หัวข้อ: หนุ่มไทยขาช็อปออนไลน์ เริ่มหัวข้อโดย: raponsan ที่ มีนาคม 06, 2013, 12:24:03 pm (http://www.posttoday.com/media/content/2013/03/05/192FF75BF0454A42ABB776B99CE96596.jpg) หนุ่มไทยขาช็อปออนไลน์ ผลสำรวจ"มาสเตอร์การ์ด เวิลด์วายด์"พบนักช็อปชาวไทยนิยมซื้อสินค้าผ่านเน็ตมากขึ้น ชายมีแนวโน้มใช้งานมากกว่าหญิง กระแสการช็อปปิ้งผ่านระบบออนไลน์กำลังมาแรง จากผลสำรวจล่าสุดของมาสเตอร์การ์ด เวิลด์วายด์ พบว่า บรรดาชายหนุ่มของไทยแซงหน้าสาวๆ ในการช็อปปิ้งบนเว็บไซต์ต่างประเทศ 35% ของการช็อปปิ้งออนไลน์บนเว็บไซต์จากต่างประเทศ ผลจากการสำรวจพฤติกรรมการช็อปปิ้งออนไลน์ พบว่า นักช็อปชาวไทยนิยมการช็อปปิ้งจากเว็บไซต์ต่างประเทศมากขึ้น โดยสัดส่วนของการช็อปปิ้งผ่านเว็บไซต์ต่างชาตินั้นเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเป็น 31.5% จาก 20% ในปี 2554 ขณะที่ยอดการใช้จ่ายในการช็อปไต่ระดับขึ้นไปอยู่ที่ 29.9% จากเดิมแค่ 20% ด้านพฤติกรรมการช็อปปิ้งออนไลน์ชี้ให้เห็นว่า การจับจ่ายใช้สอยออนไลน์ยังคงเป็นหนึ่งในจุดประสงค์หลัก ที่ทำให้ผู้บริโภคชาวไทยเข้าไปสู่โลกออนไลน์ 10.9% ในขณะที่การรับส่งอีเมล 15.5% และการอัพเดตสถานะบนโซเชียลเน็ตเวิร์ก สูงถึง 14.1% การเข้าเว็บไซต์เกี่ยวกับบัตรชมภาพยนตร์ยังคงรั้งอันดับหนึ่ง 46.3% ตามมาติดๆ ด้วยการดาวน์โหลดเพลง 44.9% และเสื้อผ้าและเครื่องประดับที่คงอันดับสาม 43.3% นอกจากนี้ยังพบว่าตัวเลขค่าเฉลี่ยของการเข้าชมเว็บไซต์ที่เกี่ยวกับสินค้าหรูหราระดับไฮเอนด์นั้นเพิ่มขึ้นเป็น 48.4% จาก 44.4% ในปี 2554 (http://p1.s1sf.com/wo/0/ud/185/926599/shopping.jpg) แต่สิ่งที่น่าประหลาดใจก็คือ หนุ่มไทยเป็นผู้นำเทรนด์การช็อปปิ้งข้ามพรมแดนจากเว็บไซต์ของต่างประเทศ โดยขาช็อปผู้ชายมีแนวโน้มมากกว่าผู้หญิงในการซื้อสินค้าและบริการจากเว็บไซต์ต่างประเทศ ซึ่งคิดเป็น 35% จากการช็อปปิ้งจากเว็บไซต์ต่างประเทศโดยรวม ข้อมูลดังกล่าวถือเป็นตัวเลขที่เติบโตอย่างสูงมากจากที่มีเพียง 24% ในผลสำรวจครั้งก่อน หรือเพิ่มขึ้นถึง 11% และมียอดการจับจ่ายทางออนไลน์โดยผู้ชายคิดเป็น 32.3% จากยอดรวมทั้งหมด ซึ่งเพิ่มขึ้นจาก 23% ในปีก่อน ด้านสาวนักช็อปนั้นก็ไม่น้อยหน้า หันมาช็อปบนเว็บไซต์ลักษณะดังกล่าวรวมแล้วเป็น 27.9% สำหรับปี 2555 เพิ่มขึ้น 10.9% จาก 