สนง.ส่งเสริมพระกรรมฐาน

เรื่องทั่วไป => forward mail หรือ จดหมายส่งถึงกัน => ข้อความที่เริ่มโดย: raponsan ที่ เมษายน 02, 2023, 05:57:57 am



หัวข้อ: นักท่องเที่ยวนั่งเรือไปเกาะดอนแก้ว กราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ พร้อมขอโชคปู่อือลือ
เริ่มหัวข้อโดย: raponsan ที่ เมษายน 02, 2023, 05:57:57 am
(https://www.matichon.co.th/wp-content/uploads/2022/02/ปก-ปู่อือลือ1-1.jpg)



นักท่องเที่ยวนั่งเรือไปเกาะดอนแก้ว กราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ พร้อมขอโชคปู่อือลือ

วันที่ 16 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ที่บริเวณเกาะดอนแก้ว เกาะดอนโพธิ์ มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก นั่งเรือเข้าไปกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่อยู่บนเกาะแห่งนี้ เพื่อขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ตามความเชื่อความศรัทธา ที่เล่าขานสืบต่อกันมาว่าเกาะแห่งนี้ เป็นวังพญาคาราช ที่ตั้งอยู่กลางบึงโขงหลง ภายในเขตห้ามล่าสัตว์ป่าบึงโขงหลง ต.บึงโขงหลง อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ โดยการนั่งเรือเข้าไปใช้เวลาประมาณ 3-30 นาที (แล้วแต่ท่าเรือที่ใช้บริการ ใกล้-ไกล) ค่าโดยสาร 50 บาทขึ้นไป

เมื่อไปถึงก็จะมีเจ้าหน้าที่ ของเขตห้ามล่าสัตว์ป่าบึงโขงหลง คอยอำนวยความสะดวกในการขึ้น-ลง เรือ ชี้แจงก่อนเข้าเขต และลงทะเบียน ตรวจคัดกรอง วัดอุณหภูมิร่างกาย โดยทุกคนที่เข้าไปต้องสวมหน้ากากอนามัย พร้อมกับชำระเงินค่าธรรมเนียม เข้าเขตห้ามล่าสัตว์ป่าบึงโขงหลง ผู้ใหญ่ 20 บาท เด็ก 10 บาท ต่างชาติ ผู้ใหญ่ 200 บาท เด็ก 100 บาท ยกเว้นผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไปและผู้พิการ เข้าฟรี


(https://www.matichon.co.th/wp-content/uploads/2022/02/ปก-ปู่อือลือ1.jpg)


สำหรับเกาะดอนแก้ว เกาะดอนโพธิ์ อยู่ไม่ไกลจากศาลเจ้าปู่อือลือ เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่ถือว่า เป็นดินแดนศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวบ้านและนักท่องเที่ยว จะต้องเดินทางมา สถานที่แห่งนี้ตั้งโดดเด่นอยู่กลางน้ำ หลายคนรู้จักและเชื่อกันว่า เกาะดอนโพธิ์ คือสถานที่ที่พญานาคปู่อือลือมักจะมาปฏิบัติธรรม เพราะเป็นเกาะที่เงียบสงบ มีต้นไม้ และมีน้ำล้อมรอบบรรยากาศเย็นสบาย ตำนานอีกบทเล่าว่า เกาะดอนโพธิ์ คือหนึ่งในสถานที่ตามเรื่องเล่าพญานาคล่มเมือง ตามความเชื่อเล่ากันว่าที่แห่งนี้เป็น 1 ใน 3 แห่ง ที่รอดพ้นจากการทำสงครามล่มเมืองมนุษย์ของพญานาค

โดยนักท่องเที่ยว หลังลงมาจากถ้ำนาคา ก็จะแวะเวียนเข้ามากราบไหว้รูปปั้นปู่อือลือ ที่อยู่ใต้ต้นโพธิ์ พร้อมกับขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคล และขอโชคลาภ ก่อนเดินทางกลับภูมิลำเนา บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคักท่ามกลางความเชื่อมั่นและศรัทธา สร้างรายได้ให้กับชุมชน ผู้ประกอบการต่างๆ เป็นอย่างมาก


(https://www.matichon.co.th/wp-content/uploads/2022/02/ปก-ปู่อือลือ2.jpg)

ที่บริเวณเกาะดอนแก้ว เกาะดอนโพธิ์ มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก นั่งเรือเข้าไปกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่อยู่บนเกาะแห่งนี้ เพื่อขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ตามความเชื่อความศรัทธา ที่เล่าขานสืบต่อกันมาว่าเกาะแห่งนี้ เป็นวังพญาคาราช ที่ตั้งอยู่กลางบึงโขงหลง ภายในเขตห้ามล่าสัตว์ป่าบึงโขงหลง ต.บึงโขงหลง อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬขณะที่บ่ายวันนี้มีนักท่องเที่ยว ที่ลงทะเบียนจองคิวขึ้นถ้ำนาคาเอาไว้ เดินทางขึ้นไปกราบไหว้ เจดีย์กองข้าวศรีบุญเนาว์ พระธาตุภูลังกา และถ้ำนาคา สิ่งศักดิ์สิทธิ์บนภูลังกา ในเขตอุทยานแห่งชาติภูลังกา ฝั่งจังหวัดบึงกาฬ ท่ามกลางบรรยากาศที่เย็นสบาย มีฝนตกลงมาโปรยปรายตั้งแต่ช่วงบ่าย




Thank to : https://www.matichon.co.th/region/news_3187170 (https://www.matichon.co.th/region/news_3187170)
วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2565 - 17:10 น.