ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: เบี้ยแก้..หมื่นกันพันแก้ สร้างตามตำรับ 'หลวงปู่รอดวัดนายโรง'  (อ่าน 4505 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

raponsan

  • มารยิ่งมี บารมียิ่งแก่กล้า
  • ผู้ดูแลบอร์ด
  • โยคาวจรผล
  • ********
  • ผลบุญ: +61/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 28446
  • Respect: +11
    • ดูรายละเอียด
0


เบี้ยแก้..หมื่นกันพันแก้ สร้างตามตำรับ 'หลวงปู่รอดวัดนายโรง'
ัคอลัมน์ : พระองค์ครู เรื่องและภาพ ไตรเทพ ไกรงู

"เบี้ยแก้" เป็นเครื่องรางของขลังที่นับเป็นภูมิปัญญาของพระเกจิอาจารย์ไทยโดยเฉพาะ สร้างจาก หอยเบี้ยจั่น ที่มีฟันครบ ๓๒ ซึ่งพระเกจิอาจารย์ผู้มีวิชาคาถาอาคมขลัง จะสามารถเสกปรอทขณะกรอกลงปากเบี้ยได้ตามที่ต้องการ จากนั้นจะปิดปากหอยด้วยชันโรง ที่ได้จากใต้ดินในที่โล่งแจ้งเท่านั้น แล้วห่อด้วยแผ่นตะกั่ว ที่ลงอักขระเลขยันต์ตามตำรา เสร็จแล้วจึงถักด้วยด้าย แล้วลงรัก ซึ่งแต่ละขั้นตอนต้องบริกรรมคาถาตลอดเวลา ถึงจะมีความเข้มขลังศักดิ์สิทธิ์ พุทธคุณเบี้ยแก้ป้องกันคุณไสย แก้เสนียดจัญไร รวมทั้งมีเมตตามหานิยมอีกด้วย

   ด้วยพุทธคุณอันลือลั่น คนโบราณกาลที่เคยกล่าวไว้เป็นคำกลอนว่า
   "หมากดีที่วัดหนัง ถ้าเบี้ยขลังวัดนายโรง ไม้ครูคู่วัดอินทร์ ส่วนมีดบินวัดหนองโพธิ์ พิสมรวัดพวงมาลัย ครั่งเหลือร้ายวัดโตนดหลวง ราหูคู่วัดศีรษะทอง แหวนอักขระต้องวัดหนองบัว ลูกแร่ที่วัดบางไผ่ ฤทธิ์เหลือร้ายหาใดปาน ทุกสิ่งล้วนเป็นมงคล ทั่วทุกคนควรค้นหา ติดกายยามญาตตรา ภัยมิกล้ามาแพ้วพาน"


 ans1 ans1 ans1 ans1

เบี้ยแก้หลวงปู่รอด วัดนายโรง นับเป็นหนึ่งในสุดยอดของเครื่องรางที่หาได้ยากมาก ถือเป็นปฐมบทของเบี้ยแก้ หรือ "ราชาแห่งเบี้ยแก้" และถูกจัดให้เข้าอันดับเบญจภาคีของเครื่องราง โดยมีเอกลักษณ์เฉพาะ คือ
     ๑.ใช้เบี้ยที่มีฟันครบ ๓๒ ซี่
     ๒.ใช้ปรอทที่มีน้ำหนักตั้งแต่หนึ่งบาทขึ้นไปมาลงบรรจุในเบี้ย
     ๓.ใช้รังชันโรงที่อยู่ใต้ดิน มาอุดที่ปากเบี้ย เมื่อทำการบรรจุปรอทเสร็จสิ้นแล้ว
     ๔.ใช้ตะกั่วตีเป็นแผ่นเรียบ แล้วมาจารลงอักขระ หรือยันต์ เช่น พระเจ้า 16 พระองค์ ยันต์ตรีนิสิงเห หรือถ้าเป็นสายของหลวงปู่บุญ ก็จะมียันต์พระเจ้าห้าพระองค์ ยันต์เฑาะว์ ตลอดจนมีอักขระขอม เช่น มะ อะ อุ เป็นต้น และใช้ตะกั่วที่มีการลงจารแล้วนั้น นำมาหุ้มที่ตัวเบี้ยอีกชั้น โดยตีรีดแผ่นตะกั่วจนเข้ารูปกับตัวเบี้ย แต่ในบางตัวที่พบกัน อาจใช้ผ้าหุ้มและเขียนยันต์กำกับไว้ก็มี


 :25: :25: :25: :25:

สำหรับภาพพระองค์ครูฉบับนี้ เป็น "เบี้ยแก้หมื่นกันพันแก้ รุ่นแรก" หุ้มตะกรุด ที่จัดสร้างโดย หลวงปู่ทอง วัดหินแร่เก่า อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา โดยได้รวบรวมสุดยอดตะกรุดอีกหลายสิบเกจิ เช่น
     ตะกรุดหลวงพ่อคง วัดซำป่างาม, ตะกรุดหลวงพ่อภู วัดต้นสน, ตะกรุดหลวงปู่รอด วัดนายโรง, ตะกรุดหลวงพ่อมา วัดหาดสูง, ตะกรุดหลวงพ่ออี๋ วัดสัตหีบ, ตะกรุดหลวงพ่อแดง วัดใหญ่อินทราราม, ตะกรุดหลวงพ่อแก้ว วัดเครือวัลย์,
     ตะกรุดหลวงพ่อแก้ว วัดหนองตำลึง, ตะกรุดหลวงพ่อโต วัดเนิน, ตะกรุดหลวงพ่อเจียม วัดกำแพง, ตะกรุดหลวงพ่อเหลือ วัดสาวชะโงก, ตะกรุดหลวงพ่อจาด วัดบางกะเบา, ตะกรุดหลวงพ่อดำ วัดศรีมงคล, ตะกรุดหลวงพ่อพุก วัดพระยา, ตะกรุดหลวงพ่อบู่ วัดสระดู่, ตะกรุดหลวงพ่อโชติ วัดชะเอม, ตะกรุดหลวงพ่อแก้ว วัดลาดตะเคียน และอื่นๆ อีกมากมาย

เบี้ยแก้รุ่นแรกหลวงปู่ทองทำตามตำราทุกอย่าง ตัวเบี้ยจะต้องมีฟัน ๓๒ ซี่ แบ่งออกเป็น ๒ แถว แถวละ ๑๖ ซี่ ส่วนปรอทที่ใส่สำคัญต้องบริกรรมพระเวทเรียกปรอทเข้าไปรวมตัวกันอยู่ในเบี้ย ชันโรงใต้ดินอุดเบี้ยอีกทีหนึ่ง โดยชันโรงจะต้องจำกัดชันโรงที่มีรังอยู่ใต้ดินเท่านั้น


ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก "www:ompradee.com"
http://www.komchadluek.net/detail/20140902/191281.html
บันทึกการเข้า
ปัญจะมาเร ชิเนนาโถ ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง จตุสัจจัง ปะกาเสติ มหาวีรัง นะมามิหัง ปัญจะมาเร ปลายิงสุ