ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
  • สนง.ส่งเสริมพระกรรมฐาน
แสดงกระทู้
This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.
    Messages   Topics Attachments  

  Messages - DANAPOL
หน้า: 1 ... 4 5 [6] 7
201  ธรรมะสาระ / ห้อง_ด า ว น์ โ ห ล ด / Re: ต้องการ วีดีโอชุดนี้ ครับ "อา่นาปานสติ" เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2012, 08:24:28 pm
ใช่ชุดนี้หรือไม่ครับ ที่ประกาศไว้ทาง Facebook ว่าใช้งบ 12000 บาทครับ
อยากมีส่วนร่วมด้วยครับ

  :25: :welcome:
202  เรื่องทั่วไป / สอบถามปัญหาชีวิต เปิดใจคุยกัน / Re: ถ้าคุณจับได้ว่า แฟนคุณ มีความสัมพันธ์ กับเพื่อนเรา คุณจะทำอย่างไร ? เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2012, 08:23:25 pm
อนุโมทนากับทุกท่านที่ช่วยตอบ หัวข้อนี้ครับ โดยเฉพาะคุณ Admax ตอบได้ดีมากครับ น่าจะเป็นแนวทางให้กับพยาบาล ช้ำรักนี้ได้นะครับ

  เอาใจช่วยครับ ขอให้ตั้งสติ ให้ดีก่อนนะครับ คิดถึงผลได้ ผลเสียครับ อย่ามัวแต่ประชดกันไปกันมาเลยครับเพราะว่า พยานรักของเรานั้นยังรอความอบอุ่นจากคุณอยู่นะครับ

  :s_hi:
203  เรื่องทั่วไป / forward mail หรือ จดหมายส่งถึงกัน / Re: คลิปสัมภาษณ์ 'หลวงพ่อวิริยังค์' กรณีพระเจสัน ยัง เมื่อ: มิถุนายน 29, 2012, 09:39:56 pm
ถ้าประโคมกันเป็นข่าวเกรียวกราว เดี๋ยวตอนที่ท่านลาสิกขา ละก็ ต้องแถลงอีกหรือไม่ ...สาธุ

  :25:
204  เรื่องทั่วไป / forward mail หรือ จดหมายส่งถึงกัน / Re: กระทบแอลพีจี-ค่าแรงขึ้นโรงงานเซรามิกปลด 5,000 คน เมื่อ: มิถุนายน 29, 2012, 09:37:34 pm
ืำืำืทำไม อาญชญากรรม จริงมีขึ้นมาก

   ทำไม .... ก็เพราะว่า คนตกงาน หาเงินไม่ได้ ยังชีพไม่ได้ หนี้สินเพิ่มขึ้น ค่าครองชีพแพงขึ้น ก็เพราะนโยบาย น้ำเน่า ที่เรียกคะแนนนิยม เพราะการขึ้นค่าแรงแค่ 7 จังหวัดกระเทือน ไปทั้งประเทศ มาตรการควบคุม... ก็ใช้ไม่ได้ ไม่ประสบความสำเร็จ แล้วจะทำอย่างไร ก็ต้องสู้อดทนฟันฝ่าไปให้ได้ครับ

   :s_hi:
205  เรื่องทั่วไป / IT สาระประโยชน์ชาวธรรม / Re: ไดร์ฟ เทสต์ ทดสอบสัญญาณมือถือ - ฉลาดคิด เมื่อ: มิถุนายน 21, 2012, 08:29:21 pm
คาดว่า คนไทยจะได้ใช้ เครือข่าย 3 G ถูกขึ้น แต่วันนี้ ค่าไฟฟ้ามาแล้ว ขึ้น 30 สตางค์ จริง ๆ ครับ ของผมต้องจ่ายเพิ่มเทียบจากเดือนก่อนใช้ไฟมากกว่า จ่ายไม่ถึง 400 บาท แต่เดือนนี้ใช้ไฟฟ้าน้อยกว่า เดือนที่แล้ว 30 หน่วย แต่จ่าย 500 ครับ ผมว่าขึ้นแค่ 30 สตางค์ยังเดือดร้อนขนาดนี้เลยนะครับ น่าคิดเนอะ

  ??? :13: :13: :13:
206  เรื่องทั่วไป / IT สาระประโยชน์ชาวธรรม / Re: ตารางเปรียบเทียบ VGA card Nvidia ใครกำลัง upgrade ควรอ่าน 21/6/2012 เมื่อ: มิถุนายน 21, 2012, 08:27:16 pm
ขอบคุณมากครับ รบกวนมาแจกประสบการณ์ เรื่อง VGA notebook ด้วยนะครับ จัดหนักเลยนะครับ เพราะผมเองก็กำลังจะเลือกซื็อ notebook อยู่พอดี เห็นมี ราคาแตกต่างกันตรงที่ กราฟฟิก เป็นหลักเลยครับ  เอาง่าย ๆ ผมจะถามว่า ระหว่าง Geforce 540mt กับ Radeon 6570mt นี้ใครเด็ดกว่ากันครับ

    มาต่อด้วยนะครับ ......

      :c017: :c017: :c017:
207  กรรมฐาน มัชฌิมา / ถามตอบ ทุกเรื่องที่เกี่ยวกับ กรรมฐาน / Re: การฝึกสมาธิ ทำให้ติดสุข เมื่อ: มิถุนายน 21, 2012, 08:23:38 pm
ก็หมายความว่า ทุกคนไม่ต้องกลัว สุขสมาธิ จะทำให้ติดสุข ใช่หรือไม่ครับ ผมเคยได้รับเมลจากพระอาจารย์ฉบับหนึ่งว่า (พยายามค้นอยู่ไม่เจอน่าจะลบไปแล้ว)

   .."สุขสมาธิ เป็นองค์หนึ่งในฌาน ถ้าคุณติดสุขในฌาน จะมีใครได้ ฌาน 2 ฌาน 3 และ ฌาน 4 ถึง ฌาน 8 ได้"

   ผมอ่านตอนนั้นไม่ค่อยจะเข้าใจแต่ก็ยังไม่ได้เรียนถาม มาวันนี้ผมบางอ้อ เลยครับ

    ถ้าว่าองค์แห่ง ฌาน  ประกอบด้วย วิตก วิจาร ปีติ สุข เอกัคคตา อันนี้ปฐมฌาน ก็ต้องละสุข จึงจะเป็น ปฐมฌาน ดังนั้นประโยคนี้ผมได้อ่านบ่อย ๆ ในพระไตรปิฏก ที่กล่าวว่า เพราะละทุกข์ และสุขเสียได้ จึงวางอารมณ์เดียวเป็น ปฐมฌาน เป็นต้น

    ใครติดสุข จะเป็นจริง ๆ หรือครับ สุข ของ ฌาน มีได้ไม่นาน ยังไงเสียจิตก็ต้องพัฒนาไปตามลำดับแห่ง ฌาน ที่นี้สำหรับ อุปจาระฌาน ก็เลยมีประโยชน์ เพราะสุขสอนให้รู้จักทุกข์ ทุกข์ก็สอนให้รู้จักสุข สุขมีได้เพราะมีทุกข์ ทุกข์มีได้เพราะมีสุข อย่างนี้เป็นองค์วิปัสสนา กันโดยตรง ....

    วันนี้ได้อ่านรู้สึก มีธรรมแวบขึ้นมาดั่งสายฟ้า ขอบคุณมากครับ

    :25: :c017: :c017:
208  กรรมฐาน มัชฌิมา / ถามตอบ ทุกเรื่องที่เกี่ยวกับ กรรมฐาน / Re: ฝึกกำหนดหนอ อยู่ ครับ ถ้าฝึกกรรมฐาน มัชฌิมา ด้วยจะเป็นอุปสรรคหรือไม่ครับ เมื่อ: มิถุนายน 21, 2012, 08:13:47 pm
จากการอ่านคำตอบของพระอาจารย์แล้ว ผมว่า พระอาจารย์คงต้องการตอบว่า ให้เืลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง นะครับ แต่ท่านตอบให้แบบเกรงใจคนที่ปฏิบัติในสายหนออยู่ ก็เลยตอบให้กำลังใจ เพราะที่ท่านตอบเองก็ชัดเจนว่า ท่านเลือกมาฝึกกรรมฐาน มัชฌิมา จนก้าวหน้า นะครับ

  สาูธุ ถ้าอ่านให้ดีแล้ว อะไร ขาด อะไร เกิน ก็น่าจะใคร่ครวญเห็นกันได้นะครับ

  ส่วนตัวผมเองนั้น ผมขอชื่นชมนะครับว่า การเดินจงกรมที่พระอาจารย์ได้ถ่ายทอดไว้ในเว็บนี้นับว่าเป็นกรรมฐานที่ผมฝึกได้ดีกว่า การกำหนดซ้ายย่างหนอ ขวาย่างหนอ

   ถ้าตามลำดับการเรียนรู้ธรรม คือ การเข้าถึงธาตุ ก่อน แล้วละก็ ผมคิดว่ามาถูกทางแล้วครับ

