ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: ชมคลิป สระบุรี..พบเด็กนักเรียน"โข่ง "อายุ 28ปี เรียนชั้น ป.1.  (อ่าน 2053 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

raponsan

  • มารยิ่งมี บารมียิ่งแก่กล้า
  • ผู้ดูแลบอร์ด
  • โยคาวจรผล
  • ********
  • ผลบุญ: +61/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 28450
  • Respect: +11
    • ดูรายละเอียด
0

สระบุรี..พบเด็กนักเรียน"โข่ง "อายุ 28ปี เรียนชั้น ป.1.
(ข่าวโดย สมนึก สระบุรี โทร.081-8906854)

พบเด็กนักเรียน'โข่ง'มีอายุ 28ปีเรียนอยู่ชั้นป.1.เชื่อว่าทุกโรงเรียนในจ.สระบุรีทั้งเขต2และสำนักงานเขตพื้นที่การประถมศึกษาสระบุรี เขต 1มีเพียงคนเดียวที่พ้นภาคบังคับกลับเข้าเรียนชั้น ป.1.ใหม่

พบเด็กนักเรียน'โข่ง'อ่านหนังสื่อไม่ออก เขียนหนังสื่อไม่ได้ปัจจุบัน อายุ 28 ปี เข้าเรียนชั้นประถมปี่ที่ 1.ในโรงเรียนวัดหนองกะธาตุตำบลโคกสะอาด อ.หนองแซง จ.สระบุรี

เรื่องราวเด็กนักเรียน'โข่ง'อ่านหนังสื่อไม่ออก เขียนหนังสื่อไม่ได้ ถูกเปิดเผยขึ้นเมื่อเวลา 10..น.(วันที่ 22 กรกฎาคม2555)จากการบอกเล่าของชาวบ้านว่าพบเด็กนักเรียนมีอายุ 28 ปี เข้าเรียนหนังสื่ออยู่ชั้นประถมปี่ที 1ของโรงเรียนวัดหนองกะธาตุ หมู่ที่ 5 ต.โคกสะอาด อ.หนองแซง จ.สระบุรี

ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบพบนายสมพร ปากกะพอก ผู้อำนวยการโรงเรียนหนองวัดกะธาตุ เด็กนักเรียนมีอายุ 28ปี เรียนหนังสื่อประจำอยู่ชั้นประถมปีที่ 1 จริง คือ นางสาวบุญเรือง หรือเจี๊ยบ โพธิ์แดง อายุ 28 ปี เกิดเมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2527 มีญาติๆมาฝากเข้าเรียนโรงเรียนแห่งนี้เมื่อเปิดเทอม วันที่ 16 พ.ค.55 เป็นต้นมาและชั้นป.1.ร่วมห้องเรียนกับเด็กนักเรียนในห้องเดี่ยวกัน รวม 14คน แบ่งเป็นชาย 9 คน หญิง 14 คน

ก่อนหน้านั้น น.ส.บุญเรืองหรือน้องเจี๊ยบ เคยเข้าในเรียนในระดับชั้น ป1.มาครั้งหนึ่งแล้ว อยู่ๆก็หายไปจากโรงเรียน นายสมพร ผอ. กล่าวว่าเท่าที่ทราบ เด็กนักเรียรคนนี้มีปัญหาทางครอบครัว คือ พ่อแยกทางกันกับ นางบุญเจือ สุขอร่าม อายุ 57ปี และนาง บุญเจือ ป่วยเป็นโรคประสาท อย่างรุ่นแรง

จนกระทั่งทุกวันนี้ขาดยาไม่ได้ โรคจะกำเริบ ทางครั้งถึงกับปีนขึ้นไปบนเสาไฟฟ้าแรงสูง และ เสาวิทยุก็มี เคยเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลศรีธัญญา กรุงเทพฯ ประกอบกับมีฐานะยากจน จึงทำให้น้องเจี๊ยบขาดช่วงไม่ได้เรียนหนังสื่อ และอ่านหนังสื่อไม่ออกมาอย่างต่อเนื่อง






