ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: เว็บบอร์ดสอนเกี่ยวกับกลูต้าทำให้ผิวขาวอย่างเป็นธรรมชาติ  (อ่าน 1341 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ฝากประกาศ

  • พอพึ่งพาได้
  • ***
  • ผลบุญ: +0/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 258
    • ดูรายละเอียด
อ่านเนื้อหาคุณภาพว่าด้วยเรื่องกลูต้าอ่านเนื้อหาที่มีสาระประโยชน์ได้จากที่นี่สารกลูต้าไธโอน เป็นสารที่เซลล์ในรูปร่างร่างกายเราและทีมงานทุกคนสามารถสังเคราะห์ขึ้นได้เอง มีสรรพคุณเป็นโปรตีนชนิด (Type) หนึ่ง มีหน้าที่ปกป้องเนื้อเยื่อของอวัยวะทุกส่วนโดยการต่อต้านอนุมูลอิสระที่สะสมอยู่ตามส่วนต่างๆ และเร่งเร้าภูมิคุ้มกันของสรีระ ที่สำคัญมากที่สุดยังช่วยตับในการทำลายและขจัดสารพิษออกจากร่างกาย เช่น ตัวยาหรือสารพิษที่ไม่ละรูปลายน้ำ เมื่อรวมตัวกับสารกลูต้าไธโอน จะช่วยให้ละภาพลายน้ำได้และถูกกำจัดออกจากสรีระได้ในที่สุด สารพิษจำพวกโลหะหนักหรือสารกำจัดแมลง ย่อมถูกขจัดออกจากสรีระได้โดยการดำเนินงานงานที่มีผลตอบแทนดีของกลูตาไธโอนร่วมกับตับ กลูต้าไธโอนเป็นพันธะเปปไทด์ของกรดอะมิโน 3 ตัว ได้แก่ ซีสเตอีน กลูตาเมต และไกลซีน กลูต้าไธโอนอยู่ในรูป reduced (GSH) และ oxidized (GSSG) โดย GSSG ถูก reduced ด้วย Glutathione reductase สาร ascorbic acid จะเพิ่มการออกฤทธิ์ของ GSH ซึ่ง alpha lipoic acid (ALA) เพิ่มการออกฤทธิ์ของกลูต้าไธโอนอาจกลับมาเป็น GSSG

หน้าที่หลักของกลูต้าไธโอนที่เด่นมีอยู่ 3 ประการ คือ

1. Detoxification : กลูต้าไธโอนช่วยสร้างเอ็นไซม์แผนกต่าง ๆ ในร่างกายสังขารโดยเฉพาะอย่างยิ่ง Glutathion-S-transferase ที่ช่วยในการกำจัดพิษออกจากสรีระโดยไปเปลี่ยนไป (Change) สารพิษ Type ไม่ละลายในน้ำ (ละลายในน้ำมัน) เช่น พวกโลหะหนัก สารระเหย ยาฆ่าแมลง แม้แต่ยาบางชนิด (Type) ให้เป็นสารที่ละรูปลายน้ำได้ดีขึ้นและง่ายเพียงไม่กี่ขั้นตอนต่อการกำจัดออกจากสรีระ นอกจากนี้ยังช่วยป้องกันให้ปลอดภัยตับ1 จากการถูกทำลายโดย แอลกอฮอล์ (สุรา) สารพิษจากบุหรี่ ยาพาราเซตามอลเกินขนาด (Overdose) ฯลฯ

2. Antioxidant : กลูต้าไธโอนมีคุณสมบัติ (Property) เป็นสารต้านปฏิกิริยาอ๊อกซิเดชั่น (Antioxidant) ที่มีความสำคัญ (Importance) ตัวหนึ่งในร่างกายสังขาร และหากขาดไป วิตามินซีและอี อาจจะทำงานได้ไม่เต็มที่

3. Immune Enhancer : ช่วยกระตุ้นภูมิคุ้มกันในร่างกายสังขาร2 โดยกระตุ้นการทำงานที่หลายคนใฝ่ฝันของเอ็นไซม์หลายประเภทเพื่อให้สรีระต่อต้านสิ่งแปลกปลอม รวมถึงเชื้อแบคทีเรียและไวรัส อีกทั้งกลูต้า ยังช่วยสร้างและซ่อมแซม DNA สร้างโปรตีนและ protaglandin

