ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: พศ.เชียงใหม่แจงแทนวัดดัง ยันไม่ได้เปิดโรงแรม  (อ่าน 622 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

raponsan

  • มารยิ่งมี บารมียิ่งแก่กล้า
  • ผู้ดูแลบอร์ด
  • โยคาวจรผล
  • ********
  • ผลบุญ: +61/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 28446
  • Respect: +11
    • ดูรายละเอียด
0


พศ.เชียงใหม่แจงแทนวัดดัง ยันไม่ได้เปิดโรงแรม

จนท.บุกตรวจวัดดังกลางเมืองเชียงใหม่ หลังมีการวิจารณ์ลั่นในโลกออนไลน์ เปิดบริการที่พักคล้ายโรงแรม ด้าน สนง.พุทธศาสนาเชียงใหม่แจงแทนแค่เปิดเป็นห้องพัก รับรองสำหรับพระสงฆ์ที่เจ็บป่วยมารอรับการรักษา ยันไม่มีผู้หญิงเข้าพัก

จากกรณีโลกออนไลน์ได้มีการแชร์ภาพของวัดอู่ทรายคำ ตั้งอยู่ที่ถนนช้างม่อยเก่า ต.ช้างม่อย อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ซึ่งได้มีการเปิดให้บริการที่พักคล้ายโรงแรม นอกจากนี้ยังได้มีการสร้างอาคารสูงค้ำหอไตร ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ไปถึงความเหมาะสมหรือไม่เหมาะสมนั้น


 :96: :96: :96: :96:

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 7 ก.ย. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปสำรวจที่วัดดังกล่าว โดยพบว่าประตูบริเวณด้านหน้าของวัดได้มีการเปิดเพียงครึ่งเดียว ซึ่งบรรยากาศภายในวัดเป็นไปด้วยความเงียบสงบ เหลือเพียงพระลูกวัดสัญชาติบังคลาเทศ 1 องค์ และฆราวาส ทั้งนี้จากการสอบถามคนดูแลวัดทราบว่า เจ้าอาวาส ติดกิจนิมนมต์ ที่ จ.แม่ฮ่องสอน และได้กล่าว แต่เพียงว่า

ทางวัดได้ชี้แจงให้ผู้ใหญ่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจนทราบข้อมูลทั้งหมดและเข้าใจเป็นอย่างดีแล้ว จึงขออนุญาตไม่ให้ข้อมูลใดๆเพิ่มเติม กระทั่งต่อมานายสุธน วิชัยรัตน์ ท่องเที่ยว และกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ได้เดินทางมาตรวจสอบ ก็พบว่าทางวัด ได้มีการนำป้าย “THAILAND TOURISM STRANDRAD”ของกระทรวงท่องเที่ยว มาติดตามบริเวณห้องพัก


 :49: :49: :49: :49:

นายสนั่น ช่างปรุง นักวิชาการศาสนา สำนักงานพุทธศาสนา เชียงใหม่ กล่าวว่า หลังจากที่เป็นข่าวในโลกออนไลน์ ทางสำนักพุทธศาสนาจังหวัดเชียงใหม่ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ ซึ่งในความเป็นจริงทางวัดได้จัดที่พักไว้เพื่อรองรับพระสงฆ์ที่เดินทางเข้ามาในพื้นที่ โดยเฉพาะพระสงฆ์ที่อาพาธและต้องรอรับการรักษา ซึ่งวัดได้เปิดให้พระสงฆ์พักมากกว่า 10 ปีแล้ว เดิมเป็นศาลาการเปรียญไว้ตั้งสวดศพ ต่อมาเมื่อพระสงฆ์เข้ามาเพิ่มมากขึ้นจึงได้ปรับเปลี่ยนตามยุคสมัยให้มีความสะดวกมากขึ้น ไม่ได้มีห้องพักหรูหราตามที่เป็นข่าว  ส่วนการให้ญาติโยมผู้หญิงเข้ามาพักนั้น ยืนยันว่าไม่มีอย่างแน่นอน


ขอบคุณข่าวจาก : http://www.dailynews.co.th/regional/522222
บันทึกการเข้า
ปัญจะมาเร ชิเนนาโถ ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง จตุสัจจัง ปะกาเสติ มหาวีรัง นะมามิหัง ปัญจะมาเร ปลายิงสุ