สนง.ส่งเสริมพระกรรมฐาน

เรื่องทั่วไป => forward mail หรือ จดหมายส่งถึงกัน => ข้อความที่เริ่มโดย: raponsan ที่ เมษายน 30, 2019, 05:30:08 am



หัวข้อ: ผลวิจัยชี้ โลกของเรากำลังเต็มไปด้วยความเศร้า โกรธและกลัว มากที่สุดตั้งแต่เคยมีมา
เริ่มหัวข้อโดย: raponsan ที่ เมษายน 30, 2019, 05:30:08 am

(https://thematter.co/wp-content/uploads/2019/04/58461492_2269199886628734_6493786231367794688_o.jpg)


ผลวิจัยชี้ โลกของเรากำลังเต็มไปด้วยความเศร้า โกรธ และกลัว มากที่สุดตั้งแต่เคยมีมา

ผลวิจัยสภาวะอารมณ์โลกของ Gallup ประจำปี 2018 แสดงให้เห็นว่า คนในยุคสมัยนี้ มีความเศร้า โกรธ และกลัว มากที่สุดเป็นประวัติการณ์ ผ่านการวิเคราะห์สภาพความเป็นอยู่ เริ่มมาตั้งแต่ปี 2006

ในปี 2018 Gallup ได้ไปสัมภาษณ์คนประมาณ 151,000 คน จาก 140 ประเทศทั่วโลก ผลปรากฎว่า 4 ใน 10 คนบอกว่าประสบกับภาวะเครียดในวันก่อนสัมภาษณ์ เกือบ 3 ใน 10 คนมีอาการเจ็บปวดตามร่างกาย 25 เปอร์เซ็นต์เคยมีประสบการณ์เศร้า และ 22 เปอร์เซ็นต์ มีความโกรธ

ประเทศชาด (Chad) ได้คะแนนไปสูงที่สุดในแง่ประสบการณ์ด้านลบ พลเมือง 72 เปอร์เซ็นต์บอกว่าพวกเขาต้องดิ้นรนเพื่อที่จะซื้ออาหารในปีที่ผ่านมา และ 61 เปอร์เซ็นต์ของพลเมืองบอกว่าพวกเขามีอาการเจ็บปวดตามร่างกาย ปัญหาหลักของประเทศนี้มาจากปัญหาภายใน และโครงสร้างพื้นฐานที่ไม่เพียงพอ

@@@@@@

ในทางกลับกัน ประเทศแถบลาตินอเมริกา อย่างปารากวัย ปานามา และกัวเตมาลา เป็นประเทศที่มีความสุขมากที่สุดตามลำดับ พลเมืองมีอารมณ์ดีมากในแต่ละวัน โพลเคลมว่ามาจากแนวโน้มทางวัฒนธรรมที่โฟกัสเรื่องของชีวิตด้านบวก

“คนในแถบลาตินอเมริกาอาจไม่ได้ประเมินว่าชีวิตของพวกเขาดีที่สุดเสมอ แต่พวกเขาหัวเราะ ยิ้ม และพบกับความเพลิดเพลิน ในแบบที่ทั่วโลกไม่เคยเจอ” Jon Clifton หุ้นส่วนการจัดการของ Gallup กล่าวในรายงาน



อ้างอิงจาก :-
https://www.bbc.com/news/world-48063982 (https://www.bbc.com/news/world-48063982)
https://www.cnn.com/2019/04/25/health/gallup-world-emotions-index-scli-intl/index.html (https://www.cnn.com/2019/04/25/health/gallup-world-emotions-index-scli-intl/index.html)
#Brief #TheMATTER
ขอบคุณ : https://thematter.co/brief/brief-1556352015/76145?utm_source=LINE&utm_medium=Content+Discovery&utm_campaign=LINE+TODAY (https://thematter.co/brief/brief-1556352015/76145?utm_source=LINE&utm_medium=Content+Discovery&utm_campaign=LINE+TODAY)