หัวข้อ: Yahoo ปลื้ม ชาวอเมริกันใช้งานมากกว่า Google เป็นครั้งแรกตั้งแต่ปี 2011 เริ่มหัวข้อโดย: raponsan ที่ สิงหาคม 23, 2013, 12:47:10 pm (http://mpics.manager.co.th/pics/Images/556000011031402.JPEG) ซีอีโอยาฮูคนล่าสุด "มาริสสา เมเยอร์ (Marissa Mayer)" Yahoo ปลื้ม ชาวอเมริกันใช้งานมากกว่า Google เป็นครั้งแรกตั้งแต่ปี 2011 อีกหนึ่งสัญญาณสะท้อนความความสำเร็จของซีอีโอยาฮูคนล่าสุด “มาริสสา เมเยอร์ (Marissa Mayer)” เนื่องจากการสำรวจล่าสุดพบว่า ชาวอเมริกันคลิกใช้งานเว็บไซต์ยาฮู (Yahoo.com) มากกว่ายักษ์ใหญ่เสิร์ชเอนจินอย่างกูเกิล (Google) ได้เป็นครั้งแรกในรอบ 2 ปี โดยสถิตินี้เกิดขึ้นช่วงเดือนกรกฎาคม 2013 ที่ผ่านมา สถิติจากบริษัทวิจัยคอมสกอร์ (comScore) พบว่า สถิติการเข้าชมเว็บไซต์ยาฮูของชาวอเมริกันที่เหนือกว่ากูเกิลนั้น ถือเป็นการเกิดขึ้นครั้งแรกหลังจากที่ยาฮูสามารถเอาชนะกูเกิลได้สำเร็จในช่วงเดือนเมษายน ปี 2011 โดยในเวลานั้นยาฮูมีผู้เข้าชมมากกว่ากูเกิลเพียง 400,000 รายเท่านั้น สำหรับการสำรวจช่วงเดือนกรกฎาคม 2013 ที่ผ่านมา คอมสกอร์พบว่าจำนวนผู้เข้าชมหรือ unique visitor ของยาฮูในตลาดอเมริกันนั้นมีจำนวน 196 ล้านคน แต่กูเกิลมีราว 192 ล้านคน ซึ่งถือเป็นตัวเลขที่เรียกความประหลาดใจจากนักสังเกตการณ์ทั่วโลก (http://mpics.manager.co.th/pics/Images/556000011031403.JPEG) จำนวนผู้เข้าชมหรือ unique visitor ของยาฮูและกูเกิลในตลาดอเมริกัน รายงานระบุว่า ตัวเลขผู้เข้าชมเว็บไซต์ยาฮูที่คอมสกอร์สำรวจนี้ไม่รวมบริการอย่าง “ทัมบ์เลอร์ (Tumblr)” ซึ่งเป็นบริการเว็บล็อกออนไลน์ที่มีผู้ชมชาวอเมริกันมากกว่า 38.4 ล้านคนต่อเดือน อย่างไรก็ตาม จำนวนผู้ชมหรือ visitor ที่ด้อยกว่ายาฮูของกูเกิลนั้น ไม่ได้มีผลต่อสถานะความเป็นเสิร์ชเอนจินเบอร์ 1 ในตลาด เนื่องจากการสำรวจพบว่า กูเกิลยังคงเป็นผู้ให้บริการค้นหาข้อมูลออนไลน์อันดับ 1 ของโลกด้วยสัดส่วน 67% ของตลาด ทิ้งห่างอันดับ 2 คือบิง (Bing) ที่มีส่วนแบ่งเพียง 18% สำหรับ 5 อับดับเว็บไซต์ยอดนิยมในสหรัฐฯ นอกจากจะเป็นยาฮูและกูเกิลแล้ว ยังมีเว็บไซต์ของบริษัทไมโครซอฟท์ (Microsoft), เฟซบุ๊ก (Facebook) และเอโอแอลหรืออเมริกันออนไลน์ (AOL) ขอบคุณภาพข่าวจาก http://www.manager.co.th/CBiZReview/ViewNews.aspx?NewsID=9560000105013 (http://www.manager.co.th/CBiZReview/ViewNews.aspx?NewsID=9560000105013) |