ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: อัญเชิญพระใส จัดไหว้พระ 77 จังหวัด  (อ่าน 1436 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

raponsan

  • มารยิ่งมี บารมียิ่งแก่กล้า
  • ผู้ดูแลบอร์ด
  • โยคาวจรผล
  • ********
  • ผลบุญ: +61/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 28467
  • Respect: +11
    • ดูรายละเอียด
อัญเชิญพระใส จัดไหว้พระ 77 จังหวัด
« เมื่อ: มีนาคม 12, 2015, 09:05:47 pm »
0


อัญเชิญพระใส จัดไหว้พระ 77จังหวัด กิจกรรม งานใหญ่ "ข่าวสด" 20 มีค.นี้

อัญเชิญมา ยังกรุงเทพฯ "หลวงพ่อพระใส" องค์จำลอง พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์คู่เมืองหนองคาย ประดิษฐานในงาน "สบายใจไหว้พระ 77 จังหวัด" ห้างเดอะมอลล์ บางกะปิ ที่หนังสือพิมพ์ข่าวสด พร้อมด้วยหน่วยงานรัฐ-เอกชน สมาคมพระเครื่อง พระบูชาไทย ร่วมจัดขึ้นวันที่ 20-22 มี.ค.นี้ นำเสนอกิจกรรมท่องเที่ยวเชิงพุทธศาสนา สักการะพระพุทธรูปมงคล 4 ภาค มีนิทรรศการ พระดี ฟังธรรม เสวนา สินค้าโอท็อป

เมื่อวันที่ 11 มี.ค. ที่วัดโพธิ์ชัย พระอารามหลวง อ.เมือง จ.หนองคาย พระครูภาวนาธรรมโฆษิต ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดโพธิ์ชัย ผู้ช่วยอธิการบดีมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย (มจร.) วิทยาเขตหนองคาย และรองเจ้าคณะอำเภอเมืองหนองคาย นำกล่าวบูชาองค์หลวงพ่อพระใส พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ คู่บ้านคู่เมือง พร้อมทั้งขออนุญาตอัญเชิญหลวงพ่อพระใส องค์จำลอง มอบให้เจ้าหน้าที่ของหนังสือพิมพ์ข่าวสด


 :25: :25: :25: :25

จากนั้นอัญเชิญขึ้นรถยนต์เดินทางจาก จ.หนองคาย มายังกรุงเทพฯ เพื่อประดิษฐานในงาน "สบายใจไหว้พระ 77 จังหวัด" จะมีขึ้นในวันที่ 20-22 มี.ค.นี้ ที่เอ็มซีซี ฮอลล์ ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ บางกะปิ โดยนำตู้รับบริจาคและแผ่นพับประชาสัมพันธ์หลวงพ่อพระใส ที่ทางวัดจะทำพิธีพุทธาภิเษกและจัดสร้างวัตถุมงคลหลวงพ่อพระใส รุ่นแผ่บารมี ให้ประชาชนได้บูชาในปีนี้

พระครูภาวนาธรรมโฆษิต กล่าวว่าหลังจากได้รับการประสานงานจากหนังสือพิมพ์ข่าวสด ที่ประสงค์จะอัญเชิญหลวงพ่อพระใสองค์จำลอง ไปร่วมแสดงในงาน "สบายใจไหว้พระ 77 จังหวัด" ทางวัดพิจารณาแล้วเห็นว่าเป็นการดีที่จะทำให้พุทธศาสนิกชน ที่ยังไม่มีโอกาส หรือผู้สูงอายุ ผู้พิการเดินทางไม่สะดวก มากราบไหว้สักการะขอพรหลวงพ่อพระใสองค์จริง ได้กราบไหว้องค์จำลองไปก่อน แล้วค่อยหาโอกาสมาสักการะหลวงพ่อพระใสองค์จริงในพระอุโบสถ วัดโพธิ์ชัย เพื่อพุทธศาสนิกชนทั้งหลายจะได้หวนนึกถึงความสำคัญของพระพุทธศาสนา ตลอดจนหลักธรรมคำสอนของพระพุทธเจ้า พระอาจารย์ ที่ปฏิบัติดี ปฏิบัติตรง และปฏิบัติชอบ นำไปประพฤติปฏิบัติตามหลักธรรมคำสอนเพื่อความสุขสงบในชีวิต

