ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: "เจ้าวัดบางนมโค" ไม่หนุนพนัน ยันเข้าใจผิด 'ปาโป่ง' จัดนอกวัด  (อ่าน 616 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

raponsan

  • มารยิ่งมี บารมียิ่งแก่กล้า
  • ผู้ดูแลบอร์ด
  • โยคาวจรผล
  • ********
  • ผลบุญ: +61/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 28450
  • Respect: +11
    • ดูรายละเอียด
0


"เจ้าวัดบางนมโค" ไม่หนุนพนัน ยันเข้าใจผิด 'ปาโป่ง' จัดนอกวัด

แชร์ภาพร้านปาโป่งงานประจำปีวัดบางนมโคลอบเล่นพนัน เจ้าอาวาสยันตั้งเต๊นท์อยู่ริมถนนนอกวัด ชี้ไม่เคยสนับสนุนเล่นพนัน ปีหน้าเพิ่มความระมัดระวัง

เมื่อวันที่ 17 ธ.ค. นายเผอิญ ไทยสม หน.ศูนย์ข่าวเดลินิวส์ภาคกลาง จ.พระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วยผู้สื่อข่าวประจำศูนย์ฯ เดินทางไปพบพระครูสุวัฒน์จริยาภรณ์ อายุ 79 ปี เจ้าอาวาสวัดบางนมโค ต.บางนมโค อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา หลังจากที่มีกระแสข่าวเกี่ยวกับการจัดงานประจำปีของทางวัดช่วงระหว่างวันที่ 11-15 ธ.ค.ที่ผ่านมา โดยมีการปาโป่ง ซึ่งเป็นการส่งเสริมการพนันทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงการนำเสนอข่าวดังกล่าวอย่างมาก และสร้างความเสียหายกับวัด



จากการตรวจสอบข้อเท็จจริงพบว่าจุดที่มีการตั้งเต็นท์ปาโป่งอยู่นอกบริเวณวัดบางนมโค ไม่ได้อยู่ในวัดแต่อย่างใด โดยพระครูสุวัฒน์จริยาภรณ์ เปิดเผยว่า การจัดงานประจำปีของทางวัดบางนมโคทุกปีมุ่งเน้นการรักษาความเป็นงานวัดดั้งเดิมเอาไว้ ที่สำคัญมีประชาชนเดินทางมากราบไหว้หลวงพ่อปานพระเกจิดังที่มีชื่อเสียงเป็นส่วนใหญ่ นั่นคือเจตนาหลักของการจัดงาน ส่วนประกอบในงานทางวัดจะมีเฉพาะร้านค้าเพื่อส่งเสริมรายได้คนในท้องถิ่น และมีการแสดงดนตรีเพื่อความเพลิดเพลินเท่านั้น

เจ้าอาวาสเปิด เผยต่อว่า เรื่องกิจกรรมที่ส่อไปในเรื่องของการส่งเสริมการเสี่ยงโชคหรือการพนันนั้น ทางวัดไม่สนับสนุนให้เข้ามาตั้งภายในวัดเด็ดขาด ทำให้มีเจ้าของร้านปาโป่งนำเต๊นท์ไปตั้งริมถนนทางด้านนอกกำแพงวัด คนที่ไม่ชอบเรื่องการพนันหรือผ่านไปมาก็นำไปสื่อสารกันทางโซเชียล บางคนอาจจะไม่เข้าใจทำให้เกิดภาพที่ไม่ดีกับวัด ซึ่งทางวัดมีการหารือกับเจ้าคณะตำบลบางนมโค คณะกรรมการวัดในการจัดงานปีต่อไปจะต้องเพิ่มความระมัดระวังไม่ให้มีกิจกรรมที่ส่อไปในด้านการพนันมาอยู่ใกล้วัดเด็ดขาด ปัจจุบันนี้วัดบางนมโคส่งเสริมการท่องเที่ยวมีร้านอาหารริมน้ำ มีปลาหน้าวัด บรรยากาศดีอยากให้ประชาชนมาเที่ยวชม และกราบไหว้หลวงพ่อปานทุกวัน.



ขอบคุณภาพข่าวจาก : http://www.dailynews.co.th/regional/367691
บันทึกการเข้า
ปัญจะมาเร ชิเนนาโถ ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง จตุสัจจัง ปะกาเสติ มหาวีรัง นะมามิหัง ปัญจะมาเร ปลายิงสุ