ลักษณะของกกลูต้าไธโอน
1. กลูต้าไธโอนเป็นสารต้านอนุมูลอิสระสิ่งที่อยู่ข้างในเซลล์พบมากโดยเฉพาะ (Especially) อย่างยิ่งในเซลล์ตับ (จนถึง 5 mM)
2. กลูต้าไธโอนถูกสังเคราะห์โดย Glutathione synthase โดยการใช้กรดอะมิโน 3 ชนิด : L-cysteine, L-glutamate และ glycine
3. ตามสิ่งที่เกิดขึ้นอย่างธรรมชาติทั่วไปมี 2 รูปแบบ กล่าวคือ reduced Glutathione (GSH) และ oxidized Glutathione disulphide (GSSG)
4. อำนวยความสะดวกสบายต่อการปฏิบัติการงานที่ตัวเองถนัดของภูมิคุ้มกัน
5. เป็นสาร mitochondrial antioxidant
6. เป็นสาร co-factor/ เอนไซม์ใน phase I enzymatic detoxification pathway
7. Phase II detoxification pathway
8. การป้องกันภัยอันตรายระบบประสาท

การลดลงของกลูต้าไธโอน
- แสดงให้เห็นให้เห็นเด่นชัดอย่างเฉียบพลันในการขาดกลูต้าไธโอนเมื่อรับประทานยาพาราเซตามอลเกินขนาดที่ประมาณด้วยสายตา
- ผลของการน้อยลงของกลูต้านี้เกิดใน hepatocyte ชักนำให้ตับวายและเสียชีวิตที่มีสไตล์ได้
- การขาดกลูต้าไธโอนเรื้อรังมีความสายสัมพันธ์กับความผิดปกติทางภูมิคุ้มกัน เพิ่มการเกิดเนื้อร้าย และในกรณีโรคเอดส์ อาจเร่งให้เกิดโรคขึ้นมาได้
- การขาดกลูต้าไธโอนเป็นผลใน tissue oxidative stress สามารถเกิดโรคได้ ยกตัวอย่างเช่น ผู้ที่เป็น G6PD (glucose 6-phosphate dehydrogenase deficiency) ทำให้เกิดปริมาณ NADPH และ reduced Glutathione ถดถอย
- Oxidative stress เป็นต้นเหตุให้ขาดกลูต้าไธโอนใน fragile erythrocyte membranes

ข้อบ่งใช้และการใช้ประโยชน์ทางการแพทย์
สารนี้บางประเทศ (Country) ขึ้นทะเบียนเป็นยา และบางประเทศที่มีเอกราชใช้เป็นอาหารเสริม แต่ในประเทศที่มีเอกราชไทยสารนี้ยังไม่ผ่านการให้ผ่านจากสำนักงานกลุ่มคณะกรรมการ (Committee) อาหารและยา (อย.) มีรายงานที่มีผลตอบแทนคุ้มค่าการใช้สารกลูต้าไทโอนในหลายตัวอย่าง เช่น โรคทางระบบประสาท เช่น พาร์กินสัน โดยใช้ฉีดเข้าทางเส้นเลือดดำ ใช้ดูแลรักษาภาวะการเป็นพิษจากโลหะหนัก พิษจากยาพาราเซ็ทตามอล ทำลายพิษในตับ ช่วยเพิ่มภูมิต้านทานในคนไข้ AIDS, มะเร็ง และใช้ต้านความชรา แต่ ข้อมูลเชิงลึกที่ใช้รักษาทะนุถนอมฝ้า และทำให้ผิวพรรณเปล่งปลั่งเสมือนมีแสงออร่า นั้นยังไม่มีข้อมูลที่มีประโยชน์ทางวิทยาศาสตร์ Confirm พบว่าเป็นผลข้างเคียงจากการใช้สารนี้ที่ใช้การดูแลรักษาโรคอื่นแล้วผิวขาวใสไร้ริ้วรอยขึ้น จึงมีการนำมาใช้ทำให้ผิวข่าวอย่างเป็นธรรมชาติขึ้น
- รักษาเป็นอย่างดีพิษจากยาพาราเซตามอล
- ใช้ Basic สำหรับ : มะเร็งบางรูปแบบ โรคไขมันอุดตันที่ผนังหลอดเลือด (atherosclerosis) โรคเบาหวาน ปอดมีความผิดปกติโดยเฉพาะ (Especially) อย่างยิ่งโรคปอดอุดกั้น สูญเสียการได้ยินเนื่องมาจากเสียง Man ที่เป็นหมัน ป้องกันสิ่งไม่ดีหรือทำให้พิษดีขึ้น ต้านเชื้อไวรัส ยากำพร้าในการดูแลรักษาเอาใจใส่เอดส์ที่มีความเชื่อมโยงกันกับภาวะขาดสารอาหาร

