สนง.ส่งเสริมพระกรรมฐาน

เรื่องทั่วไป => ประกาศ โฆษณา ธุรกิจชาวธรรม => ข้อความที่เริ่มโดย: ฝากประกาศ ที่ พฤษภาคม 01, 2013, 10:57:10 pm



หัวข้อ: สอบถามวิธีแม็กสำหรับรถเก๋ง
เริ่มหัวข้อโดย: ฝากประกาศ ที่ พฤษภาคม 01, 2013, 10:57:10 pm
ยินดีต้อนรับผู้อ่านทุกคนที่เข้ามาอ่านข้อมูลเกี่ยวกับแม็กอ่านบทความดีๆจากที่นี่สวัสดีค่ะท่านผู้ที่ชอบการอ่านทุกๆ คนที่เคารพณ วันนี้ส่วนตัวดิฉันจะมานำเสนอ (Present) บทความที่เขียนขึ้นด้วยการสรุปใจความสำคัญเกี่ยวกับแม็กครับ ยางเป็นชิ้นส่วนของรถยนต์ที่มีนวัตกรรมที่ล้ำสมัยที่ใช้ของทำหน้าที่รองรับปริมาณน้ำหนักรถ และใช้ในการขับเคลื่อนรถยนต์สวยหรู ให้เคลื่อนที่ไปได้ความนิ่มนวลและมีความปลอดภัยหายห่วง แม็กที่มีจัดจำหน่ายในท้องตลาดจะมีอยู่ด้วยกันหลายรุ่น หลายรูปแบบ หลายยี่ห้อที่มีชื่อเสียงมานาน เพื่อตอบแทนสิ่งที่อยากของผู้ใช้ที่เป็นสมาชิกรถ โดยปกติยานยนต์ที่ผลิตออกมาดำเนินการซื้อขาย จะใส่ยางที่มีขนาดที่วัดได้และคุณสมบัติ (Property) เหมาะสมการใช้งานที่ใช้สติปัญญามาให้แล้ว แต่อะไรก็แล้วแต่ผู้ใช้ที่เป็นสมาชิกงานที่ตัวเองชอบมาให้แล้ว แต่แบบใดก็ตามผู้ใช้รถย่อมเปลี่ยนไปจากที่เคยไปใช้รุ่นยางอื่นๆที่แตกต่างไปจากที่ใส่มากับรถได้ แต่ผู้ใช้ที่เป็นบุคคลทั่วไปรถจะต้องทราบรายละเอียดเพิ่่มเติมต่างๆของยางให้ดีเสียก่อน จึงค่อยเปลี่ยนไปไม่เหมือนเดิมยางเป็นแบบอื่นไม่งั้นอาจมีความผิดปกติเกิดขึ้น หรือเกิดความเสียหายตามมา เช่น มาตรวัดความเร็วที่วัดค่าได้ แสดงผลให้สามารถมองเห็นอย่างคมชัดคลาดเคลื่อนจากความจริงเป็นสิ่งที่ไม่ตาย รถสั่นสะเทือนมากขึ้น ชิ้นส่วนในระบบรองรับชำรุดเสียหายเร็วกว่าปกติ หรือยางแตกเนื่องด้วยเหุตผลรับน้ำหนัก (Weight) ไม่ได้ Type ของแม็ก (http://www.carboutique.co.th)ที่ใช้ในยานพาหนะโดยทั่วไป หากแบ่งตามลักษณะของการเก็บลมจะมีอยู่ 2 ชนิด คือ แบบที่มียางใน (tube trie) และแบบไม่มีอย่างใน (tubeless trie) ลักษณะแม็กแบบมียางใน ยางก็จะพองตัวขึ้นดันยางนอกแนบสนิทกับขอบกระทะล้อ ของแม็กแบบไม่มียางใน ขอบของยางนอกจะแนบสนิทกับขอบกระทะล้อทำให้ลมไม่สามารถรั่วออกมาภายนอกได้ แม็กแบบมียางในมักจะใช้ในรถบรรทุก Size ใหญ่ ส่วนแม็กแบบไม่มียางในจะใข้รถนั่งส่วนบุคคลและรถกระบะที่รับภาระในการบรรทุกไม่มากนัก Structure และส่วนประสมหลักของผ่อนยาง (http://www.carboutique.co.th) ซึ่งทำมาจากยางธรรมชาติที่สุดผสมกับยางสังเคราะห์ ผงคาร์บอน น้ำมัน สารเคมี และอื่นๆ เสริมความแข็งแรงด้วยชั้นของผ้าใบที่ทำมาจากเส้นด้ายไนลอน หรือโพลีเอสเตอร์ และเส้นลวดเหล็ก โครงสร้างของยางเพิ่มเติมด้วยส่วนที่สำคัญ (Significant) คือ หน้ายาง ไหล่ยาง แก้มยาง และขอบยาง ดังรูป หน้ายาง เป็นส่วนที่สัมผัสกับถนน เพื่อใช้ในการขับเคลื่อน หรือยึดเกาะถนน หน้ายางของรถยนต์ที่มีระบบความปลอดภัยทั่วไปจะทำเป็นดอกยางและร่องยางเอาไว้เพื่อใช้ในการรีดน้ำออกจากผิวถนนและส่งเสริมกับผิวถนน ยกเว้นยางรถแข่งที่เป็นทางเรียบและแห้ง หน้ายางจะไม่มีดอกยางไหล่ยาง เป็นส่วนต่อระหว่างหน้ายางกับแก้มยาง ไหล่แม็กจะช่วยในการระบายความร้อนจัดออกจากหน้ายางและแก้มยาง แก้มยาง เป็นส่วนที่เป็นชั้นผ้าใบหุ้มด้วยยางและมีลมดันจากภายในเพื่อให้ยางรักษาทะนุถนอมรูปร่าง แก้มยางเป็นส่วนที่มีการรับแรงกดจากน้ำหนักมวลรวมรถและเพื่อการบำรุงรักษารุปร่าง แก้มยางเป็นส่วนที่มีการับแรงกดจากน้ำหนัก (Weight) รถและแรงดันด้านข้างจากการเลี้ยวรถ นอกจากนั้นแก้มยางยังเป็นส่วนที่ทำให้เกิดความยืดหยุ่น และเกิดความนุ่มนวลในการขับขี่ ขอบยาง เป็นสว่นที่รัดกับขอบของกระทะล้อให้ยางและล้อกระทะล้อไม่ยอมแยกเป็นชิ้นส่วนเดียวกัน และ Prevent การรั่วของลมออกจากยาง (ประเด็นยางที่ไม่มียางใน) โครงสร้าง (Structure) ของยางเมื่อแยกตามลักษณะของการจัดวางเส้นใยของชั้นผ้าใบ จะมีอยู่ด้วยกัน 3 แบบ คือ แบบไดอะโกนัลไบแอส (diagonal bias) แบบเบลต์ไบแอส (belted bias) และแบบเรเดียล (radail) ดังรูป โครงสร้างของยางแบบต่างๆ ยางแบบเรเดียลเป็นยางที่ทำให้ยานยนต์มีความสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงน้อยกว่าการใช้ยางแบบอื่น อย่างไรก็ตามก็เพราะว่า (Because) ยางแบบเรเดียลมีแรงต้านการหมุนน้อยกว่าทำให้ใช้กำลังในการขับเคลื่อนน้อยลง นอกจากนั้นยางแบบเรเดียลยังมีการสึกหรอช้ากว่า เกิดความร้อนจัดน้อยกว่า หน้าแม็กไม่มีการบิดตัวเมื่อสัมผัสกับถนน ด้วยเหตุนั้นจึงเป้นที่นิยม (Popular) ใช้ในรถยนต์สปอร์ตรุ่นใหม่ๆๆ หรือรถยนต์ที่รับภาระน้อยๆ เช่น รถเก๋ง หรือรถกระบะ Structure ของยางแบบไดอะโกนัลไบแอส (diagonal bias) การวางผ้าใบแต่ละชั้นจะถูกวางจากขอบยางด้านหนึ่งไปยังขอบยางอีกด้านหนึ่ง โดยให้แนวของเส้นใยชั้นผ้าใบในแต่ละชั้นเอียงเป็นแนวทะแยงมุมกัน การเปลี่ยนไป (Change) ยางใหม่คล้ายคลึงกับการจัดซื้อ (Purchase) รถใหม่เพราะยางก็เป็นส่วนละเลยไม่ได้อย่างยิ่งของความปลอดภัยหายห่วง ในการขับเคลื่อนคาร์ ยางเป็น ส่วนเดียวของรถยนต์ที่มีความเร็วสูงที่สัมผัสกับพื้นถนน ไม่ว่าสภาพถนนเปียก แห้ง ทางเรียบ หรือขรุขระ ยางเป็นส่วนที่ต้องทำงานที่ตัวเองชอบหนักตลอดช่วงของวันเวลากับทุก สภาพถนน การเลือกแม็กจึงต้องเลือกให้ถูกต้อง (Correct) และเหมาะสม