ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

ผู้เขียน หัวข้อ: ไม่ใช่แค่แชต! รวมเคล็ด(ไม่)ลับ 5 ข้อ กับการใช้ 'ไลน์'  (อ่าน 1223 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

raponsan

  • มารยิ่งมี บารมียิ่งแก่กล้า
  • ผู้ดูแลบอร์ด
  • โยคาวจรผล
  • ********
  • ผลบุญ: +61/-0
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 28446
  • Respect: +11
    • ดูรายละเอียด
0


ไม่ใช่แค่แชต! รวมเคล็ด(ไม่)ลับ 5 ข้อ กับการใช้ 'ไลน์'

รวมเทคนิคการแชตผ่าน ไลน์ (Line) กับคุณสมบัติในแบบที่คุณอาจยังไม่เคยรู้ เพื่ออำนวยความสะดวกในการใช้งานและการสื่อสารให้ง่ายขึ้น...

เรียกว่าเป็นช่องทางการสื่อสารที่ได้รับความนิยมอย่างมากจากคนไทย สำหรับแอพพลิเคชั่นแชต "ไลน์" ซึ่งหลายๆ คนบอกว่าใช้งานตลอดวัน ตั้งแต่ตื่นจนเข้านอน! ด้วยคุณสมบัติที่ช่วยอำนวยความสะดวกด้านการสื่อสารผ่านอินเทอร์เน็ต แต่เชื่อว่าหลายคนอาจยังไม่เคยรู้ ว่าแอพพลิเคชั่นแชตที่ใช้อยู่ทุกวันนั้น มีอะไรซ่อนอยู่บ้าง!

โดยเว็บ macthai ได้นำเสนอเรื่องราวที่น่าสนใจเกี่ยวกับการใช้งานไลน์ เผื่อจะช่วยให้คุณสนุกและสะดวกกับการแชตได้มากขึ้น ดังนี้...


แชทตลอดวัน ผ่านไลน์...


กำหนดคุณภาพของรูปได้เอง

เชื่อว่าทุกคนต้องเคยส่งรูปผ่านไลน์ ไม่ว่าจะส่งรูปถ่ายของตัวเอง รูปเพื่อนๆ หรือแม้แต่รูปตลกขำขัน แต่คุณเคยรู้หรือไม่ว่าคุณสามารถกำหนดค่าคุณภาพของรูปเหล่านั้นได้ 2 ระดับ คือ คุณภาพต่ำ หรือปกติ เพียงแค่กด อื่นๆ (More) ตั้งค่า (Setting) รูป วิดีโอ (Images & Videos) คุณภาพรูป (Photo Quality (sent)) ต่ำ (Low) ปกติ (Normal)


ตั้งรหัสก่อนเข้าแอพ!
ไม่ว่าจะยังไง เรื่องความปลอดภัยของข้อมูลก็ยังเป็นเรื่องสำคัญที่ควรใส่ใจ แม้ว่าจะเป็นเพียงบทสนทนาประจำวัน หรือการติดต่อเพื่อเจรจาธุรกิจ ก็เป็นสิ่งที่คุณไม่ควรให้ใครได้ล่วงรู้! แม้จะตั้งค่ารหัสเปิดเครื่องแล้ว... แต่สำหรับแอพไลน์นั้น ยังมีอีกขั้นตอนเพื่อรักษาความปลอดภัยให้ข้อมูลของคุณอีกด้วย เพียงเปิดการใช้งานจาก อื่นๆ (More) การตั้งค่า (Setting) ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว (Privacy) ล็อกรหัสผ่าน (Passcode Lock) พร้อมทั้งตั้งรหัสผ่าน 4 ตัว หลังจากนั้นทุกครั้งที่คุณจะเข้าแอพไลน์ ก็จะมีเมนู Touch ID แสดงขึ้น เพื่อให้ใส่รหัสผ่าน ช่วยให้การเข้าใช้งานไลน์ทุกครั้งเป็นส่วนตัวมากขึ้น


