ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: ประเภทพลังจิต สไตล์ฝรั่ง สากล ครับ  (อ่าน 8285 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

เจมส์บอนด์

  • กำลังแหวกกระแส
  • **
  • ผลบุญ: +9/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • เพศ: ชาย
  • กระทู้: 186
  • Respect: 0
    • ดูรายละเอียด
ประเภทพลังจิต สไตล์ฝรั่ง สากล ครับ
« เมื่อ: สิงหาคม 16, 2011, 04:28:29 pm »
0
เอสเปอร์ (Esper)
โดยความหมายแล้วหมายถึงผู้มีพลังจิต สามารถใช้พลังจิต หรือพลัง ESP ได้ในการบังคับวัตถุด้วยความคิด หรือ จิต ซึ่งเป็นสิ่งที่คนปกติธรรมดาทำไม่ได้ ในแง่วิทยาศาสตร์ (ซึ่งพยายามจะพิสูจน์เรื่องนี้กันมานาน) ได้แบ่งพลังจิตออกเป็น 3ชนิดด้วยกันคือ

1. เทเลไคเนซิส เป็นพลังจิตในการเคลื่อนย้ายวัตถุให้ขยับ หรือ แม้แต่ลอยไปมา รวมไปถึงทำให้วัตถุเปลี่ยนสภาพ บิดงอ ตลอดจนแตกระเบิด

2. เทเลพอร์ท เป็นพลังจิตในการทำให้วัตถุหายไป แล้วไปโผล่อีกที่หนึ่ง โดยปกติจะใช้กับตัวผู้มีพลังจิตเอง วิชานี้เรียกอีกอย่างว่า วิชาพลิกผัน
ล่องหนครับ หรือวิชาเคลื่อนย้ายจักรวาลนั่นเอง

3. เทเลพาที เป็นพลังจิตในการอ่านความคิด ซึ่งบางครั้งอาจต้องใช้การสัมผัสกายช่วยในการสื่อ หรือ ใช้วัตถุเป็นสื่อกลางที่สัมผัสเป้าหมายกับเอสเปอร์ แต่ในเอสเปอร์ที่เก่งๆ อาจแค่อยู่ในรัศมีทำการก็สามารถรับรู้ได้ (อันนี้น่ากลัวมาก) นอกจากนี้อาจรวมไปถึงความสามารถในการเห็นเหตุการณ์ในอดีตหรืออนาคตด้วย โครงการนี้รัสเซียทำอยู่ครับ พวกนี้เรียกว่าเอสเปอร์ (Esper) ครับ
***ส่วนชนิดที่ 4 นั้น ผมเพิ่มเข้าไปเองครับ

4.ไซโคคิเนซิส เป็นพลังจิตในการสร้างภาพลวงตา( พลังจิตหลอน ) หรือภาพหลอนก็คือวิชามายานั่นเองครับ อยากสร้างภาพให้คนอื่นเห็นยังไง เขาก็จะเห็นแบบนั้น พลังไซโคคิเนซิส คือพลังจิตที่เป็นพลังต้นกำเนิดของวิชาที่ใช้ในการสร้างภาพมายาหรือภาพหลอน ต่างๆเช่น วิชามายาพลังจิต วิชามายาทมิฬ วิชาท่าร่างมายา วิชาพรหมสี่หน้านั่นเอง

ผลจากการที่ถูกพลังจิตประเภทนี้ ผู้ถูกพลังไซโคคิเนซิส จะเกิดอาการหลอนหรือเห็นภาพต่างๆตามที่ผู้ใช้พลังนี้ต้องการ ซึ่งจริงๆแล้วมันก็คือภาพหลอนจากจิตใต้สำนึกของผู้ถูกพลังจิตหลอนนั่นเอง เพราะมันคือวิชาที่ว่าด้วยการโจมตีเข้าตรงจุดที่อ่อนแอที่สุดของมนุษย์นั่น เอง มนุษย์ผู้มีเรื่องราวอดีตหรือความหลังฝังใจต่างๆ มีความผิดที่ติดค้างอยู่ในใจ คนที่เคยสร้างตราบาปไว้ให้กับผู้อื่น คนที่ปิดบังความชั่วของตัวเองเอาไว้ คนที่มีจิตใจอ่อนแอและพวกที่ชอบก่อกรรมทำเข็ญต่างๆ มักจะเกิดอาการที่เรียกว่าจิตหลอน อาจจะเกิดการคิดมาก เกิดจากเจ้ากรรมนายเวร ภูติผีปิศาจ จอมขมังเวทย์หรือผู้มีวิชาอาคม มนต์ดำหรือไสยศาสตร์ หรือแม้กระทั่งอาจจะเกิดจากผู้มีพลังจิตขั้นสูงหรือผู้ที่ก้าวข้ามขีดจำกัด ของความเป็นมนุษย์ไปแล้ว ก็สามารถที่จะใช้พลังจิตประเภทนี้ได้ ซึ่งถ้าหากถูกพลังจิตหลอนประเภทนี้เข้าบ่อยๆอาจจะถึงกับเป็นบ้า เป็นโรคประสาท โรคเครียด หรือเห็นภาพลวงตาต่างๆนาๆ ซึ่งไม่ได้เกิดผลดีกับผู้ที่ถูกพลังประเภทนี้เลยแม้แต่น้อย

