ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: งานวันเกิดสาวอังกฤษล่มเพราะเฟสบุ๊ก  (อ่าน 2169 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

มะยม

  • กำลังจะพ้นจากน้ำ
  • *
  • ผลบุญ: +3/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 74
  • Respect: 0
    • ดูรายละเอียด
0
งานวันเกิดสาวอังกฤษล่มเพราะเฟสบุ๊ก
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์    22 กันยายน 2553 18:12 น.

   
อุทาหรณ์ยอดเยี่ยมจากการใช้งานเครือข่ายสังคมชื่อดังอย่างเฟสบุ๊กอย่างไม่ ระวัง เมื่อสาวผู้ดีอังกฤษนาม Rebecca Javeleau วัย 14 ประกาศเชิญเพื่อนมาร่วมงานฉลองวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 15 ปีบนเฟสบุ๊กโดยไม่ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว ปรากฏว่ามีผู้ตอบรับคำเชิญร่วมงานถึง 21,000 คน ร้อนถึงคุณแม่ของสาวน้อยที่ต้องแจ้งตำรวจเพื่อป้องกันความไม่ปลอดภัยเบื้อง ต้น และดัดหลังลูกสาวด้วยการห้ามเล่นอินเทอร์เน็ตระยะหนึ่ง
       
       ต้นเหตุที่ทำให้งานปาร์ตี้ฉลองวันครบรอบ 15 ขวบของสาวน้อยสาวกเฟสบุ๊กรายนี้คือการลืม "uncheck" หรือการยกเลิกฟังก์ชัน "anyone can view and RSVP" ก่อนการกดปุ่ม "Create Event" เพื่อสร้างหน้าประกาศเชิญร่วมงานที่จัดขึ้น โดยรายงานจาก Daily Telegraph ระบุว่าน้องหนู Javeleau นั้นได้รับคำยืนยันร่วมงานจากผู้ใช้เฟสบุ๊กกว่า 21,000 ชื่อบัญชี ซึ่งในนั้นประกอบด้วยเซเลบตัวปลอมอย่าง Justin Bieber และ Stephen Hawking
       
       ขณะนี้เฟสบุ๊กได้ปลดเพจคำเชิญร่วมงานปาร์ตี้ของสาวน้อยจากเมือง Herdfordshire ลงแล้ว แต่ยังมีแฟนเพจที่กลุ่มผู้ใช้เฟสบุ๊กจำนวนหนึ่งได้ร่วมกันสร้างไว้เพื่อ ระลึกถึงสิ่งที่เกิดขึ้น โดยหนึ่งในแฟนเพจเหล่านั้นมีชื่อว่า  "HER PARTY WILL GO DOWN IN HISTORY"  และมีผู้ชื่นชอบด้วยการกดปุ่ม "likes" ถึง 1,200 ครั้ง

   

แทนที่จะเตรียมขนมนมเนยไว้เผื่อแขกตัวจริง คุณแม่ของสาว Javeleau กลับยกเลิกงานปาร์ตี้ของลูกสาว ก่อนจะลงโทษด้วยการห้ามใช้อินเทอร์เน็ตระยะหนึ่ง จากนั้นจึงโทรขอกำลังจากตำรวจเพื่อป้องกันกรณีที่ชาวเฟสบุ๊กแห่มาที่บ้าน ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานปาร์ตี้ โดยสิ่งที่เกิดขึ้นกับสาวน้อยเมืองผู้ดีรายนี้ ถูกนำไปรายงานผ่านรายการ Early Show ของสถานีโทรทัศน์ CBS
       
        นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่สมาชิกเฟสบุ๊กต้องตกใจกับจำนวนผู้ตอบรับคำเชิญร่วมงาน ที่มากเกินไป โดยช่วงต้นปีที่ผ่านมา ชาวออสเตรเลียรายหนึ่งก็เคยได้รับคำตอบรับคำเชิญร่วมงานวันเกิดหลักหมื่นราย เช่นกัน แน่นอนว่าสิ่งที่เกิดขึ้นนั้นไม่ใช่ความผิดพลาดของเฟสบุ๊ก แต่เป็นสิ่งที่สาวกเฟสบุ๊กจะต้องรับรู้เพื่อป้องกันการตกที่นั่ง"หมด สนุก"แบบที่สาวน้อย Javeleau กำลังเซ็งอยู่
บันทึกการเข้า