ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: หญิงแปลก กินวันละ 60 มื้อแต่ไม่อ้วน  (อ่าน 1553 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

นาตยา

  • กำลังแหวกกระแส
  • **
  • ผลบุญ: +9/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 136
  • ขอเป็นกัลยาณมิตร กับทุกท่านที่เป็นกัลยาณมิตร
  • Respect: 0
    • ดูรายละเอียด
หญิงแปลก กินวันละ 60 มื้อแต่ไม่อ้วน
« เมื่อ: มกราคม 13, 2011, 02:59:31 pm »
0
หญิงแปลก กินวันละ 60 มื้อแต่ไม่อ้วน

เมื่อ วันที่ 27 มิถุนายนที่ผ่านมา สำนักข่าวต่างประเทศต่างตีแผ่ถึงเรื่องราวของหญิงประหลาดคนหนึ่ง ในรัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกา ที่ทานอาหารวันละกว่า 60 มื้อ แต่ไม่อ้วน

            โดยหญิงสาวรายนี้ มีชื่อว่า ลิซซี่ เวลาสเควซ วัย 21 ปี เป็นหญิงสาวที่มีความปกติทางพันธุกรรม คือ มี ภาวะการสูญเสียไขมันทั่วร่างกาย ซึ่งทำให้พลังงานที่เธอได้รับจากอาหารในแต่ละวัน ไม่ได้ถูกเปลี่ยนเป็นไขมันหรือกล้ามเนื้อ ทำให้ร่างกายเธอผ่ายผอม แม้จะทานอาหารเท่าไรก็ไม่อ้วนขึ้น และขณะนี้เธอก็มีน้ำหนักเพียง 24 กิโลกรัมเท่านั้น

          ทั้ง นี้ ลิซซี่ กล่าวว่า ในแต่ละวันเธอจะทานอาหารไม่ต่ำกว่าวันละ 60 มื้อ คือทานทุก 15 - 20 นาที เพื่อให้ร่างกายของเธอมีพลังงานในการทำกิจกรรมต่าง ๆ โดยอาหารที่เธอทานแต่ละอย่าง ล้วนแล้วแต่ทำให้คนปกติทั่วไปเป็นโรคอ้วนทั้งนั้น เช่น พิซซ่า เค้ก โดนัท ช็อคโกแลต มันฝรั่งทอด และขนมหวานต่าง ๆ แต่สำหรับเธอดูเหมือนว่าร่างกาย จะไม่มีปฏิกิริยาต่ออาหารพวกนี้เลย และยิ่งไปกว่านั้น ในขณะที่คนปกติต้องการพลังงานวันละไม่เกิน 2,000 แคลอรี่ แต่ พลังงานในตัวเธอจาก อาหารแต่ละวันเฉลี่ยแล้วอยู่ที่ประมาณ 8,000 แคลอรี่ ถือว่ามากกว่าคนทั่วไปถึง 4 เท่าตัวเลยทีเดียว

ทุกวันนี้ ลิซซี่ใช้ชีวิตตามปกติ และกำลังศึกษาในระดับปริญญาตรีในมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในเท็กซัส เธอบอกว่านอกจากความปกติทางร่างกายด้านนี้แล้ว ก็มีปัญหาทางการมองเห็น คือ เธอตาบอดข้างหนึ่งเท่านั้น ขณะที่สุขภาพโดยทั่วไปของเธอก็แข็งแรงดี

          อย่างไรก็ตาม ทีมแพทย์ได้กล่าวว่า กรณีของลิซซี่นั้น ไม่ใช่โรคผอมแห้ง หรือ anorexic แต่อย่างใด แต่คาดว่าเป็นความผิดปกติร่างกาย ที่ไม่ได้ส่งผลอะไรมากนัก เพราะอวัยวะภายในของเธอปกติทุกอย่าง และเธอก็จะต้องทานอาหารวันละไม่ต่ำกว่า 60 มื้อแบบนี้ต่อไป เพื่อรักษาสุขภาพและรักษาน้ำหนักให้คงที่





บันทึกการเข้า