   :25: :25: :25:
209  กรรมฐาน มัชฌิมา / ถามตอบ ทุกเรื่องที่เกี่ยวกับ กรรมฐาน / Re: ธรรมสาระวันนี้ "เข้าใจ ธาตุ ก็เข้าใจ นามรูป รู้ที่ตั้งที่ดับ เพราะ อุปาทายรูป " เมื่อ: มิถุนายน 13, 2012, 03:52:59 pm
ยิ่งตามอ่าน ยิ่งลึกซึ้ง อยากอ่านธรรมวิจารณ์ อย่างนี้คะ เจาะกันเป็นหัวข้อจะดีนะคะ จะได้ปฏิบัติภาวนาให้ถูกทาง จากหัวข้อนี้ สรุปว่าต้องมีจิตเป็น สมาธิ แล้วระดับหนึ่ง ถึงจะมองเห็น อุปาทายรูป ใช่หรือไม่คะ

 และ อุปาทายรูป นี้เกี่ยวข้องกับ กรรมฐาน มัชฌิมา แบบลำดับอย่างไร ตั้งแต่ห้องไหนบ้างคะ

   :c017: :25: :88:

  คิดว่า อุปาทายรูป คือ รูปที่เกิดขึ้นเป็นส่วน ๆ ครับ อุปาทายรูป นั้น มีใจครอง ก็หมายถึง ใจ เรา หรือ ใจของ รูปนั้น ๆ เช่น
 
    ฐานจิตที่ 1 มี 21 ธาตุดิน คือ เกสา โลมา นะขา ทันตา ตะโจ เป็นต้น นะครับ แต่ระส่วนนั้น เป็น รูป มีใจครอง เป็นส่วน ๆ

    ที่นี้ถ้าผมจำไม่ผิด พระอาจารย์เคยกล่าวไว้ ในกระทู้ 1 แสดงถึง เรื่อง หทัยรูป อายตนะรูป และ อุปาทายรูป ถ้าตามลำดับแล้ว ผมว่าน่าจะเข้าใจ คำว่า รูปของใจก่อน แล้วต่อมาให้มาเข้าใจ อายตนะรูป และอุปาทายรูป ตามลำดับ ใช่หรือมไม่ครับ

  :s_hi: :s_hi: :s_hi: :c017:
210  เรื่องทั่วไป / แจ้งปัญหาการใช้งานบอร์ด / Re: ประโยชน์ ของการสมัครสมาชิก เท่าที่ติดตามกันมา 2 ปีนี้ เมื่อ: มิถุนายน 11, 2012, 02:04:57 pm
เพื่อน ๆ ที่เป็นสมาชิก ควรจะทราบไว้นะครับ และ เพื่อนที่ไม่เป็นสมาชิก ควรจะสมัครนะครับจะได้รับข่าวสารไปด้วยครับ ผมว่า www.madchima.org เป็นเว็บกลาง ๆ ไม่ผูกพันสมาชิก นะครับผมเป็นสมาชิกมา จะ 2 ปีแล้วยังไม่เคยได้ไปร่วมงานอะไรกับทีมงานเลยครับ

   สบายใจดี ครับ ถ้าเป็นเว็บอื่น ๆ มีการเรียกให้ไปช่วยงานก็มี สารรับบริจาคโดยตรงก็มี เป็นต้นครับ

  สาธุ สาธุ สาธุ

  :25: :25: :25:
211  กรรมฐาน มัชฌิมา / ถามตอบ ทุกเรื่องที่เกี่ยวกับ กรรมฐาน / Re: ธรรมสาระวันนี้ "เข้าใจ ธาตุ ก็เข้าใจ นามรูป รู้ที่ตั้งที่ดับ เพราะ อุปาทายรูป " เมื่อ: มิถุนายน 11, 2012, 02:02:17 pm
เรื่องนี้พยายาม อ่าน มาตั้งแต่เช้าแล้วก็ยังไม่เข้าใจเลยคะ
 เรื่องนี้พระอาจารย์โพสต์ให้ศิษย์ ที่ปฏิบัติเก่ง ๆ อ่านใช่หรือไม่คะ

 สาธุ

  :25:

เห็นด้วยครับ เรื่องนี้ผมเองก็อ่านแล้วก็ยังมึน ๆ นะครับ จะให้ดีพระอาจารย์ควรจะบรรยายให้เกิดความเข้าใจมากกว่านี้ นะครับ ผมว่าไม่ใช่เรื่องที่ศิษย์ทั่วไปจะอ่านได้ ง่ายๆ แล้วนะครับ

 ขอบคุณมากครับ

  :c017: :25:
212  เรื่องทั่วไป / แจ้งปัญหาการใช้งานบอร์ด / Re: รับทราบปัญหา สถานีไม่มีเสียงในวันนี้ 2 มิ.ย.55 เมื่อ: มิถุนายน 02, 2012, 08:01:46 pm
ตอนนี้ฟังได้แล้วนะครับ เสียงดีมากครับ

 รายงาน จบข่าว (   :c017: :25: )
213  เรื่องทั่วไป / ส่งจิตออกนอก (นั่งเล่นคุยกัน) / Re: สาเหตุ ที่ผู้ปฏิบัติที่มีความตั้งใจปฏิบัติภาวนา แต่ภาวนาแล้วไม่สำเร็จมาจากอะไรคะ เมื่อ: มิถุนายน 01, 2012, 10:20:16 pm
น่าจะมีอยู่ หลายสาเหตุ นะครับ งานนี้ ถ้าตั้งใจปฏิบัติแล้วจริง ๆ นะครับ

  1. สาเหตุ ได้ทำการปรามาส พระรัตนตรัย มีพระพุทธเจ้า เป็นต้น แล้วยังไม่ได้ขอขมา ( อันนี้สำคัญนะครับ )

  2. มีิมิจฉาทิฏฐิ คือยังไม่เข้าใจในหลักธรรม เป้าหมายการภาวนาที่ยังไม่เข้าใจอริยสัจจะ 4 นั้นกล่าวได้ว่าทำให้เป็นมรรคไม่ได้ครับ

  3. ไม่ปฏิบัติตามขั้นตอนของกรรมฐาน

  4. ไม่รู้วิธีการรวมจิต ที่ศูนย์จิต ที่เรียกว่า สัมปยุตธรรม สัมปยุตธาตุ กันไม่ได้ ครับ
   
  5. ขาดกัลยาณมิตร ที่ภาวนาได้เป็นครู

  6. ไม่ได้แจ้งกรรมฐาน คือ สอบนิมิต ( เรื่องนี้มีหัวข้อวันนี้ ต้องอ่านดี ๆ นะครับ )

  7. สถานที่ และ เวลาสัปปายะ ไม่ตรงกับจริต
 
  8. ฝึกวิปัสสนา ผิดแนวทาง หรือ ฝึกสมถะผิดแนวทาง
 
  9. ทำความเพียรมากเกินไป เป็น วิปัสสนูปกิเลส เรียกว่า ปัคคาหะ ( เพียรจัด )

  10. ไม่ได้เรียนกรรมฐาน ให้เข้าใจก่อน ภาวนา

  11. ไม่ปิดวาจา ไม่มีความเลื่อมใส ในแนวทางปฏิบัติ เพียงแต่ทำตามเขาทำครับ

  และอีก หลาย ๆ กรณีครับ

  อย่างไรเสีย ทั้งหมดแก้ได้ พึงเข้าหากัลยาณมิตร ที่เหมาะสมกับจริตกับเราครับ ปฏิบัติได้แน่นอนครับ

 

  ขอบคุณภาพจาก http://www.bloggang.com
214  กรรมฐาน มัชฌิมา / ธรรมะสัญจร / Re: วิสาขะสัญจร ๑๗ พ.ค.๒๕๕๔ วัดศรีเอี่ยม และวัดราษฎร์เจริญ เมื่อ: มิถุนายน 01, 2012, 10:12:07 pm
อนุโมทนา ครับ น่าจะมีธรรมสัญจร อีกใช่หรือไม่ครับ
เก็บภาพมาฝากกันบ้างนะครับ

 สาธุ สาธุ อนุโมทามิ

  :25: :25: :25:
215  กรรมฐาน มัชฌิมา / ถามตอบ ทุกเรื่องที่เกี่ยวกับ กรรมฐาน / Re: ได้ยินว่า สัตว์ดิรัจฉาน สามารถเ้ข้า ฌาน ได้ จริงหรือไม่ คะ เมื่อ: พฤษภาคม 28, 2012, 05:54:51 pm
น่าจะจริงในคำตอบที่ว่า นะครับ คือ รู้แล้วว่าเป็นหรือไม่เป็น ก็คงจะไม่เกี่ยว วิธีการเป็นของสัตว์ กับมนุษย์ ผมว่าต่างกันอยู่นะครับ แต่ธรรมะคือพระนิพพาน ซึ่งเป็นญาณนั้นไม่มีแก่สัตว์ดิรัจฉาน แน่นอนครับ

  :25:

