ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: เข้มขลังจริง ศักดิ์สิทธิ์ยิ่ง พระกริ่งก้นลายเซ็น สร้างหลวงพ่อคูณองค์ใหญ่วัดบุไผ่  (อ่าน 2007 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

raponsan

  • มารยิ่งมี บารมียิ่งแก่กล้า
  • ผู้ดูแลบอร์ด
  • โยคาวจรผล
  • ********
  • ผลบุญ: +61/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 28448
  • Respect: +11
    • ดูรายละเอียด
0


เข้มขลังจริง ศักดิ์สิทธิ์ยิ่ง พระกริ่งก้นลายเซ็น
สร้างหลวงพ่อคูณองค์ใหญ่ วัดบุไผ่ (บ้านไร่ ๒.)

วัดบุไผ่ ตั้งอยู่เลขที่ ๑๐๕ หมู่ ๕ ต.ไทยสามัคคี อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ก่อสร้างเมื่อปี พ.ศ. ๒๔๙๕ โดยมีผู้ริเริ่มเป็นกลุ่มญาติโยมและผู้ศรัทธา ได้แก่ นายอุดม ณรงค์หนู นายถึก เจสันเทียะ
วันเสาร์ 13 กันยายน 2557 เวลา 00:00 น.

วัดบุไผ่ ตั้งอยู่เลขที่ ๑๐๕ หมู่ ๕ ต.ไทยสามัคคี อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ก่อสร้างเมื่อปี พ.ศ. ๒๔๙๕ โดยมีผู้ริเริ่มเป็นกลุ่มญาติโยมและผู้ศรัทธา ได้แก่ นายอุดม ณรงค์หนู นายถึก เจสันเทียะ, นายหล่อ ชนะภักดิ์ ร่วมกับชาวบ้านในพื้นที่ช่วยกันสร้างสำนักสงฆ์บ้านบุไผ่ขึ้น เดิมมีเนื้อที่ ประมาณ ๑๔ ไร่ ๒ งาน เสนาสนะเดิมนั้นมีเพียงกุฏิ ๑ หลัง,ศาลาการเปรียญ ๑ หลัง, เมรุ ๑ หลัง, ศาลาธรรมสังเวช ๑ หลัง และห้องน้ำไม่กี่ห้อง

 :25: :25: :25: :25:

ภายหลังในปี พ.ศ. ๒๕๔๘ ได้รับความอนุเคราะห์จากพระเดชพระคุณ พระเทพวิทยาคม (หลวงพ่อคูณ ปริสุทฺโธ) โดยการนำของ พล.ต.ต.มหัคฆพันธ์ สุรคุปต์ ประธานวัดบ้านไร่ ต.กุดพิมาน อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา ซึ่งใน

ขณะนั้นดำรงตำแหน่งเป็นผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา ได้หารือกับหลวงพ่อคูณถึงความลำบากของพ่อแม่พี่น้องชาว อ.วังน้ำเขียว ที่ไม่มีอุโบสถในการประกอบศาสนกิจอย่างเป็นทางการ ทุกครั้งที่จะจัดพิธีอุปสมบทลูกหลานต้องเดินทางไปที่วัดใน อ.ปักธงชัย หรือ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี

 st12 st12 st12 st12

ด้วยเหตุนี้พระเดชพระคุณ หลวงพ่อคูณ ปริสุทฺโธ จึงมีเมตตาให้ดำเนินการก่อสร้างอุโบสถวัดบุไผ่ขึ้น โดยมีกำหนดให้แล้วเสร็จในปี ๒๕๕๐ และมีการพัฒนาวัดบุไผ่ตามลำดับ รวมทั้งขอพระราชทานวิสุงคามสีมา เมื่อ พ.ศ.๒๕๕๐ โดยมี พระครูสุวัฒน์ชยาทร (เงียบ) ดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาส และ พล.ต.ต.มหัคฆพันธ์ สุรคุปต์ เป็นประธานกรรมการวัดบุไผ่ (วัดบ้านไร่ ๒)

เมื่อต้นปี ๒๕๕๗ ที่ผ่านมาคณะกรรมการวัดบ้านไร่มีมติร่วมกัน เห็นควรหาทุนทรัพย์มาดำเนินการจัดสร้างหลวงพ่อคูณองค์ใหญ่ที่สุดในโลก ประดิษฐานที่วัดบ้านไร่ ๒ เพื่อเป็นการยกย่องเกียรติคุณและเผยแพร่บารมีหลวงพ่อคูณในฐานะพระอริยสงฆ์แห่งเมืองโคราช เป็นหนึ่งในพระเกจิอาจารย์ที่มีศิษยานุศิษย์มากที่สุดองค์หนึ่งไม่ใช่เฉพาะแค่ในประเทศไทย ปัจจุบันบารมีของหลวงพ่อคูณแผ่ไพศาล ถึงขั้นมีศิษยานุศิษย์และผู้เคารพศรัทธาทั่วโลก



ในการจัดสร้างหลวงพ่อคูณองค์ใหญ่ที่สุดในโลกนี้ ได้มีการวางศิลาฤกษ์ไปเรียบร้อยแล้ว โดย พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี ให้เกียรติไปเป็นประธานในพิธีเมื่อวันที่ ๒๒ ก.พ. ๒๕๕๗ และเป็นประธานหล่อนำฤกษ์ส่วนเศียรหลวงพ่อคูณ ณ มณฑลพิธีวัดบ้านไร่ เมื่อวันที่ ๓ เม.ย. ๒๕๕๗ โดยมีหลวงพ่อคูณ ปริสุทฺโธ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และ นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ เป็นประธานฝ่ายฆราวาส

