัญหาการใช้งานบอร์ด / Re: RDN ไม่มีเสียงคะ เมื่อ: มิถุนายน 22, 2011, 12:47:20 pm

 ตอนนี้มีแผนปรับเปลี่ยนเวลาเป็น 17.00 น. - 21.00 น. นอกนั้น ก็ปล่อยให้เป็น ผู้จัดรายการอื่น ๆ แทน

 ก็ยังอยู่ในดุลย์พินิจอยู่ เพราะต้องปรับเปลี่ยนเวลาสู้กับ ค่าไฟฟ้า ที่สูงขึ้น


เจริญพร

 ;)

ก็เห็นด้วยนะครับ แต่ อยากให้ run เต็มวัน ในวันเสาร์ อาทิตย์ หรือ วันหยุดพิเศษ ด้วยครับ

ผมว่า ดำเนินรายการ เสียงพระอาจารย์เอง เลยกำหนดเวลาแน่นอนไปเลยครับ 18.45 - 20.15 น.

ก็พอแล้วนะครับ

หน้า: 1 2 [3]