 :smiley_confused1:
216  เรื่องทั่วไป / สอบถามปัญหาชีวิต เปิดใจคุยกัน / Re: ทำอย่างไร จะชนะคนที่เกลียดเราได้คะ เมื่อ: เมษายน 03, 2012, 10:06:36 pm
มีอยู่อย่างครับ เพื่อนนักปฏิบัติธรรมอาจจะลืมกัน นะครับ
  เราไม่ได้เป็นมิตร กับคนทั้งโลก ดังนั้นก็จะมีคนเกลียดเราบ้าง รักเราบ้างครับ เฉย ๆ กับเราบ้าง
  พระพุทธเจ้า พระองค์เป็นยอดแห่งบุคคล แต่ในสมัยครั้งพุทธกาล ก็มิได้มีคนรักพระองค์ทั้งหมดนะครับ มีเจ้าลัทธิมากมายเป็นปฏิปักษ์กับพระองค์ ขนาดพระองค์ทั้งแสดงฤทธิ์มากมาย ก็ใช่ว่าชนทั้งหลายเหล่านั้นจะยอมรับพระองค์เลยนะครับ ยิ่งการทะเลาะกันของพระภิกษุในสมัยนั้นรุนแรงถึงกับพระพุทธเจ้าพระองค์ต้องเสด็จหนีไปอยู่กับ ลิง และ ช้าง เลยนะครับ

   ที่นำมาเล่า ก็เพื่อให้นักภาวนาธรรมทุก ๆ ท่านเข้าใจนะครับ ว่าระดับสติปัญญา ธรรมของชนนั้น ๆ ต่างกันตามการอบรมมาตั้งแต่เด็ก จึงทำให้บางคนมีสันดานที่ดี แต่บางคนก็มีสันดานที่เลวนะครับ ดังนั้นการชนะคน นั้นสำหรับนักปฏิบัติธรรม นั้นจึงไม่มีความคิดครับ เพราะการชนะจัดเป็น มานานุสัย ครับคือยังคิดว่า เราดีกว่า ด้อยกว่า เสมอเขาครับ

   ชัด ๆอีกครั้งคือ อย่าไปใส่ใจเลยครับ ว่าใครจะรัก ใครจะเกลียดที่สำคัญที่สุดใส่ใจเราดีกว่า ว่า อย่าเป็นทุกข์ กับอากับกิริยาที่เขาแสดงต่อเรา นั่นก็คือต้องรู้จักความจริง เห็นจริงครับว่า ไม่ใช่เรา ไม่ใช่ของเรา ไม่ใช่ตัวตนของเราครับ ดำเนินจิตให้มีสติ รู้ละ แล้ว ควรปล่อยวางครับ


   :s_hi: :25: :25: :25:

   
217  กรรมฐาน มัชฌิมา / ถามตอบ ทุกเรื่องที่เกี่ยวกับ กรรมฐาน / อยากถามเพื่อน ๆ ชาวกรรมฐาน มัชฌิมา ว่า เราควรแจ้งกรรมฐาน ปีหนึ่งกี่ครั้งครับ เมื่อ: เมษายน 02, 2012, 12:27:44 pm
อยากถามเพื่อน ๆ ชาวกรรมฐาน มัชฌิมา ว่า เราควรแจ้งกรรมฐาน ปีหนึ่งกี่ครั้งครับ
ตามหัวข้อเลยนะครับ เพราะผมคิดว่าหลายท่านคง ไม่ได้แจ้งกรรมฐาน กับครูอาจารย์กันบ่อยครั้ง คือผมเอาตัวผมเองเป็นมาตรฐาน นะครับ คือ จำได้ว่าตั้งแต่ขึ้นกรรมฐาน มาหลายปี แจ้งกรรมฐาน แค่ สามครั้งเองครับ หรือจะมีแต่ผมเองที่ทำอย่างนี้ อาจจะมีเืพื่อน ๆ ที่ได้แจ้งกรรมฐาน กันบ่อยมากกว่าผมอีก

  คือไปอ่านบางคนเข้าใจผิด ว่าการแจ้งกรรมฐาน เป็นการสอบอารมณ์ ซึ่งผมเองคิดว่าการแจ้งกรรมฐาน คือการปรึกษาปัญหากรรมฐาน กับครูอาจารย์ ไม่ใช่เป็นการสอบอารมณ์

  หรือ เพื่อน ๆ ชาวกรรมฐาน มีความคิดเห็นอย่างไรครับ

  :c017: :25:
218  เรื่องทั่วไป / ส่งจิตออกนอก (นั่งเล่นคุยกัน) / Re: อโหสิกรรม กับการ ให้อภัย ขอขมา เหมือนกันหรือไม่ ? เมื่อ: มีนาคม 29, 2012, 07:24:20 pm
อโหสิกรรม หมายถึงการไม่ถือโทษ
การให้อภัย หมายถึงการยกโทษ

   ความหมายน่าจะใกล้เคียงกันนะครับ

  :s_hi: :49: :49:
219  เรื่องทั่วไป / ส่งจิตออกนอก (นั่งเล่นคุยกัน) / Re: แผ่เมตตา ด้วยความสงสัย ผู้รับการแผ่เมตตา จะได้ส่วนบุญประมาณไหน จ๊ะ เมื่อ: มีนาคม 29, 2012, 07:23:15 pm
อาจจะไม่ได้รับ ส่วนบุญครับ เพราะไม่มีความเชื่อมั่นในบุญกุศล เท่ากันไม่ีมีความเลื่อมใส ศรัทธา น่าจะต้องปรับวคาวมเชื่อ ความเลื่อมใสกันก่อนนะครับ งานนี้ ถึงจะสัมฤทธิผล

  :s_hi:
220  เรื่องทั่วไป / forward mail หรือ จดหมายส่งถึงกัน / 60 ความเชื่อโบราณที่ควรรู้ คร้บ ( ลองอ่านสิ มีความเชื่อที่ตรงใจคุณหรือไม่ ) เมื่อ: มีนาคม 29, 2012, 07:03:21 pm



