ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: ฮือฮา.!! พระสงฆ์เมืองกรุงเก่า 'กำหนดวันตายอายุ 112 ปี'  (อ่าน 1593 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

raponsan

  • มารยิ่งมี บารมียิ่งแก่กล้า
  • ผู้ดูแลบอร์ด
  • โยคาวจรผล
  • ********
  • ผลบุญ: +61/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 28448
  • Respect: +11
    • ดูรายละเอียด
0


ฮือฮา.!! พระสงฆ์เมืองกรุงเก่า 'กำหนดวันตายอายุ 112 ปี'

ฮือฮาพระสงฆ์เมืองกรุงเก่ากำหนดวันตายอายุ 112 ปี เผย เพื่อเป็นการเตือนจิตใจว่า อย่าตั้งอยู่ในความประมาท

เมื่อวันที่ 7 มิ.ย.ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีพระสงฆ์ ที่วัดอมฤตสิทธาราม ต.อมฤต อ.ผักไห่ จ.พระนครศรีอยุธยา เขียนป้ายกำหนดวันมรณะภาพใต้รูปภาพ ทั้งๆที่ยังมีชีวิตอยู่ สร้างความประหลาดใจให้กับชาวบ้าน

ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปที่วัดดังกล่าว พบพระธงชัย สิริคุตโต อายุ 69 ปี พระลูกวัดนั่งอยู่ที่กุฎิไม้หลังเก่าหน้ากุฎิพบกรอบรูปไม้ขนาด 30 คูณ 40นิ้ ว มีพวงมาลัยแขวนอยู่บนกรอบรูปไม้ เป็นรูปนายตำรวจยศ ร.ต.อ.ธงชัย ปัญจะ ซึ่งเป็นรูปของพระธงชัย สมัยที่ยังรับราชการอยู่ ใต้รูปมีข้อความระบุเขียนว่า ชาตะ 3 กรกฎาคม พ.ศ.2486  มรณัง 3 กรกฎาคม พ.ศ.2598 

พระธงชัย เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้เคยรับราชการตำรวจ สังกัดหน่วยคอมมาโด กองปราบปราม เรียนจบอนุปริญญาจึงได้ไปสอบเข้าเป็นนายร้อยตำรวจ อบรมเมื่อปี 2514  สมัยนั้นร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง เป็นนายตำรวจอยู่ที่กองปราบเช่นเดียวกัน  เคยร่วมพิชิตคดีแชร์ แม่ชะม้อย ทิพโส ที่เป็นข่าวโด่งดัง

ต่อมาได้ลาออกจากราชการเมื่อช่วงอายุ 40 ปี ออกมาทำการค้าขาย มาเสียใจมากที่สุดในชีวิตเมื่อแม่เสียได้ 1 เดือน ลูกชายได้เสียชีวิตอีก ทำให้ตนเองมีความเสียใจเป็นอย่างมาก เมื่อปี 2553 ได้เดินทางกลับมาที่บ้านพ่ออยู่ ที่ตำบลนี้ พบกับเจ้าอาวาสท่านได้ให้ข้อคิดต่างๆในเรื่องความโศกเศร้าเสียใจ จึงได้ตัดสินใจบวชเมื่อปี 2553



เมื่อบวชแล้วได้ตั้งใจสวดมนต์ภาวนาอยู่เป็นประจำจึงรู้สึกสบายใจ ระหว่างที่บวชอยู่คิดอยู่เสมอว่าชีวิตของคนมันไม่เที่ยงแท้จึงได้นำรูปภาพสมัยเป็นนายตำรวจยศ ร.ต.อ. เป็นภาพที่รักมากและได้ครองยศก่อนที่จะลาออก โดยเขียนคำว่า ชาตะ  3ก.ค. พ.ศ.2486 มรณัง 3 ก.ค. 2598 หากมีชีวิติยู่จะมีอายุถึง 112 ปี

โดยมีความคิดว่า เพื่อเป็นการเตือนจิตใจของคนเราว่า อย่าตั้งอยู่ในความประมาท ถ้ามีอายุได้ขนาดนี้คงเป็นเรื่องแปลกเกิดมาต้องมีวันดับมันเป็นไปไม่ได้ ที่คนเราจะมีอายุ นานถึง112 ปี เป็นการเตือน ให้คนทั่วไปว่าคนเรามีเกิดแก่เจ็บตาย เขียนแล้วหลายคนบอกว่าเป็นเรื่องตลกดี 

ตั้งแต่ได้เขียน กำหนดวันตายไว้ใต้รูป รู้สึกว่าจะทำอะไรต้องยึดมั่นอยู่ในหลักธรรม ไม่ประมาท ชีวิตคนเราไม่เที่ยงแท้ จะตายวันใดวันหนึ่ง จึงฝากเตือนให้ประชาชนได้อยู่ในศีลในธรรม  ส่วนภาพต่างๆที่อยู่หน้ากุฎิเป็นคำพูดให้ข้อคิดต่อประชาชน โดยเฉพาะ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวประชาชนต้องเทิดทูนเอาไว้เหนือเกล้า พระองค์ท่าน ได้เสียสละเปรียบเสมือนปิดทองหลังพระ สร้างแบบอย่างให้ประชาชนได้นำไปปฎิบัติ

ตั้งแต่ตนบวชมาได้ 2 ปี รู้สึกว่าสบายใจร่างกายแข็งแรงไม่มีโรคประจำตัว ช่วงออกบิณฑบาตทุกวันเดินวันละหลายกิโล เหมือนกับเป็นการออกกำลังกาย ส่วนข้อความที่เขียนว่า สวัสดีพี่มังกรทอง ไป54 มา 55 โชคดี ปีนี้น้ำไม่ท่วมเพรามังกรทองเพลียหลับ เป็นข้อความที่เขียนตลกๆให้ชาวบ้านหายเครียด

ขอบคุณภาพข่าวจาก
http://www.dailynews.co.th/thailand/118525
บันทึกการเข้า
ปัญจะมาเร ชิเนนาโถ ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง จตุสัจจัง ปะกาเสติ มหาวีรัง นะมามิหัง ปัญจะมาเร ปลายิงสุ