การสร้างพลังจิตไซโคคิเนซิส
1.การสร้างพลังจิตไซโคคิเนซิส ด้วยการใช้เวทย์มนต์หรือมนต์ดำ
วิธีนี้จะเกิดจากพวกพ่อมด แม่มด หมอผีหรือผู้ที่มีพลังเวทย์แห่งความมืดสร้างมายาหลอกหลอนผู้คนให้กลัวเพื่อ ผลบางอย่างที่เป็นประโยชน์ต่อพวกเขา

2.การสร้างพลังจิตไซโคคิเนซิส ด้วยการใช้พลังอำนาจจากคริสตัลหรือธาตุกายสิทธิ์ต่างๆ
วิธีนี้ผู้ใช้จะต้องเป็นคนที่มีจิตใจดีงามเพราะคริสตัลหรือธาตุกายสิทธิ์ เหล่านี้จะช่วยเหลือเฉพาะคนดีเท่านั้นเช่นเหล็กไหลเพลิงเป็นเหล็กไหลที่มี มายาหลอกหลอนให้ศัตรูตกใจกลัวได้ เหล็กไหลที่มีสีเขียวอมดำเด่นทางด้านอิทธิ์ฤทธิ์ เนรมิตภาพมายาได้เช่นกัน โดยเฉพาะพวกที่หาสมบัติมักจะเจอกับมายาหลอกหลอนต่างๆนาๆ

3.การสร้างพลังจิตไซโคคิเนซิส ด้วยแรงอาฆาตพยาบาทหรือพลังจิตด้านชั่วร้าย
วิธีนี้อาศัยแรงอาฆาตพยาบาทหรือพลังจิตด้านชั่วร้ายในการสร้างมายาอันน่า สพรึงกลัวขึ้นมาตามแรงแห่งความอาฆาตพยาบาท ด้วยพลังแห่งความอาฆาตพยาบาทนี้ จะเกิดเป็นพลังจิตที่ชั่วร้ายขึ้นมา สามารถนำไปสร้างมายาอันน่าสพรึงกลัวได้

4.การสร้างพลังจิตไซโคคิเนซิส ด้วยอำนาจแห่งภูติผี ปิศาจ หรือเทพยดาหรือสิ่งศักดิ์สิทธิ์
วิธีนี้ส่วนมากจะเกิดจากภูติผี ปิศาจ หรือเทพยดาหรือสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ที่คุ้มครองดูแลสถานที่ศักดิ์สิทธิ์หรือธาตุกายสิทธิ์ต่างๆ เพื่อให้รอดพ้นจากมนุษย์ผู้มีจิตใจที่ชั่วร้าย

5. การสร้างพลังจิตไซโคคิเนซิส ด้วยพลังจิตขั้นสูงจากผู้ที่สามารถเข้าถึงมิติทางด้านจิตวิญญาณได้หรือถึง ขั้นอารายาชิกิ