1.) ห้ามใส่ชุดสีดำเยี่ยมคนป่วย เพราะสีดำเป็นสีที่คนโบราณถือว่าเป็นสัญลักษณ์ของความทุกข์โศก การใส่ชุดดำไปเยี่ยมผู้ป่วยนั้นเป็นการแช่งให้ผู้ป่วยตายเร็วขึ้น (อ๊ายย๋ะ!!!)
2.) จิ้งจกร้องทัก ห้ามออกจากบ้านเด็ดขาด โดยถ้าเสียงนั้นอยู่ด้านหลังหรือตรงศีรษะให้เลื่อนการเดินทางแต่หากเสียงร้องทักอยู่ด้านหน้าหรือซ้าย ให้เดินทางได้ จะทำให้การเดินทางเป็นไปอย่างราบรื่นสะดวกสบาย
3.) ตุ๊กแกร้องตอนกลางวัน เชื่อว่าจะมีเหตุร้ายเพราะตามปกติแล้วตุ๊กแกที่อาศัยในบ้านมักจะร้องตอนกลางคืน ถ้าร้องตอนกลางวันถือเป็นลางบอกเหตุร้าย เนื่องจากคนโบราณเชื่อว่าตุ๊กแกคือ วิญญาณของปู่ย่าตายายที่ตายไปแล้วมาอาศัยอยู่ คอยคุ้มครองลูกหลานจากภัยอันตราย
4.) นกแสกเกาะหลังคาบ้าน จะเกิดลางร้าย เพราะนกแสกเป็นนกที่ถือว่าให้ความอัปมงคล เนื่องจากโดยธรรมชาตินกแสกมักจะไม่มาปะปนอยู่ตามที่อยู่อาศัยของคน
5.) ถ้านกถ่ายรดบนศรีษะ เชื่อว่าจะโชคร้าย หากกำลังจะออกเดินทางแล้วถูกนกถ่ายรดที่ศรีษะซะก่อน ให้หยุดการเดินทางทันที หรือเลื่อนกำหนดออกไปเป็นวันรุ่งขึ้น
6.) เมื่อตัวเงินตัวทองคลานเข้าบ้าน ให้พูดแต่สิ่งดีๆ ไม่ให้ไล่
7.) กลางคืนถ้าได้ยินเสียงร้องทักห้ามขานรับ เพราะเชื่อว่าเป็นเสียงของดวงวิญญาณอาจจะมาหลอนมาหลอกหรือเป็นการเชิญวิญญาณเข้าบ้าน
8.) คนที่มีไฝที่ริมฝีปากล่าง ให้ระวังปากนำเคราะห์ เพราะพูดไม่คิด และมักเป็นคนใจร้อน อารมณ์รุนแรงขาดเหตุผลในการยับยั้งชั่งใจ
9.) คนใดที่มีลักษณะผมหยิกๆ หน้าสั้นคอสั้น มักจะเจ้าชู้ (แต่เป็นความเชื่อขำๆนะ อันนี้ต้องคิดว่าต้องดูต่อจากภายในหัวใจ)
10.) คนใบหูใหญ่มักร่ำรวยและมีบุญวาสนา คนใบหูหนาเป็นคนมีศีลธรรมคนใบหูบางเป็นคนโดดเดี่ยว ไร้บุญวาสนา
11.) คนที่พูดจาหลายเสียงในการพูดคุยครั้งเดียวกันเป็นคนคบยาก เพราะหาความแน่นอนอะไรไม่ได้
12.) คนหัวล้านมักจะเจ้าชู้และเจ้าเล่ห์ ซึ่งได้ต้นแบบมาจากขุนช้างในวรรณคดี ทำให้คนโบราณเชื่อว่า คนลักษณะแบบนี้จะมีนิสัยเหมือนขุนช้าง
13.) เด็กทารกคนใดที่เกิดมาแล้วมีปาน คนโบราณเชื่อว่า ได้เกิดมาแล้วชาติหนึ่ง (ชาติที่แล้ว) และถูกป้ายด้วยของตำหนิเอาไว้ หากเป็นปานแดงหมายถึงถูกป้ายด้วยปูนแดง และหากเป็นปานดำหมายถึงถูกป้ายด้วยถ่าน
14.) ห้ามปลูกต้นไม้ที่วัดปลูกมาแล้ว (เช่น ไปเอาต้นไม้ที่อยู่ในวัดมาปลูกที่บ้าน) เพราะเชื่อกันว่า ต้นไม้ที่ขึ้นตามวัดหรือนำไปปลูกที่วัดเป็นของสูงและสมควรอยู่ในวัด หากนำมาปลูกที่บ้านจะทำให้บ้านนั้นตกอับ
15.) ห้ามตัดผมวันพุธ เพราะเชื่อว่าการตัดผมวันพุธจะทำให้เกิดอัปมงคลกับชีวิต เพราะอย่างนี้ ร้านตัดผมหลายร้านมักจะนิยมหยุดทำการในวันพุธ
16.) หากตาซ้ายกระตุก เชื่อว่ามีเคราะห์ โชคร้ายผิดหวัง ถ้าตาขวากระตุกถือว่าโชคดี แต่ถ้าเป็นในช่วงกลางคืน ตาขวากระตุกจะไม่ดี จะมีเคราะห์มีเหตุร้ายเกิดขึ้น แต่ถ้าหากเป็นตาซ้ายกระตุกจะมีโชคลาภจากเพื่อน
17.) หากสัตว์ป่าเข้าบ้านเชื่อว่าจะนำความอัปมงคลมาให้ ควรจุดธูปเทียน ดอกไม้และเชิญให้ออกจากบ้าน พร้อมกับขอพรให้นำพาสิ่งดีงามมาให้
18.) ห้ามเผาศพวันศุกร์ เพราะคนโบราณถือว่าการเผาศพในวันศุกร์จะให้ทุกข์กับคนเป็นญาติ เนื่องจากวันศุกร์เป็นวันแห่งโชคลาภ เหมาะกับงานมงคลมากกว่า
19.) ในขณะที่กำลังสางผม หากหวีเกิดหักคาผม จะเกิดเรื่องไม่ดีตามมา ให้นำหวีนั้นทิ้งไปเลย (ซื้อมาเป็นพันเป็นหมื่นก็อย่าเสียดาย) ไม่ให้เก็บไว้ใช้หรือนำไปซ่อมมาใช้ใหม่
20.) ตอนกลางคืนถ้าได้กลิ่นธูปลอยมา คนโบราณเชื่อกันว่า เป็นวิญญาณของญาติสนิทภายในครอบครัวมาหา
21.) ผึ้งทำรังในบ้าน เชื่อว่ามีโชค อย่าไปไล่หรือทำลายเด็ดขาดเพราะอาจจะทำให้เกิดความหายนะ เพราะผึ้งเป็นแมลงนำโชคที่ขยันการทำงาน
22.) การปลูกต้นว่านชี้ชะตาได้ โดยถ้าต้นว่านเจริญงอกงาม ทำนายว่าการค้าจะงอกงาม แต่ถ้าต้นว่านแห้งเ่ยว ทำนายว่าการค้าจะไปไม่รอด
23.) ก่อนออกจากบ้านให้ตั้งสติและก้าวเท้าขวาออกก่อนเท้าซ้าย จะนำโชคดีมาให้ เพราะเชื่อว่าร่างกายมนุษย์เป็นพลังงานลบที่อ่อนแอกว่าด้านขวา
24.) หากนั่งล้อมวงกินข้าวกันอยู่ และเกิดมือชนกันขณะเอื้อมไปตักกับข้าว เชื่อกันว่าจะมีแขกมาเยือนให้เตรียมตัวต้อนรับ
25.) อย่าเคาะจานข้าว เพราะเชื่อว่าจะเป็นการเรียกวิญญาณที่พเนจร เมื่อได้ยินเสียงเราเคาะจาน ก็จะพากันมาแย่งเรากินข้าว (บางคนกินข้าวจะรู้สึกว่ากินไม่อิ่ม)
26.) กลางคืนห้ามกวาดบ้าน เพราะเชื่อว่าจะเป็นการกวาดเงินกวาดทองที่สะสมมาตั้งแต่ตอนเช้าออกไปหมดซึ่งอาจเป็นได้ว่าเมื่อก่อนไม่มีไฟฟ้าตอนกลางคืนมืดมาก การกวาดบ้านตอนกลางคืนจึงไม่ปลอดภัย
27.) ไม่ควรมีรูปภาพหรือรูปปั้นยักษ์ประดับตกแต่งบ้าน เพราะจะทำให้คนในบ้านทะเลาะเบาะแว้งกันบ่อยและทำให้มีแต่เรื่องเดือดร้อน
28.) อย่าตั้งเตียงนอนโดยเอาหัวเตียงหันไปชนกับห้องน้ำ เพราะจะทำให้โชคลาภหนีหาย และอย่าตั้งเตียงนอนโดยหันปลายเตียงตรงกับประตูทางเข้าพอดี เพราะจะทำให้ฝันร้าย
29.) การแบ่งอาหารและน้ำให้แก่สุนัขหรือแมวจรจัดที่หิวโหย หรือการให้ที่พักพิงแก่สัตว์เหล่านี้ในวันฝนตกเป็นอานิสงส์มหาศาล
30.) อย่าปล่อยให้ครัวสกปรก เพราะจะทำให้อับโชค ขาดเงิน ขาดทอง
31.) อย่าให้ของขวัญคนรักหรือเพื่อนสนิทเป็นผ้าเช็ดหน้า เพราะถือว่าเป็นลางไม่ดี หากมอบให้แล้วจะถือว่าเป็นลางต้องจากกันหรือมีเรื่องทะเลาะกัน
32.) ถ้าปล่อยให้กระจกในบ้านขุ่นมัว จะทำให้ดวงชะตาของคนในบ้านจะหม่นหมองทำอะไรก็ไม่ขึ้น จึงต้องหมั่นเช็ดกระจกสม่ำเสมอ
33.) วันโกน วันพระวันเกิด และวันเข้าพรรษา ควรงดมีเพศสัมพันธ์ เพราะถือว่าเป็นวันบิรสุทธิ์ (คนที่อยู่ในวัยเรียนอย่าแม้แต่จะคิด)
34.) หากเดินไปเจอเหรียญตกให้เก็บเป็นเหรียญนำโชค หากมองผ่านเลยไป จะเหมือนเป็นการดูถูกเงินน้อย ทำให้อับโชคในช่วงเวลานั้นๆ (เก็บให้ตำรวจก็ดีนะเออ)
35.) การสวมแหวนนิ้วกลางข้างขวา ถือเป็นการเสริมดวงการเงินและบารมี ส่วนการสวมแหวนนิ้วนางหรือนิ้วก้อยถือเป็นการเสริมเสน่ห์และเสริมดวงความรัก
36.) ห้ามสาวโสดร้อง เพลง ในครัว เพราะจะทำให้มีแฟนเป็นคนแก่ หรือหาแฟนไม่ได้ แต่ถ้าตำครกเสียงดัง จะมีหนุ่มมาสู่ขอ
37.) การทำบุณโลงศพอนาถาที่ไร้ญาติ จะเสริมชะตาของเราให้กล้าแข็ง ทำให้ทุกข์และเคราะห์เบาบางลงไปได้
38.) ควรหมั่นดูแลหิ้งพระให้สะอาดสม่ำเสมอ ไม่อย่างนั้นจะถือว่าเป็นการทำให้เกิดความอับโชคหรือเสื่อมลาภ เสื่อมยศได้
39.) ในบ้านควรมีไข่และส้มในตะกร้าเสมอ เพื่อเรียกความสมบูรณ์พูนสุขเข้าบ้าน
40.) ห้ามหญิงมีครรภ์ไปงานศพ เพราะเกรงว่าวิญญาณจะสามารถเข้าไปรบกวนทารกในครรภ์ ทำให้เกิดอันตรายได้
41.) ห้ามนอนหันหัวไปทางทิศตะวันตกจะทำให้นอนฝันร้าย
42.) ถ้าสร้อยคอขาดออกจากคอหรือหลุดออกมา จะมีเหตุให้พบเรื่องร้าย
43.) ห้ามทักเด็กแรกเกิดที่ยังเล็กว่าน่ารัก เพราะอาจทำให้วิญญาณอิจฉา ลักพาตัวไป
44.) ห้ามตัดเล็บกลางคืน วิญญาณบรรพบุรุษจะอยู่ไม่เป็นสุข เพราะสมัยก่อนการตัดเล็บจะใช้มีดเจียนหมาก หรือมีดเล็กๆ จึงห้ามตัดเล็บในเวลากลางคืน เพราะอาจะเป็นอันตราย
45.) จะก้าวขึ้นหรือลงบันได ให้ก้าวทีละก้าวทีละขั้น อย่าก้าวทีเดียวสามชั้น จะทำให้ทำมาหากินไม่สำเร็จ เหมือนไม่ว่าจะทำอะไรก็ตาม ให้ค่อนเป็นค่อยไป อย่าทำอะไรที่ให้เกินความสามารถ หรือข้ามขั้นตอน
46.) ห้ามหญิงท้องไปดูคนคลอดลูกจะทำให้คลอดลูกยาก เพราะหากหญิงมีครรภ์ไปดูคนอื่นคลอดลูกแล้วเห็นภาพอาการเจ็บปวดของการคลอดอาจจะทำให้กลัวและเกิดอาการเสียขวัญ
47.) โต๊ะเครื่องแป้งที่มีกระจกเงา หรือบางกระจกเงาทั้งหลาย ไม่ควรนำมาวางตั้งให้ตรงกับปลายเตียงหัวเยงหรือเหนือเพดาน เพราะจะทำให้หมกหมุ่นอยู่กับเรื่องเพศ นอนหลับไม่สนิท และมักฝันร้ายอยู่บ่อยๆ
48.) ฝนตั้งเค้า ให้ปักตะไคร้คว่ำลงดินกลางที่โล่งแจ้ง จะทำให้ฝนหยุดตก
49.)อย่าลูบศรีษะของเด็ก โดยเฉพาะเด็กไทย เพราะศีรษะถือเป็นส่วนศักดิ์สิทธิ์ไม่ควรให้ใครลูบเล่น
50.) ฝันว่างูรัด ทำนายว่าคนโสดจะได้พบเนื้อคู่เร็วๆนี้ฝันว่างูกัดทำนายว่าศัตรูเพศตรงข้ามจะคิดร้ายหรือได้รับเคราะห์จะเพื่อนบ้าน

