ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: 5 ของกินเล่นก่อนนอน…ช่วยคุณหลับดีขึ้น สบายตลอดคืน  (อ่าน 820 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

raponsan

  • มารยิ่งมี บารมียิ่งแก่กล้า
  • ผู้ดูแลบอร์ด
  • โยคาวจรผล
  • ********
  • ผลบุญ: +61/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 28458
  • Respect: +11
    • ดูรายละเอียด
0


5 ของกินเล่นก่อนนอน…ช่วยคุณหลับดีขึ้น สบายตลอดคืน

เคยเป็นไหมที่ง่วงแทบตาย เพลียมาทั้งวัน แต่นอนเท่าไหร่ก็นอนไม่หลับสักที รู้สึกไม่สบายตัวตลอดเวลาแถมสะดุ้งตื่นกลางดึกอีก วันนี้ไทยรัฐออนไลน์มีทางออกดีๆ ที่จะมาช่วยแก้ปัญหาการนอนหลับของคุณให้ยาวนานยิ่งขึ้นกับอาหารทานเล่นก่อนนอนสุดฟิน 5 อย่าง ทานได้อย่างไม่กลัวอ้วน รับประกันว่าคุณจะหลับสบายและหลับลึกขึ้นจนหยุดคิดเรื่องปวดหัวต่างๆ ที่เกิดขึ้นตลอดวันเลยล่ะ …

1. ผลเชอร์รี่
ผลเชอร์รี่หรือน้ำเชอร์รี่ 1 แก้ว อุดมไปด้วยคาร์โบไฮเดรตและฮอร์โมนเมลาโทนิน โดยเฉพาะเชอร์รี่รสเปรี้ยวจะช่วยกระตุ้นฮอร์โมนเมลาโทนินได้ดี ช่วยในการปรับเปลี่ยนระบบนาฬิกาของร่างกายและควบคุมระยะเวลาการนอนของคุณให้มากขึ้น ทานเชอร์รี่สัก 5-6 ลูก หรือน้ำเชอร์รี่วันละแก้วก่อนนอน รับรองอาการนอนไม่หลับจะหายเป็นปลิดทิ้ง

“จะกินเป็นน้ำเชอร์รี่ หรือผลเชอร์รี่สดๆ หรือเชอร์รี่อบแห้งก็ได้ ให้ผลเหมือนกัน”


ผลเชอร์รี่

2. ไข่ต้ม
บางครั้งอาการนอนไม่หลับและการสะดุ้งตื่นขึ้นมากลางดึกตอนตี 2-3 อาจเกิดจากคุณไม่ได้บริโภคโปรตีนเพียงพอ เพราะฉะนั้นก่อนนอนหรืออาหารมื้อเย็นให้ย้ำทานโปรตีน ทานไข่ต้มสัก 1-2 ใบ เพื่อรองท้อง ให้ร่างกายหลับง่ายและหลับสนิทตลอดคืน หรือถ้าคุณไม่อยากทานไข่ต้ม คุณสามารถทานชีสหรือถั่วแทนได้ในปริมาณที่ไม่มากเกินไปนัก รับรองคุณจะง่วง อยากงีบหลับหลังย่อย 2 ชั่วโมงแน่นอน


3. แครกเกอร์โฮลเกรน (ธัญพืช)

ถ้าคุณโน้มเอียงที่จะทานของขบเคี้ยวอย่างมันฝรั่งทอดก่อนนอน ลองเปลี่ยนมาเป็นแครกเกอร์โฮลเกรน (ธัญพืช) แทนดูสิ เพราะไม่เพียงแต่จะให้คาร์โบไฮเดรตสูงแล้ว แต่ยังเป็นแหล่งรวมวิตามิน B ชั้นยอด ที่จะช่วยแก้อาการนอนไม่หลับให้หลับง่ายขึ้น หลับลึก คลายความกังวลตลอดคืน



แครกเกอร์โฮลเกรน(ธัญพืช)


4. เนยถั่วอัลมอนด์ (บนขนมปัง) 

ถ้าดึกๆ คุณเกิดหิวจนนอนไม่หลับ ขนมปังโฮลเกรนใส่ท็อปปิ้งเนยถั่วอัลมอนด์ก็โอเคอยู่นะ เพราะอัลมอนด์เต็มไปด้วยแม็กนีเซียมที่ช่วยให้การนอนหลับดีขึ้นและกล้ามเนื้อผ่อนคลายมากขึ้น


เนยถั่วอัลมอนด์เทบนขนมปัง ... อิ่มท้อง อร่อยเว่อร์ !

5. ข้าวโอ๊ต
ข้าวโอ๊ตอุ่นๆ ไม่เพียงแต่ทานตอนเช้าเพื่อเพิ่มพลังงานให้กับร่างกาย แต่ด้วยคุณสมบัติของข้าวโอ๊ตที่ประกอบไปด้วยแคลเซียม แมกนีเซียม ฟอสฟอรัส และโปแตสเซียม ซึ่งมีส่วนช่วยให้หลับง่ายขึ้น ทำให้สามารถทานข้าวโอ๊ตก่อนนอนได้


นอกจากข้าวโอ๊ตจะช่วยให้อิ่มท้องหลับสบาย และช่วยปรับอุณหภูมิในร่างกายให้สมดุลกันแล้ว ยังดีต่อสุขภาพภายในอย่างระบบการย่อยอาหารและระบบขับถ่ายด้วย !


ข้าวโอ๊ตอุ่นๆ

ขอบคุณภาพและบทความจาก
http://www.thairath.co.th/content/450302
บันทึกการเข้า
ปัญจะมาเร ชิเนนาโถ ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง จตุสัจจัง ปะกาเสติ มหาวีรัง นะมามิหัง ปัญจะมาเร ปลายิงสุ