ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: คนใช้งานอินเตอร์เน็ต เฉียด 3 พันล้าน  (อ่าน 1057 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

raponsan

  • มารยิ่งมี บารมียิ่งแก่กล้า
  • ผู้ดูแลบอร์ด
  • โยคาวจรผล
  • ********
  • ผลบุญ: +61/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 28446
  • Respect: +11
    • ดูรายละเอียด
คนใช้งานอินเตอร์เน็ต เฉียด 3 พันล้าน
« เมื่อ: พฤษภาคม 11, 2014, 08:52:26 pm »
0


คนใช้งานอินเตอร์เน็ต เฉียด 3 พันล้าน

สหภาพโทรคมนาคม ระหว่างประเทศ หรือไอทียู อันเป็นหน่วยงานหน่ึงขององค์การสหประชาชาติ (ยูเอ็น) เปิดเผยผลสำรวจ ด้านการใช้งานอินเตอร์เน็ตและโทรศัพท์มือถือว่า ภาย ในปี 2557 จำนวนผู้ใช้อินเตอร์เน็ตทั่วโลกจะสูงเกือบ ถึง 3,000 ล้านคนหรือประมาณ 40% ของประชากรโลก ทั้งหมด

โดย 2 ใน 3 ของจำนวนดังกล่าว จะเป็นประชากรจากประเทศกำลังพัฒนาและในขณะเดียวกันกว่า 90% ที่ไม่ใช้อินเตอร์เน็ตนั้นก็มาจากประเทศกำลังพัฒนาเช่นกัน

นอกจากนี้ ผลสำรวจยังแสดงให้เห็นว่าทวีปยุโรปครองแชมป์ในฐานะทวีปที่ประชากรสามารถเข้าถึงอินเตอร์เน็ตได้มากที่สุดถึง 75% ของจำนวนประชากรทั้งหมด ส่วนทวีปเอเชียแปซิฟิกคว้าชัยในฐานะทวีปที่มีจำนวนประชากรผู้ใช้อินเตอร์เน็ตเยอะที่สุด


 :96: :96: :96:

ด้านทวีปแอฟริกาเดินรั้งท้าย โดยภายในสิ้นปีนี้ 1 ใน 5 ของประชากรที่อาศัยอยู่ในทวีปแอฟริกา จะสามารถเข้าถึงอินเตอร์เน็ตได้ ซึ่งนับว่าน้อยมากหากเปรียบเทียบกับประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งมีอัตราการเข้าถึงอินเตอร์เน็ตสูงถึง 2 ใน 3 ของชาวอเมริกันทั้งหมด

ในส่วนของการใช้งานอินเตอร์เน็ตประเภทต่างๆ นั้น ผลสำรวจชี้ว่า ลูกค้าที่สมัครใช้งานอินเตอร์เน็ตแบบไร้สาย อย่างระบบ 3 จีหรือไวไฟ Wifi Hotspot มีแนวโน้มสูงขึ้นถึง 2,300 ล้านคน ซึ่งในช่วง 3-4 ปีที่ผ่านมา ทวีปแอฟริกาเป็นทวีปที่แสดงให้เห็นถึงการเติบโตของการให้บริการอินเตอร์เน็ตประเภทนี้มากที่สุด โดยอัตราการใช้งานกระโดดจาก 2% ในปี พ.ศ. 2553 สู่ 20% ในปี พ.ศ. 2557

ในทางกลับกัน การให้บริการอินเตอร์เน็ตแบบมีสาย (นึกภาพอินเตอร์เน็ตบ้านหรือสำนักงานที่ต้องต่อสายโทรศัพท์เชื่อมกับโมเด็ม) มีแนวโน้มลดลง โดยภายในสิ้นปีนี้จะเหลือผู้ใช้บริการทั่วโลกเพียง 10% เท่านั้น ซึ่งทวีปเอเชียแปซิฟิกคว้าชัยอีกครั้งในฐานะทวีปที่มีผู้ใช้บริการอินเตอร์เน็ตประเภทนี้มากที่สุด และทวีปแอฟริกาเจ้าเก่าครองที่โหล่เพราะมีผู้ใช้บริการเพียง 0.5% ของประชากรในทวีปทั้งหมด

 :49: :49: :49:

ทั้งนี้ ผลสำรวจของไอทียูยังคาดว่า ภายในสิ้นปีนี้ ประชากรโลกประมาณ 7,000 ล้านคนจะมีโทรศัพท์มือถืออยู่ในครอบครอง โดยในจำนวนนี้ 75% เป็นประชากรจากประเทศกำลังพัฒนา

นายบราฮิม ซาโน ผู้อำนวยการศูนย์พัฒนาโทรคมนาคมของไอทียู กล่าวว่า ตัวเลขจากผลสำรวจนี้เป็นตัวแทนของ “จุดเปลี่ยน” ในความสัมพันธ์ของประชากรโลกกับเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร

“เราเห็นความจริงของมนุษย์จากตัวเลขเหล่านี้ เรื่องของชีวิตผู้คนที่เปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นด้วยความช่วยเหลือของเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ภารกิจของเราคือการนำพาเทคโนโลยีนี้ ส่งถึงมือคนธรรมดาทั่วไป ไม่ว่าพวกเขาจะอาศัยอยู่ที่ใดในโลกก็ตาม เราสามารถใช้โลกแห่งข้อมูลและเทคโนโลยีเป็นเครื่องมือในการสังเกตการพัฒนาและชี้ช่องว่างต่างๆ เพื่อประโยชน์ทางสังคมและเศรษฐกิจสำหรับทุกคน”.


ขอบคุณภาพข่าวจาก
http://www.thairath.co.th/content/421910
บันทึกการเข้า
ปัญจะมาเร ชิเนนาโถ ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง จตุสัจจัง ปะกาเสติ มหาวีรัง นะมามิหัง ปัญจะมาเร ปลายิงสุ