51.) ฝันเห็นคนตายหรือศพ ทำนายว่าจะได้ลาภจากเสี่ยงโชค
52.) ฝันว่าฟันหักทำนายว่าจะสูญเสีย โดยถ้าฝันว่าฟันบนหัก ทำนายว่า จะเสียญาติผู้ใหญ่ข้างฝ่ายบิดา ถ้าฟันล่างหัก ทำนายว่าจะเสียญาติผู้ใหญ่ข้างมารดา
53.) ฝันว่าจูบกับคนรัก จะได้รับเคราะห์เล็กๆน้อยๆจากคนใกล้ตัว
54.) ห้ามฉลองก่อนวันเกิด เพราะอาจหมายถึงการรีบเร่งไปสู่ความตาย
55.) ภายในบ้านไม่ควรมีประตู 3 บาน ตรงกันหรือเหลื่อมล้ำตรงกันเพียงนิดเดียว เพราะเป็นสัญลักษณ์ของประตูจาก 3 โลก ทำให้วิญญาณเดินผ่านมาได้
56.)คางคกขึ้นบ้านถือเป็นลางดี แสดงว่าบ้านนั้นกำลังจะมีโชค
57.) มือซ้ายกระตุก เชื่อว่ามีลางร้ายมีเหตุจะต้องเสียเงินเสียทองมือขวากระตุกเชื่อว่าเป็นลางที่ดีมาก จะได้รับโชคลาภ และอาจได้ลาภลอยจาการเสี่ยงโชค
58.) ถ้านกในกรงที่เลี้ยงไว้ร้องในเวลากลางคืนเชื่อว่าจะมีเรื่องทะเลาะเบาะแว้ง
59.) ผู้หญิงระหว่างมีประจำเดือน ไม่ควรก้าวล้ำไปในวัด เพราะอาจก่อให้เกิดความอัปมงคล
60.) ความฝันในตอนเช้ามักเป็นความจริง เพราะคนโบราณเชื่อว่าเทวดามาโปรดสัตว์ซึ่งเคยเป็นญาติมิตรของเรานั่นเอง
221  เรื่องทั่วไป / สอบถามปัญหาชีวิต เปิดใจคุยกัน / Re: เึครียด เพราะตกงาน อายุมาก หางานทำไม่ได้ จะทำอย่างไรดี เมื่อ: มีนาคม 28, 2012, 05:54:36 pm
ต้องใช้แรงอธิษฐาน และ แรงสติปัญญา ด้วยนะครับ

 ใจเย็น ๆ
   :s_hi: :s_hi: :s_hi:
222  เรื่องทั่วไป / forward mail หรือ จดหมายส่งถึงกัน / สิ่งมหัศจรรย์ 10 ประการ เปลี่ยนใหม่เพื่อชีวิตใหม่ เมื่อ: มีนาคม 24, 2012, 05:35:57 pm
สิ่งมหัศจรรย์ 10 ประการ เปลี่ยนใหม่เพื่อชีวิตใหม่

ยามเวลาครบบรรจบสมมติเป็นการเริ่มนับวันใหม่ ปีใหม่วนเวียนมาอีกครั้ง

หนุ่มขึ้น แก่ลง คือสัจธรรม เป็นสิ่งแท้จริงของชีวิต เก่าไปใหม่มา ธรรมดาของโลกธรรม ภาพจริงของมนุษย์คือการรักษาไว้ซึ่งการดำรงอยู่อย่างมีสุข หรือมีทุกข์ ฝาก 10 สิ่ง เพื่อการดำรงอยู่อย่างมีความสุขและทรงคุณค่าแท้ เพื่อรับปีใหม่เพื่อชีวิตที่ดีงามของชาวไทยตลอดไป

1 การพูดดี การสื่อสารที่ดีทรงคุณค่า เป็นสิ่งแรกที่เห็นภูมิปัญญา โง่ ฉลาด มีมารยาท หรือต้องไปอบรมมารยาท ชัดที่สุดคือการสื่อสาร คนที่สำเร็จในชีวิตมักจะมีความเด่นด้านคำพูดมีตรรกะ เหตุผล คิดก่อนพูด ไตร่ตรอง อยากให้ฝึกการใช้เหตุผลในการสื่อสารไม่ใช้อารมณ์ วิธีง่ายๆ เวลาโกรธ เกลียด อารมณ์เสียลองฝึกอดทนต่อการสื่อสาร และให้นึกทุกครั้ง ด่าคนหนึ่งคำเขาจำทั้งชีวิต ก่อนพูดเราเป็นนายคำพูด พูดจบปุ๊บคำพูดเป็นนายเรา ปีใหม่ฝึกพูดด้วยมารยาท ไม่ด่า ไม่ส่อเสียด ไม่เพ้อเจ้อ

2 การคิดดี สมาธิคู่ความสุขุม ไตร่ตรอง ไม่มองคนด้านร้ายเกินไปรู้จักการปล่อยวางอยู่กับปัจจุบันในทุกขณะ ยอมรับสิ่งที่เกิดขึ้นมีสติ ทำ พูด คิด รอบคอบ ไม่บ่มเพาะความเครียด ควรฝึกฝนสมาธิวันละอย่างน้อย 1 ชั่วโมง

3 การรักษาสุขภาพดี คนที่ไม่ใส่ใจสุขภาพตนเองคือคนไม่รักตนเอง การออกกำลังกายวันละแค่ครึ่งชั่วโมง ช่วยทำให้ร่างกายสดชื่นแข็งแรง เป็นกำลังสำคัญต่อสังคมประเทศชาติ เป็นบุคลากรที่มีคุณภาพต่อครอบครัว สังคม องค์กร การงาน การออกกำลังกายทำให้เราไม่เหนื่อยง่าย ขอให้ปีใหม่ทุกคนใส่ใจต่อสุขภาพตนเองอย่างมีคุณค่า การออกกำลังกาย การกิน การนอน ความเครียด สร้างวินัยตนเองให้เต็มที่

4 มีมิตรภาพดี เหมือนกับการได้อยู่ในสังคมที่ดี ปีใหม่นี้ใครที่เคยโกรธเกลียด ข่มใจใส่ความเมตตา หากพอสร้างมิตรภาพร่วมกันปรับความบาดหมาง ปรับมุมมองเข้าหากันทำความเข้าใจ การสร้างสังคมเพื่อมิตรภาพที่ดีเป็นมงคลของชีวิต โดยเฉพาะที่ทำงาน ที่บ้านสำคัญต้องให้เวลาคนในบ้าน ญาติพี่น้อง เพื่อนทุกระดับต้องสร้างสรรค์ร่วมกัน การมีมิตรภาพยั่งยืนย่อมทำให้เราก้าวหน้าในชีวิต

