ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: ความศักดิ์สิทธิ์ของ “เสด็จพ่อท้าวมหาพรหมชินนะปัญจะระ”  (อ่าน 12636 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

raponsan

  • มารยิ่งมี บารมียิ่งแก่กล้า
  • ผู้ดูแลบอร์ด
  • โยคาวจรผล
  • ********
  • ผลบุญ: +61/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 28450
  • Respect: +11
    • ดูรายละเอียด
0
ความศักดิ์สิทธิ์ของ “เสด็จพ่อท้าวมหาพรหมชินนะปัญจะระ”


    เนื่องจากมีผู้สนใจจำนวนมากอยากทราบประวัติของท่านท้าวมหาพรหมชินนะปัญจะระ คอลัมน์จักรพรรดิพระเครื่องฉบับนี้ จึงได้นำประวัติและความศักดิ์สิทธิ์ของท่านมาเล่าสู่กันฟัง

    ท้าวมหาพรหมชินนะปัญจะระ เกิดเมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม ยุคพระพุทธเจ้า มีพระชนม์ชีพเป็นลูกศิษย์ของโมคคัลลานะ ท่านสำเร็จเป็นพระอรหันต์เมื่ออายุได้เพียง 7 ขวบ ท่านเป็นผู้ที่มีรูปงามจึงมีสตรีเพศหลงใหลในตัวท่านเป็นอย่างยิ่ง แต่ท่านยึดมั่นในพรหมจรรย์เป็นสรณะ


วันหนึ่งขณะที่ท่านออกบิณฑบาตโปรดสัตว์ ได้มีหญิงผู้หนึ่ง ซึ่งแอบหลงรักท่านมิอาจยับยั้งใจได้ จึงผวาเข้ากอดท่านอย่างลืมตัว ท่านเห็นกายเป็นเหตุทำให้พรหมจรรย์จิตเสื่อมสลาย ท่านจึงถอดกายทิพย์ออกจากร่างทิ้งสังขารไว้เมื่อยังไม่ถึงกาล เมื่ออายุเพียง 23 ปี 6 เดือน กายทิพย์ท่านจึงไปแค่แดนพรหมโลกชั้นที่ 16

   ขณะนี้ ท่านมีตำแหน่งเป็นหัวหน้ารูปพรหม 16 ชั้น เป็นผู้พิชิตมาร และเป็นเจ้าพิธีการของโลกวิญญาณ ท่านเสด็จมาโปรดสัตว์ และทรงงานที่สำนักปู่สวรรค์ในโลกมนุษย์โดยท่านทรงเป็นองค์ที่ปรึกษา ท่านเป็นพระพรหมที่มีฤทธานุภาพมหาศาล ที่เรียกว่าพญามารหรือมารทั้งหลายเกรงกลัวในด้านของมารโลเก โลกของมารของพวกวิญญาณ

    ดังนั้น ท่านมีรูปของท้าวมหาพรหมชินนะ ปัญจะระบูชาอยู่ในบ้านหรือแขวนติดตัว ก็คิดว่าอุปสรรคในการกลั่นแกล้งของวิญญาณ พวกที่เรียกว่ารุกขเทพก็ดี พวกอมรมนุษย์ก็ดี พวกผีเปรตอสุรกายก็ดี ไม่กล้าย่างกราย

พาหนะ
- องค์สมมติ เสด็จพ่อท้าวมหาพรหม ชินนะปัญจะระ ขนาดสูง 15 นิ้ว
    เท้าขวาเหยียบเต่า เท้าซ้ายเหยียบพญานาค เป็นพาหนะประจำตำแหน่ง พาหนะเหล่านี้เป็นวิญญาณทิพย์เป็นวิญญาณที่จำศีล เตรียมตัวเกิดเป็นสาวกในยุคพระศรีอริยเมตไตรย เต่ามีอายุยืนนานและแข็งแกร่ง เท้าขวาท่านหนักมาก ถ้าเหยียบพญานาครับรองว่าแบน



    จึงเอาเต่ามารอง เท้าซ้ายไม่ค่อยหนักก็เอาพญานาคเหยียบ เต่านั้นถือว่าเป็นสัตว์บก พญานาคเป็นสัญลักษณ์ของน้ำ เหยียบพญานาคหมายถึงเหยียบสมุทร แสดงว่าทั้งบกทั้งน้ำอยู่ใต้ตีนข้า เวลาท่านประทานน้ำมนต์อาบคนไข้ สัตว์ทั้งสองนี้ก็มาช่วยอยู่ข้างๆ

คฑา
มือขวาถือคฑาเรียกว่า “คฑาพรหม” เป็นจามจุรีทิพย์ หัวคฑามีแสงพุ่งออกมาเป็นรัศมีรุ้ง ๓ สี
วัตถุมงคลบูชา มีอิทธิคุณเด่นในด้านป้องกันภูตผีปีศาจและคุณไสยเป็นเอกอุ และมีพลังมหาเมตตาเปี่ยมล้น
 

- ล๊อกเก็ตท้าวมหาพรหมชินนะปัญจะระ รุ่นแรกสร้างเมื่อ พ.ศ. 2519 จำนวน 1,000 เหรียญ เลี่ยมใส่กรอบเนื้อเงินแท้บริสุทธิ์ชุบทองคำขาว
- เหรียญโลหะชุบทอง

 

- ภาพเสด็จพ่อพร้อมลงยันต์ไว้ด้านหลังภาพมี 3 ขนาด
ท่านที่สวดมนต์ภาวนา ชินปัญชรคาถา เป็นประจำสม่ำเสมอ จะก่อให้เกิดสิริมงคลยิ่งแก่ผู้ภาวนา หากท่านเดินทางไกลหรือไปสถานที่ใดที่ทำให้ขนลุก ให้ภาวนา “ชินนะปัญจะระ” วิญญาณร้ายและพลังไม่ดีจะสลายหายไป เพราะท่านท้าวมหาพรหมชินนะปัญจะระจะทรงแผ่อำนาจลงมาช่วยขจัดปัดเป่า และคุ้มครองท่านให้แคล้วคลาดปลอดภัย  เสด็จพ่อท้าวมหาพรหมชินปัญจะระ ทรงเป็นองค์อุปถัมภ์ชมรมสานุศิษย์สำนักปู่สวรรค์


ที่มา  http://www.poosawan.org/news_article_01_2554_chinna.html
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 18, 2011, 09:23:45 am โดย nathaponson »
บันทึกการเข้า
ปัญจะมาเร ชิเนนาโถ ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง จตุสัจจัง ปะกาเสติ มหาวีรัง นะมามิหัง ปัญจะมาเร ปลายิงสุ