สนง.ส่งเสริมพระกรรมฐาน

เรื่องทั่วไป => forward mail หรือ จดหมายส่งถึงกัน => ข้อความที่เริ่มโดย: raponsan ที่ กรกฎาคม 03, 2015, 10:40:15 pm



หัวข้อ: ใจใหญ่ยิ่งกว่าทะเล!! มารู้จัก เจ้าชายอัลวาลีด บริจาคเงิน 1 ล้านล้านเพื่อการกุศล
เริ่มหัวข้อโดย: raponsan ที่ กรกฎาคม 03, 2015, 10:40:15 pm


(http://www.thairath.co.th/media/EyWwB5WU57MYnKOuXxtYO0yk80LllDUoZ0uNXxASiDRkK7YfiAFPYK.jpg)

ใจใหญ่ยิ่งกว่าทะเล!! มารู้จัก... เจ้าชายอัลวาลีด บริจาคเงิน 1 ล้านล้านเพื่อการกุศล

กำลังกลายเป็น ‘ทอล์ก ออฟ เดอะ ทาวน์’ ร่ำลือกระหึ่มโลก เมื่อเจ้าชายอัลวาลีด บิน ทาลัล แห่งซาอุดีอาระเบีย ทรงประกาศจะบริจาคเงินทรัพย์สินของพระองค์ที่มีอยู่มหาศาลนับ 32,000 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 1 ล้านล้านบาท เพื่อการกุศล!

‘เจ้าชายอัลวาลีด บิน ทาลัล’ ทรงเป็นใคร? ทำไมถึงใจบุญขนาดนี้!?! เป็นคำถามที่หลายคนคงอยากรู้คำตอบ ไปจนถึงอยากรู้จักเจ้าชายแห่งซาอุดีอาระเบียพระองค์นี้ให้มากขึ้น...

เจ้าชายอัลวาลีด บิน ทาลัล ทรงมีพระนามเต็มว่า ‘อัล-วาลีด บิน ทาลัล บิน อับดุลลาซิส อัล ซาอูด’ พระราชสมภพเมื่อวันที่ 7 เดือนมีนาคม พ.ศ. 2498 ปัจจุบันพระชนมายุ 60 พรรษา โดยทรงเป็นพระราชนัดดาในอดีตกษัตริย์อับดุลเลาะห์ บิน อับดุลลาซิด อัล ซาอูด ซึ่งเสด็จสวรรคตเมื่อ ม.ค.ที่ผ่านมา และเป็นพระราชนัดดาในสมเด็จพระราชาธิบดี ซัลมาน กษัตริย์องค์ปัจจุบันแห่งซาอุดีอาระเบีย


(http://www.thairath.co.th/media/NjpUs24nCQKx5e1D7RlqdHd47nU2wkWRJv4feeP6SkV.jpg)
เจ้าชายอัลวาลีด บิน ทาลัล แห่งซาอุดีอาระเบีย

หากสืบค้นพระประวัติลงลึกไปอีก จะพบว่า เจ้าชายอัลวาลีด ยังทรงมีปู่ทวด เป็นถึงกษัตริย์อิบน์ ซาอูด อดีตกษัตริย์พระองค์แรก ผู้สถาปนาราชวงศ์ซาอุดีอาระเบีย ในขณะที่ทางฝ่ายตาทวดของพระองค์ คือ ไรอัด อัล ซอลห์ นายกรัฐมนตรีคนแรกของประเทศเลบานอน

ความมั่งคั่งร่ำรวยของเจ้าชายอัลวาลีด ทรงถูกเลื่องลือมานานหลายปีแล้ว ในฐานะพระองค์ทรงเป็นผู้ก่อตั้งและเป็นประธานบริษัทดำเนินธุรกิจและการลงทุน ‘คิงดอม โฮลดิ้ง คอมปานี’ (Kingdom Holding Company) อันยิ่งใหญ่ในซาอุดีอาระเบีย ซึ่งได้ผลกำไรมหาศาลจากการลงทุนในกิจการต่างๆ มากมายหลายสาขา ตั้งแต่กิจการของสวนสนุก ‘ยูโร ดีสนีย์ ธีม ปาร์ก’ ไปจนถึงโรงแรมโฟร์ ซีซั่นส์, แฟร์มอนต์ , ราฟเฟิลส์ รวมทั้ง ซิตี้กรุ๊ป, ทวิตเตอร์ และแอปเปิล


(http://www.thairath.co.th/media/NjpUs24nCQKx5e1D7RlqdHd47nU2wkUv57hWK0mLPBk.jpg)

นอกเหนือจากนั้น บริษัทคิงดอม โฮลดิ้ง ของเจ้าชายอัลวาลีด ยังกำลังสร้างความฮือฮา ดำเนินการก่อสร้างตึกสูงระฟ้า ในเมืองเจดดาห์ ริมฝั่งทะเลแดง ซึ่งตึกสูงเทียมฟ้าแห่งนี้ จะเป็นตึกที่มีความสูงมากกว่า 1 กิโลเมตร และจะกลายเป็นตึกที่สูงที่สุดในโลกในอนาคตข้างหน้าเลยทีเดียว

นิตยสารไทม์ ในสหรัฐฯ เคยจัดอันดับให้เจ้าชายอัลวาลีดทรงร่ำรวยติดอันดับ 1 ใน 100 ของมหาเศรษฐีที่ร่ำรวยที่สุดในโลก อีกทั้ง ยังเป็นหนึ่งใน 100 บุคคลทรงอิทธิพลที่สุดของโลกเมื่อปี 2553 และล่าสุด นิตยสารฟอร์บส์ ได้จัดอันดับความมั่งคั่งร่ำรวยของเจ้าชายอัลวาลีด โดยทรงติดอันดับที่ 34 ของมหาเศรษฐีที่รวยที่สุดในโลกประจำปีนี้