5 ทำจิตใจดี คนมีเสน่ห์มักเป็นคนจิตใจดีมีความเมตตา จะคิด พูด กระทำ หากกลั่นมาด้วยความเมตตา ย่อมทำให้เกิดความสงบสุข ทำงาน ธุรกิจใดๆ ย่อมสัมฤทธิผล การมีความเมตตาย่อมส่งผลออกมาซึ่งความจริงใจ ไม่เสแสร้ง มีทัศนคติที่ดีต่อทุกคนทุกเรื่อง สร้างจิตใจที่ดี งดงาม ไม่หลงตนเอง ไม่ดูถูกผู้อื่น มีใจให้เกียรติผู้อื่น พร้อมดำรงอยู่อย่างมีคุณค่า

6 สร้างความคิดเชิงบวกที่ดี การสร้างความคิดบวกไม่ง่าย แต่ไม่ยาก ต้องข่มอารมณ์ความรู้สึกอย่างยิ่ง แต่ผลสัมฤทธิ์ของการคิดบวกคือความสบายใจ ความไม่เครียด รู้จักปล่อยวาง เหตุร้ายเกิดรับสถานการณ์ได้อย่างดี การสร้างความคิดบวก ต้องเริ่มจากถ้า.... เช่นถ้า ถ้าคนนินทา ทำให้ ถือว่าเราเป็นคนมีความสำคัญ ถ้า มีเจออุบัติเหตุ ให้คิดบวก ทำให้เรามีสติ และไม่ประมาทอีกเป็นอันขาด

7 สร้างความน่าเชื่อถือดี คนที่จะน่าเชื่อถือดี คือคนรักษาเวลา มีวินัย ใส่ใจคนรอบข้าง มีปัญญา ดำรงตนเพื่อส่วนรวม ให้เกียรติ ไม่มองคนด้านร้าย การที่ดำรงตนเป็นคนคบได้คือ ความเข้าใจปรับตนให้กับสังคม องค์กร ผู้อื่นเสมอ มีมาตรฐานในการทำงานรักษาอุดมการณ์ และมีวิธีคิดเพื่อส่วนร่วม หนักแน่น ให้คุณมากกว่าให้โทษ

8 จัดเวลาดี การจัดเวลาเป็นเรื่องสำคัญยิ่ง เวลามีเท่ากัน แต่คนเราใช้ไม่เหมือนกัน หากเรารู้สึกการเสียเวลาเหมือนกับการเสียเงินจะรู้สึกเห็นคุณค่าเวลาได้ดีแน่ การใช้เวลาต้องไตร่ตรอง ควรแบ่งเวลาให้สมดุล ด้านครอบครัว สุขภาพ สังคม การงาน ควรจัดระบบการแบ่งเวลาให้ดีมีคุณค่า เพื่อความก้าวหน้าในชีวิตสืบต่อไป

9 ขยันดี การวางแผนดีในทุกมิติ การมีวินัยคือการวางแผนในทุกวัน ทุกอาทิตย์ เดือน ปี และหลายปีข้างหน้า การมียุทธศาสตร์ตนเองทำง่าย บันทึกช่วยจำ ก่อนไปทำงาน ก่อนกลับบ้าน ใช้เวลาดูคิดไตร่ตรองแผนงาน หรือประเมินตนเองให้เหมาะสม

10 จริยธรรมดี การดำรงตนให้มีทัศนคติที่ดีเชิงจริยธรรม เป็นการสร้างความน่าเชื่อถือ การดำรงไว้ซึ่งการมีคุณธรรม และทัศนคติเชิงบวกอย่างมีคุณค่า การวางกรอบความคิดเพื่อสร้างจริยธรรมคุณธรรมถือเป็นส่วนสำคัญในการวางกรอบชีวิตที่ดีมีคุณค่าอยู่อย่างสมสง่าน่าเชื่อถืออย่างดีมีคุณค่าตลอดไปนะ

การสร้างพลังเชิงบวกให้กับชีวิตเพื่อรับปีใหม่สำคัญยิ่งสำหรับการปรับชีวิตให้อยู่อย่างสมดุลและทรงคุณค่า ปัญหาใหญ่จำเป็นต้องสร้างมาตรฐานวินัยให้เกิดกับตนเองและผู้อื่น ทั้งนี้การวางแผน การจัดการทั้ง 10 ประการ อาจจะดูไม่ง่ายในการฝืนใจกิเลส แต่สิ่งที่ทรงคุณค่า คือ ทำสิ่งดีรับปีใหม่ ของขวัญที่มอบให้นอกจากกระเช้าอาจถูกเวียนไปเวียนมาลองหาหนังสือดีๆ ประเทืองปัญญาบ้าง หนังสือธรรมะ ของท่าน ว. วชิรเมธี และท่านอื่นๆ ดีมีสาระ หากอ่านปฏิบัติได้เฉกเช่นท่านสอน ด้านหลักธรรม จะนำชีวิตสู่คุณค่า คว้าความสุขใจมาเป็นสิ่งดีงามชีวิตนี้ตลอดไป สุขสันต์วันปีใหม่ อย่าโกรธใครจนเป็นความเคียดแค้น ปล่อยวางจากสิ่งสมมุติบ้างจะมีความสุข ปล่อยใจกับเสียงเรียกร้องภายในตนเองอย่างมีสติ สุขกาย สุขใจ จริงใจต่อกันตลอดปีใหม่ 2555


223  เรื่องทั่วไป / forward mail หรือ จดหมายส่งถึงกัน / 40 เรื่อง อารมณ์ ที่ควรรู้หน่อย นะครับ เมื่อ: มีนาคม 24, 2012, 05:31:37 pm


1.อารมณ์หึงเกิดขึ้นได้ทั้งชายและหญิง แต่อารมณ์หึงของผู้หญิงจะซับซ้อนและน่า
กลัวกว่าผู้ชาย

2.ถึงจะไว้ใจเพื่อนแค่ไหน ก็อย่าให้เพื่อนกับแฟนของเราสนิทกันเกินไปเพราะ
หายนะอาจตามมา

3.คนที่มีแฟนขี้หึงขั้นรุนแรงมีเพียง0.000001เปอร์เซ็นต์เท่านั้นที่ชอบ นอก
นั้นรู้สึกว่าอึดอัด ผู้ชายทั้งหลายควรจะดีใจที่มีแฟนขี้หึงซะ

4.ไม่เคยมีคู่ไหนไม่ต้องใช้ความอดทนในการรัก เพียงแต่จะเป็นการอดทนในรูปแบบ
ไหนเท่านั้นเอง

5.คนที่มีกิ๊กนอกเหนือจากแฟนตัวจริง คือคนที่ไม่ศรัทธาในความรัก

6.อย่ากลัวการอกหัก เพราะไม่เคยมีใครตายจากโรคอกหัก มีแต่ความอ่อนแอเท่านั้น
ที่ทำให้ฆ่าตัวตาย

7.ความรักมักไม่เกิดตอนที่เฝ้ารอ แต่เมื่อปล่อยตัวตามสบาย ความรักมักจะมาทำ
เซอร์ไพรส์ให้หัวใจ

8.ผู้ชายร้อยละ 90 ชอบผู้หญิงสวย น่ารัก แต่ผู้ชายร้อยละ 100 อยากอยู่กับ
ผู้หญิงฉลาดและเฉลียว

9.ถ้าเรารู้สึกอายเวลาเดินเคียงข้างแฟนที่ขี้เหร่ นั่นหมายความว่าเราไม่ได้
รักเค้าจริง

10.อย่าบ่นให้ใครฟังว่าแฟนไม่เคยทำตัวดีขึ้นเลย เพราะจะโดนย้อนว่า " แล้วจะ
โง่ทนคบอยู่ทำไม"

11.ถ้ารู้ตัวว่าเป็นคนที่ขี้หึงขั้นรุนแรง อย่าได้เลือกคบผู้ชายที่หน้าตาและ
มนุษยสัมพันธ์ดีเด็ดขาด

12.การที่ผู้ชายมองผู้หญิงสวย เซ็กซี่ จนเหลียวหลัง ไม่ได้หมายความว่าเข้า
ต้องการแฟนที่เป็นแบบนั้น

13.ผู้ชายที่ไว้ใจได้ว่าไม่นอกใจแฟนหรือภรรยามีเพียงแต่ผู้ชายที่อยู่ในโลงเท่า
นั้น ควรจำให้ขึ้นใจ

14.พยายามทำตัวให้ดีและมีคุณค่ามากกว่าผู้หญิงที่แย่งแฟนเราไป แล้วซักวันแฟน
เราจะกลับมาเอง

15.อย่าคบกับผู้ชายที่เอาเรื่องแฟนเก่ามาพูดเสียๆหายๆ เพราะเราอาจจะเป็นราย
ต่อไป

16.ผู้ชายที่รักสัตว์ รักเสียงเพลง รักครอบครัว น่าคบมากกว่าผู้ชายที่รัก
ตัวเองซะอีก

17.อายุที่มากขึ้นอาจทำให้ต้องลดเสปกชายในฝันลง แต่ข้อที่ไม่ควรลดเด็ดขาดคือ
ความดีและความจริงใจ

18.ผู้ชายที่เกาะชายกระโปรงผู้หญิงกิน ดูน่ารังเกียจกว่าผู้หญิงที่ชอบปอกลอก
ผู้ชายหลายเท่า

