ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: กลุ่ม ปตท.ช่วยฟื้นฟู 3 จังหวัด อยุธยา อ่างทอง ลพบุรี ต่อเนื่องหลังน้ำลด  (อ่าน 1488 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

sakda

  • กำลังจะพ้นจากน้ำ
  • *
  • ผลบุญ: +0/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • เพศ: ชาย
  • กระทู้: 98
  • Respect: 0
    • ดูรายละเอียด
0
วางเป้า บรรเทาทุกข์ให้ผู้ประสบภัยสามารถกลับมาใช้ชีวิตอย่างปกติได้โดยเร็ว ประเดิมโครงการเร่งฟื้นฟู 3 จังหวัดประสบภัยภาคกลาง คือ อยุธยา อ่างทอง และลพบุรี รวมถึงให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่เป้าหมายกรุงเทพมหานคร ภายหลังจากที่ดำเนินการไปแล้วในพื้นที่ จ.พิษณุโลก และ นครสวรรค์



           ในวันนี้ (21 พฤศจิกายน 2554) นายสรัญ รังคสิริ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่หน่วยธุรกิจน้ำมัน บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) (ปตท.) เปิดเผยระหว่างพิธีการปล่อยขบวนรถหน่วยเคลื่อนที่ ณ ที่ว่าการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ภายใต้โครงการ “กลุ่ม ปตท.รวมพลังไทยฟื้นฟูผู้ประสบภัยน้ำท่วม” ว่า กลุ่ม ปตท.ได้ดำเนินการให้ความช่วยเหลือ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนในหลายจังหวัดมาอย่างต่อเนื่อง โดยแบ่งการดำเนินการเป็น 3 ระยะ คือ ระยะป้องกัน ระยะบรรเทาทุกข์ และในปัจจุบันเป็นการดำเนินการในระยะฟื้นฟู โดยพยายามให้ความช่วยเหลืออย่างครอบคลุมความต้องการของพี่น้องในจังหวัด อยุธยา อ่างทอง และ ลพบุรี ให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะสามารถดำเนินการได้ภายใต้ข้อจำกัดที่มี เนื่องจากในบางพื้นที่ยังมีปัญหาอุปสรรคด้านการเดินทางเข้าให้ความช่วยเหลือ และปัญหาจากสภาพพื้นที่ที่แตกต่างกันอันเป็นอุปสรรคต่อการดำเนินการฟื้นฟู

            ทั้งนี้ ความช่วยเหลือในโครงการ “กลุ่ม ปตท.รวมพลังไทยฟื้นฟูผู้ประสบภัยน้ำท่วม” นั้น มีทั้งหน่วยเคลื่อนที่ และ จุดบริการประจำพื้นที่ ซึ่งมีความช่วยเหลือในหลากหลายรูปแบบเพื่อให้ครอบคลุมความต้องการของพี่น้อง ประชาชนที่ประสบภัยอย่างแท้จริง อาทิ การดูแลด้านสุขภาพและสิ่งแวดล้อม โดยมีหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ และการสาธิต/แจก EM Ball เพื่อรักษาสภาพสิ่งแวดล้อม การซ่อมแซมเครื่องใช้ไฟฟ้า อาทิ การซ่อมปลั๊กไฟ/เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน โดยความร่วมมือจากวิทยาลับเทคโนโลยีไออาร์พีซี รวมทั้งให้บริการตรวจเช็คสภาพเครื่องยนต์พร้อมถ่ายน้ำมันเครื่องฟรี ให้ กับรถจักรยานยนต์และเครื่องยนต์ทางการเกษตรที่ผ่านสภาพการลุยน้ำ เพื่อครอบคลุมถึงผู้ประสบภัยจำนวนมากที่เป็นกลุ่มเกษตรกรให้สามารถกลับมาทำ งานประกอบอาชีพและพึ่งพาตนเองได้อย่างรวดเร็ว การทำความสะอาดสถานที่ราชการ โรงเรียน และวัด ซึ่งเป็นศูนย์รวมที่พี่น้องประชาชนจะต้องพึงพาและเป็นพื้นที่สาธารณะประโยชน์ และการสนับสนุนถังก๊าซหุงต้ม พร้อมเนื้อก๊าซ ขนาด 15 ก.ก. พร้อมเตาและอุปกรณ์อุปกรณ์ครบชุด จำนวน 1,000 ชุด มอบให้กับ วัด โรงเรียน ที่เป็นพื้นที่สาธารณประโยชน์ของชุมชน รวมถึงการแนะนำการใช้ก๊าซหุงต้มอย่างปลอดภัย โดยทำความสะอาดตรวจเช็คความปลอดภัยของเตาและอุปกรณ์ เพื่อให้เกิดความมั่นใจและเชื่อมั่นในคุณภาพของผลิตภัณฑ์ ปตท.     

 

 

            สำหรับระยะเวลาการให้บริการนั้น จะดำเนินการให้ความช่วยเหลือฟื้นฟูที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ในวันที่ 21 – 22 พฤศจิกายน 2554 และวันที่ 2-7 ธันวาคม 2554 เพื่อฟื้นฟูพื้นที่ที่เหลือ รวมทั้งหมด 14 พื้นที่

จากนั้นจะให้บริการที่จังหวัดอ่างทองและลพบุรี ในวันที่ 24 – 29 พฤศจิกายน 2554 หลังจากที่โครงการดังกล่าวนี้ได้ช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในจังหวัดพิษณุโลก และนครสวรรค์ ไปแล้วเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา


http://business.yutcareyou.com/index.php?option=com_content&view=article&id=6222:--3-----&catid=37:pr-news&Itemid=104
บันทึกการเข้า