ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: ไผ่ล้อม..ไหว้ครูครอบเศียรนาค ละสังขารรำลึก..9 ปีหลวงพ่อพูล  (อ่าน 2586 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

raponsan

  • มารยิ่งมี บารมียิ่งแก่กล้า
  • ผู้ดูแลบอร์ด
  • โยคาวจรผล
  • ********
  • ผลบุญ: +61/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 28446
  • Respect: +11
    • ดูรายละเอียด
0

หลวงพี่น้ำฝนนำปลุกเสกริมทะเลบ้านเพ.


ไผ่ล้อม..ไหว้ครูครอบเศียรนาค ละสังขารรำลึก..9 ปีหลวงพ่อพูล

พญานาค...มวลมนุษยชาติ มีมติความเชื่อ สืบต่อกันมาอย่างยาวว่า...มีชีวิตและ ตัวตนจริง

พราหมณ์ หรือ ฮินดู...ศรัทธาและเชื่ออิทธิฤทธิ์ “พญานาค” ว่าคือ สายรุ้งเป็นสะพานเชื่อมต่อให้วิญญาณของมนุษย์โลกให้เดินทางไปสู่สรวงสวรรค์... อะไรเทือกนั้น

หรือ...แม้แต่กับ “แม่น้ำโขง” อันเป็นสายเลือดหล่อเลี้ยงชนหลายประเทศที่กำลังจะร่วมเป็นประชาคมอาเซียนในปีหน้าก็มีตำนานเข้ามาข้องเกี่ยว ซึ่งไม่รู้ว่าตนเดียวกันหรือไม่ ฝั่งลาวเรียก “พญาศรีสัตตนาคราช” ไทยเรียก “พญาศรีสุทโธนาคราช”



มหานาคราชสารพัดนึก.

O O O

อีกทั้ง...เชื่อกันว่า พญานาคมีอิทธิฤทธิ์บันดาล ให้เกิดน้ำเกิดฝน และ แปลงตัว แปลงร่างได้

ดั่ง “พญาอนันตนาคราช” ซึ่งขดตัวเป็น แท่นบรรทมให้พระนารายณ์กลางเกษียรสมุทร เมื่อพระนารายณ์ปราบผู้รบกวนเทวดาและมนุษย์สิ้นเสร็จ พญาอนันตนาคราชก็พ่นไฟบรรลัยกัลป์ สะสางล้างโลกกันเลย

พญานาค...มีบทบาทเข้ามา ผูกพันกับพระพุทธศาสนา หลายหน ครั้งหนึ่งได้แปลงกายเป็นมนุษย์ขออุปสมบทเป็นสงฆ์ แต่พอเข้าพิธีกรรมด้วยความศักดิ์สิทธิ์ จึงไม่สามารถจะแปลงกายอยู่ได้เลยคืนร่าง

พระพุทธองค์...ทรงเห็น เป็นอมนุษย์จึงมิอนุญาตให้บวช แต่ด้วยความเลื่อมใสและจิตตั้งมั่นต่อพระพุทธศาสนา ก็ให้เกียรติและสนองศรัทธาเรียกผู้จะอุปสมบทว่า...นาค



เหรียญมหานาคราช.

O O O

อีกครา...ขณะพระพุทธองค์ทรงเดินทางประกาศพระพุทธศาสนา เสด็จฯ แสดงพระธรรมอยู่นั้นเกิดฝนตกและลมหนาว พญานาค “มุจลินท์” จึงเข้ามาวงด้วยขดเป็น 7 รอบ พร้อม แผ่พังพานปรกพระผู้มีพระภาคเจ้า มิให้ระคายเคืองตลอด 7 วัน 7 คืน....

พญานาคได้รับความเลื่อมใสจากพุทธศาสนิกชนมาหลายชั่วศตวรรษ จากรุ่นสู่รุ่นถึงปัจจุบันในปริมณฑล ศาสนสถานทุกแห่งจะต้องมี “พญานาค” อยู่อย่างน้อย 2 ตน (ตามราวบันได)

หลวงพ่อพูล อัตตรักโข...อดีตเจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม นครปฐม เป็นผู้หนึ่งซึ่งได้ ถ่ายทอดความศรัทธาต่อพญานาคให้กับศิษย์ ผู้เป็นเจ้าอาวาสรูปปัจจุบัน (พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ “หลวงพี่น้ำฝน”) ให้ถือปฏิบัติตาม และ 13 พฤษภาคมนี้ก็จะมีพิธีกรรมครอบเศียร...ครูปู่ฤาษี–มหานาคราช



เศียรครูปู่ฤาษี-มหานาคราช.

O O O

ทุกๆปีวันวิสาขบูชา.....หลวงพ่อพูล อัตตรักโข หรือ “พระมงคลสิทธิการ” จะจัด พิธีไหว้ครู-ครอบครูบูรพาจารย์ แสดงความกตัญญูกตเวทีและประกาศคุณงามความดีของครู และ วิสาขะฯ ปี 2548 (22 พฤษภาคม 2548) ท่านก็ละสังขาร ขณะศิษย์ประกอบกิจไหว้ครู

จากนั้น...พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ “หลวงพี่น้ำฝน” ศิษย์เอกก็เชื่อมต่อจัดกิจนี้อย่างต่อเนื่องทุกๆปีเป็นการสืบสานความกตัญญู ปีนี้เป็นที่ 9 ที่ครู (หลวงพ่อพูล) ละสังขาร และรวม สิริอายุ 102 ปีชาตกาล



มหาสังข์เรียกทรัพย์.

