ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
  • สนง.ส่งเสริมพระกรรมฐาน
แสดงกระทู้
This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.
  Messages   Topics   Attachments  

  Topics - dam_black
หน้า: [1]
1  เรื่องทั่วไป / ส่งจิตออกนอก (นั่งเล่นคุยกัน) / ศึกษาพุทธศาสนา จะรู้ได้อย่างไร ว่า แท้ จะรู้ได้อย่างไรว่า เทียม > เมื่อ: มกราคม 04, 2012, 04:21:15 pm
ศึกษาพุทธศาสนา จะรู้ได้อย่างไร ว่า แท้ จะรู้ได้อย่างไรว่า เทียม

คือเราพูดถึงหลักปฏิบัติ อันมีสอนกันในปัจจุบัน หลากสำนัก หลากวัด หลากครูอาจารย์ ทั้งพระ และ ฆราวาส ซึ่งเท่าที่ผมได้ไปได้สัมผัสกันมาแล้ว แต่ละสำนัก ก็บอกว่าสอนตามตำรา พระไตรปิฏก มีครูอาจารย์มากมาย ที่มีชื่อเสียง และ ไร้ชื่อเสียง แต่สำหรับคนที่กำลังแสวงหาหนทางการปฏิบัติแล้ว อย่างผมจะรู้ได้อย่างไรว่า

  ที่สอนกันอยู่นี้ เป็นของแท้ หรือ ของเทียม
   
  ได้ยินมาว่า การเรียนผิด ก็ทำให้เราเสียเวลา เดินทางอาจจะต้อง อ้อม ต้องเดิน สารพัดมากมาย

  ดังนั้นจึงอยากให้เพื่อน สมาชิก ชาวธรรมกรรมฐาน ช่วยเสนอหลักการในการพิจารณา กรรมฐาน ธรรมในการปฏิบัติ ว่าอย่างไร แท้ ว่า อย่างไรเทียม ด้วยครับ


   
   ดอกไม้พลาสติก

   
   ดอกไม้จริง


   :c017:
2  เรื่องทั่วไป / forward mail หรือ จดหมายส่งถึงกัน / ขยะ(บางชิ้น) มีค่า แลก ไข่ไก่ ข้าวสาร เมื่อ: พฤศจิกายน 14, 2011, 03:51:41 pm
13 พย. 2554 15:23 น.

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศปภ.แจ้งว่า ในวันนี้กรมควบคุมมลพิษ ลงพื้นที่ สี่แยกศรีสมาน เขตดอนเมือง เปิดให้ประชาชนนำขยะมาแลกไข่ และข้าวสาร โดยกิจกรรมดังกล่าวมุ่งหวังให้ประชาชนมีสาวนร่วมในการช่วยคัดแยกขยะ โดยนายรังสรรค์ ปิ่นทอง ผอ.สำนักจัดการ กากของเสียและสารอันตราย กรมควบคุมมลพิษ กล่าวว่า กรมควบคุมมลพิษ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พร้อมด้วยอสาสมัครเฉพาะกิจลงพื้นที่แยกศรีสมาน เขตดอนเมือง กทม. ตั้งจุดรับแลกขยะรีไซเคิลจากประชาชนในพื้นที่ โดยเน้นให้นำกล่องโฟมที่ใช้บรรจุอาหารจำนวน 20 ชิ้นสามารถนำมาแลกกับไข่ไก่ 1ฟอง หรือโฟม 100 ชิ้นแลกกับข้าวสาร 1 กิโลกรัมทั้งนี้เพื่อเป็นการส่งเสริมให้ประชาชนช่วยกันคัดแยกขยะที่สามารถนำ มารีไซเคิลได้ และเป็นขยะที่สามารถย่อยสลายตามธรรมชาติได้ช้า โดยได้ประสานยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อรับขยะไปรีไซเคิล
    สำหรับการลงพื้นที่ กรมควบคุมมลพิษยังได้นำ น้ำหมักจุลทรีย์ไปแจกจ่ายให้กับประชาชนในพื้นที่เพื่อนำไปใช้ในอาคารบ้าน เรือนที่มีน้ำเน่าเสียเพื่อให้น้ำมีคุณภาพดีขึ้น นอกจากนี้ยังจะลงพื้นที่ดอนเมือง มหาวิทยาลัยรังสิต และหมู่บ้านเมืองเอกเพื่อตรวจคุณภาพน้ำพร้อมแจกจ่ายน้ำหมักจุลนทรีย์ให้ ประชาชนในพื้นที่ดังกล่าวด้วย

http://breakingnews.nationchannel.com/read.php?newsid=538970
3  เรื่องทั่วไป / ส่งจิตออกนอก (นั่งเล่นคุยกัน) / ประชาธิปไตย กับ ธรรมาธิปไตย ไปด้วยกันได้หรือไม่ ครับ เมื่อ: พฤศจิกายน 14, 2011, 03:46:48 pm
ประชาธิปไตย กับ ธรรมาธิปไตย ไปด้วยกันได้หรือไม่ ครับ

ยึดความเห็นชนส่วนมาก หรือ ยึดความถูกต้อง

ทำอย่างไรให้ ทั้ง สอง อย่างไปด้วยกันได้ ครับ

  :25: :25: :25:
4  เรื่องทั่วไป / แนะนำเว็บไซท์ สายธรรมะ กันหน่อยจ้า / http://www.thai60.com/ นพ.เอกชัย จุละจาริตต์ เมื่อ: กันยายน 26, 2011, 01:13:58 pm


http://www.thai60.com/
นพ.เอกชัย จุละจาริตต์


มีไฟล์เสียงสนับสนุน อยู่มากในสาย บวรนิเวศน์

http://www.thai60.com/samples/3mindfulnes3x2.wmv
หน้า: [1]