ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: ชาวเน็ตตื้นตัน คลิปอาหารมื้อเดิม เรียกน้ำตาได้โดยไม่รู้ตัว  (อ่าน 1598 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

raponsan

  • มารยิ่งมี บารมียิ่งแก่กล้า
  • ผู้ดูแลบอร์ด
  • โยคาวจรผล
  • ********
  • ผลบุญ: +61/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 28458
  • Respect: +11
    • ดูรายละเอียด
0


ชาวเน็ตตื้นตัน คลิปอาหารมื้อเดิม เรียกน้ำตาได้โดยไม่รู้ตัว

ชาวเวียดนามนับแสน สุดตื้นตันถึงกับน้ำตาซึมโดยไม่รู้สึกตัว หลังได้รับชมคลิป อาหารมื้อเดิม ที่ถูกรัังสรรค์ขึ้นเพื่อปลุกจิตสำนึกรักครอบครัวและรำลึกถึงพระคุณของมารดาผู้ให้กำเนิด....

ท่ามกลางสารพัดข่าวคาวๆ ในสังคมไทย ทั้งเรื่องวัยรุ่นหญิงชายไทย หนีเรียนเปิดโรงแรมมั่วสวิงกิ้ง หรือแม้แต่ไร้ความคิดขนาดไปมั่วเพศกันในที่สาธารณะอย่างโรงหนัง นักเรียนนักเลงเปิดศึกไร้สมองฆ่ากันตาย โดยมีคนไม่รู้อีโหน่อีเหน่ต้องมารับเคราะห์โดยไม่รู้ตัว รวมทั้งรายการเกมโชว์ที่ทำได้ทุกอย่าง

แม้แต่จ้างผู้หญิงไม่มีทางสู้มาโชว์นมวาดรูป เพียงเพราะต้องการเพียงสิ่งเดียวคือคำว่า เรตติ้ง โดยไม่แยแสว่าจะทำให้เกิดอะไรขึ้นในสังคม หรือแม้แต่กระทั่งละครน้ำเน่าในประเทศของเรา ที่ต้องมีฉากบังคับ คือ ฉากนางเอกและนางร้ายตบกัน

โดยมีข้ออ้างเพียงสิ่งเดียวว่า บรรดาผู้ให้การสนับสนุนทั้งหลายชอบ และจะต้องมีฉากนี้ในละครไทย ที่มีการจัดฉายในช่วงเวลาไพรม์ไทม์ ที่มีเด็กๆ และเยาวชนของเรา ดูกันอย่างแพร่หลาย



อัปโหลดโดย dangdinhchinh1988 เมื่อ 15 พ.ค. 2011

เราลองไปดูประเทศเพื่อนบ้านของเราอย่าง เวียดนาม ที่ครั้งหนึ่งเราเคยมองว่าเป็นคู่แข่ง แต่ปัจจุบันการสร้างสรรค์สังคมอย่างเป็นระบบ ได้ทำให้เวียดนามเริ่มทิ้งเราไปไกลหลายช่วงตัวแล้วนั้น มีแง่มุมในการนำเสนอสิ่งที่ดีๆ ต่อสังคมและเยาวชนในชาติ ของเขาอย่างไร

เพราะนอกจากเรื่องระบบการศึกษาที่เวียดนามได้ชื่ออยู่แล้วว่าเป็นหนึ่งในประเทศที่เทงบประมาณลงจำนวนมากกับระบบการศึกษา ที่ไม่ใช่แค่เพียงการซื้อแท็บเล็ตกิ๊กก๊อกแจกเด็ก ป.1 เพียงเพื่อหวังคะแนนเสียง โดยไม่ได้ดูเลยว่ามันเหมาะกับสภาพของโรงเรียนทั่วประเทศหรือไม่ เหมือนกับในบางประเทศที่อยู่ใกล้เคียงกัน

โดยในวันแห่งครอบครัวของเวียดนาม เมื่อวันที่ 28 มิ.ย.ที่ผ่านมา ได้มีการเผยแพร่คลิปที่มีชื่อว่า "อาหารมื้อเดิม" เพื่อหวังปลุกจิตสำนึกให้ทุกคนตระหนักถึงคุณค่าแห่งครอบครัว และพระคุณของมารดาผู้ให้กำเนิด ซึ่งมีเนื้อหาลึกซึ้งกินใจ จนประชาชนชาวเวียดนามที่ได้มีโอกาสชมคลิปดังกล่าวนับแสนคน ถึงกับบอกว่า คลิปนี้ได้ทำให้ตนเองน้ำตาซึมโดยไม่รู้สึกตัว...



ขอบคุณภาพข่าวจาก http://www.thairath.co.th/content/region/272725
บันทึกการเข้า
ปัญจะมาเร ชิเนนาโถ ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง จตุสัจจัง ปะกาเสติ มหาวีรัง นะมามิหัง ปัญจะมาเร ปลายิงสุ