เพิ่มเพื่อนด้วย Bluetooth และ Ultrasonic
คนส่วนใหญ่อาจรู้เพียงว่าจะเพิ่มเพื่อน (Add Friend) ในไลน์ได้ด้วยวิธีบันทึกเบอร์โทรศัพท์หรือค้นหาจากไอดีผู้ใช้ (ID) แต่ปัจจุบันยังมีวิธีเพิ่มเพื่อนจาก Bluetooth และ Ultrasonic ได้อีกด้วย เพียงใช้วิธีเดียวกับการเพิ่มเพื่อน แต่วิธีนี้ต้องทำเหมือนกันทั้งผู้ที่จะเพิ่มเพื่อนและผู้ที่จะถูกเพิ่ม โดยเข้าไปที่ ... อื่นๆ (More) เพิ่มเพื่อน (Add Friends) คิวอาร์โค้ด (QR Code) และให้ผู้ที่ต้องการส่งไอดีผู้ใช้ (User ID) กดที่คิวอาร์โค้ดของฉัน (My QR Code) และกดเลือกที่สัญลักษณ์บลูทูธ (Bluetooth) หรือคลื่นอัลตราโซนิค (Ultrasonic)



สื่อสารผ่านอินเทอร์เน็ต สะดวกสบายและประหยัดที่สุด


ไม่เพิ่มเพื่อนจากเบอร์โทร
แม้ว่าหลายคนจะเลือกเพิ่มเพื่อนในไลน์ด้วยวิธีบันทึกเบอร์โทร ซึ่งเป็นวิธีการเพิ่มเพื่อนโดยอัตโนมัติ แต่เชื่อว่าหลายๆ ครั้ง คุณอาจจะเคยรู้สึกว่าไม่ได้อยากเป็นเพื่อน (ในไลน์) กับทุกคนที่คุณมีเบอร์อยู่ และไม่ต้องการให้บางคนที่มีเบอร์ของคุณเข้ามาเป็นเพื่อนในไลน์ด้วยเช่นกัน! ถ้ารู้สึกแบบนั้น... ก็แค่ปิดการตั้งค่าเหล่านั้น เพียงเข้าไปที่ อื่นๆ (More) การตั้งค่า (Setting) รายการเพื่อน (Friends) จากนั้นก็สามารถเลือกได้ว่า จะเปิดหรือปิดการเพิ่มผู้ติดต่อในสมุดรายชื่อของคุณมาเป็นเพื่อนในไลน์ เพียงเลือกจาก เพิ่มเพื่อน (Add Friends) แต่ถ้าคุณไม่ต้องการให้คนอื่นสามารถเป็นเพื่อนในไลน์กับคุณได้อัตโนมัติ เพียงเพราะมีชื่อคุณในสมุดรายชื่อ ก็ให้เลือก ปิดอนุญาต ให้ผู้อื่นเพิ่มเป็นเพื่อนได้ (Allow Others to Add)


เพิ่มขนาดตัวอักษรได้ 4 ระดับ
หากต้องแชตบ่อยๆ ตลอดวัน ตัวอักษรไซส์เล็กอาจไม่ตอบโจทย์ซักเท่าไหร่! จะลองขยายตัวอักษรในไลน์ให้ใหญ่ขึ้นก็ได้ เพียงเข้าไปที่ อื่นๆ (More) การตั้งค่า (Setting) ห้องแชต (Chats) ขนาดตัวอักษร (Font Size) ซึ่งจะสามารถเลือกขนาดได้ถึง 4 ระดับ คือ เล็ก (Small) ปานกลาง (Medium) ใหญ่ (Large) และใหญ่พิเศษ (Extra Large) หรือจะเลือกให้ตั้งค่าเหมือน iPhone ซึ่งจะกำหนดให้ขนาดอักษรเท่ากันหมดในทุกๆ การใช้งานบนไอโฟน


นี่ยังถือเป็นแค่เรื่องเด็ดเล็กๆ กับเทคนิคการใช้งานไลน์ เพราะนอกจากนี้ก็ยังมีเคล็ดลับอื่นๆ อาทิ... ปิดแจ้งเตือน เสียง และสั่น ขณะที่คุณกำลังใช้งานไลน์, การเลือกเสียงแจ้งเตือนด้วยตนเอง, การซ่อนข้อความสนทนา, การดึงไฟล์สนทนา อีกด้วย


ที่มา : macthai
http://www.thairath.co.th/content/527731
บันทึกการเข้า
ปัญจะมาเร ชิเนนาโถ ปัตโต สัมโพธิมุตตะมัง จตุสัจจัง ปะกาเสติ มหาวีรัง นะมามิหัง ปัญจะมาเร ปลายิงสุ