 st12 st12 st12 st12

สำหรับหลวงพ่อพระใส องค์จำลอง ขนาดหน้าตัก 19 นิ้ว เป็นองค์ที่เททอง เมื่อปีพ.ศ.2552 ครั้งที่ทางวัดจัดสร้างพระพุทธรูป พระสุก พระเสริม พระใส เป็นองค์ที่ทางวัดอัญเชิญตั้งประดิษฐานไว้ให้พุทธศาสนิกชนกราบไหว้ จุดธูปเทียน บูชา สักการะได้ใกล้ชิดอยู่ที่ศาลาหน้าพระอุโบสถ ก่อนจะขึ้นไปกราบไหว้องค์จริงในพระอุโบสถ เนื่องจากทางวัดไม่อนุญาตให้จุดธูปเทียนภายในพระอุโบสถ เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าพุทธคุณของหลวงพ่อพระใสนั้น มากด้วยเมตตาบารมี แคล้ว คลาดปลอดภัย เป็นศูนย์รวมจิตใจของประชาชน ชาวหนองคายและชาวลาวเป็นอย่างยิ่ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วัดโพธิ์ชัยจัดสร้างวัตถุมงคลหลวงพ่อพระใสขึ้นมาแล้วหลายรุ่น เป็นที่นิยมของพุทธศาสนิกชนทั้งหลาย ต่างนิยิมเช่าบูชาสักการะ และในปีนี้ทางวัด จัดสร้างวัตถุมงคลหลวงพ่อพระใส รุ่นแผ่บารมี หมายถึงบารมีขององค์หลวงพ่อพระใส ได้แผ่พุทธานุภาพ พุทธบารมี ความขลัง ความศักดิ์สิทธิ์ บันดาลโชคลาภ แคล้วคลาดปลอดภัยจากภยันตรายทั้งหลายทั้งปวง และให้ประสบความสำเร็จในสิ่งที่ปรารถนา ครั้งประวัติศาสตร์ และเป็นครั้งแรกที่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้า โปรดกระหม่อม พระราชทานไฟพระฤกษ์ เพื่อเชิญไปจุดเทียนชัยในพิธีมหาพุทธาภิเษกวัตถุมงคลหลวงพ่อพระใส รุ่นแผ่บารมี ที่วัดโพธิ์ชัย ในวันที่ 22-23 มี.ค.2558


 st11 st11 st11 st11

สำหรับงาน "สบายใจไหว้พระ 77 จังหวัด" ที่หนังสือพิมพ์ข่าวสดในเครือมติชนจะจัดขึ้นวันศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์ที่ 20-22 มี.ค.นี้ ที่เอ็มซีซี ฮอลล์ เดอะมอลล์ บางกะปิ จะนำเสนอกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวในเชิงพุทธศาสนา นำเสนอข้อมูลเนื้อหาพระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมือง 77 จังหวัด ต้อนรับก่อนช่วงเทศกาลสงกรานต์จะมาถึง อีกทั้งเปิดโอกาสให้ผู้ร่วมงานสักการะพระพุทธรูปมงคลจาก 4 ภาค อาทิ หลวงพ่อพระใส องค์จำลอง จ.หนองคาย พระพุทธรูปศิลปะเชียงแสนจากภาคเหนือ พระพุทธสิหิงค์ องค์จำลอง จ.นครศรี ธรรมราช และพระพุทธโสธร องค์จำลอง จ.ฉะเชิงเทรา ประจำภาคกลาง เป็นต้น

ภายในงานยังมีกิจกรรมส่งเสริมพระพุทธศาสนา ด้วยหลักธรรมคำสอนในการดำรงชีวิตสอดคล้องกับสภาพบ้านเมือง เพื่อให้เกิดความสบายใจ ไม่ว่าการฟังธรรม การเสวนา นิทรรศการพระดีจาก จ.ชัยนาท นิทรรศการไหว้พระเก้าวัดที่ จ.สุพรรณบุรี ร่วมทำบุญกับการ์ดบุญจากวิหารเทพวิทยาคม จ.นครราช สีมา จำหน่ายสินค้าโอท็อปและกิจกรรมอื่นๆ โดยได้รับความร่วมมือจากบริษัทเอกชน หน่วยงานของรัฐ และสมาคมพระเครื่องพระบูชาไทย เป็นต้น


ขอบคุณภาพข่าวจาก
http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=TVRReU5qRXlOVEkzTUE9PQ==&sectionid=
บันทึกการเข้า
ปัญจะมาเร ชิเนนาโถ ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง จตุสัจจัง ปะกาเสติ มหาวีรัง นะมามิหัง ปัญจะมาเร ปลายิงสุ