ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: วัดดังเมืองสุพรรณ จัดที่คล้องกุญแจคู่รัก อยากให้ญาติโยมเห็นความรักเป็นเรื่องดี  (อ่าน 737 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

raponsan

  • มารยิ่งมี บารมียิ่งแก่กล้า
  • ผู้ดูแลบอร์ด
  • โยคาวจรผล
  • ********
  • ผลบุญ: +61/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 28446
  • Respect: +11
    • ดูรายละเอียด
0


วัดดังเมืองสุพรรณ จัดที่คล้องกุญแจคู่รัก อยากให้ญาติโยมเห็นความรักเป็นเรื่องดี

เมื่อวันที่ 22 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่วัดดงขี้เหล็ก หมู่ 4 ต.วังหว้า อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี ซึ่งมีประชาชนจากทั่วสารทิศแห่เดินทางมาคล้องกุญแจคู่รักกันเป็นจำนวนมาก โดยเจ้าอาวาสชี้แจง ว่า ต้องการให้คนรักกันและดึงคนเข้าวัดทำดีแก่คู่รักทุกวันเปรียบเหมือนกุญแจสัญญารักที่มีต่อกัน โดย พระสมุห์ประสิทธิ์ ปัญญาทโร เจ้าอาวาส เปิดเผยว่าวัดดงขี้เหล็กและชาวบ้านร่วมกันจัดงานเมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมาโดยมีการจัดแจกปลาท่องโก๋สีชมพู ที่ผ่านการปลุกเสก มีการจัดประกวดสาวประเภท 2 และคล้องกุญแจคู่รัก การคล้องกุญแจแห่งความรักเพื่อให้คู่รักคนที่เรารัก พ่อแม่ ลูก พี่ น้อง เพื่อนฝูง ที่เดินทางมาที่วัดได้เห็นว่าความรักนั้นเป็นสิ่งที่ดี

"อาตมาก็เขียนข้อความไว้ว่าขออยู่กับพระรัตนตรัยต่อไป เพราะพระก็ต้องรักธรรมมะ พระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ ไม่มีคู่กับอย่างอื่นต้องคู่กับพระรัตนตรัย โดยทางวัดใช้วันเริ่มต้นในวันแห่งความรักและทำอย่างต่อเนื่อง ในทุกๆ วันเราจะมีกุญแจและป้ายชื่อตั้งไว้ให้ญาติโยมที่เดินทางมาที่วัดดงขี้เหล็ก ได้ขึ้นไปขอพรที่บริเวณพระธาตุอินทร์แขวนจำลอง โดยนำกุญแจขึ้นไปคล้องไว้ด้านบนโดยเขียนข้อความตามความชอบ แล้วนำลูกกุญแจโยนลงมาในน้ำตกด้านล่างเหมือนในประเทศเกาหลี"



เจ้าอาวาส เปิดเผยว่า สาเหตุที่ทำขึ้น ก็อยากดึงคนเข้าวัด เพราะคนสมัยนี้ใจร้อน อยากให้ญาติโยมเห็นความรักเป็นเรื่องสำคัญ ให้คนรักกันยิ่งมากก็ยิ่งดี ส่วนรายได้ทั้งหมดก็จะใช้บูรณะซ่อมแซมวัดดงขี้เหล็ก ที่อยู่ในช่วงต้องปรับปรุงซ่อมแซม อาตมาเอง ก็มุ่งหวังให้ญาติโยมรักกันสมานสามัคคีกันตลอดไป ทุกวันนี้จะมีประชาชนทราบข่าว เดินทางมาคล้องกุญแจกันต่อเนื่อง ทางวัดได้เร่งเตรียมสถานที่คล้องกุญแจ และกุญแจเพิ่มขึ้น เพราะมีประชาชนเดินทางมาขอพรที่พระธาตุอินทร์แขวนและคล้องกุญแจแห่งรักทุกวัน

น้องออฟ ชาวจังหวัดร้อยเอ็ด เปิดเผยว่า เดินทางมากับผู้ปกครองมากราบไหว้พระในจังหวัดสุพรรณบุรี จึงเดินทางมาที่วัดดงขี้เหล็ก ส่วนที่วัดจัดให้มีคล้องกุญแจเหมือนในต่างประเทศ ก็ไม่เคยเห็นมาก่อน ไม่เคยทำมาก่อน แต่ก็สนุกดี พอคล้องแล้วก็โยนกุญแจทิ้งน้ำ ก็แปลกดี แสดงว่าคู่รักต้องอยู่ได้กันรักกันตลอดไปไม่มีใครไขกุญแจรักได้เพราะไม่มีลูกกุญแจ



น้องหนิง ชาวจังหวัดชัยนาท เล่าว่า วันนี้มาพร้อมผู้ปรกครองเดินทางไปหลายวัดแล้ว ก่อนเดินทางกลับบ้านก็ได้แวะที่วัดดงขี้เหล็ก เห็นว่ามีคล้องกุญแจรัก จึงขอมาคล้องกุญแจบ้าง อยากให้คนในครอบครัวรักกัน จึงเขียนชื่อทุกคนไว้ในหัวใจแล้วนำไปคล้องกุญแจเพื่อให้ทุกอย่างเป็นอย่างนี้ตลอดไป

น้องฟิลม์ ชาวจังหวัดสุพรรณบุรี วันนี้มากับเพื่อนๆ และพี่น้อง ตั้งใจมาคล้องกุญแจคู่รัก ตนเองอยากคล้องกุญแจมานาน แต่ไม่มีโอกาสได้ไปประเทศเกาหลี ส่วนตัวชอบศิลปินเพลงเกาหลี จึงนำกุญแจมาคล้องชื่อศิลปินเกาหลีที่ชอบเพื่อให้ศิลปินในดวงใจของประเทศเกาหลีอยู่คู่กับเราตลอดไป


ขอบคุณภาพข่าวจาก
http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=1456135726
บันทึกการเข้า
ปัญจะมาเร ชิเนนาโถ ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง จตุสัจจัง ปะกาเสติ มหาวีรัง นะมามิหัง ปัญจะมาเร ปลายิงสุ