หัวข้อ: คนไทยเฮ!!..จ่ายค่าโทรนาทีละ 99 สตางค์ เริ่มหัวข้อโดย: raponsan ที่ เมษายน 04, 2012, 02:24:49 pm (http://www.dailynews.co.th/sites/default/files/imagecache/620x245/cover/20622.jpg) คนไทยเฮ!!..จ่ายค่าโทรนาทีละ 99 สตางค์ ประกาศค่าโทรขั้นสูง กสทช. บังคับใช้แล้ว ลูกค้าเติมเงินส้มหล่นได้ใช้บริการโทรฯถูกลง “นพ.ประวิทย์” ชี้ ผู้บริโภคได้ประโยชน์ 3 เด้ง วันนี้ (4 เม.ย.) นพ.ประวิทย์ ลี่สถาพรวงศา กรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ด้านคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคม กล่าวว่า ประกาศ กสทช. เรื่อง อัตราขั้นสูงของค่าบริการโทรคมนาคมสำหรับบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ประเภทเสียงภายในประเทศ พ.ศ.2555 เกี่ยวกับการกำหนดให้ผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่เก็บค่าโทรศัพท์จากผู้ใช้บริการได้ในอัตรานาทีละไม่เกิน 99 สตางค์ ประกาศในราชกิจจานุเบกษา และมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 3 เม.ย.55 นพ.ประวิทย์ กล่าวว่า สาระสำคัญของประกาศดังกล่าว คือการให้บริษัทผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่รายใหญ่ในตลาดลดค่าบริการลงเหลือนาทีละไม่เกิน 99 สตางค์ เนื่องจากยิ่งมีลูกค้าจำนวนมากต้นทุนค่าบริการยิ่งถูก และเมื่อผู้ให้บริการรายใหญ่ลดค่าบริการลงจะส่งผลให้ผู้ให้บริการรายเล็กต้องแข่งขันเรื่องของราคาเช่นกันประโยชน์จึงตกอยู่กับผู้ใช้บริการ (http://www.muslimthaipost.com/upfile/news/2012/03/14/saudi_mobile.jpg) ข้อดีของประกาศฉบับนี้ มี 3 เรื่อง คือ 1. ทำให้ผู้บริโภคได้ใช้บริการในราคาที่เป็นธรรม เนื่องจากต้นทุนการให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ไม่เกินนาทีละ 1 บาท ดังนั้นผู้ประกอบการไม่ควรค้ากำไรเกินควร 2. ทำให้ค่าไอซี(ค่าเชื่อมโยงโครงข่าย) มีอัตราถูกลงและต่ำกว่า 50 สตางค์/นาที ซึ่งบริษัทผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ต้องไปหารือกันเพื่อกำหนดอัตราค่าไอซีใหม่ ส่งผลให้ค่าบริการที่ผู้บริโภคต้องจ่ายถูกลงตามไปด้วย 3. และสุดท้ายคือผู้ใช้บริการโทรศัพท์มือถือแบบเติมเงินจะได้ใช้ค่าบริการในอัตราที่ถูกลง จากเดิมที่ผู้ให้บริการกำหนดค่าบริการประมาณนาทีละ 2 บาท เพื่อให้มีวันหมดอายุอยู่ได้ 1 ปี แต่เมื่อประกาศดังกล่าวบังคับใช้ จะส่งผลให้ผู้ใช้บริการมือถือเติมเงิน ได้ใช้ค่าบริการในอัตราค่าโทรนาทีละไม่เกิน 99 สตางค์ นพ.ประวิทย์ กล่าวและว่า ช่วงที่รอประกาศมีผลบังคับใช้ไม่ค่อยมีประชาชนร้องเรียนเรื่องอัตราค่าบริการเพราะเป็นเรื่องของโปรโมชั่นที่เลือกใช้บริการกันเอง ซึ่งส่วนใหญ่จะร้องเรียนเรื่องสายหลุด สำหรับโปรโมชั่นที่ออกมาก่อนที่ประกาศจะบังคับใช้ ผู้ให้บริการสามารถเรียกเก็บค่าบริการตามสัญญาที่ได้ทำไว้กับผู้ใช้บริการต่อไป จนกว่าสัญญาดังกล่าวจะสิ้นสุดลง แต่ทั้งนี้ต้องไม่เกินวันที่ 31 ธ.ค. 2555 และห้ามมิให้ผู้รับใบอนุญาตทำการขยายระยะเวลาของสัญญาหรือรายการส่งเสริมการขายที่มีอยู่ก่อนวันที่ประกาศฉบับนี้ใช้บังคับ (http://uc.exteenblog.com/itcom7/images/martin%20cooper.jpg) ปัจจุบันประเทศไทยมีผู้ใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่จำนวนกว่า 70 ล้านเลขหมาย แบ่งเป็นบริการเติมเงิน(พรีเพด) 63.4 ล้านเลขหมาย คิดเป็น 89.78% และรายเดือน (โพสต์เพด) จำนวน 7.22 ล้านเลขหมาย คิดเป็น 10.22% ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก http://www.dailynews.co.th/technology/20622 (http://www.dailynews.co.th/technology/20622) http://www.muslimthaipost.com/,http://uc.exteenblog.com/ (http://www.muslimthaipost.com/,http://uc.exteenblog.com/) หัวข้อ: Re: คนไทยเฮ!!..จ่ายค่าโทรนาทีละ 99 สตางค์ เริ่มหัวข้อโดย: MICRONE ที่ เมษายน 04, 2012, 02:45:23 pm จริง หรือ ไม่ ? ต้องรอดูตอนนี้อยากให้ค่าบริการเน็ต ถูกลงด้วย นะจ่ายเดือนละ 700 บาทผมว่ายังแพงครับเพราะไม่ได้ใช้ทุกวัน หรือใช้ 24 ชม.เลย ค่าบริการมีราคาสูงมาก ๆ
หัวข้อ: Re: คนไทยเฮ!!..จ่ายค่าโทรนาทีละ 99 สตางค์ เริ่มหัวข้อโดย: Hero ที่ เมษายน 04, 2012, 05:36:51 pm ถ้าเป็นอย่างนี้ ก็น่าจะมี เฮ นะครับ จะเริ่มเมื่อไหร่ครับ เนี่ย
ตอนนี้ค่าครองชีพ 300 บาท ลุกลามมาที่ราคาของเพิ่มขึ้น ทำให้ ค่าเงินในกระเป๋าต่ำลงทันที :73: |