ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: คืนเงินค่าบริการเกิน 99 สตางค์  (อ่าน 1228 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

raponsan

  • มารยิ่งมี บารมียิ่งแก่กล้า
  • ผู้ดูแลบอร์ด
  • โยคาวจรผล
  • ********
  • ผลบุญ: +61/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 28450
  • Respect: +11
    • ดูรายละเอียด
คืนเงินค่าบริการเกิน 99 สตางค์
« เมื่อ: สิงหาคม 29, 2013, 08:33:22 am »
0




คืนเงินค่าบริการเกิน 99 สตางค์ - คู่ขนาน

และแล้ว เมื่อผู้บริโภคมือถือที่ใช้บริการค่ายใบพัดสีฟ้า อย่างบริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) (ดีแทค) ได้รับคืนเงิน จากการเรียกเก็บค่าบริการเกิน 99 สตางค์/นาที  บวกค่าดอกเบี้ย 15% กรณีชำระค่าบริการล่าช้า หลังจากที่ได้ ทำหนังสือเข้ามาตั้งแต่เดือนก.พ. 56 ล่วงเลยนานกว่า 7 เดือน

 ans1 ans1 ans1

เมื่อมติออกมาเช่นนี้ ช่างสวยหรู แต่อีกมุมหนึ่งคือ ผู้ร้องเรียนอีกกว่า 100 ราย   ที่ประสบปัญหาเช่นนี้ ยังตกค้างที่สำนักงาน กสทช. เพื่อรอเสนอต่อที่ประชุมคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคม (กทค.) ยังไม่ได้รับการแก้ไข เนื่องจาก กทค. เห็นว่าต้องทำเรื่องร้องเรียนเข้ามาจึงจะได้รับการพิจารณานพ.ประวิทย์ ลี่สถาพรวงศา คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) และ กทค. ด้านคุ้มครองผู้บริโภค เปิดเผยว่า

ข้อเสนอสำนักงาน กสทช. เรื่องมาตรการเยียวยาผู้ร้องเรียนกรณีถูกคิดค่าบริการเกินอัตราขั้นสูงฯ  ที่หลังจากนี้หากพิสูจน์ข้อเท็จจริง พบว่า ไม่เป็นการเรียกเก็บเกินอัตรา 99 สตางค์ ผู้ให้บริการก็มีสิทธิเก็บเงินต่อไปได้  แต่หากเมื่อใดเรียกเก็บเกิน 99 สตางค์ ผู้ให้บริการต้องคืนเงินส่วนต่างพร้อมดอกเบี้ยให้แก่ผู้ใช้บริการทันที

ถือว่าเป็นเรื่องดี ช่วยลดขั้นตอนการร้องเรียน แต่ท้ายที่สุด กลับไม่มีใครเห็นด้วยกับมาตรการเยียวยานี้


 :49: :49: :49:

อย่างไรก็ตาม ประกาศ กสทช. เรื่อง อัตราขั้นสูงของค่าบริการโทรคมนาคมสำหรับบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ประเภทเสียงภายในประเทศ พ.ศ. 2555 ไม่บังคับใช้กับใบอนุญาต 3 จี ย่าน 2.1 กิกะเฮิรตซ์ ดังนั้นจึงไม่แปลกที่ค่ายมือถือ จะเร่งโอนย้ายลูกค้า เอากลยุทธ์ โปรโมชั่น การตลาดมาหลอกล่อ  เพื่อให้หลุดจากประกาศฯ นี้

สุดท้ายทางออกผู้บริโภค เมื่อเกิดปัญหาคือ ร้องเรียน ส่วนผู้ที่ไม่ร้องเรียนก็ปล่อยผ่าน เท่ากับว่าเสียผลประโยชน์แล้วปล่อยให้ค่ายมือถือหากำไรที่เกินควร.


ขอบคุณภาพข่าวจาก
http://www.dailynews.co.th/technology/228926
บันทึกการเข้า
ปัญจะมาเร ชิเนนาโถ ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง จตุสัจจัง ปะกาเสติ มหาวีรัง นะมามิหัง ปัญจะมาเร ปลายิงสุ