ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: 5 เทคนิค มองโลกให้สวย ช่วย เพิ่มพลังบวก ในชีวิต  (อ่าน 439 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

raponsan

  • มารยิ่งมี บารมียิ่งแก่กล้า
  • ผู้ดูแลบอร์ด
  • โยคาวจรผล
  • ********
  • ผลบุญ: +61/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 28450
  • Respect: +11
    • ดูรายละเอียด
0
จำไว้ว่า ‘เราก็คือเรา และ ‘เรามีเพียงคนเดียวบนโลกใบนี้‘ ไม่มีใครสามารถเป็นได้เหมือนเรา และเราก็ไม่สามารถเป็นได้เหมือนใคร


5 เทคนิค มองโลกให้สวย ช่วย เพิ่มพลังบวก ในชีวิต

มาเปลี่ยนโลกแบบเดิมๆ ให้กลายเป็นโลกใบใหม่ที่ดียิ่งกว่า เพียงแค่ปรับปรุงความคิดและมองโลกให้กว้างขึ้นอีกหน่อย ก็สามารถช่วย เพิ่มพลังบวก ให้กับตัวเองได้มากแล้วล่ะค่ะสาวๆ ทุกคน

ว่ากันว่ามีอยู่สองสิ่งในชีวิตคนเรา ที่ไม่สามารถหยุดหรือควบคุมมันได้เลยนั่นคือ ‘ความคิดและความรู้สึก’ เพราะในบางครั้งเราเองก็อดยอมรับไม่ได้เช่นกันว่า ต่อให้เป็นคนมองโลกในแง่ดีมากขนาดไหน ก็ไม่อาจต้านทานความคิดด้านลบที่เกิดขึ้นภายในจิตใจได้เลย

แต่ข้อดีของการเป็นคนมองโลกในแง่บวกอยู่เสมอ ก็สามารถช่วยเพิ่มพลังด้านดีได้มากกว่าที่คิดเอาไว้ เพราะอย่างน้อยๆ ก็ทำให้เราได้มองเห็นอุปสรรคที่เจอในแต่ละวันกลายเป็นบทเรียนอันท้าทาย ไม่ใช่มองเห็นว่าเป็นปัญหาที่ต้องมานั่งแก้ไขอย่างรู้สึกเป็นทุกข์

เพราะฉะนั้น การแก้ไขสถานการณ์คับขันหรืออุปสรรคอันหนักหน่วง ที่อาจต้องพบเจออย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้จะกลายเป็นเรื่องที่สามารถจัดการได้อย่างง่ายดายยิ่งขึ้น หากเรามองมันให้เหมือนเกมชนิดหนึ่ง หรือมองให้เป็นเรื่องน่าตื่นเต้นที่ควรลองทำสักครั้งในชีวิต

ถ้าอย่างนั้น เรามาเรียนรู้เทคนิคง่ายๆ ที่พอจะช่วยสร้างพลังงานบวกให้เกิดขึ้นในชีวิตด้วยการเปลี่ยนตัวเองให้เป็นคนมองโลกในแง่ดีกันดีกว่าค่ะ

@@@@@@

1. เข้าใจความเป็นไปของทุกอย่างบนโลก

คงไม่มีสิ่งใดบนโลกนี้เป็นไปตามอย่างที่ใจเราคิดไว้เสมอ และคงไม่มีใครบนโลกนี้อีกเช่นกันที่จะสามารถหลีกเลี่ยงการเผชิญหน้ากับความผิดหวังได้ ดังนั้น ควรหัดเผื่อใจให้เป็นกับทุกๆ เรื่อง หากชีวิตจะต้องพบเจอกับความผิดหวังบ้าง จึงควรมองให้เป็นเรื่องธรรมดา เพราะถ้าไม่เคยพบเจอกับความผิดหวังเลย ก็คงจะไม่ได้เรียนรู้ถึงการใช้ชีวิตอย่างแท้จริง และคงไมได้รู้จักกับคำว่า ‘ความหวังครั้งใหม่‘ ได้อย่างแน่นอน

