ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: สลด! หลวงตาชราภาพ หลงลืมเดินออกจากกุฏิ ตกฝายข้างวัดมรณภาพ  (อ่าน 630 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

raponsan

  • มารยิ่งมี บารมียิ่งแก่กล้า
  • ผู้ดูแลบอร์ด
  • โยคาวจรผล
  • ********
  • ผลบุญ: +61/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 28446
  • Respect: +11
    • ดูรายละเอียด
0


สลด! หลวงตาชราภาพ หลงลืมเดินออกจากกุฏิ ตกฝายข้างวัดมรณภาพ

หลวงตาวัยชรา หลงๆ ลืมๆ ตามประสาคนแก่ เข้านอนจำวัดตั้งแต่หัวค่ำ พอรุ่งเช้าหายออกไปจากกุฏิ พระร่วมวัดกับชาวบ้านช่วยกันออกตามหา พบเป็นศพลอยอยู่กลางหนองน้ำข้างวัด คาดลุกเดินออกมาด้วยอาการหลงลืม... 

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 16 ธ.ค. ร.ต.อ.นิรันดร์ ปัสสาโท ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองหนองบัวลำภู ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่ามีเหตุพระภิกษุจมน้ำมรณภาพ ที่ หนองน้ำฝายขอนม่วง ข้างวัดศิลามงคล หมู่ 10 บ้านหินลับ ต.หนองสวรรค์ อ.เมืองหนองบัวลำภู จึงได้แจ้งแพทย์เวร รพ.หนองบัวลำภู และกู้ภัยนเรศวร ไปร่วมชันสูตรศพ

ที่เกิดเหตุพบว่าชาวบ้านได้ช่วยกันนำศพพระขึ้นจากหนองน้ำ มาไว้ที่หน้ากุฏิ ในวัดศิลามงคล ทราบชื่อผู้เสียชีวิต คือ พระสุภี ขันติธโร อายุ 78 ปี ได้มาจำพรรษา เป็นพระลูกวัดศิลามงคล เมื่อก่อนเข้าพรรษาปีที่ผ่านมา มีอาการหลงๆ ลืมๆ ตามประสาคนแก่ ทำอะไรโดยไม่รู้ตัว


ภาพหนองน้ำที่พระภิกษุจมน้ำมรณภาพ

สอบถาม พระสุบิน พระลูกวัดที่พักอยู่กุฏิเดียวกัน บอกว่าหลวงตาสุภี ได้เข้านอนจำวัดตั้งแต่เวลา 20.00 น.คืนวันที่ 15 ธ.ค. ต่อมาเวลา 03.00 น. ตนตื่นขึ้นมาทำวัตร ไม่พบพระสุภี และประตูกุฏิก็ยังล็อกใส่กลอนอยู่ แต่หน้าต่างเปิด สงสัยว่าพระสุภีผู้ตาย จะออกจากกุฏิไปทางหน้าต่าง จึงออกตามหาในบริเวณวัดก็ไม่พบ จึงโทรศัพท์แจ้ง นายสุดสาคร บุดดาวงศ์ อายุ 44 ปี ลูกชายของพระสุภี และชาวบ้านช่วยตามหา จนต่อมาเวลา 06.30 น. นายสุดสาคร ลูกชาย ได้พบร่างพระสุภี ลอยอยู่กลางหนองน้ำฝายขอนม่วง ห่างจากฝั่งเกือบ 30 เมตร โดยหนองน้ำฝายขอนม่วงแห่งนี้มีขนาดใหญ่ และลึก อยู่ใกล้กับกุฏิของพระสุภี ไม่มีรั้วกั้น นายสุดสาคร ลูกชาย จึงได้ลงไปนำร่างพระสุภี ขึ้นจากหนองน้ำ และพบว่าได้มรณภาพแล้ว

จากการชันสูตรศพ คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 ชั่วโมง ตามร่างกายไม่มีร่องรอยบาดแผล หรือร่องรอยจากการถูกทำร้าย คาดว่าพระสุภี ซึ่งมีอาการหลงลืม และอยู่ในวัยชรา เดินออกจากกุฏิมาทางหนองน้ำแล้วพลัดตกลงไปจมน้ำมรณภาพ ซึ่งญาติไม่ติดใจสาเหตุการตาย พนักงานสอบสวนจึงได้มอบศพไปจัดการตามประเพณีต่อไป.

ขอบคุณภาพข่าวจาก
https://www.thairath.co.th/content/549825
บันทึกการเข้า
ปัญจะมาเร ชิเนนาโถ ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง จตุสัจจัง ปะกาเสติ มหาวีรัง นะมามิหัง ปัญจะมาเร ปลายิงสุ