(http://www.thairath.co.th/media/NjpUs24nCQKx5e1D7RlqdHd47nU2wkez40RZJidsq9t.jpg)
บิล เกตส์ มหาเศรษฐีอันดับ 1 ของโลก ผู้หันมาทำงานช่วยเหลือสังคมผ่านมูลนิธิ เกตส์ อย่างจริงจัง

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้เจ้าชายอัลวาลีดทรงเป็นเชื้อพระวงศ์​ แต่พระองค์กลับทรงไม่รับตำแหน่งหน้าที่ใดๆ ในรัฐบาล โดยทรงมุ่งเน้นทำธุรกิจในตำแหน่งประธานบริษัทคิงดอม โฮลดิ้ง เท่านั้น

กระทั่ง เมื่อวันที่ 1 ก.ค.58 เจ้าชายอัลวาลีด ทรงสร้างความฮือฮาให้แก่ชาวโลก เมื่อทรงออกมาแถลงข่าวพร้อมกับเจ้าชายคาเล็ด และเจ้าหญิงรีมา อัลวาลีด บิน ทาลัล พระโอรสและพระธิดาว่า พระองค์ได้ทรงได้บริจาคเงินเพื่อการกุศล 32,000 ล้านดอลลาร์ ในช่วงระยะเวลากว่า 35 ปี ผ่านทางมูลนิธิ ‘อัลลาวีด’ (Alwaleed Philanthropies) ที่พระองค์ทรงก่อตั้งขึ้น

 :49: :49: :49: :49:

โดยเจ้าชายอัลวาลีด ตรัสว่าสาเหตุที่ทำให้พระองค์ทรงยินดีสละทรัพย์สินนับล้านล้านบาท เพื่อการกุศล เนื่องจากทรงได้รับแรงบันดาลใจจาก มูลนิธิเกตส์ (เกตส์ ฟาวเดชั่น) ของบิล และเมลินดา เกตส์ สองสามีภรรยา มหาเศรษฐีผู้ก่อตั้งบริษัทไมโครซอฟต์

‘การทำบุญเป็นความรับผิดชอบส่วนบุคคล ซึ่งข้าพเจ้าได้ทรงเริ่มทำมานานกว่า 30 ปีแล้ว และเป็นส่วนหนึ่งของเนื้อแท้ของความศรัทธาต่อศาสนาอิสลาม’ เจ้าชายอัลวาลีดตรัส พร้อมกันนั้น ยังทรงหวังว่า การบริจาคเงินเพื่อการกุศลของพระองค์ จะเป็นสะพานเชื่อมความเข้าใจระหว่างวัฒนธรรมที่แตกต่างกัน การพัฒนาชุมชน ส่งเสริมสตรี พัฒนาเด็ก-เยาวชนให้มีความรู้ความสามารถ ไปจนถึงการให้ความช่วยเหลือบรรเทาทุกข์แก่ผู้ประสบหายนภัย และการสร้างสรรค์โลกให้ผู้คนมีความใจกว้างและยอมรับกันมากขึ้น


(http://www.thairath.co.th/media/NjpUs24nCQKx5e1D7RlqdHd47nU2wkjDaIVAjs4jOdv.jpg)
เจ้าชายคาห์เล็ด และเจ้าหญิงรีมา อัลวาลีด บิน ทาลัล พระโอรส-พระธิดาในเจ้าชายอัลวาลีด

ที่น่าชื่นชม คือ เจ้าชายอัลวาลีดได้ทรงออกมาแถลงข่าวบริจาคเงินนับล้านล้านบาท โดยทรงเลือกช่วงเวลาในช่วงเดือนศักดิ์สิทธิ์ ‘รอมฎอน’ เดือนแห่งการถือศีลอด ของชาวมุสลิมทั่วโลก ซึ่งตามหลักคำสอนได้ส่งเสริมให้ชาวมุสลิม บริจาคเงินเพื่อการกุศลและให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ที่มีความจำเป็น

และด้วยวัยที่เข้าสู่วัยชราภาพ เจ้าชายอัลวาลีดยังทรงไม่ลืมจะทรงประกาศขอมอบหมายหน้าที่ต่อให้กับพระโอรสพระธิดาที่จะเข้ามาสืบสานมูลนิธิอัลวาลีดต่อไป หากพระองค์สิ้นพระชนม์ไปแล้วอีกด้วย.


ขอบคุณภาพข่าวจาก
http://www.thairath.co.th/content/509013 (http://www.thairath.co.th/content/509013)


หัวข้อ: Re: ใจใหญ่ยิ่งกว่าทะเล!! มารู้จัก เจ้าชายอัลวาลีด บริจาคเงิน 1 ล้านล้านเพื่อการกุศล
เริ่มหัวข้อโดย: noobmany ที่ กรกฎาคม 03, 2015, 11:44:54 pm
บุคคลตัวอย่าง ของ ชาวอิสลาม
บริจาคให้ใคร ละ จ๊ะ
  มีเรื่อง Desert asia ( หนังที่สร้างจากเรื่องจริง เบื้องหลัง อิทธิพลที่มากับ เลือด )
  :13: :13: :13:


หัวข้อ: Re: ใจใหญ่ยิ่งกว่าทะเล!! มารู้จัก เจ้าชายอัลวาลีด บริจาคเงิน 1 ล้านล้านเพื่อการกุศล
เริ่มหัวข้อโดย: PRAMOTE(aaaa) ที่ กรกฎาคม 05, 2015, 12:04:55 am

    นับว่าเป็นผู้ที่มีเมตตา กรุณา ครับ