ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: ๒๖ ม.ค. - ๑ ก.พ. บุญฝังลูกนิมิต วัดสำนักตะคร้อ อ.เทพารักษ์ จ.นครราชสีมา  (อ่าน 1873 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

raponsan

  • มารยิ่งมี บารมียิ่งแก่กล้า
  • ผู้ดูแลบอร์ด
  • โยคาวจรผล
  • ********
  • ผลบุญ: +61/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 28446
  • Respect: +11
    • ดูรายละเอียด
0


๒๖ ม.ค.-๑ ก.พ. บุญฝังลูกนิมิตวัดสำนักตะคร้อ

วัดสำนักตะคร้อ อ.เทพารักษ์ จ.นครราชสีมา มีพระครูวิภัชธรรมสาร หรือหลวงพ่อแช่ม กิตฺติสาโร เป็นเจ้าอาวาส ถือว่าทายาทศิษย์เอกหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ แห่งวัดบ้านไร่ เกิดเมื่อวันจันทร์ที่ ๔  ก.พ.๒๔๘๘ อุปสมบทเมื่อ พ.ศ.๒๕๐๙ ที่วัดสำนักตะคร้อแห่งนี้ มีหลวงพ่อผ่อง มหินชโร เป็นพระอุปัชฌาย์ หลวงพ่อวิรัช เป็นพระกรรมวาจาจารย์ หลวงพ่อเฉลา เป็นพระอนุสาวนาจารย์ ได้รับฉายาว่า "กิตติสโร"

หลังจากบวชแล้วก็ศึกษาปฏิบัติธรรมกับครูบาอาจารย์ เรียนพระปริยัติธรรม รวมทั้งเรียนวิชาพระคาถาอาคมกับหลวงพ่อผ่อง พระอุปัชฌาย์ไปด้วย เพราะหลวงพ่อผ่องท่านเป็นพระที่แก่กล้าวิชามาก  ท่านเป็นศิษย์ของหลวงพ่อคง วัดถนนหักใหญ เป็นศิษย์ร่วมสำนักกับหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ ท่านเป็นรุ่นพี่หลายปี หลวงพ่อแช่มเรียนวิชากับหลวงพ่อผ่องแล้ว ยังเรียนวิชากับโยมพ่อของท่านอีกด้วย  โยมพ่อนั้นเป็นหมอธรรมดา หรือหมอวิชา คือเป็นคนที่เรียนวิชามาพอสมควร เป็นศิษย์ของหลวงพ่อคงอีกด้วย แล้วก็สนิทสนมใกล้ชิดกับหลวงพ่อคูณอย่างมาก

สมัยนั้นหลวงพ่อคูณยังไม่ค่อยมีชื่อเสียงอะไรนัก ไปมาหาสู่กันบ่อย ไปช่วยสร้างวัดกันหลายแห่งก็ไปกับหลวงพ่อแช่ม ตัวหลวงพ่อแช่มจะเรียกหลวงพ่อคูณว่าหลวงอา จนหลวงพ่อคูณท่านมีชื่อเสียง  ไปไหนท่านก็เรียกไปด้วยทุกครั้ง ไม่ว่าจะเป็นงานปลุกเสกพระตามวัดต่างๆ ทั้งในโคราช ลพบุรี ชัยภูมิ บุรีรัมย์ เพชรบูรณ์ งานทางคณะสงฆ์ในโคราชที่เขานิมนต์หลวงพ่อคูณไปร่วมพิธีเปิดป้าย ไปงานต่างๆ หลวงพ่อคูณท่านให้ไปด้วยแทบทุกครั้งใน จ.นครราชสีมา ใครๆ เขาก็รู้จักท่านหมด จนท่านเป็นเจ้าคณะอำเภอเทพารักษ์




อย่างไรก็ตามด้วยสภาพของโบสถ์หลังเก่าชำรุดทรุดโทรม ท่านจึงได้ปรึกษากรรมการวัดและญาติโยมร่วมกันสร้างโบสถ์หลังใหม่ขึ้น ใน เมื่อ พ.ศ.๒๕๔๐ และใน พ.ศ.๒๕๕๗ หลวงพ่อแช่มได้จัดงานผูกพัทธสีมาปิดทองฝังลูกนิมิตอุโบสถขึ้น ระหว่างวันที่ ๒๖ ม.ค.-๑ ก.พ.ซึ่งอุโบสถหลังนี้หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ ท่านเป็นประธานวางศิลาฤกษ์และมอบวัตถุมงคลของท่านจำนวนหนึ่งเพื่อหาทุนในการจัดสร้างจนแล้วเสร็จ

เพื่อเป็นการระลึกถึงครูบาอาจารย์จึงอยากตอบแทนคุณ สร้างสาธารณประโยชน์สถานที่ หลวงพ่อคูณท่านเดินธุดงค์มาปักกลดปฏิบัติธรรมและจารึกคำว่า "คูณ" ไว้บนลานหิน ณ ดอยเจดีย์ เมื่อ พ.ศ.๒๔๙๘ หลวงพ่อแช่มพร้อมด้วยข้าราชการทุกภาคส่วน จึงได้ขออนุญาตหลวงพ่อคูณจัดสร้างรูปหล่อยืน ขนาด ๑.๗๕ เมตร



ดังนั้นหลวงพ่อแช่มท่านจึงนำเอาวัตถุมงคลของหลวงพ่อคูณที่ยังเหลืออยู่จำนวนหนึ่งไปให้หลวงพ่อคูณท่านเมตตาอธิษฐานจิตปลุกเสกอีกครั้ง เมื่อวันที่ ๒๖ ธ.ค.๒๕๕๖ เพื่อนำมาหล่อหลอมจัดสร้างวัตถุมงคลหลวงพ่อคูณขึ้นใหม่ในรูปแบบ "เหรียญหล่อ ร.ศ.๒๓๓ พิมพ์นับแบงก์"

ประกอบด้วยเนื้อทองคำ สร้าง ๙ เหรียญ, เนื้อเงิน สร้าง ๓๙๙ เหรียญ, เนื้อนวโลหะแก่เงิน สร้าง ๙๙๙ เหรียญ, เนื้อแร่เหล็กน้ำพี้ สร้าง ๑,๙๙๙ เหรียญ เนื้อชนวนเก่าหลวงพ่อคูณ สร้าง ๓,๙๙๙ เหรียญ และเนื้อทองแดง สร้าง ๙,๙๙๙  เหรียญ โดยทุกเหรียญตอกโค้ดและหมายเลขกำกับ

รายได้จากการบูชาในครั้งนี้จะนำมาจัดสร้างเจดีย์ศรีเทพารักษ์ ตามวัตถุประสงค์ต่อไป โดยกำหนดเปิดให้บูชาเป็นวันแรกในวันปิดทองฝังลูกนิมิตวัดสำนักตะคร้อ ในวันที่ ๒๖ ม.ค.๒๕๕๗ เป็นต้นไป ผู้มีจิตศรัทธาร่วมบุญได้ที่วัดสำนักตะคร้อ โทร.๐๘-๗๒๕๓-๙๐๔๘ และ ๐๘-๑๙๖๖-๗๓๖๒


ขอบคุณภาพข่าวจาก
www.komchadluek.net/detail/20140117/176931.html
บันทึกการเข้า
ปัญจะมาเร ชิเนนาโถ ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง จตุสัจจัง ปะกาเสติ มหาวีรัง นะมามิหัง ปัญจะมาเร ปลายิงสุ