ปัญหา (Problem) ของกลูต้าไธโอนที่พบบ่อย มีตามนี้

1. ผลข้างเคียงที่น่ากลัว คือการฉีดยาเข้าเส้นเลือดดำ มีโอกาสและความน่าจะเป็นที่จะแพ้ได้ ทั้งการแพ้สารกลูต้าไธโอน เอง หรืออาจจะแพ้ สารฆ่าเชื้อ หรือ สารกันเสีย หรือ สารปนเปื้อน ขณะนี้มีรายงานที่มีประโยชน์ในต่างประเทศที่มีเอกราชว่าผู้ ที่ได้รับการฉีดกลูต้าไธโอนขนาดที่วัดค่าตามมาตรฐานสูงที่ใช้กันอยู่มีอาการช็อค ความดันต่ำ หายใจไม่ออก และเสียชีวิตได้ ถ้าไม่ได้รับการช่วยเหลือเกื้อกูลอย่างทันท่วงที

2. สารกลูต้าไธโอนที่ใช้อยู่เป็นการลักลอบนำเข้ามาอย่างผิดกฎข้อบังคับหมาย ไม่ผ่านการรับรองจากสำนักงานที่ตัวเองถนัดคณะกรรมาธิการอาหารและยา (อย.) สารนี้ที่ใช้ในการแพทย์ มีชื่อว่า Tationil ซึ่งผลิตโดยบริษัทที่มีทุนจดทะเบียนหนึ่งล้านบาท Roche ประเทศที่มีความมั่นคงอิตาลี (Italy) แต่บริษัทที่ได้รับความยอมรับ Roche ประเทศที่มีเอกราชไทย ได้รับประกันตามเงื่อนไขสัญญามาว่าองค์กรไม่ได้เป็นผู้นำเข้าและจัดขาย และยังพบว่ามียาปลอมมีที่ผลิตที่เวียดนามและจีน โดยที่พิมพ์งานด้วยโปรแกรมไม่โครซอร์ฟเวิร์ดว่าผลิตใน Italy ทำให้เกิดผลข้างเคียงในการฉีดได้

3. การที่ฉีดมักจะให้วิตามินซีในขนาดสูงร่วมด้วย ซึ่งการฉีดวิตามินซี ในขนาดที่วัดได้ที่สูงและเร็วเกินไปอาจทำให้เกิดอาการมึนศีรษะ มีลักษณะที่ไม่แตกต่างกันจะเป็นลมได้

4. พบว่าการที่ได้รับสารกลูต้าไธโอนเป็นเวลานาน ๆ เป็นสิ่งที่จะทำให้เม็ดสีที่จอตาถดถอย ทำให้รับแสงได้น้อยลง เสี่ยงต่อการเห็นได้ใน Future ทางวารสาร (Journal) ทางการแพทย์สหรัฐอเมริกาจัดว่าเป็นสารที่อาจก่อให้เกิดผลข้างเคียงทางตา

5. การใช้สารกลูต้าไธโอนในผู้มีอาการไม่ปกติมะเร็งทำให้ทำให้ดียิ่งขึ้นในการรักษาด้วยยาเคมี (Chemical) บำบัดน้อยลง