19.มนุษย์ผู้ชายมีน้อยกว่ามนุษย์ผู้หญิง ผู้ชายที่ดีและเป็นโสดก็มีน ้อยกว่า
ผู้ชายที่เลวและมีเจ้าของด้วย

20.อย่ารักผู้ชายที่ทั้งขี้เหร่ ขี้เกียจ และขี้เมา เพราะเราจะต้องรู้สึกตก
นรกไปตลอดชีวิตอย่างแน่นอน

21.คู่รักที่เดินกอดจูบกันต่อหน้าชุมชน มีแต่ฝ่ายหญิงเท่านั้นที่จะถูกประณาม
และดูถูกอย่างรุนแรง

22.เซ็กส์ไม่สามารถผูกมัดให้คู่รักอยู่ด้วยกันไปตลอด ความผูกพันต่างหากที่จะ
ดึงรั้งกันไว้ได้

23.อายุไม่ใช่อุปสรรคของความรัก ถ้าความคิดหัวใจตรงกัน ความมั่นคงก็เกิดขึ้น

24.ในชีวิตจริงของความรัก เราอาจไม่ใช่นางเอกที่แสนดี บางทีต้องมีการใช้
ไหวพริบในการแย่งชิงบ้าง

25.คนสวยหรือคนหล่อสามรถอกหักได้เหมือนกัน ถ้าทำตัวไม่ดีหรือมีเวลาให้กับความ
รักไม่พอ

26.ถึงจะได้ยินว่ามีรักที่ไหนมีทุกที่นั่น แต่คนส่วนใหญ่ก็ยังเลือกที่จะมี
ความรักมากกว่าจะอยู่เป็นโสด

27.เรื่องที่แฟนไม่ยอมเล่าให้ฟังตั ้งแต่แรกมักเป็นเรื่องที่เรารู้เมื่อไหร่ก็
ต้องควันออกหูอยู่ดี

28.ถ้าชื่นชมในตัวแฟน100เปอร์เซ็นต์ ควรบอกเค้าแค่70เปอร์เซ็นต์ ไม่อย่าง
นั้นเข้าจะหลงตัวเอง

29.ถึงผู้ชายจะบอกว่าไม่ชอบผู้หญิงแต่งหน้า แต่ผู้ชายก็ไม่ชอบคนที่หน้ามัน
หรือซีดตลอด

30.ผู้ชายชอบติรูปร่างของแฟนหรือคนโน้นคนนี้ โดยลืมดูรูปร่างตัวเองว่าแย่ขนาด
ไหน

31.คนต่างชาติต่างภาษาสามารถรักกันได้ เพราะภาษาหัวใจเป็นภาษาสากลที่ไม่ต้อง
การคำแปล

32.ผู้ชายต้องใช้สมองและทักษะมากขึ้นในช่วงที่มีความรัก เพราะผู้หญิงมักปาก
ไม่ตรงกับใจ

33.ผู้ชายชอบเป็นฝ่ายไล่ล่า มากกว่าจะเป็นฝ่ายถูกล่า ฉะนั้นจึงไม่แปลกที่จะ
พยายามหนีเมื่อถูกตามตื้อ

34.ผู้หญิงอาจไม่ได้เรียกร้องอะไรมากขึ้น แต่เป็นเพราะผู้ชายไม่สามารถทำดีได้
เสมอต้นเสมอปลาย

35.รักแรกพบสามารถเกิดได้แค่ 10 เปอร์เซ็นต์ นอกนั้นเกิดจากการใกล้ชิด และ
การเรียนรู้กันอย่างลึกซึ้ง

36.คนที่เรารักกับคนที่รักเราอาจไม่ใช่คนเดียวกัน เรื่องนี้สอนให้รู้ว่าคนเรา
บังคับหัวใจกันไม่ได้จริงๆ

37.ทุกคนจะเป็นผู้ใหญ่มากขึ้นเมื่อได้มีความรัก และเป็นผู้ใหญ่มากขึ้นอีกหลัง
จากอกหัก

38.มือที่สามสามารถเดินเข้ามาในชีวิตเราได้ตลอดเวลา ในความไว้ใจจึงควรมีความ
ระวังอยู่ด้วย

39.อย่ารีบมีแฟนหลังจากอกหัก เพราะเราจะแยกแยะไม่ออกว่านั่นเป็นรักหรือการฆ่า
เวลา

40.คนที่รักกันไม่จำเป็นต้องเดินจับมือหรือคุยกันตลอดทางแค่รู้สึกว่ามีกันและ
กันก็เพียงพอ
224  เรื่องทั่วไป / forward mail หรือ จดหมายส่งถึงกัน / กิมิทาเทวี นางสงกรานต์ 2555 เมื่อ: มีนาคม 24, 2012, 05:23:46 pm
กิมิทาเทวี นางสงกรานต์ 2555
คำทำนาย จะมีสงคราม คาดมีพายุ-ลมแรงแนะระวัง
กระทรวงวัฒนธรรม ได้เผยชื่อและลักษณะ พร้อมคำทำนายของนางสงกรานต์ประจำปี 2555 โดยระบุว่า วันมหาสงกรานต์ปีนี้ตรงกับวันศุกร์ที่ 13 เมษายน ปีมะโรง หรือปีงูใหญ่ นางสงกรานต์จึงมีนามว่า  กิมิทาเทวี  มี ลักษณะ ทรงพาหุรัด ทัดดอกจงกลนี เครื่องประดับบุษราคัม ภักษาหารกล้วยน้ำ หัตถ์ขวาทรงขรรค์ หัตถ์ซ้ายทรงพิณ เสด็จไสยาสน์ลืมเนตร(นอนลืมตา) มาเหนือหลังมหิงส์(กระบือ,ควาย)เป็นพาหนะ
ทำนายว่า
ฝนต้นปีจะมีมาก กลางปีงามแต่ปลายปีน้อย
เกณฑ์พิรุณศาสตร์ ปีนี้ พฤหัสบดี เป็นอธิบดีฝน บันดาลให้ฝนตก 500 ห่า ตกในเขาจักรวาล 200 ห่า ตกในป่าหิมพานต์ 150ห่า ตกในมหาสมุทร 100 ห่า ตกในโลกมนุษย์ 50 ห่า
เกณฑ์ธาราธิคุณ ชื่อ วาโย(ธาตุลม) น้ำพอประมาณ พายุจัด
เกณฑ์นาคราชให้น้ำ ปีมะโรง นาคราชให้น้ำ 3 ตัว ทำนายว่า ฝนต้นปีมาก กลางปีงาม แต่ปลายปีน้อยแล
เกณฑ์ธัญญาหารชื่อ วิบัติ ข้าวกล้าในไร่นา จะเกิดกิมิชาติ คือ มีด้วงแมลงรบกวน ข้าวกล้า จะได้ผล 1ส่วน เสีย 5 ส่วน
บ้านเมืองจะเกิดยุทธสงคราม มีไฟกลางเมือง จะฆ่าฟันกัน จะนิราชจากกัน จะฉิบหายเป็นอันมากแล
วันเถลิงศก ตรงกับ วันอาทิตย์ที่ 15 เมษายน เวลา 23.43.48น. ตรงกับเวลา 0.01.48น. (เวลามาตรฐานประเทศไทยปัจจุบัน)
225  เรื่องทั่วไป / forward mail หรือ จดหมายส่งถึงกัน / ชวนคนไทยชมปรากฎการณ์ดาวเคียงเดือนอีกครั้ง 25-26 มีนาคมนี้ เมื่อ: มีนาคม 24, 2012, 05:21:12 pm


 วัน ที่ 22 มี.ค. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า เว็บไซต์สถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ องค์การมหาชน (สดร.)รายงานว่า ในวันที่ 25-26 มีนาคม 2555 นี้จะมีปรากฏการณ์ ความสวยงามบนท้องฟ้าเกิดขึ้นอีก ได้แก่ ปรากฏการณ์ดาวเคียงเดือน กล่าวคือในวันดังกล่าว ดาวศุกร์ ดาวพฤหัสบดี อยู่เคียงดวงจันทร์เสี้ยวบางๆ

 โดย ในวันที่ 25 มีนาคม 2555 จะเห็นดวงจันทร์เสี้ยว ในช่วงข้างขึ้น 3 ค่ำ อยู่ด้านล่าง สูงจากขอบฟ้าทางทิศตะวันตกประมาณ 25 องศา ถัดขึ้นไปประมาณ 6 องศา จะเป็นดาวพฤหัสบดี และถัดไปอีก 15 องศา จะเป็นดาวศุกร์   ส่วนวันที่ 26 มีนาคม 2555 จะเห็นดวงจันทร์เสี้ยวในช่วงข้างขึ้น 4 ค่ำ สูงจากขอบฟ้าทางทิศตะวันตกประมาณ 38 องศา อยู่ระหว่างดาวพฤหัสบดีกับดาวศุกร์ สามารถสังเกตเห็นได้ด้วยตาเปล่าได้ทุกภูมิภาคของประเทศ
226  เรื่องทั่วไป / forward mail หรือ จดหมายส่งถึงกัน / Re: ทำไมหนูต้องเกิดมาเป็นลูกพ่อ เมื่อ: มีนาคม 24, 2012, 05:18:02 pm
อ่านแล้ว ซึ้ง ดี มองเห็นความรักของพ่อ ที่มีต่อลูกซึ่งแม้จะต้องคอยปกป้องดูแล อย่างไร
ก้ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงอะไรได้เลย....

