หัวข้อ: 'เฟซบุ๊ก' ยอดฮิตใน 'แอฟริกา' ยอดผู้เข้าใช้พุ่งถึง 100 ล้านคน! เริ่มหัวข้อโดย: raponsan ที่ กันยายน 17, 2014, 10:52:46 am (http://www.thairath.co.th/media/EyWwB5WU57MYnKOuFHQ3bsX3d5Oz0obbEP8WvdgJfS4isGeKnji08F.jpg) 'เฟซบุ๊ก' ยอดฮิตใน 'แอฟริกา' ยอดผู้เข้าใช้พุ่งถึง 100 ล้านคน! "เฟซบุ๊ก" (Facebook) เผยสถิติการใช้งานในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปีนี้ พบมีจำนวนผู้ใช้กว่า 1,320 ล้านคน! จากทั่วโลกแห่เข้าระบบ ส่วนทวีปแอฟริกามีจำนวนผู้เข้าใช้เฟซบุ๊กคิดเป็นครึ่งหนึ่งของผู้เข้าถึงอินเทอร์เน็ต… แม้ว่า "เฟซบุ๊ก" เป็นโซเชียลมีเดียที่มีผู้ใช้เป็นจำนวนมาก ทั้งเพื่อการติดต่อสื่อสาร การค้าขาย หรือแม้แต่ใช้เพื่อสร้างและเสพความบันเทิง แต่คุณรู้หรือไม่ว่า... ในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปีนี้ พื้นที่ใดในโลก ที่มีการใช้งานเฟซบุ๊กมากเป็นจำนวนถึงครึ่งหนึ่งของจำนวนผู้เข้าถึงอินเทอร์เน็ต คำตอบคือ "ทวีปแอฟฟริกา" เฟซบุ๊ก ได้ประกาศความสำเร็จในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปีนี้ โดยระบุว่า อัตราการเข้าถึงเฟซบุ๊กของผู้ใช้ทั่วโลกนั้น มีจำนวนถึง 1,320 ล้านคนต่อเดือน ส่วนการเข้าถึงเฟซบุ๊กผ่านโทรศัพท์มือถือนั้นก็มีไม่น้อย ด้วยจำนวนกว่า 1,070 ล้านคนต่อเดือน (http://www.thairath.co.th/media/NjpUs24nCQKx5e1DGjrZxIgn9CD74DsEHzN34P2SxCG.jpg) อินโฟกราฟิคแบบเท่ๆ ต่อการใช้งานเฟซบุ๊กในทวีปแอฟริกา กลับมาที่ข้อมูลน่าสนใจของทั่วทั้งทวีปแอฟริกา ซึ่งมีผู้เข้าใช้งานเฟซบุ๊กราว 100 ล้านคนต่อเดือน หรือคิดเป็นครึ่งหนึ่งของผู้ที่เข้าถึงอินเทอร์เน็ตในทวีปดังกล่าว ซึ่งมีจำนวนทั้งหมด 200 ล้านคน โดยมากกว่า 80% ของผู้ใช้งานเฟซบุ๊กยังเข้าใช้งานผ่านโทรศัพท์มือถือในทุกเดือน อย่างไรก็ตาม ตัวเลขดังกล่าวได้สะท้อนให้เห็นข้อเท็จจริง ว่าประชากรในประเทศที่มีการเติบโตสูงต้องการที่จะเชื่อมต่อกับทั่วโลก และโทรศัพท์มือถือก็กลายเป็นช่องทางหนึ่งที่ช่วยให้พวกเขาสามารถเชื่อมต่อกับโลกรอบๆ ตัวได้สำเร็จอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน แสดงให้เห็นว่ามือถือเป็นมากกว่าอุปกรณ์ที่ใช้โทร.ติดต่อและส่งข้อความ แต่ถือเป็นช่องทางที่สำคัญในการเข้าถึงข่าวสาร การทำธุรกรรมทางการเงิน และอาชีพการงาน ทั้งยังเป็นช่องทางเชื่อมต่อกับแบรนด์และผู้ซื้อโฆษณาต่างๆ :49: :49: :49: :49: อย่างไรก็ตาม เฟซบุ๊ก ได้พัฒนาประสบการณ์การใช้งานเฉพาะบุคคลขึ้น โดยอ้างอิงจากข้อมูลเชิงลึกของประชากรในประเทศที่มีการเติบโตสูง โดยมีการเปิดตัวทางออกสำหรับโฆษณาที่เรียกว่า "click to missed call" ในประเทศอินเดีย เมื่อเดือนก.ค.ที่ผ่านมา และเมื่อไม่นานมานี้ เฟซบุ๊ก ยังได้ประกาศใช้การกำหนดกลุ่มเป้าหมายด้วยแบนด์วิธสำหรับนักโฆษณาทั่วโลก ในประเทศที่กำลังพัฒนาและมีอัตราการใช้งานเฟซบุ๊กเติบโตสูงอีกด้วย. ขอบคุณภาพข่าวจาก http://www.thairath.co.th/content/450614 (http://www.thairath.co.th/content/450614) |