O O O

ทุกปี...การจัด กิจไหว้ครูทางวัดไผ่ล้อมจะจัดสร้างวัตถุมงคลจ่ายแจกผู้เลื่อมใสศรัทธา ปีนี้ก็เช่นกัน โดยเฉพาะเศียรครูปีนี้เป็น มหานาคราช จึงสร้าง มหานาคราชคู่บารมีพระนารายณ์

และ...มีสิ่งหนึ่งอันเป็น ของศักดิ์สิทธิ์คู่พระหัตถ์พระนารายณ์ คือ “สังข์” โอกาสเดียวกันนี้จึงได้เอา เปลือกหอยสังข์จากสุสานใต้ทะเลอันดามัน มาเป็นวัตถุมงคล “มหาสังข์เรียกทรัพย์” นำเข้ามงคลพิธีพร้อม มหานาคราช

บริกรรมประจุคาถาและความขลัง...ให้ มหานาคราชมีพลังศักดิ์สิทธิ์ ลิขิตเหนือสรรพสิ่ง ดิน ฟ้า เทพยดา มหาสมุทร ได้สารพัดนึก สมปรารถนา ชนะคน ชนะจน ชนะทุก อย่าง ส่วน มหาสังข์มีอิทธิฤทธิ์ เรียกโชค อุดมโภคทรัพย์ มั่นคง มั่งคั่ง...



ปลุกเสกกลางแม่น้ำโขง.

O O O

ประเดิม...มงคลพิธีครั้งแรกได้เลือกจุดสะดือแม่น้ำโขงหน้าวัดอาฮงศิลาวาส จังหวัดบึงกาฬ ณ วันขึ้น 6 ค่ำเดือน 5 (วันเสาร์ที่ 5 เมษายน) ตรงพิกัด บริเวณที่บั้งไฟพญานาคผุดลอย ขึ้นคืนวันออกวิกฤติ ขณะประกอบพิธีกรรมเกิดน้ำวนเป็นวงรอบแพปะรำพิธี หลายคนที่อยู่บนแพต่างหวาดกับเหตุการณ์

...คณะสงฆ์ที่ร่วมพิธีกรรมสวดชัยมงคลเสียงดังก้องไปทั่วคุ้งน้ำกันหลายจบ ซักพักใหญ่วงรัศมีของน้ำวนก็ค่อยๆแคบเข้าและเบาลงแล้วจางหายไปกับกระแสน้ำ ลมที่พัดกระโชกในช่วงนั้น ก็หยุดพร้อมๆกัน



เกจิอาจารย์ขณะปลุกเสกในแพ.

O O O

อีกครั้ง...เมื่อวันที่ 26 เมษายน บริเวณอุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า ตำบลเพ เมืองระยอง ครั้งนี้ แม้ จะไม่ฮือฮามากนัก เพราะจัดตั้งประกอบพิธี กรรมอยู่ริมฝั่ง ชายทะเล

แต่...ก็มีปรากฏการณ์ทางธรรมชาติก็สำแดงว่ายอมรับถึงพลังจิต และความขลังของบทคาถา ท้องฟ้าอันโปร่งใสแดดแจ่มพลันมีอันมืดครึ้มลง พื้นที่ทะเลที่สงบเงียบมีกระแสคลื่นโหมเข้าฝั่งเป็นระลอกๆ แม้จะเป็นช่วงระยะเวลาอันสั้นไม่กี่นาที...ก็ถือว่าเป็น ปาฏิหาริย์

O O O

ครั้งสุดท้าย...ณ พระอุโบสถวัดไผ่ล้อม นครปฐม 8 พฤษภาคม หลังเสร็จสมบูรณ์จึงจะจ่ายแจกในวันไหว้ครู (13 พฤษภาคม) พิธีกรรม

อธิษฐานจิตปลุกเสกครั้งนี้จะมีปาฏิหาริย์ปรากฏหรือไม่ ไม่มีใครคาดเดาได้ (ต้องสัมผัสกันเอง)

แต่วันเดียวกันนี้ ...09.39 น. เป็นต้นไป จะมี ชุมนุมเทพฯ โดย มีร่างทรงเทพทั้งหลาย พระพรหมณ์ พระอินทร์ พระยม พระกาฬ ฯลฯ และเหล่า เทวดาอารักษ์ มาร่วมสร้างความเลื่อมใสและเรียกศรัทธา

O O O

งานชุมนุมเทพฯเป็นสีสัน ซึ่งผู้เข้าร่วมกิจพิธีจะได้รับความสุขกับบรรยากาศอันอบอุ่น เติมเต็มด้วยมนต์ขลัง สนุก เคลิบเคลิ้มไปกับดนตรีและบทสวดแบบอินเดียที่ เนรมิตให้ปริมณฑลวัดไผ่ล้อมให้เป็นสถานแห่งเทพอันศักดิ์สิทธิ์
และไม่แน่...อาจ พบกับ “พญานาค” บางตนมาลงทรงร่างให้โชคให้ลาภ กันวันนั้นก็ได้...!!

ก้อง กังฟู


ขอบคุณภาพข่าวจาก
http://www.thairath.co.th/content/420419
บันทึกการเข้า
ปัญจะมาเร ชิเนนาโถ ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง จตุสัจจัง ปะกาเสติ มหาวีรัง นะมามิหัง ปัญจะมาเร ปลายิงสุ

likenoonna

  • กำลังจะพ้นจากน้ำ
  • *
  • ผลบุญ: +0/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 2
  • Respect: 0
    • ดูรายละเอียด
    • เว็บไซต์
0
ภาพสวยมากครับ
บันทึกการเข้า