@@@@@@

2. ยอมรับความจริงให้ได้

เพราะไม่มีใครหรืออะไรสามารถเปลี่ยนแปลงความจริงที่ปรากฏขึ้นมาตรงหน้าได้ เพราะฉะนั้น ‘ การยอมรับความจริง ‘ จึงถือเป็นหนทางที่อาจทำให้ทุกสิ่งทุกอย่างไม่ยากเกินจะผ่านพ้นไป ซึ่งผลดีของการเป็นคนที่สามารถยอมรับความจริงในทุกๆ เรื่องได้นี้ จะมีส่วนช่วยให้เราเข้าใจในเหตุและผลของทุกๆ เรื่องราว รวมถึงทุกๆ การกระทำที่เกิดขึ้น และหันกลับมามองมันด้วยความรู้สึกที่เปลี่ยนไป ไม่มัวเสียเวลาหันไปโทษสิ่งต่างๆ อย่างคนขี้แพ้เหมือนเคย

@@@@@@

3. เรียนรู้การมีความสุขกับสิ่งเล็กๆ

‘ความสุขมีอยู่รอบๆ ตัวเรา’ ประโยคนี้ยังคงความหมายที่จริงอยู่เสมอ เพียงแค่ปรับเปลี่ยนมุมมองการใช้ชีวิตในรูปแบบเดิมๆ เราก็จะเห็นหลายสิ่งหลายอย่างที่เคยมองข้าม กลับกลายมาเป็นมีความหมายต่อจิตใจมากขึ้นอีกครั้ง เพราะฉะนั้น จงเรียนรู้ที่จะมองเห็นความสุขต่างๆ จากสิ่งรอบตัวก่อน ไม่ต้องไปตามหาหรือค้นคว้าความสุขจากที่ไหนไกล เพราะอารมณ์สุขและรอยยิ้มที่ออกมาจากใจ คือสิ่งที่เรียกว่าความสุขของมนุษย์ได้อย่างแท้จริง

@@@@@@

4. อย่าทะเยอทะยานเกินตัว

ความทะเยอทะยานที่มากเกินไปไม่เคยทำให้ใครเกิดความรู้สึกดีขึ้นได้จริงๆ เพราะเราทุกคนควรเลือกสิ่งที่พอดี พอเหมาะ และเหมาะสมกับตัวเอง การมองหาหรือไขว่คว้าสิ่งที่ประเมิณดูแล้วว่าเกินตัวมากไปสุดท้ายแล้วอาจทำให้ชีวิตจมอยู่กับความทุกข์ได้แบบไม่รู้ตัว ดังนั้น จงพอใจอยู่กับสิ่งที่มี และค้นคว้าหาสิ่งที่ไม่เคยมี ด้วยความพอดีและไม่มากเกินไป ซึ่งจะช่วยให้ใช้ชีวิตได้อย่างเรียบง่ายและไม่เหนื่อยกับความอยากได้อยากมีที่ไม่สมเหตุสมผล

@@@@@@

5. อย่าเปรียบเทียบตัวเองกับคนอื่น

จำไว้ว่า ‘เราก็คือเรา‘ และ ‘เรามีเพียงคนเดียวบนโลกใบนี้‘ ไม่มีใครสามารถเป็นได้เหมือนเรา และเราก็ไม่สามารถเป็นได้เหมือนใคร เพราะฉะนั้น จงภูมิใจในตัวเองที่ได้เกิดมา และอย่ามัวเสียเวลาเอาตัวเองไปเปรียบเทียบข้อดีข้อเสียอยู่กับผู้อื่น นอกจากจะทำให้บั่นทอนจิตใจและเกิดความหดหู่แล้ว ยังรู้สึกได้ถึงความไร้ค่าภายในตัวเองอีกด้วย ดังนั้น จงใช้เวลาทุกนาทีให้คุ้มค่าไปกับการพัฒนาตัวเองให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น และอย่านำตัวเองไปเทียบกับใครอีกเลย




ขอบคุณ : https://goodlifeupdate.com/lifestyle/66464.html
By sineenow ,18 September 2019
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 22, 2019, 09:10:05 am โดย raponsan »
บันทึกการเข้า
ปัญจะมาเร ชิเนนาโถ ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง จตุสัจจัง ปะกาเสติ มหาวีรัง นะมามิหัง ปัญจะมาเร ปลายิงสุ