6. การได้รับสารกลูต้าไธโอนปริมาณมาก มีผลต่อแร่ธาตุในขบวนการเมตาบอลิซึม และตัวมันเองสามารถกลายเป็นอนุมูลอิสระ มาทำร้ายร่างกายสังขารได้

7. ที่น่าเป็นห่วงมากที่สุดเท่าที่ทำได้ในเรื่อง “กลูต้าไธโอน” นั้น เท่าที่ทราบมีการจำหน่ายสินค้าราคาถูกเกลื่อนตามเว็บไซต์ ราคาตั้งแต่หลักร้อยไปจนถึงเป็นหมื่นบาท และมีการแนะนำแนวทางกลยุทธ์ฉีด และอวดอ้างสรรพคุณจนทำให้คนที่อยากขาวเกิดความสนใจ และจัดซื้อ (Purchase) หาไปทดลอง (Experiments) ทั้งฉีดกันเองซึ่งอาจทำให้เกิดการแพ้ การติดเชื้อ และปัญหาที่เกิดจากปัจจัยภายนอกอื่น ๆ อีกมากมายเกิดที่คาดคะเน

ชาวบ้านผู้บริโภคไม่ควรหลงเชื่อ Ads ที่อ้างว่าย่อมช่วยให้ผิวข่าวอย่างเป็นธรรมชาติขึ้น เพราะไม่มีสินค้าที่มีชื่อเสียงใดที่เป็นการจะทำให้ผิวขาวขึ้นได้อย่างถาวร สินค้าคุณภาพ หรือยาอาจจะช่วยได้ชั่วคราว แต่เมื่อหมดฤทธิ์สรีระก็จะผลิตเม็ดสีตามปกติ อย่างไรก็ตามการที่ประชาชนในแถบเอเชียมีผิวคล้ำถือเป็นเรื่องที่มีเป็นผลดี เพราะย่อมป้องกันสิ่งไม่ดีแสงอัลตราไวโอเลตจากแสงอาทิตย์ได้ ทำให้โอกาสและหนทางของความสำเร็จการเกิดมะเร็งผิวหนังน้อยกว่าคนผิวข่าวอย่างเป็นธรรมชาติ จึงไม่ควรมีค่านิยมที่ผิดในการเปลี่ยนสีผิวให้ขาวผิดสิ่งที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติ

ผลข้างเคียงต่อผู้ใช้งานทั่วไปกลูต้าไธโอน มีดังเช่นนี้
- ผู้ที่ใช้กลูตาไธโอนอาจเกิดอาการผิวหนังแดง
- อีกอาการหนึ่งที่พบบ่อยในผู้ที่ใช้กลูตาไธโอนคือมีความดันโลหิตต่ำ
- บางครั้งผู้ที่ใช้กลูตาไธโอนอาจเกิดอาการหอบหืดเฉียบพลัน
- สิ่งที่ควรให้ Importance และควรระมัดระวังจากคำเตือนอย่างยิ่งคือ อาจเกิด anaphylactic reaction จากการปนเปื้อนหรือความไม่บริสุทธิ์

ข้อห้ามและควรมีสมาธิเป็นพิเศษ (Special) ในการใช้กลูต้าไธโอน มีดังนี้
- ผู้ที่แพ้ยาไม่ควรฉีดกลูต้าไธโอนเข้าสู่ร่างกายสังขารและควรปรึกษาหารือแพทย์เฉพาะทาง Every time ก่อนเพื่อความปลอดภัยหายห่วง
- ผู้ที่ปลูกถ่ายอวัยวะเพื่อผู้ที่กำลังรับการปลูกถ่ายอวัยวะไม่ควรใช้อย่างยิ่ง เพราะอาจได้รับผลข้างเคียงได้
- ของผู้ที่่มีอาการแพ้และเป็นโรคหอบหืดห้ามไม่ให้ใช้งานที่เหมาะสมกับตัวเอง ซึ่งอาจทำให้เกิดผลข้างเคียงได้