17% ในปี 2554 และมียอดการใช้จ่ายถึง 27.5% เพิ่มขึ้น 9.5% จากเดิม 18% ผลสำรวจชี้ให้เห็นว่า 3 อันดับแรกของสิ่งที่นักช็อปมักจะซื้อจากเว็บไซต์ต่างประเทศ ได้แก่ แอพพลิเคชัน 19.9% โรงแรมที่พัก 18.1% และของเล่นและของขวัญ 15.7% เกร็ก ฮิราโนะ รองประธานและผู้จัดการประจำประเทศไทย มาสเตอร์การ์ด เวิลด์วายด์ กล่าวว่า เทคโนโลยีช่วยให้ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของผู้คนนั้นสะดวกสบายมากขึ้นในหลายๆ ด้าน เช่น ทำให้สามารถจับจ่ายใช้สอยได้ทุกที่และทุกเมื่อตามใจต้องการผ่านช่องทางออนไลน์มากมาย และไม่ได้จำกัดอยู่แค่เพียงร้านค้าในประเทศอีกต่อไป เพราะ ณ ขณะนี้ สามารถซื้อสินค้าและบริการจากเว็บไซต์ในต่างประเทศได้ด้วยวิธีง่ายๆ ที่มาพร้อมกับความปลอดภัยในการชำระเงินทางออนไลน์ ทั้งนี้ การสำรวจครั้งนี้เป็นมาตรฐานในการวัดแนวโน้มของผู้บริโภคเกี่ยวกับการช็อปปิ้งออนไลน์ สำรวจ 25 ประเทศ ระหว่างเดือน พ.ย. 2555 ถึง ม.ค. 2556 สำหรับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดยมีผู้ตอบแบบสอบถามประเทศละ 500 คน จาก 14 ประเทศ อายุระหว่าง 18-64 ปี ทั้งนี้มีประชากรจากประเทศไทยอยู่ 503 คน และเป็นผู้ที่เข้าถึงบริการทางการเงินและใช้อินเทอร์เน็ต 1 ครั้งต่อสัปดาห์เป็นอย่างต่ำ (http://img.kapook.com/image/fashion_2/01_112.jpg) พฤติกรรมน่าสนใจของนักช็อปชาวไทย - 74% ของผู้ตอบแบบสอบถามจับจ่ายใช้สอย ทางออนไลน์อย่างน้อย 1 ครั้งในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา - eBay เป็นเว็บไซต์ที่นักช็อปชาวไทยระบุบ่อยที่สุดถึง 12.3% - นักช็อปออนไลน์บอกว่าการท่องโลกเว็บไซต์นำ ไปสู่การจับจ่ายใช้สอยออนไลน์แทบทุกครั้งถึง 90.6% - 69.8% ระบุว่า แรงจูงใจที่ทำให้ซื้อของทาง ออนไลน์คือราคาที่ต่ำกว่าร้านค้าทั่วไป - 92.9% ของประชากรออนไลน์ในประเทศไทย สามารถเข้าถึงอินเทอร์เน็ตจากโทรศัพท์ - 74.2% ระบุว่า Facebook เป็นเว็บไซต์ที่คนนิยมเข้ามากที่สุดในไทย ตามด้วย YouTube 40.4% และ Google Local Search 38.6% ขอบคุณภาพข่าวจาก www.posttoday.com/ดิจิตอลไลฟ์/208336/หนุ่มไทยขาช็อปออนไลน์ (http://www.posttoday.com/ดิจิตอลไลฟ์/208336/หนุ่มไทยขาช็อปออนไลน์) http://p1.s1sf.com/,http://img.kapook.com/ (http://p1.s1sf.com/,http://img.kapook.com/) |