  บางอย่างกรรม ที่สร้างไว้ ก็เป็นเครื่องกำหนด พฤติกรรม และ กรรม ได้

  :58: :49:
227  กรรมฐาน มัชฌิมา / ถามตอบ ทุกเรื่องที่เกี่ยวกับ กรรมฐาน / Re: อยากนั่งสมาธิ แต่พอถึงเวลานั่งแล้ว ก็ขี้เกียจครับ ไม่เคยทำที่ตั้งใจได้เลยครับ เมื่อ: มีนาคม 20, 2012, 08:39:43 pm
มองต่างมุมดู ก็เห็นว่า คุณ godsider มีเจตนาตั้งคำถามให้กับผู้ที่อยากปฏิบัติ และ ขี้เกียจ อยู่ใช่หรือไม่ครับ ดังนั้นคำตอบสำหรับผู้ที่ ขี้เกี่ยจนั้นก็ต้องยังมีอยู่ นะครับ

 ส่วนมากผู้ปฏิบัติกรรมฐาน ไม่สำเร็จนั้น ที่จริง ก็คือ ไม่ปฏิบัติครับ....

  :08:
228  เรื่องทั่วไป / ข่าวสารเพื่อนถึงเพื่อน / Re: เชิญร่วมเวียนเทียนวันมาฆะบูชา วันพุธที่ ๗ มี.ค.๕๕ /ปฏิบัติธรรมวันที่ ๒๔-๒๕ มี.ค. เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2012, 02:13:49 pm
อนุโมทนา ครับ

 :25:
229  เรื่องทั่วไป / ข่าวสารเพื่อนถึงเพื่อน / Re: งาน “เทศกาลนมัสการรอยพระพุทธบาทเขาวงพระจันทร์” 7 กุมภาพันธ์ - 21 มีนาคม 2555 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2012, 02:13:31 pm
อนุโมทนาครับ ใครไปอีก ก็นำรูปมาฝากกันชมบ้างนะครับ

 :25: :25: :25: :25:
230  เรื่องทั่วไป / ข่าวสารเพื่อนถึงเพื่อน / Re: พิธีพุทธาภิเษก รูปหล่อพระศรีอาริยเมตไตรย 26 กพ 55 ณ วัดเขาวง(ถ้ำนารายณ์) สระบุรี เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2012, 02:12:37 pm
อนุโมทนา จริง ๆ คะ ศิษย์ในสาย หลวงพ่อฤา๊ษีลิงดำ วัดท่าซุง รักกันเหนียวแน่นจริง ๆ คะ
อยากให้สายกรรมฐาน มัชฌิมา แบบลำดับ รักกันเหนียวแน่นอย่างนี้บ้างคะ

   :58: :88: :25:

ผมว่า ในสายกรรมฐาน มัชฌิมา แบบลำดับ นั้นครูอาจารย์ท่านเก็บตัวกันอย่างเงียบ ๆ นะครับ หรืออาจจะเป็นเพราะศิษย์ในสายกรรมฐาน มัชฌิมา ปัจจุบันมีไม่มาก นะครับ

 อนุโมทนา กับภาพที่นำมาให้ชมครับ เห็นแล้ว ปลี้มครับผมเคยไปในงานหล่อ พระปัจเจกพุทธเจ้า ครั้งนั้นคนล้นวัด รถต้องจอดกันตามถนน ไปที่นั่นอาหารเครื่องดื่ม ไม่ต้องซื้อครับ มีโรงทานแจกกันมาก ครูอาจารย์พระสงฆ็ก็มากันไม่ต่ำกว่า 100 กว่ารูป นะครับ

  ศิษย์หลวงพ่อฤาษ๊ นั้น เข้มข้นครับ ในเว็บพลังจิตมีมากนะครับ

  :25: :25: :25:
231  กรรมฐาน มัชฌิมา / ถามตอบ ทุกเรื่องที่เกี่ยวกับ กรรมฐาน / Re: การวางใจเป็นกลาง เป็นคุณสมบัติ ของ กรรมฐาน มัชฌิมา แบบลำดับ เมื่อ: กุมภาพันธ์ 04, 2012, 08:45:00 pm
อนุโมทนา สาธุ ครับ

  :25:
232  เรื่องทั่วไป / forward mail หรือ จดหมายส่งถึงกัน / Re: สลด! พลุระเบิดกลางงานตรุษจีน สุพรรณบุรี เบื้องต้นเสียชีวิต 4 ราย เมื่อ: มกราคม 25, 2012, 06:14:24 pm
เป็นความเสียหาย สูญเสีย เป็นจำนวนมาก ดูจากภาพแล้ว ถ้าไม่ได้มังกรบังไว้ ต้องมีคนตาย มากมาย เพราะได้มังกรบังไว้ จึงทำให้ฝั่งงานไม่เสียหาย
 
   แต่ที่สำคัญชาวบ้านที่ถูก ลูกหลงระเบิด ก็ถูกซ้ำเติมจากมิจฉาชีพเข้าไปรังแก ปล้น กันต่อหน้า

   ขอให้เคราะห์ส่วนนี้ของชาวบ้านผ่านไปโดยไว ขอให้มีคนเข้าไปเยียวยา ด้วยเถิด
   :13: :13: :13:
233  เรื่องทั่วไป / ข่าวสารเพื่อนถึงเพื่อน / Re: ร่วมอวยพร ส่งความสุข ด้วยการ์ด ดิจิตอล ต้อนรับปี 2555 / 2012 เมื่อ: มกราคม 10, 2012, 06:33:15 pm
234  เรื่องทั่วไป / ข่าวสารเพื่อนถึงเพื่อน / Re: เนื่องด้วย 5 ธ.ค. ขอถวายพระพร ขอพระองค์ ทรงพระเจริญ ( ทีมงานมัชฌิมา สระบุรี ) เมื่อ: ธันวาคม 05, 2011, 06:55:57 pm


เครดิต realmki
235  เรื่องทั่วไป / ข่าวสารเพื่อนถึงเพื่อน / Re: ขอเชิญสมัครร่วมปฏิบัิติธรรม ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 30 - 31 ธ.ค.54 - 1 ม.ค.55 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2011, 12:24:39 pm
เป็นโครงการที่ดีมาก ครับ ผมเองก็เคยคิดว่า ทางวัดราชสิทธาราม น่าจะจัดปฏิบัติ ธรรม ด้านนอกมากนะครับ เพราะขณะนี้ ที่ คณะ 5 เริ่มดูคับแคบแล้วครับ อีกอย่างเปลี่ยนบรรยากาศ ปีละครั้ง ดูดีจริง ๆ ครับ

 จะลองปรึกษาเพื่อน ๆ ดูครับ

  :25: :25: :25:
236  เรื่องทั่วไป / แนะนำเว็บไซท์ สายธรรมะ กันหน่อยจ้า / เว็บอาสาสมัคร ขอความช่วยเหลือ เชิญทางนี้ครับ เมื่อ: ตุลาคม 27, 2011, 04:47:56 pm


http://www.volunteerconnex.com/recheck

อาสาสมัคร หรือ ขอความช่วยเหลือ
เชิญทางนี้ เลยครับ
237  เรื่องทั่วไป / forward mail หรือ จดหมายส่งถึงกัน / ใครอยากช่วย อาสา ก็ดูในตาราง ขออาสาไปช่วยได้ที่นี่ อีกที ครับ เมื่อ: ตุลาคม 27, 2011, 04:44:35 pm
http://www.volunteerconnex.com/recheck

เช็คตารางขอความช่วยเหลือ ได้ที่ลิงก์เว็บด้านบนครับ
238  เรื่องทั่วไป / forward mail หรือ จดหมายส่งถึงกัน / ประกาศแจ้งการอพยพ ออกจาก ม.มหิดล ศาลายา เมื่อ: ตุลาคม 27, 2011, 04:38:40 pm
239  เรื่องทั่วไป / forward mail หรือ จดหมายส่งถึงกัน / รับข่าวกล่อง 200 กล่อง งามวงศ์วาน ติดต่อ 0807879969 16.16 น.วันนี้ เมื่อ: ตุลาคม 27, 2011, 04:35:56 pm
16.16น.มีผุ้ใจดีทำอาหารพร้อมส่ง200กล่อง
แถวงามวงศ์วาน
ต้องการติดต่อK.ออม 0807879969
#thaiflood cc:@Jittitsara
240  เรื่องทั่วไป / forward mail หรือ จดหมายส่งถึงกัน / Re: น้ำท่วมที่ ศูนย์ มธ. ต้องย้าย คนไป รัชมังคลา คะจากเพื่อน ๆ คะ เมื่อ: ตุลาคม 27, 2011, 04:28:58 pm


ประโยชน์สูงสุด ครับ

เครดิต
MiNi Magazine
หน้า: 1 ... 4 5 [6] 7