การใช้ประโยชน์ทางการแพทย์จากสารกลูต้าไธโอน
สารกลูต้าไธโอนมีการนำมาใช้เป็นยาการดูแลรักษาโรคเกี่ยวกับระบบเส้นประสาทบกพร่อง เช่น โรคพาร์กินสัน โรคอัลไซเมอร์หรือโรคสมอง (Brain) เสื่อม โรคปลายเส้นประสาทอักเสบ มะเร็งกระเพาะ และมะเร็งต่อมลูกหมาก โดยได้รับการรับประกันตามกฎหมายให้ใช้เป็นยามามากกว่า 30 ปี การดูแลเอาใจใส่มักจะให้โดยการฉีดเข้าเส้นหรือเข้าที่กล้ามเนื้อ อาการข้างเคียงของยาดังกล่าวตอนนี้ยังไม่พบ แต่แบบใดก็ตามพบว่า สารกลูตาไธโอนมีผลข้างเคียงในการยับยั้งเอนไซม์ไทโรซิเนส ซึ่งทำให้เม็ดสีของผิวหนัง Change จากเม็ดสีน้ำตาล (Brown) ดำเป็นเม็ด Pink ขาว ผลข้างเคียงนี้จึงทำให้มีการแตกตื่นและนำกลูต้าไธโอนมาเตรียมเป็นยาเม็ดเพื่อใช้เป็นอาหารที่ทำให้ร่างกายแข็งแรง เพื่อชะลอวัย และหวังผลให้ผิวข่าวอย่างเป็นธรรมชาติใสหรือผิวนวลสวยงามอมชมพู

ยาเม็ดกลูต้าไธโอน ได้ผลจริงหรือ?
ในวงการของอาหารเพื่อสุขภาพ มีการนำสารกลูต้าไธโอนมาทำเป็นยาเม็ดในขนาดที่วัดได้ความแรงต่างๆ กัน เพื่อใช้ในการรับประทานเป็นอาหารที่ทำให้ร่างกายแข็งแรง โดยหวังผลว่า จะย่อมเสริมและทดแทนปริมาณกลูตาไธโอนที่ร่างกายสังขารมีไม่พอหรือบกพร่องไป อันเนื่องมาจากต้นเหตุของโรคต่างๆ จากการรวมกันเป็นก้อนข้อมูลที่สามารถเชื่อถือได้พบว่า สารกลูตาไธโอนจะไม่สามารถถูกดูดซึมจากกระเพาะอาหารได้ เพราะจะถูกย่อยสลายและขับออกทางลำไส้ เพราะฉะนั้นการรับประทานยาเม็ดกลูต้าไธโอนจึงไม่ได้รับประโยชน์เลย ไม่ว่าจะกินครั้งละหลายๆ เม็ดหรือในขนาดที่ประมาณด้วยสายตาที่สูงมากๆ ก็ตาม

กลูต้าไธโอนช่วยให้ผิวใสได้จริงหรือ?
ตามที่ได้กล่าวไปข้างต้น อาการข้างเคียงอันไม่พึงประสงค์ของการใช้ยากลูต้าไธโอนคือ การยับยั้งการสร้างเซลล์เม็ดสีให้ผิวหนัง รวมทั้งการเปลี่ยนเม็ดสีที่สร้างให้เสร็จสมบูรณ์จากน้ำตาลดำเป็นเม็ดสีชมพู (Pink) ขาว จึงมีการคิดนำเอาสาร Type นี้มาใช้เป็นอาหารเพื่อสุขภาพโดยหวังว่า จะย่อมเสริมและเพิ่มความเข้มข้น (Concentration) ของกลูต้าไธโอนในกระแสเลือดให้มากๆ เพื่อหวังผลให้ผิวหน้าใสเป็นธรรมชาติอมชมพู แต่ในสิ่งที่แน่นอนยาเม็ดที่เป็นอาหารที่ทำให้ร่างกายแข็งแรงนั้น ทานมากเท่าไหร่ก็จะไม่ได้ผล เพราะสารแผนกนี้จะถูกย่อยสลายและกำจัดออกจากร่างกายสังขาร ไม่ถูกดูดซึม แพทย์หลายสำนักจึงได้มีการดัดแปลงโดยทำการฉีดเข้าเส้นหรือเข้ากล้ามเนื้อเช่นเดียวกับการการบำรุงรักษาโรคต่างๆ อย่างไรก็ตามอาการข้างเคียงของผิวขาวเป็นธรรมชาติเป็นอาการชั่วคราวเท่านั้น จึงไม่ควรใช้ยานี้ในทางที่ผิด