ด้าน นางกิ่งแก้ว บุญนิธิสม ครูประชั้น ป.1.น.ส.บุญเรือง หรือน้องเจี๊ยบ โพธิ์แดง นั้นนับแต่มาเข้าเรียนหนังสื่อเกือบ 3เดือน ขณะนี้เริ่มเขียน ก.จ.พร้อมผสมอักษรได้เป็นอย่างดี เขียนหนังสื่อได้และอ่านออกบ้างแล้ว น้องเจี๊ยบ เป็นคนมีนิสสัยร่าเริง ทุกเช้าจะขี้รถจักรยาน 2ล้อ ระยะทาง ประมาณ 2กม.มาโรงเรียนแต่เช้าทุกวันไม่เคยขาดเรียน และน้องเจี๊ยบ จะร่วมกับเด็กนักเรียนห้องเดียวกัน ทำความสะอาด กวาดใบไม้ที่ร่วงหล่นเกลื่อนพื้น เช็ดถูทำความสะอาดโรงอาหาร

แต่เวลาเข้าแถวเคารพธงชาติ มักจะยืนอยู่ด้านหลังท้ายแถวระยะเข้าเรียนตอนแรก น้องเจี๊ยบ จะนำข้าวห่อไส่ถุงมากินปัจจุบันทางโรงเรียนอนุญาตให้กินข้าวในโครงการอาหารกลางรวมกับนักเรียนด้วยกัน น้องเจี๊ยบ ปฏิบัติตนเหมือนกับเด็กนักเรียนชั้นประถมปีที่ 1 ทุกประการณ์ และเมื่อทางญาติๆให้อยู่บ้านเขาจะมีอาการเชื่อมซึมไม่ค่อยพูดจากับไคร น้องเจี๊ยบบอกว่า เขามาโรงเรียน เขามีเพื่อนๆ เยอะมาก ทำให้เขาเรียนหนังสื่อสนุกดี และมีใจฟักไฝ่การเรียนเป็นอย่างมากขณะนี้น้องเจี๊ยบอยากได้ชุดเสื้อผ้าเนตนารี สัก 1ชุด เห็นเพื่อนๆนักเรียนเขาสวมไส้แลดูสวยดี

น้องเจี๊ยบ กล่าวว่าพ่อกับแม่แยกทางกันเดินมานานแล้ว ตนพี่น้องร่วมสายโลหิตเดียวกันเพียง 2คน น้องชาย 1คนเท่านั้น ตนอยากเรียนหนังสื่อมาก ตนจะขอเรียนจากเริ่มต้นชั้น ป.1.หลังจบแล้ว ตนยากไปเข้าโรงเรียนศูนย์การศุกษานอกโรงเรียน'(กศน.)แห่งใดแห่งหนึ่ง น้องเจี๊ยบ บอกอีกว่า ตนไม่ทราบชะตากรรมว่าจะมีอะไรเข้ามาขัดขวางการอีกหรือไม่ ประกอบกับทางครอบครัวมียากจน เดิมพ่อกับแม่มีอาชีพทำนา และรับจ้างทั่วไป


โรงเรียนวัดหนองกะธาตุ ตั้งอยู่หมู่ที่ 5 ต.โคกสะอาด อ.หนองแซง จ.สระบุรี มีอาคารเรียนแบบชั้นเดียว 2อาคาร 9ห้องเรียน สอนระดับชั้นอนุบาล 'ชั้นประถมปีที่ 8 มีครู จำนวน 10คน มีเด็กนักเรียน ชาย-หญิง จำนวน 170  แบ่งเป็นนักเรียนชาย 74 คน เป็นหญิงจำนวน 96 คน

    ท่านใดสนใจให้ความช่วยเหลือ "น้องเจี๊ยบ" ติดต่อได้ที่
    นายสมพร ปากกะพอก ผอ.โรงเรียนวัดหนองกะธาตุ.....โทร..087-093-1303
    นางกิ่งแก้ว บุญนิธิสม ครูสอนชั้นประถมปี่ที่ 1...โทร.084-147-3598



ขอบคุณภาพข่าวจาก
http://77.nationchannel.com/home/266517/
http://www.komchadluek.net/
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 24, 2012, 09:18:35 pm โดย nathaponson »
บันทึกการเข้า
ปัญจะมาเร ชิเนนาโถ ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง จตุสัจจัง ปะกาเสติ มหาวีรัง นะมามิหัง ปัญจะมาเร ปลายิงสุ

sinjai

  • กำลังแหวกกระแส
  • **
  • ผลบุญ: +1/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • เพศ: หญิง
  • กระทู้: 144
  • Respect: 0
    • ดูรายละเอียด
0
อนุโมทนา ในความตั้งใจของพี่เขาด้วย ถึงแม้อายุเกือบจะ 30 ปีแล้ว ก็ยังรักการเรียนอยู่

  :s_hi: :c017:
บันทึกการเข้า