โดยมีการจัดงานฉลององค์หลวงพ่อคูณ องค์ใหญ่ที่สุดในโลก ในวันที่ ๑๓ มิ.ย. ๒๕๕๗ ที่ผ่านมา และในวันที่ ๑๔ ก.ย. ๒๕๕๗ ที่จะถึงนี้ เป็นวาระพิธีเททองหล่อส่วนตะโพกหลังขององค์หลวงพ่อคูณองค์ใหญ่ที่สุดในโลกที่วัดบ้านไร่ ๒ ถือว่าเป็นงานบุญงานกุศลที่ยิ่งใหญ่อีกครั้งในรอบปีเลยทีเดียว

ในงานนี้ พล.ต.ต.มหัคฆพันธ์ สุรคุปต์ ประธานวัดบ้านไร่ได้เป็นประธานจัดสร้าง พระกริ่งก้นลายเซ็น เพื่อมอบเป็นที่ระลึกแก่ผู้มีจิตศรัทธาบริจาคบูชา เพื่อนำรายได้สมทบสร้างหลวงพ่อคูณองค์ใหญ่ที่สุดในโลกประดิษฐาน ณ วัดบุไผ่ พระกริ่งรุ่นนี้ทำพิธีเททองหล่อในมณฑลพิธี ณ อุโบสถ วัดบ้านไร่



โดยหลวงพ่อคูณ ปริสุทฺโธ เป็นประธานสงฆ์ถือสายสูตรเททองด้วยตัวท่านเอง และร่วมกับเกจิคณาจารย์บริกรรมคาถากำกับเต็มสูตร ล้วนเป็นที่คุ้นเคยของผู้ศรัทธาคือ หลวงพ่อจอย ชินวังโส วัดโนนไทย สุดยอดเกจิดังอีกรูปแห่งเมืองย่าโมโคราช และ หลวงพ่อทอง สุทธฺสีโล วัดพระพุทธบาทเขายายหอม

พระกริ่งรุ่นก้นลายเซ็นนี้หล่อหลอมชนวนจากส่วนศีรษะขององค์หลวงพ่อคูณองค์ใหญ่ที่สุดในโลกที่ผ่านพุทธาภิเษกไปแล้วตั้งแต่วันที่ ๓ ก.ค. ๒๕๕๗ และพิธีพุทธาภิเษกอีกครั้งในวันที่ ๕ ก.ย. ๒๕๕๗ รวม ๒ วาระ เพื่อให้ทรงพุทธานุภาพสมกับเป็นพระกริ่งก้นลายเซ็น รุ่นแรก วัดบ้านไร่ ๒ ดังนั้นจึงศักดิ์สิทธิ์ขลังทุกองค์ เพราะผ่านการทำพิธีในมณฑลพิธีวัดบ้านไร่โดยมีหลวงพ่อคูณเป็นประธานสงฆ์และ พล.ต.ต.มหัคฆพันธ์ สุรคุปต์ เป็นประธานฆราวาส


 st11 st11 st11 st11

อนึ่ง พระกริ่ง ในทัศนคติพุทธฝ่ายมหายานเชื่อว่า พระกริ่งเป็นปางหนึ่งของพระพุทธเจ้าปางมาช่วยโปรดสัตว์โลก หรือเรียกกันว่า “พระไภสัชคุรุ” ทรงเป็นครูในด้านเภสัช คือ การรักษาพยาบาล ดังนั้นการจัดสร้างพระกริ่งก้นลายเซ็นและเททองหล่อในมณฑลพิธี ณ วัดบ้านไร่ในครั้งนี้ ก็เพื่อให้เหล่าศิษยานุศิษย์ผู้ศรัทธาในบารมีหลวงพ่อคูณ วัดบ้านไร่ได้ร่วมอาราธนาขอบารมีของหลวงพ่อคูณคุ้มครองให้เหล่าศิษยานุศิษย์แคล้วคลาด ปลอดภัย ปราศจากภยันตรายใด ๆ ปราศจากโรคาพยาธิไม่มากล้ำกราย พลิกร้ายกลายเป็นดี เสริมดวงชะตาราศีให้มั่งมีศรีสุขตลอดไป

สนใจร่วมทำบุญ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ ๐๘-๙๔๒๕-๑๖๒๐, ๐๘-๓๑๙๖-๑๖๖๖, ๐๘-๒๓๒๒-๘๔๗๗
.

อาราธนานัง


ขอบคุณภาพและบทความจาก
www.dailynews.co.th/Content/Article/266254/เข้มขลังจริง+ศักดิ์สิทธิ์ยิ่ง+พระกริ่งก้นลายเซ็น+สร้างหลวงพ่อคูณองค์ใหญ่+วัดบุไผ่+(บ้านไร่๒)
บันทึกการเข้า
ปัญจะมาเร ชิเนนาโถ ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง จตุสัจจัง ปะกาเสติ มหาวีรัง นะมามิหัง ปัญจะมาเร ปลายิงสุ