ภาวะที่ร่างกายสังขารขาดกลูต้าไธโอน
เนื่องด้วยสารดังกล่าวรูปร่างร่างกายสร้างได้เอง แต่สถานะสภาวะที่สรีระอาจขาดหรือมีกลูต้าไธโอนไม่เพียงพอ (Insufficient) เช่น เมื่อร่างกายมีโรคแทรกซ้อน ทำให้กลูต้าไธโอนลดน้อยลงด้วยมูลเหตุการถูกทำลายด้วยยาดูแลเอาใจใส่หรือด้วยตัวโรคเอง หากร่างกายขาดหรือมีกลูตาไธโอนน้อย จะมีผลทำให้เกิดโรคตับอักเสบ Easy ทำให้ตับทำงานที่มีประโยชน์ได้ไม่เต็มที่ มีโอกาสและความน่าจะเป็นในการเกิดภาวะแทรกซ้อนของระบบทางเดินหายใจ โรคหืด ผู้ที่มีกรรมพันธุ์เกี่ยวกับความบกพร่องของกลูต้าไธโอนมักจะมีปัญหาที่เกิดจากการทำงานโรคแทรกซ้อนทางระบบประสาท ผู้ที่ไมสบายด้วยโรคภูมิคุ้มกันบกพร่องหรือโรคเอดส์ ปริมาณกลูต้าไธโอนในระบบเลือดจะต่ำมากๆ ผู้ที่สูบบุหรี่จัดก็เช่นกัน สรุปได้ดังนี้บุคคลเหล่านี้จะเกิดโรคแทรกซ้อนได้ง่ายและสะดวก

กลูต้าไธโอนในธรรมชาติ
พบมากในผลไม้ ดังเช่น แตงโม สตรอเบอรี่ องุ่น ผลอโวกาโด ส่วนในผักพบมากใน หน่อไม้ฝรั่ง สำหรับเนื้อสัตว์จะพบได้ใน ปลา และเนื้อแดง เช่น เนื้อหมู เนื้อวัว จะพบมากใน Asparagus อะโวกาโด และ Walnut ร่างกายสังขารเราและผู้ที่เข้ามาเยี่ยมชมเว็บก็สามารถสร้างกลูต้าไทโอนได้และมีสารหลายประเภทที่ช่วยเพิ่มการสร้างได้แก่ Alpha lipoic acid, Glutamine3, Methionine, Whey Protein, Vitamin B-6, Vitamin B-2 , Vitamin C4 และ Seleniumติดตามข้อมูลข่าวสารกลูต้าตามไปอ่านได้ที่นี่ครับกลูต้าอ่านต่ออีกนิดเพื่อชีวิตที่ดีขึ้นที่ดีที่สุด

อ้างอิงจาก: กลูต้า
คำที่ตรงกับเนื้อหา: กลูต้าไธโอน คอลลาเจน อาหารเสริมผิวขาว กลูต้า ขายกลูต้า Colly Pink DHC Ele Cream PICO OK Collagen
อ้างจาก: กลูต้า
เว็บบอร์ดสอนเกี่ยวกับกลูต้าทำให้ผิวขาวอย่างเป็นธรรมชาติ
กลุ่มของเว็บ: อาหารเสริม
ผู้นำเสนอ: lcysplus
หน้าแรกของเว็บไซต์: http://www.lcysplus.com
หน้าสินค้า: http://www.lcysplus.com/store/product
หน้าติดต่อ: http://www.lcysplus.com/store/contact
บทความอ้างอิง:: http://dekdeedoisaket.com
Categoryเนื้อหาที่เกี่ยวข้อง: http://dekdeedoisaket.com/category/อาหารเสริม
Tagsเนื้อหาที่เกี่ยวข้อง: http://dekdeedoisaket.com/tag/กลูต้า
บันทึกการเข้า