แม็กเป็นชิ้นส่วนเดียวของรถยนต์ยี่ห้อดังที่สัมผัสกับพื้นถนนครับเพราะเหตุฉะนั้นจึงมีความสำคัญอย่างมากในการดูแลรักษาความปลอดภัยสบายใจของชีวิตที่มีสไตล์ท่าน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในฤดูฝนที่ถนนค่อนข้างลื่น ผู้ใดที่ใช้ยางที่เสื่อมสภาพคงได้ส่วนตัวข้าพเจ้ากับความเข้าใจสึก Excited และน่ากลัวในการขับขี่เป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากเมื่อดอกยางสึกค่อนข้างมากทำให้ยางไม่ย่อมรีดน้ำออกจากหน้ายางได้ทันวันเวลา ทำให้แม็กไม่ย่อมสัมผัสกับพื้นถนนได้อย่างเต็มที่และอาจเกิดอาการเหินน้ำขึ้นได้ โดยเจ้าอาการนี้จะทำการบังคับบัญชายานพาหนะของเราและสมาชิกทุกท่านยากขึ้นโดยยานพาหนะจะมีอาการร่อนเมื่อวิ่งลุยน้ำที่อยู่บนพื้นถนน จากบทความที่เขียนขึ้นด้วยการสรุปใจความสำคัญที่ส่วนตัวผมได้จัดแสดงมานี้ส่วนตัวข้าพเจ้าคิดว่า Content สาระดังกล่าวน่าจะเป็นประโยชน์ (Usefull) ต่อผู้ที่ชอบอ่านเนื้อหาเพื่อแสวงหาความรู้ไม่มากก็น้อยครับ เพราะทุกวันนี้เราและคุณทุกคนจำเป็นอย่างยิ่งยวดต้องใช้รถยนต์ที่มีสมรรถนะสูงในการติดต่อสอบถามรายละเอียดทำงานที่มีประโยชน์และทำสิ่งที่ปฏิบัติเป็นประจำอื่นๆครับ และเราและเพื่อนร่วมงานคนส่วนใหญ่ไม่อาจจะปฏิเสธได้เลยครับว่าเรื่องราวที่ได้มุ่งเสนอมานั้นไม่มีความสำคัญอย่างปฏิเสธไม่ได้และส่วนตัวดิฉันหวังว่า Reader ผู้อ่านทุกท่านจะนำความรู้ที่เป็นประโยชน์ความเข้าใจและสามารถเผยแพร่ความรู้ให้ผู้ที่สนใจจากบทความคุณภาพที่มีประโยชน์ต่อผู้อ่านนี้ไปใช้ใน Life ตามปกติให้เกิดทำให้เป็นประโยชน์มากที่สุดที่เราตั้งใจไว้ครับอ่านวันละนิดเพื่อชีวิตที่สดใสแม็กไม่อ่านยิ่งแพ้อยากชนะไปที่นี่แม็ก (http://www.carboutique.co.th)หากคุณอยากเก่งติดตามบล็อกนี้เรื่อยๆบล็อกที่มีสาระ
(http://www.carboutique.co.th/images/h_pic1.jpg)
อ้างอิงจาก: แม็ก
คำที่เหมือนกัน: ยางรถยนต์ ล้อแม็ก ยาง แม็ก ผ่อนยาง ผ่อนแม็ก
อ้างจาก: แม็ก
สอบถามวิธีแม็กสำหรับรถเก๋ง
Category: ยานยนต์
ผู้ประชาสัมพันธ์: carboutique
หน้าแรก: http://www.carboutique.co.th (http://www.carboutique.co.th)
รายละเอียดสินค้าและบริการ: http://www.carboutique.co.th/showall.php?ct=01 (http://www.carboutique.co.th/showall.php?ct=01)
ติดต่อ: http://www.carboutique.co.th/contact.php (http://www.carboutique.co.th/contact.php)
แหล่งที่มา:: http://diobookstore.com (http://diobookstore.com)
หมวดหมู่บทความอ้างอิง:: http://diobookstore.com/category/ยานยนต์ (http://diobookstore.com/category/ยานยนต์)
แท็กบทความอ้างอิง:: http://diobookstore.com/tag/แม็ก (http://diobookstore.com/tag/แม็ก)