วิธีนี้สำหรับผู้ที่มีสัมผัสที่แปดหรือถึงขั้นอารายาชิกิ
โครงการนี้อยู่ในประเทศไทย ลาว พม่า เขมร อินเดีย พวกนี้เรียกว่าจอมขมังเวทย์ครับ
---------------------------------------------------------------------------------------------------
นิวไทป์ คือ มนุษย์ที่ไปอาศัยอยู่ในอวกาศแล้วสมองส่วนที่ไม่ได้ถูกใช้งานบนโลกเนื่องจาก แรงดึงดูด ก็จะเริ่มใช้งานได้ จึงทำให้พวกนิวไทป์มีความสามารถในการใช้พลังจิต มีประสาทตอบรับที่รวดเร็ว และถึงขั้นหยั่งรู้อนาคตในช่วงระยะสั้น ๆ หรือถ้าจะเรียกให้เข้าใจง่าย ๆ นิวไทป์ก็คือคนที่มีพลังจิตนั่นแหละ แต่คนบนโลกคิดว่านี่เป็นการวิวัฒนาการของมนุษย์ที่ไปอยู่บนอวกาศ จึงเรียกว่านิวไทป์ เป็นการปรับตัวของมนุษย์ให้กับสภาพพื้นที่แวดล้อมที่ตอนเองอาศัยอยู่ เดิมทีมนุษย์ทุกคนน่าจะมีความสามารถเช่นนี้อยู่แล้ว เพียงแต่ไม่ถูกนำออกมาใช้เท่านั้น โครงการนี้เมกาทำอยู่ครับ พวกนี้เรียกว่ามนุษย์ต่างดาวครับอยู่ที่แอเรีย 51
-------------------------------------------------------------------------------------------------
โคออดิเนเตอร์ นั้น ก็คือมนุษย์ที่เกิดขึ้นมาด้วยกระบวนการทางวิทยาศาสตร์มิได้เกิดขึ้นเองตาม ธรรมชาติ โดยการตัดต่อพันธุกรรม คัดเลือกแต่ยีนเด่นมาเท่านั้นซึ่งการทำเช่นนี้ก็คล้าย ๆ การปรับปรุงพันธุ์กรรมของมนุษย์นั่นเอง โดยสามารถกำหนดได้ตั้งแต่หน้าตา เพศ รวมถึงความสามารถ โคออดิเนเตอร์เอง ว่ากันว่ามีศักยภาพเหนือกว่าผู้ที่เกิดตามธรรมชาติ หรือที่เรียกว่า แนลชั่นรอล นั้นอยู่มาก โคออดิเนเตอร์เองมีข้อเสียตามมาภายหลัง นั่นคือการเกิดของรุ่นที่ 3 นั้นมีอัตราต่ำลง เพราะผลจากการตัดต่อพันธุกรรมนั่นเอง ทำให้การมีบุตรเกิดขึ้นได้ยากมาก ทั้งนี้เนื่องจากผลทางหลักพันธุ์กรรม ส่วนซีดโหมด เท่าที่ได้ยินมาคือการที่ทำให้ประสาทตอบรับของคน ๆ นั้นสูงขึ้นในชั่วระยะเวลาหนึ่ง และจะทำให้เห็นทุกสิ่งรอบข้างช้าลง ในขณะที่ตัวเองรู้สึกว่ายังเคลื่อนไหวเหมือนปกติ โครงการนี้จีนทำอยู่ครับ พวกนี้เรียกว่าไบโอบีอิ้งหรือมนุษย์จีเอ็มโอครับ
-------------------------------------------------------------------------------------------------
พวกมนุษย์ดัดแปลงไงล่ะ พวกนี้ จะถูกนำมา ไมร์คอนโทรล นั่นคือควบคุมสมอง เพื่อให้เพิ่มขีดความสามารถให้กับมนุษย์ จนมีความสามารถใกล้เคียงกับนิวไทป์ แต่ก็ไม่ใช่นิวไทป์อยู่ดี พวกที่สำเร็จแล้วนั้น จะมีพลังจิตสูงมาก ไม่มีพลังหยั่งรู้เหมือนนิวไทป์ แต่มีความตอบสนองสูง ไม่มีความคิดฝุ้งซ้าน สมาธิดี เลือดเย็น แต่ข้อเสียแบบสุดๆของพวกมนุษย์ดัดแปลงก็คือ จะมีอาการคลั่ง ไม่ว่าจะสมบูรณ์หรือไม่สมบูรณ์ก็คลั่งอยู่ดี อยู่ที่ว่าจะมากหรือน้อยเท่านั้นเอง โครงการนี้ญี่ปุ่นทำอยู่ครับ พวกนี้เรียกว่าไซบอร์กหรือไซเบอร์บีอิ้งครับ
-------------------------------------------------------------------------------------------------


http://board.palungjit.com/f2/%E0%B9%80%E0%B8%AD%E0%B8%AA%E0%B9%80%E0%B8%9B%E0%B8%AD%E0%B8%A3%E0%B9%8C-esper-50094.html
บันทึกการเข้า
ps2 psx nds n64 rom nes play1 play2 gamepc xbox wii castlevania finalfantasy nds ps1 sega
ผมชอบเล่นเกมส์ แต่ ก็แบ่งเวลานั่ง กรรมฐาน ครับ คนรุ่นใหม่ไม่กลัวกรรมฐาน

เจมส์บอนด์

  • กำลังแหวกกระแส
  • **
  • ผลบุญ: +9/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • เพศ: ชาย
  • กระทู้: 186
  • Respect: 0
    • ดูรายละเอียด
Re: ประเภทพลังจิต สไตล์ฝรั่ง สากล ครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2011, 04:30:43 pm »
0


ภาพยนต์แนว sifi สไตล์พลังจิตครับ
บันทึกการเข้า
ps2 psx nds n64 rom nes play1 play2 gamepc xbox wii castlevania finalfantasy nds ps1 sega
ผมชอบเล่นเกมส์ แต่ ก็แบ่งเวลานั่ง กรรมฐาน ครับ คนรุ่นใหม่ไม่กลัวกรรมฐาน